Chờ...

Review phim Vĩnh Dạ Trường Minh, phim ngắn cổ trang ngập đường không cẩu huyết

VOH - Bộ phim do Hà Tuyên Lâm và Lý Phi đảm nhận nam nữ chính vừa lên sóng trên Youku vào cuối tháng 8 vừa qua.

Phim ngắn cổ trang Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm từ những người yêu phim. Và nếu có một tác phẩm tiêu biểu có thể đại diện trong năm 2024 này, chỉn chu về mặt trang phục, bối cảnh, kịch bản lẫn diễn xuất, thì chắc chắn không thể không kể đến Vĩnh Dạ Trường Minh.

Kịch bản lôi cuốn người xem

Được chuyển thể từ tiểu thuyết “Sau khi bị quốc sư điên cuồng ép cưới”, phim mở đầu hấp dẫn bằng một vụ sát hại và một đám cưới đẹp nhưng bất thành. Từ đây gieo rắc cho người xem sự tò mò về thân phận thật sự của Quốc sư và những ân oán xưa kia của hắn đối với hoàng gia.

vinh da truong minh 1

Hiếm có phim nào mà Thái tử và Thái tử phi đồng thuận kết hôn vui vẻ như vậy. Nhưng mà cảnh này lại xuất hiện ở đầu phim thì chắc chắn không ổn rồi.

Là người chứng kiến vụ sát hại Quốc trượng, Tạ Vãn Âm (do Hà Tuyên Lâm thủ vai) lo sợ bị Quốc sư Đông Phương Tuý (Lý Phi) diệt khẩu. Nhưng ngờ đâu, vị Quốc sư mang vẻ ngoài nho nhã đạo mạo lại điên cuồng muốn cưới cô, và thực hiện bằng mọi thủ đoạn khiến Tạ Vãn Âm khiếp sợ và căm thù hắn. 

vinh da truong minh 2

Hình ảnh Đông Phương Tuý trên phim qua sự thể hiện của diễn viên trẻ Lý Phi luôn toát lên sự nhẹ nhàng tuấn mỹ.

“Phu nhân muốn giết ta thì nói với ta một câu là được, không cần vòng vo như vậy.” - Đông Phương Tuý sảng khoái đón nhận những lần mưu sát mình của phu nhân. Tuy nhiên, quyết tâm sát hại chồng của Tạ Vãn Âm còn chưa thực hiện được thì ký ức xưa kia bắt đầu hỗn loạn. Liệu cố nhân thuở niên thiếu là Thái tử hay Quốc sư - phu quân hiện tại của nàng? 

Đến khi những khúc mắt dần được gỡ bỏ, tình cảm phu thê dần khăng khít thì cũng là lúc sóng gió ập đến kéo theo bao thăng trầm của gia tộc và cả triều đại.

vinh da truong minh 3

Hình ảnh nam chính dạy nữ chính bắn cung đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người xem phim vì dự báo cái kết BE (bad ending). Nhưng với Vĩnh Dạ Trường Minh, khán giả lại có thể an tâm đôi chút.

Khúc mắc này vừa khép lại thì ân oán khác lại mở ra. Những vấn đề cứ nối tiếp nhau xuất hiện rồi được gỡ bỏ khiến nhịp phim hấp dẫn và lôi cuốn người xem tìm đến cái kết sau cùng.

Phim ngắn chỉn chu được kỳ vọng cao

Mặc dù chỉ là phim ngắn có thời lượng khoảng 20 phút/tập và độ dài 30 tập (phát hành trên Youku từ 20/8 và chiếu tập cuối vào 1/9/2024), nhưng với tình tiết nhanh chóng, sự đầu tư chỉn chu về trang phục, bối cảnh cũng như tạo hình đẹp mắt cho nhân vật khiến phim có sức ảnh hưởng không nhỏ và đón nhận nhiều lời khen sau khi phát sóng.

vinh da truong minh  4

Diễn xuất cùng nhan sắc của dàn cast cũng là tâm điểm thảo luận của người hâm mộ. Với Vĩnh Dạ Trường Minh, dàn diễn viên tuy không quá quen thuộc với đại chúng nhưng diễn xuất nhìn chung ổn định và tròn vai. Đặc biệt nhan sắc của dàn diễn viên trẻ từ chính đến phụ đều có sức cuốn hút riêng, để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Profile gây chú ý của dàn diễn viên

Mặc dù không phải là những cái tên nổi bật trong Cbiz nhưng những đóng góp cùng thành tích của Hà Tuyên Lâm và Lý Phi vẫn khiến người xem phải bất ngờ.

Hà Tuyên Lâm: từ công chúa Nhân tộc hiền thục đến Quốc sư phu nhân đầy cá tính

Năm 2023, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đã sớm ghi dấu ấn trong lòng khán giả với kịch bản nhiều thâm trầm. Trong đó, Hà Tuyên Lâm đã thể hiện một Ly Quang Thanh Quỳ nhã nhặn hiền lương, là một công chúa Nhân tộc được lòng cả tam giới.

vinh da truong minh  5

Đến với Vĩnh Dạ Trường Minh, cô đã có một bước chuyển mình khi thể hiện xuất sắc một Tạ Vãn Âm - con gái nhà võ tướng đầy cá tính, quyết đoán, thông minh nhưng cũng rất kiên cường, tốt bụng và chung tình.

vinh da truong minh  6

Ít ai biết rằng đi kèm với ngoại hình xinh xắn, Hà Tuyên Lâm với diễn xuất tuyệt vời đã là tiến sĩ của Bắc Ảnh chuyên ngành biểu diễn. Cô cũng chính là giáo viên chủ nhiệm của Mạnh Tử Nghĩa và Vương Nhất Phi.

Lý Phi: con đường nhọc nhằn để đến và gắn bó với phim ảnh

Năm 2024 chứng kiến một cuộc lột xác của phim ngắn cổ trang Trung Quốc, khi số lượng và chất lượng phim ngày một tăng và có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Lý Phi - một diễn viên trẻ đã tham gia nhiều phim ngắn từ 2020 đến nay, là một minh chứng thành tựu rõ rệt.

vinh da truong minh 7

Trải qua thời gian dài với nhiều công việc như kinh doanh cửa hàng trực tuyến, bán hàng, kinh doanh sân bóng rổ, làm người mẫu... Từng đam mê với lĩnh vực giải trí nhưng gặp nhiều trở ngại, phải đến 2020, Lý Phi mới chính thức bén duyên với sự nghiệp diễn xuất bằng phim ngắn Cảnh Báo Nhịp Tim, vai diễn Châu Tư Hành.

vinh da truong minh 8

Và năm 2023 đã đánh dấu cột mốc mới, khi vai diễn Vũ Văn Uyên trong phim Trao Nàng Bàn Tay được phát sóng đã giúp anh đạt 100.000 lượt theo dõi chỉ trong 7 ngày. Đó cũng là giai đoạn quý giá giúp anh rèn giũa và trau dồi nhiều kinh nghiệm, kỹ năng để tỏa sáng trong Vĩnh Dạ Trường Minh.

vinh da truong minh 9

Qua bộ phim này, cả Lý Phi lẫn Hà Tuyên Lâm đều được công nhận nhiều hơn, tăng độ nhận diện đáng kể và cũng thu được nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ. Hy vọng đây sẽ là bước đệm tốt để thúc đẩy cả hai trong sự nghiệp. Đồng thời, Vĩnh Dạ Trường Minh cũng sẽ là một ví dụ điển hình cho sự thành công của phim ngắn cổ trang Trung Quốc, thể loại hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn sau này.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.