Joker: Folie À Deux, "bản nhạc kịch" về hai kẻ điên si tình có sự góp mặt của Lady Gaga

VOH - Joker tiếp tục điên loạn, bạo lực trong phần hai, tuy nhiên, hắn không còn đơn độc.

Năm 2019, Joker từng “náo loạn” nền điện ảnh với loạt thành tích đáng nể. Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận, diễn xuất của nam chính Joaquin Phoenix cùng nhạc nền và kỹ thuật quay đã tạo nên vô vàn cảm xúc khi theo dõi. Với một bộ phim tâm lý, giật gân được đầu tư khoảng 70 triệu USD sản xuất, phim thắng đậm phòng vé với doanh thu 1.074 tỷ USD, trở thành tác phẩm được dán nhãn R đầu tiên và duy nhất đạt cột mốc này.

5 năm sau phần phim đầu tiên, đạo diễn Todd Philips tiếp tục mang đến câu chuyện mới về gã hề bạo lực mang tên Joker: Folie À Deux (tựa Việt: Joker: Folie À Deux Điên Có Đôi). Sáng ngày 10/4, trailer giới thiệu phim đã được nhà sản xuất phát hành, hé lộ tạo hình của hai nhân vật chính Joker và Harley Quinn (lần lượt do Joaquin Phoenix và Lady Gaga đóng).

joker-folie-a-deux-ban-nhac-kich-hung-trang-ve-hai-ke-dien-yeu-nhau (3)
joker-folie-a-deux-ban-nhac-kich-hung-trang-ve-hai-ke-dien-yeu-nhau (4)
Tạo hình của hai nhân vật chính - Ảnh: NSX

Mở đầu trailer là hình ảnh Joker đang bị giam giữ tại nhà thương điên Arkham Alysum. Suy nghĩ và hành vi của hắn vẫn khác người như trước. Tại đây, giọng độc thoại vang lên, cho biết sẽ dùng âm nhạc như một liều thuốc để điều trị, ẩn ý rằng, tác phẩm sẽ được triển khai theo hướng nhạc kịch.

Cuộc sống tại nhà thương điên của Joker trôi qua một cách bình lặng, cho đến một ngày hắn gặp tình yêu của đời mình - Harley Quinn. Cái chạm mắt tình cờ khiến cả hai bị thu hút lẫn nhau, người phụ nữ tưởng đơn thuần đã hướng cuộc đời của Joker sang trang khác.

joker-folie-a-deux-ban-nhac-kich-hung-trang-ve-hai-ke-dien-yeu-nhau (8)
Sự xuất hiện của Harley Quinn khiến thần trí Joker thêm dậy sóng - Ảnh: NSX

Đoạn sau đó là hình ảnh Joker cùng Harley Quinn khiêu vũ trên nền nhạc, đan xen khung cảnh đen tối của thành phố Gotham. Đằng sau những bước nhảy nhẹ nhàng, khoan thai là bóng tối và bạo loạn đang bao trùm thành phố tội phạm này.

joker-folie-a-deux-ban-nhac-kich-hung-trang-ve-hai-ke-dien-yeu-nhau (1)
joker-folie-a-deux-ban-nhac-kich-hung-trang-ve-hai-ke-dien-yeu-nhau (2)
joker-folie-a-deux-ban-nhac-kich-hung-trang-ve-hai-ke-dien-yeu-nhau (5)
joker-folie-a-deux-ban-nhac-kich-hung-trang-ve-hai-ke-dien-yeu-nhau (6)
Ảnh: NSX

Đạo diễn và biên kịch đã có sự cải biên nhất định cho nhân vật của Lady Gaga. Trong nguyên tác, Joker và bác sĩ Harleen Frances Quinzel gặp nhau trong nhà thương điên. Từ vị trí bác sĩ - bệnh nhân, hai người trở thành “cặp bài trùng” điên loạn nhất Vũ trụ điện ảnh DC. Nếu như Joker từng được Heath Ledger, Jared Leto thể hiện thành công, tạo được dấu ấn riêng thì Harley Quinn do Margot Robbie đóng cũng trở thành đề tài bàn luận của khán giả một thời. 

Thế nên, lần kết hợp giữa Joaquin Phoenix và Lady Gaga không khỏi khiến người xem mong chờ liệu cả hai sẽ điên như thế nào, tâm lý nhân vật sẽ được thể hiện ra sao khi có sự tác động của đối phương, nhất là sau khi Joaquin Phoenix tạo nên tiếng vang với phần 1, mang về tượng vàng Oscar danh giá.

Joker: Folie À Deux dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 4/10/2024.

Cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER VOH