Phim chiếu rạp Sáng Đèn bất ngờ dời ngày công chiếu

VOH - Tối mùng 2 (nhằm ngày 11/2), nhà sản xuất phim thông báo phim sẽ dời ngày phát hành sang 22/3.

Giải thích lý do bất ngờ đổi ngày công chiếu, nhà sản xuất phim cho biết: “Với một tác phẩm được thực hiện vô cùng tâm huyết và chỉn chu, nguyện vọng của toàn thể ê-kíp đoàn phim mong muốn bộ phim Sáng Đèn sẽ có cơ hội đến được với đông đảo khán giả vào một thời điểm phát hành thích hợp hơn. 

Do đó, chúng tôi quyết định thay đổi ngày khởi chiếu mới. Bộ phim sẽ trở lại với khán giả vào ngày 22/3/2024.

Xin được hẹn gặp lại quý bà con cô bác, khán giả ân nhân của gánh hát Viễn Phương!”

Phim chiếu rạp Sáng Đèn bất ngờ dời ngày công chiếu 1
Thông báo của đoàn phim trên fanpage chính - Ảnh: chụp màn hình

Sáng Đèn lấy bối cảnh trải dài từ những năm 1990 đến 2000, kể về thời thịnh-suy của cải lương và gánh hát tại miền Tây. Xuyên suốt hơn 100 phút, phim tập trung vào đoàn hát Viễn Phương với những câu chuyện về sân khấu, lòng người và đặc biệt là những người nghệ sĩ tài hoa xem lời ca là máu thịt.

Bộ phim do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chỉ đạo với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ kỳ cựu như NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, NSƯT Kim Tử Long, NSND Hồng Vân cùng loạt ngôi sao trẻ tuổi như Bạch Công Khanh, Trúc Mây, Lê Phương, Tiêu Minh Phụng, Lê Trang, Tuấn Dũng, Lam Tuyền…

Phim chiếu rạp Sáng Đèn bất ngờ dời ngày công chiếu 2
Mai và Gặp Lại Chị Bầu là hai phim có nhiều suất chiếu nhất dịp Tết - Ảnh: chụp màn hình

Theo lịch cũ, Sáng Đèn chính thức khởi chiếu từ mùng 1 Tết (nhằm ngày 10/2), cùng ngày với Mai, Gặp Lại Chị Bầu, Trà và nhiều bộ phim quốc tế khác như Spy x Family Code: White, Đấu Trường Muôn Thú, Dune: Hành Tinh Cát.

So với các tác phẩm khác, Sáng Đèn kém nhiệt hơn. Tính đến sáng 12/2, phim đứng thứ 7 trong danh sách các phim chiếu vào dịp Tết (theo Box Office Vietnam). Doanh thu của phim cũng hạn chế và chỉ đạt hơn 600 triệu đồng trong ba ngày cuối tuần (từ 9/2-11/2).

Phim chiếu rạp Sáng Đèn bất ngờ dời ngày công chiếu 3
Doanh thu và suất chiếu của Sáng Đèn "lép vế" so với các phim khác - Ảnh: chụp màn hình
Phim chiếu rạp Sáng Đèn bất ngờ dời ngày công chiếu 4
Sáng Đèn được nhiều khán giả đánh giá cao - Ảnh: Sáng Đèn Movie

Tuy có doanh thu tăng trưởng chậm, nhưng phim nhận về nhiều đánh giá tích cực từ người xem. Dù đề tài cải lương khó tiếp cận với khán giả trẻ tuổi nhưng Sáng Đèn làm tốt khâu kịch bản. Phim có sự tung hứng vừa vặn của các diễn viên, không hài lố và có giá trị đặc biệt trong kết nối và mang văn hóa truyền thống đến thế hệ trẻ.

Trước đó, nói về lý do thực hiện Sáng Đèn, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết: “Tôi muốn mượn cải lương để kể câu chuyện về các đoàn hát, những con người trong đoàn hát. Tôi tin nó sẽ rất thú vị. Làm dự án này ngoài tính giải trí tôi cũng rất trân trọng vì cải lương là đặc trưng rất Việt Nam”.

Phim chiếu rạp Sáng Đèn bất ngờ dời ngày công chiếu 5
Trước đó, phim ấn định ra mắt vào mùng 1 Tết 

Đại diện nhà sản xuất, bà Vũ Thị Bích Liên cũng cho biết bà không đặt nặng vấn đề doanh số. Vì là người yêu thích cải lương, từng làm phim liên quan đến đời sống của người miền Nam nên Sáng Đèn cũng là một tác phẩm thể hiện đam mê của bà. Dù khán giả có đón nhận hay không thì bà cũng toại nguyện vì đã thực hiện. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.