Lưu Thủy Điều Điều tập 9-10: Bùi Diễm cao tay lợi dụng Giang Từ hóa giải nước cờ của Vệ Chiêu

VOH - Liên tục rơi vào móng vuốt của Vệ Chiêu nhưng Giang Từ vẫn đang dần bị cảm động trước những gì hắn phải chịu đựng và gánh vác.

Sau khi những tập đầu tiên lên sóng, Lưu Thủy Điều Điều đang nhận về nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Diễn biến tình tiết và thiết lập nhân vật tuy sử dụng các chất liệu, công thức quen thuộc của thể loại quyền mưu, tình cảm nhưng tổng thể vẫn mang đến nhiều gia vị mới lạ kịch tính. Từ đó khiến người xem bị cuốn vào câu chuyện đặc sắc của ba người: Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng), Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) và Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng).

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-100
Lưu Thủy Điều Điều được lòng người xem nhờ thiết lập nhân vật cuốn hút và diễn xuất chắc tay - Ảnh: weibo

Cải biên từ nguyên tác cùng tên của nhà văn Tiêu Lâu nhưng phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều có cốt truyện thay đổi đáng kể so với tiểu thuyết. Điều này khiến cho diễn biến câu chuyện tràn ngập những điều bất ngờ và trở nên khó đoán hơn. 

Càng đi sâu vào câu chuyện, không chỉ riêng ba nhân vật chính, các nhân vật khác gần như đều có những toan tính riêng đồng thời có sự liên kết mật thiết hoặc rõ ràng hoặc vẫn còn là bí ẩn đang cần phải điều tra khám phá.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-10-h4
Nhậm Gia Luân lấy lại phong độ sau thất bại của Liệt Diễm - Ảnh: weibo

Quả nhiên, Đằng Thụy không đơn giản chỉ là sứ thần của nước Úy. Hắn là người có liên quan đến vụ án Tề vương năm xưa khiến cha của Vệ Chiêu phải chết oan ức, thành Lạc Nguyệt chịu tiếng xấu phản quốc. Vậy nên Vệ Chiêu nhất định phải bắt giữ bằng được Đằng Thụy và không thể để Bùi Diễm điều tra ra sự thật. 

Đáng nói, sư phụ của Giang Từ, Yến Kiều Sương (Đào Hân Nhiên đóng) cũng là một nhân vật quan trọng trong vụ án Tề vương năm xưa. Vệ Chiêu sau khi tìm thấy được tín vật mèo bùn của Giang Từ đã luôn lấy sư phụ của cô để đe dọa, ép Giang Từ phải làm gián điệp cho mình. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-10-h5
Phân cảnh Vệ Chiêu khi còn là nô lệ trong tập 7 dù ngắn ngủi nhưng tạo được ấn tượng mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Nỗi đau mất đi cha mẹ, người thân, người trong tộc, trải qua biết bao gian khổ, tủi nhục, trên người chằng chịt vết thương và sống sót đến nay nhờ vào vô số mạng người hy sinh trở thành nỗi đau, ám ảnh, trách nhiệm và áp lực lớn thôi thúc Vệ Chiêu chỉ một lòng muốn báo thù.

Hắn mưu mô xảo trá, hắn tàn nhẫn, máu lạnh thực chất chỉ là lớp vỏ bọc cho một tâm hồn đơn độc gánh chịu quá nhiều mất mát, tổn thương, phải sống vì trọng trách, cam chịu tiếng xấu, sống như một nịnh thần.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-105
Chỉ số nhiệt độ nhân vật Nhậm Gia Luân liên tục tăng - Ảnh: weibo

Sự xuất hiện của Giang Từ đã phá hỏng kế hoạch của hắn nên dễ hiểu tại sao hắn không chịu buông tha cho cô, chỉ muốn lấy mạng cô. Quá khứ và bí mật thân thế của Vệ Chiêu có thể xem là biến số lớn trong mối quan hệ với Giang Từ. Một cô gái thôn dã, luôn lạc quan yêu đời, thông minh hiểu chuyện, tốt bụng và đầy nghĩa khí. Đáng tiếc, cô lại vô tình rơi vào cuộc chiến quyền lực giữa Vệ Chiêu và Bùi Diễm, liên tục trở thành quân cờ để người khác lợi dụng, sẵn sàng thủ tiêu nếu không còn lợi ích gì. 

Những phân đoạn trong quá khứ của Vệ Chiêu mỗi khi xuất hiện đều ngập tràn cảm giác thê lương, gây ấn tượng mạnh mẽ. Tính cách nam chính độc ác, ra tay dứt khoát không biết thương hoa tiếc ngọc là gì với nữ chính lại vô tình tạo nên một hiệu ứng cuốn hút đặc biệt, có thể nói như "gia trưởng mới lo được cho em".

Về phần Bùi Diễm, lần này Kiếm Đỉnh những tưởng đã sơ suất để thua Vệ Chiêu một nước cờ nhưng nào ai ngờ hầu gia thậm chí còn cao tay hơn, khiến Vệ Chiêu trở tay không kịp. Nhân vật Bùi Diễm qua 10 tập phim có thể khẳng định rằng anh tỏa ra sức hút lớn không hề thua kém Vệ Chiêu về cả hình tượng lẫn diễn xuất.

Một Kiếm Đỉnh hầu võ công cái thế, quyền cao chức trọng, nguồn lực mạnh mẽ ấy không ngờ lại có tuổi thơ đầy bất hạnh, chịu điều tiếng, tủi nhục và luôn bị mẫu thân Dung Ngọc Điệp (Ôn Tranh Vanh đóng) "đầu độc" bằng dã tâm quyền lực bởi ám ảnh thù hận riêng trong lòng bà. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-104
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-103
Giang Từ và Bùi Diễm bị bắt giam vì bị nghi ngờ đã sát hại Đằng Thụy - Ảnh: weibo

Bùi Diễm thân là tả tướng, nắm trong tay thực quyền của cả ba bộ hình - binh - lễ, là Kiếm Đỉnh hầu kiểm soát 10 vạn Trường Phong Kỵ quân có thể hô mưa gọi gió. Trong mắt hoàng đế, Bùi Diễm không phải đơn thuần là cánh tay phò tá đắc lực mà chính là người có thể cân bằng các thế lực trong triều. Một khi Bùi Diễm để lộ quá nhiều uy quyền chắc chắn sẽ khiến hoàng đế sinh lòng nghi kỵ, dè chừng.

Lời nói ẩn ý của Dung Ngọc Điệp với hoàng đế tuy có thể khiến ông nghi ngờ Bùi Diễm là con trai của mình, hổ dữ không ăn thịt con nhưng đối với một vị vua gánh vác giang sơn, việc từ bỏ một đứa con cũng không phải chuyện hiếm thấy. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-101
Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch đều đang thể hiện tốt vai diễn của mình - Ảnh: weibo

Nói đến độ mưu mô xảo quyệt, Vệ Chiêu và Bùi Diễm như kẻ tám lạng người nửa cân. Để đi đến vị trí như ngày hôm nay, Vệ Chiêu và Bùi Diễm làm sao có thể là những người đơn giản, dễ dàng đọc vị được họ. Ban đầu, Giang Từ luôn cảnh giác cao độ với Bùi Diễm nhưng bộ mặt dịu dàng, chu đáo và ấm áp của hầu gia đã dần khiến cho cô nàng buông bỏ lớp phòng bị, ngày càng có thiện cảm và thật lòng muốn giúp đỡ, trả ơn Bùi Diễm.

Tuyến tình cảm của Giang Từ và Bùi Diễm phát triển một cách nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng rõ ràng đầy mưu toan và lợi dụng. Thông qua cử chỉ, ánh mắt của Bùi Diễm có thể thấy sự rung động nhưng với một người thâm sâu như hắn thật khó để nhận ra đâu là giả đâu là thật. Chưa kể, Giang Từ đã khiến cho Dung Ngọc Điệp lên tiếng nhắc nhở Bùi Diễm, vậy nên tình cảm của hai người được định sẵn chỉ như bèo nước gặp nhau. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-9-10-he
Liên tục là những màn "tàn sát lẫn nhau" không thương tiếc - Ảnh: weibo

Lúc này, dù Giang Từ và Vệ Chiêu như hai kẻ thù không đội trời chung nhưng ít ra đến hiện tại, Vệ Chiêu không lừa dối tình cảm của Giang Từ. 

Vướng vào vụ án sứ giả nước Úy, Giang Từ đã liên tục cho thấy mình không phải là một nữ chính vô dụng, ngu ngốc. Song, cuối cùng Bùi Diễm và Giang Từ vẫn phải ngồi nhà lao vì cái bẫy "tinh xảo" của Vệ Chiêu. Dẫu vậy nhưng đây chỉ mới là khởi đầu câu chuyện nên việc cả hai sẽ hóa nguy thành an là điều không cần phải hy vọng. 

Qua diễn xuất của Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê cùng nhiều người quen như Trương Phong Nghị, Ôn Tranh Vanh, Tào Phi Nhiên, Diệp Hầu Vỹ, Trương Nhã Khâm... Lưu Thủy Điều Điều đang diễn ra đúng như sự kỳ vọng từ sớm. 

Cảm giác căng thẳng, mâu thuẫn gay gắt ngay từ đầu giữa Vệ Chiêu và Giang Từ tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Quá trình hóa thù thành bạn tri kỷ đi đến tình yêu sâu đậm và ý nghĩa lớn lao hơn tin chắc sẽ ngày càng thêm lôi cuốn. 

Lưu Thủy Điều Điều hiện đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON vào lúc 17h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí