Dương Mịch diễn xuất trong Cáp Nhĩ Tân 1944 gây tranh cãi bùng nổ cõi mạng

VOH - Diễn xuất của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 nhận được nhiều sự chú ý và bàn luận từ công chúng, thậm chí leo lên no.1 hot-search weibo toàn bảng.

Phim truyền hình điệp chiến Cáp Nhĩ Tân 1944 đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch sau hơn một năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Chỉ mới công chiếu 5 ngày nhưng phim đã tạo nên nhiều thành tích nổi bật, đúng với dự đoán của người hâm mộ về sự tái xuất của hoa 85 đỉnh lưu. Gần đây nhất, phim đã phá 9000 điểm nhiệt trên nền tảng iQIYI.

dien-xuat-cua-duong-mich-trong-cap-nhi-tan-1944-the-nao-ma-leo-no1-hot-search-toan-bang (22)
Cáp Nhĩ Tân 1944 vừa phá 9000 điểm nhiệt trên nền tảng iQIYI - Ảnh: Weibo

Tiếng vang của phim ít nhiều chứng thực sự nổi tiếng cũng như mức độ quan tâm của netizen đối với Dương Mịch. Ngày 25/4 vừa qua, cái tên của nàng hoa đán 85 đã chiếm đóng vị trí no.1 xu hướng tìm kiếm của bảng chung với từ khóa “Diễn xuất của Dương Mịch”.

dien-xuat-cua-duong-mich-trong-cap-nhi-tan-1944-the-nao-ma-leo-no1-hot-search-toan-bang (3)
“Diễn xuất của Dương Mịch” nhanh chóng đứng đầu top xu hướng tìm kiếm trên Weibo - Ảnh: Weibo

Vậy diễn xuất của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 như thế nào lại trở thành tâm điểm chú ý của người dùng mạng Trung Quốc? Các bài đăng và bình luận liên quan từ khóa này đã phân thành hai luồng ý kiến hoàn toàn trái ngược: một nửa tán dương diễn xuất của Dương Mịch trong phim rất đột phá, nửa còn lại nhận định diễn xuất của cô chẳng những không tiến bộ mà còn dầu mỡ hơn. 

Đối với những bài đăng đánh giá tiêu cực về diễn xuất của Dương Mịch, họ cho rằng nữ diễn viên chưa thể lột tả trọn vẹn nhân vật. Trong phim, Dương Mịch đảm nhận nữ chính Quan Tuyết - trưởng khoa đặc vụ của Cục tình báo - được miêu tả là nhân vật có tính cách tàn nhẫn, đa nghi, lạnh lùng, lý trí. 

dien-xuat-cua-duong-mich-trong-cap-nhi-tan-1944-the-nao-ma-leo-no1-hot-search-toan-bang (10)
Nhân vật Quan Tuyết đa nghi, lạnh lùng, tàn nhẫn, đôi khi la hét một cách khó hiểu - Ảnh: Weibo

Nhiều người cho rằng lối diễn của Dương Mịch không khiến cho khán giả cảm thấy nhân vật của cô đủ ác và đáng sợ. Nữ diễn viên dùng các hành động như hét lớn, trợn mắt, đập bàn để thể hiện cảm xúc.

Tuy nhiên, vóc dáng nhỏ bé, mảnh mai, gương mặt thiếu sức sống khiến cho nhân vật trở nên yếu ớt. Điều này dẫn đến tình trạng người xem khó lòng nhập tâm vào nhân vật, bởi một người trông yếu ớt như vậy làm sao có thể khiến các sĩ quan dưới quyền e ngại. 

Ngoài ra, Dương Mịch còn bị đánh giá là diễn xuất khoa trương, dùng lực nhiều khiến ngũ quan xô lệch. Khả năng đọc thoại của cô cũng bị nhận xét yếu khi nhả thoại dính chữ, khó nghe. Đặc biệt, các bài đăng này còn đưa ra clip cắt phân cảnh nhảy múa trong vũ trường của nhân vật Quan Tuyết, sau đó tỏ ý chê bai vì quá “dầu”.

Một số khác còn đem Dương Mịch lên bàn cân so sánh cùng Triệu Lệ Dĩnh vì cả hai đều đang có những bước chuyển hình lên dòng phim chính kịch. Họ lo lắng rằng Dương Mịch có thể sẽ "lép vế" trong cuộc chiến lần này nếu không thể tiến bộ về diễn xuất.

Song, những bài đăng liên quan có lượt tương tác tốt nhất lại có nội dung ngược lại với những lời lẽ đánh giá cao và khen ngợi diễn xuất đột phá của Dương Mịch. Thậm chí những nội dung này còn chiếm phần nhiều. Họ chỉ ra rằng nữ diễn viên đã bỏ được thói quen khi đóng phim ngôn tình, không còn khư khư giữ lấy hình tượng hoàn hảo mà diễn xuất một cách thoải mái.

dien-xuat-cua-duong-mich-trong-cap-nhi-tan-1944-the-nao-ma-leo-no1-hot-search-toan-bang (9)
Dương Mịch từ bỏ thói quen giữ hình tượng tồn tại khi còn đóng phim ngôn tình - Ảnh: Weibo

Trong những tập đầu, nhiều khán giả theo dõi bộ phim luôn cảm thấy khó hiểu vì sao nhân vật Quan Tuyết của Dương Mịch thường xuyên thiếu kiên nhẫn, nóng nảy, hay bất chợt la hét và thần thái mỏi mệt. Một số người xem còn cho rằng diễn xuất của cô thật sự có vấn đề. Nhưng trong các tập mới nhất, họ đã hiểu vì sao lại như vậy. 

Tình tiết phim tiết lộ sự thật rằng Quan Tuyết vốn có bệnh về tâm lý. Để bảo vệ mạng sống của mình và em trai, Quan Tuyết buộc phải làm tay sai cho quân Nhật và sống trong sự chỉ trích của người đời. Mất nước nhưng vẫn phải phục vụ bọn cướp nước, đồng thời gặp trở ngại bởi những ám ảnh trong quá khứ, Quan Tuyết luôn sống trong những bức bối về tâm lý. 

Khi ngẫm lại những biểu hiện trước đây của cô, người xem đã vỡ lẽ và cảm thấy thuyết phục bởi sự lột tả nhân vật tinh tế của Dương Mịch. Quan Tuyết có vẻ ác độc, lạnh lùng, hay la lối, nhưng thực chất sự nóng nảy đó chỉ để nỗ lực che giấu nội tâm yếu đuối và nỗi sợ không thể bảo vệ em trai. Thậm chí, còn có người đăng tải bài viết tỏ ý “quay xe”, xin lỗi Dương Mịch vì đã thông qua một số hình ảnh, video cắt ra từ phim mà nghĩ oan cho nữ diễn viên.

Ngoài ra, các bài đăng bênh vực Dương Mịch cũng gửi lời chân thành đến cộng đồng mạng rằng đừng vì những đoạn cắt mà đánh giá toàn bộ, mong mọi người có thể xem phim để có cảm nhận chân thật, khách quan nhất. Mọi người nên có cái nhìn bao dung hơn, không nên đánh giá vội vàng, bởi một diễn viên cần có cơ hội công bằng để thể hiện bản thân. 

dien-xuat-cua-duong-mich-trong-cap-nhi-tan-1944-the-nao-ma-leo-no1-hot-search-toan-bang (12)
Dương Mịch chứng tỏ sự nổi tiếng khi trở thành đề tài quan tâm và bàn luận sôi nổi trong lần trở lại này - Ảnh: Weibo

Mặc dù gây tranh cãi, nhưng sự việc trên đã chứng minh độ nổi tiếng và địa vị của Dương Mịch vẫn luôn vững vàng suốt 15 năm qua. Sau hơn một năm im ắng, sự trở lại của cô đã “gây bão” toàn mạng, thu hút đông đảo sự quan tâm cũng như tranh luận dù Cáp Nhĩ Tân 1944 phát sóng chưa đến một tuần.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn