Ngày này năm ấy 22/4: Kỷ niệm 152 năm Ngày sinh Vladimir. Ilich. Lê-nin

(VOH) - Hôm nay, chúng ta kỷ niệm Kỷ niệm 152 năm Ngày sinh Vladimir. Ilich. Lê-nin (22-4-1870 - 22-4-2022).

Lênin là nhà lý luận chính trị kiệt xuất, là Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giới, Người sáng lập Quốc tế Cộng sản, đồng thời lãnh đạo nhân dân Nga tiến hành Cách mạng Tháng Mười Nga, lập ra Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo và thực hiện sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Liên bang Xô Viết.

Di sản của Lênin để lại cho nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện thực tiễn hoạt động cách mạng và tư tưởng lý luận. Đối với cách mạng Việt Nam, tư tưởng của Lênin đã mở ra những chân trời mới, soi đường cho Nhân dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. 

V.I. Lê-nin (22-4-1870 – 22-4-2022) - Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giớii
V.I. Lê-nin (22-4-1870 – 22-4-2022) - Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giớii

Trong hành trình tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vô cùng cảm động và hạnh phúc khi đọc tác phẩm “Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về các vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lênin”. Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng: “Chủ nghĩa Lênin đối với chúng ta, những người cách mạng và Nhân dân Việt Nam, không những là cái “cẩm nang” thần kỳ, không những là cái kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng, đi tới chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”.   

Lênin tuy đã đi xa, nhưng cuộc đời hoạt động cách mạng của Người vẫn là tấm gương sáng ngời để những người cộng sản chân chính trên toàn thế giới phấn đấu học tập, noi theo; tư tưởng, lý luận của Người vẫn sống mãi cùng thời gian, là ngọn cờ cách mạng soi sáng con đường giải phóng giai cấp công nhân, nhân dân lao động và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của các dân tộc trên toàn thế giới. 

Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Khi còn sống, Người là cha, thầy học, đồng chí và cố vấn của chúng ta. Ngày nay, Người là ngôi sao sáng chỉ đường cho chúng ta đi tới cuộc cách mạng xã hội”.