7 mẫu đèn trang trí phòng khách không thể bỏ lỡ trong năm nay

(VOH) – Đèn trang trí phòng khách không chỉ là thiết bị chiếu sáng cho ngôi nhà mà nó còn giúp không gian phòng khách thêm lung linh, đẹp mắt. Vậy làm thế nào chọn được mẫu đèn trang trí ưng ý nhất?

Trong thiết kế nhà ở, không gian phòng khách đóng một vị trí vô cùng quan trọng, bởi nó được xem như “bộ mặt” của ngôi nhà. Vì thế, những thiết bị nội thất nơi đây luôn được quan tâm và lựa chọn kỹ càng, nhất là các loại đèn trang trí phòng khách.

1. Ý nghĩa đèn trang trí phòng khách

Trong phong thủy, ánh sáng từ đèn trang trí phòng khách mang đến một nguồn năng lượng dương, giúp xua tan sự u ám, đen tối bủa vây ngôi nhà. Đây là ý nghĩa đầu tiên cũng là quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua khi thiết kế nhà cửa.

Bên cạnh đó, xét về mặt thẩm mỹ, công năng, đèn trang trí phòng khách còn có ý nghĩa đặc biệt, đó là:

1.1 Mang đến một không gian đầy đủ ánh sáng

Sử dụng đèn trang trí phòng khách mang đến nguồn ánh sáng đầy đủ cho căn phòng, giúp quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình diễn ra thuận lợi nhất, đặc biệt là vào buổi tối.

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-0
Đèn trang trí phòng khách giúp mang đến một không gian đầy đủ ánh sáng

1.2 Giúp không gian sống thêm sang trọng, cuốn hút

Cùng với ghế sofa, tranh trang trí phòng khách, đèn trang trí cũng góp phần rất lớn trong việc tạo nên bộ mặt của căn phòng. Sử dụng mẫu đèn trang trí phù hợp, hài hoà sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian, tăng tính sang trọng và cuốn hút hơn.

1.3 Tăng tính thư giãn, thoải mái khi sử dụng

Đèn trang trí phòng khách là một trong những giải pháp giúp tăng tính thư giãn cho không gian. Sử dụng ánh sáng phù hợp sẽ xua tan những căng thẳng âu lo, giúp bạn luôn có cảm giác yên bình, ấm áp nhất khi trở về nhà, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống qua từng ngày.

1.4 Thể hiện phong cách, đẳng cấp

Đèn trang trí phòng khách không những cung cấp ánh sáng sinh hoạt, giúp không gian thêm ấm áp, đáp ứng nhu cầu giải trí thư giãn mà còn thể hiện được cả phong cách, đẳng cấp của chính chủ nhân ngôi nhà.

Xem thêm: Phòng khách lớn hay nhỏ, chỉ cần nhớ 4 nguyên tắc trang trí này thì đều ‘sang chất’ hơn bao giờ hết!

2. Các tiêu chí chọn đèn chùm trang trí phòng khách

Đối với một không gian quan trọng như phòng khách, việc chọn đèn trang trí chắc chắn không thể qua loa, sơ sài vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó, khi chọn đèn trang trí phòng khách bạn tuyệt đối không được quên các nguyên tắc sau:

2.1 Mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn đèn trang trí phòng khách phù hợp.

Nếu không gian căn phòng tối, bạn cần đến nhiều ánh sáng thì có thể lựa chọn những mẫu đèn tập trung vào nguồn sáng. Nếu phòng khách có đầy đủ ánh sáng, bạn muốn mua đèn để trang trí thêm thì không cần nhiều đến chất lượng ánh sáng mà chỉ cần đẹp và phù hợp với không gian nhà mình là được.

2.2 Kích thước

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-1
Chỉ nên lắp đặt những chiếc đèn trang trí kích thước vừa phải, hài hòa với diện tích và nhu cầu sử dụng

Không gian phòng khách thường sẽ được bố trí nhiều loại đồ dùng nội thất khác nhau, để không tạo “áp lực” và chiếm đi diện tích căn phòng, bạn chỉ nên lắp đặt những chiếc đèn trang trí kích thước vừa phải, hài hòa với diện tích và nhu cầu sử dụng

2.3 Mẫu mã

Trên thị trường hiện có nhiều mẫu đèn trang trí phòng khách kiểu dáng khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Vì thế tùy thuộc vào tài chính và nhu cầu sử dụng của gia đình để có thể lựa chọn những chiếc đèn trang trí phòng khách phù hợp nhất.

2.4 Màu sắc

Trong việc sử dụng đèn chiếu sáng cho phòng khách, bạn nên hạn chế sử dụng các loại đèn màu sắc lòe loẹt bởi chúng sẽ khiến cho người nhìn bị ảo giác, quan sát xung quanh khó khăn hơn.

Hơn nữa, sử dụng đèn trang trí với nhiều màu sẽ cũng sẽ làm thu hẹp diện tích đáng kể của căn phòng.

Xem thêm: Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021, bạn đã biết chưa?

3. Cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Phòng khách là nơi diễn ra khá nhiều hoạt động, mỗi hoạt động sẽ đòi hỏi một mức độ ánh sáng khác nhau. Các loại đèn phòng khách cũng sẽ sử dụng vào những thời điểm riêng biệt và mục đích khác nhau. Chính vì thế, khi bố trí hệ thống đèn trang trí phòng khách hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Sử dụng hệ thống các công tắc đèn độc lập cho các đèn được lắp đặt ở từng vị trí khác nhau.
  • Lựa chọn đèn có điện áp thấp ở những vị trí bạn muốn tạo điểm nhấn.
  • Ưu tiên sử dụng đèn có kích thước hài hoà so với tổng thể của phòng khách.
  • Không nên thắp sáng quá nhiều ở những vị trí như TV, gương, mặt kính…

4. Các mẫu đèn trang trí phòng khách

Hiện nay, đèn trang trí phòng khách được biết đến với nhiều loại khác nhau nên sẽ không hề khó để để bạn có thể tìm được một sản phẩm hợp ý với mình. Tuy nhiên, tuỳ vào mỗi thiết kế phòng khách mà bạn sẽ có nhu cầu lựa chọn các loại đèn khác nhau.

Dưới đây là một số mẫu đèn trang trí phòng khách đẹp mà bạn có thể tham khảo:

4.1 Đèn chùm trang trí phòng khách

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-2
Đèn chùm được xem là mẫu đèn trang trí nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Đèn chùm được xem là mẫu đèn trang trí nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Đèn thường được đặt ở trung tâm hay vị trí nổi bật trong phòng khách để vừa giúp mang lại ánh sáng cho không gian, vừa tạo một nét đẹp sang trọng khiến cho phòng khách thêm phần hiện đại, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Đèn chùm hiện nay được thiết kế đa dạng, nhưng chất liệu chính vẫn là từ pha lê, thuỷ tinh, đá… Hơn nữa, đèn chùm khi sử dụng sẽ không tỏa quá nhiều nhiệt lượng, không tạo tia UV, do đó rất thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

4.2 Đèn trần trang trí phòng khách

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-3
Đèn thả trần thường có giá tương đối rẻ hơn so với những loại đèn khác

Đèn thả trần phòng khách là mẫu đèn được thiết kế đơn giản, dễ dàng và không kén vị trí lắp đặt.

Loại đèn này có giá tương đối rẻ hơn so với những loại đèn khác nhưng vẫn đảm bảo về hiệu suất sử dụng. Tuy nhiên, khi lắp đặt đèn trần bạn cần phải cân nhắc đến sự hài hoà của đèn với những loại đèn trang trí khác trong phòng khách của mình.

4.3 Đèn cây đứng trang trí phòng khách

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-4
Đèn cây đứng có mẫu mã được thiết kế đa dạng và hiện đại

Đèn cây đứng trang trí phòng khách là loại đèn cực kì thông dụng, giá thành rẻ, không tốn quá nhiều chi phí lắp đặt và sửa chữa.

Những mẫu thiết kế đèn cây đúng cũng vô cùng đa dạng và hiện đại. Do đo, bạn bạn có thể dựa vào kiểu phòng khách mà lựa chọn những loại đèn phù hợp cho không gian căn phòng.

4.4 Đèn treo tường trang trí phòng khách

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-5
Đèn treo tường phòng khách có thiết kế nhỏ gọn

Đèn treo tường trang trí phòng khách cũng là một trong những loại đèn có giá thành tương đối rẻ, ánh sáng vừa tốt, lại nhỏ gọn trong kích thước.

4.5 Đèn quạt trần trang trí phòng khách

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-6
Đèn quạt trần là loại đèn có tích hợp nhiều chức năng

Nếu bạn muốn tìm kiếm chiếc đèn tích hợp nhiều chức năng: làm mát, chiếu sáng, trang trí thì đèn quạt trần chính là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc cho căn phòng khách.

Với khả năng tiết kiệm điện đến 70%, đèn quạt trần không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn giúp bạn giảm tối đa chi phí sử dụng điện hàng tháng.

4.6 Đèn bàn trang trí phòng khách

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-7
Đèn bàn trang trí phòng khách cũng được thiết kế vô cùng nhỏ gọn về kích thước

Tương tự như chiếc đèn cây, đèn bàn trang trí phòng khách cũng được thiết kế vô cùng nhỏ gọn về kích thước. Do đó, bạn có thể tận dụng bất kỳ khoảng trống, vị trí nào để lắp đặt sử dụng chúng trong căn phòng khách, giúp bổ sung ánh sáng chức năng theo nhu cầu của gia đình bạn.

4.7 Đèn ốp trần trang trí phòng khách

7-mau-den-trang-tri-phong-khach-khong-the-bo-lo-trong-nam-nay-voh-8
Đèn ốp trần sử dụng nguồn ánh sáng led hiện đại

Đèn ốp trần (đèn led âm trần) là loại đèn được gắn trực tiếp vào trần nhà nên không sẽ chiếm diện tích của căn phòng. Loại đèn này, nguồn sáng sử dụng là ánh sáng led hiện đại, chống chập chờn, chớp nháy vô cùng tốt, bảo vệ thị giác người nhìn.

Đèn trang trí phòng khách vốn là một dụng cụ nội thất không thể thiếu trong căn nhà. Đương nhiên, sức hút về vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như công năng chiếu sáng của loại đèn này cũng không thể phủ nhận. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn bao quát hơn trước khi mua bất kỳ một loại đèn trang trí phòng khách nào.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-8
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn