Review Thiên Sứ Tội Lỗi tập 8: Thongdee bị tạt axit vào mặt?

VOH - Hết bị ông trùm bắn đến bị Malee chơi xấu, số phận của Thongdee tại trung tâm giải trí sẽ ra sao.

Thiên Sứ Tội Lỗi là bộ phim có cách xây dựng tâm lý nhân vật cùng tình tiết thú vị, để mỗi tập là những thước phim chứa đựng bao cảm xúc từ vui nhộn, hài hước đến giật gân, căng thẳng.

Lớn lên trong nghèo khó, mục tiêu cả đời của Thongdee (Baifern Pimchanok) chính là giàu sang. Thế nhưng, nhân vật này không thuộc dạng vì tiền mà làm tất cả. Cô luôn coi trọng giá trị của bản thân, dùng sắc nhưng không dùng thân. Vì vậy, khi làm việc tại trung tâm giải trí của Bun (Somchai Khemklad), Thongdee có phần do dự và gượng ép.

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (17)
Đến khi biết yêu và được yêu, Thongdee ước muốn có người chăm sóc, một người bạn đời ở bên cạnh lo lắng và quan tâm cho cô - Ảnh: sanook

Đỉnh điểm của cuộc đấu tranh tâm lý của Thongdee về tiền và tình là khi bị ông trùm đối xử không khác gì vật nuôi. Đối với Bun, Thongdee chỉ là công cụ để hắn ta mua vui. Người khác nuôi thú cưng để giải khuây, để ra oai thì trong mắt ông trùm, phụ nữ cũng có thể làm điều tương tự.

Vì dưới trướng, vì chấp nhận bán thân đổi lấy tiền nên Thongdee, Malee (Ticha Kanticha Chumma) hay những cô gái khác trong trung tâm giải trí không thể phản bác lại. Cũng vì thế mà ông trùm, một người có tiền, có quyền chẳng ngần ngại chà đạp lên những cô gái đó. 

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (24)
Ông trùm xem thường luật pháp, chà đạp lên phụ nữ để sống - Ảnh: sanook

Phân cảnh ông trùm đeo xích vào cổ Thongdee càng thể hiện rõ vị trí và thái độ của người này dành cho Thongdee. Dù cô có làm tốt đến đâu, có xinh đẹp như thế nào thì với hắn, Thongdee cũng chỉ là thú cưng, là công cụ mua vui.

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (23)
Thongdee cảm thấy như đánh mất chính mình trước sự đối xử vô tâm của Bun - Ảnh: one31thailand

Giây phút Thongdee nhận ra giữa mình và Bun chỉ có quan hệ chủ-tớ, cách diễn của Baifern đã chạm đến trái tim của khán giả. Góc quay tĩnh, không có lời thoại, nhưng cảm xúc nhân vật dâng trào vì tủi nhục, vì bị chà đạp và thất vọng, khiến người xem thương cho nhân vật. Thongdee đã cố gắng hết mình để kiếm tiền, để được yêu thương, nhưng đổi lại, cô chỉ nhận được sự lạnh lùng của lòng người. 

Những giọt nước mắt rơi xuống vì sự thật đau lòng khiến Thongdee nhận ra cô không thuộc về trung tâm giải trí và ông trùm. Thongdee muốn rời đi, trở về với Weerachai (Iang Sittha Sapanuchart), người cho cô tất cả, yêu cô hết lòng dẫu bị mẹ cấm cản.  

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (4)
Thongdee phải bước tiếp khi Weerachai qua đời - Ảnh: one31

Mit (Yuke Songpaisan) có phải là người đàn ông đáng tin cậy? So với một Bun giết người không do dự, xem phụ nữ là công cụ để giải trí thì Mit chắc chắn là đối tượng Thongdee có thể dựa vào.

Khi nữ chính cảm thấy danh dự và nhân phẩm của bản thân không còn, cảm thấy đang ở dưới đáy của xã hội thì Mit là người cho cô hy vọng. Anh động viên rằng Thongdee không vô dụng như mình tưởng. Chí ít thì hành động dũng cảm của cô đã giúp cảnh sát triệt phá đường dây buôn bán ma túy. Mit coi trọng và đề cao những gì Thongdee đã làm. Dù chỉ là một cô gái bán hoa, không được học hành đầy đủ nhưng có ít người đủ dũng cảm để làm như Thongdee. 

Trước lời động viên đó, trái tim Thongdee như được sưởi ấm. Cộng với hành động lau ghế trước khi để Thongdee ngồi xuống, thanh tra Mit càng ghi điểm với nữ chính, khiến trái tim cô vương vấn, đặt kỳ vọng vào mối quan hệ của hai người.

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (29)
Mit tử tế là có mục đích? - Ảnh: one31

Mit có tốt như Thongdee tưởng? Khác với Pete (Jirayu La-ongmanee), Weerachai và Bun, những người đến vì nhan sắc của Thongdee, Mit tìm đến vì thấy được khả năng của cô. 

Một cảnh sát chuyên bắt tội phạm ma túy như Mit cần tay trong để tiện bề “bắt cá lớn”. Những cô gái khác trong trung tâm giải trí hoặc không được Bun yêu chiều, hoặc thiếu sự điềm tĩnh, mưu mẹo để qua mặt được ông trùm. Riêng Thongdee lại khác. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Thongdee đã chứng minh cho Mit thấy cô được ông trùm thương yêu như thế nào, song song đó, cô còn mưu kế tiếp cận anh để đạt được thứ xa vời hơn, không chỉ quanh quẩn ở việc bán thân.

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (28)
Ngoài ra, ở Thongdee thiếu sự trải đời, nhẹ dạ cả tin nên với “cáo già” như Mit, cô nàng chính là đối tượng tốt để lợi dụng - Ảnh: one31

Mit và Thongdee sẽ thành đôi?

Pete qua đời, Weerachai cũng không còn, bản thân bị cảnh sát truy đuổi vì liên quan đến án mạng, bị Bun xem như đồ chơi, người đàn ông duy nhất mà Thongdee có để tựa vào đó chính là Mit. Với vị thế và mối quan hệ với Bun, Mit đảm bảo được cho Thongdee cuộc sống an toàn, một cuộc đời mới để không bị ai nhòm ngó. Vì thế, nữ chính đặt hết niềm tin vào thanh tra này. 

Trong tập 8, Mit thực hiện đúng lời hứa của mình với Thongdee, giúp cô có danh tính mới, tránh xa rắc rối từ những người chồng trước. 

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (40)
review-thien-su-toi-loi-tap-8 (39)
Ảnh: chụp màn hình

Vì những gì Mit làm cho mình, Thongdee không ngần ngại tiếp tục xông pha, trở thành gián điệp. Đến tập này, nữ chính vẫn không biết rõ lòng dạ của thanh ra và vẫn làm mọi việc vì anh.

Có nhiều khán giả thắc mắc tại sao Thongdee lại mù quáng trong chuyện tình cảm đến thế khi với những việc khác, nhân vật này khá nhạy cảm. Để trả lời câu hỏi đó, cần quay về tuổi thơ của nhân vật chính để tìm hiểu. Thongdee bị ba mẹ bỏ rơi, được mẹ nuôi chăm sóc nhưng tối ngày chỉ có thể lấp đầy chiếc bụng đói bằng đòn roi và tiếng chửi bới. Thứ mà nữ chính thiếu thốn và cần nhất (ngoài tiền bạc) đó chính là tình yêu. Cô khát khao được yêu, được quan tâm, muốn trở thành người quan trọng trong cuộc đời của một ai đó. 

Cụm từ để miêu tả Thongdee trong tình cảnh hiện tại đó chính là “hồng nhan bạc phận”. Cô xinh đẹp nhưng vẫn không tài nào xoay chuyển được số phận của mình. Những người yêu thương Thongdee đều qua đời, thế nên, cô mới cố chấp tin vào Mit bởi những hành động dịu dàng anh dành cho mình.

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (43)
Si - Chỉ người ngoài cuộc mới có cái nhìn thực tế - Ảnh: chụp màn hình

Trong những tập đầu tiên, Si (Pat Napapa Thantrakul) là đối thủ không đội trời chung của Thongdee. Nhưng ở tập 6,7,8 nhân vật này có sự thay đổi lớn, đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của nữ chính. Si cho Thongdee thấy đâu là hiện thực, cần phải tỉnh táo trước những mơ tưởng viễn vông không thể nào với tới.

Thongdee mơ ước được đến với Mit, nhưng cô nào hay vị trí của hai người quá khác biệt (chưa tính đến việc Mit không có tình cảm và chỉ đang lợi dụng Thongdee). Chỉ có Si nhìn ra khoảng cách giữa hai người và đưa ra lời cảnh báo: “Anh ta tốt với cô vì anh ta là người tốt”.

Câu nói: “Tại sao em lại đi tìm một người đàn ông? Đàn ông đến rồi đi. Cuối cùng, chúng ta chỉ có thể dựa vào bản thân” khiến cho Thongdee (và cả những người đang gặp tình cảnh như cô hiểu được), có những chuyện không nên quá cố chấp, tự bản thân nỗ lực, tự mình đứng lên chống trả thì may ra cuộc đời mới có thể thay đổi và ổn định hơn.

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (10)
Thongdee hạ quyết tâm đổi vận, bắt đầu từ việc thay đổi vị thế tại trung tâm giải trí - Ảnh: sanook

Khi quay trở lại làm việc tại trung tâm giải trí, Thongdee thường xuyên cảm thấy đau khổ và gặp vấn đề với các đồng nghiệp. Lúc này, để nữ chính tiếp tục làm cánh tay phải cho mình, thanh tra Mit kiên trì an ủi và đưa ra lời khuyên. 

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (44)
review-thien-su-toi-loi-tap-8 (46)
Lần đầu tiên Thongdee "đụng tay chân" với những cô gái khác - Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên, khi bị dồn đến bước đường cùng, nữ chính trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Không chỉ cãi lại, cô còn tát Malee để thể hiện bản thân sẽ không tiếp tục nhẫn nhịn trước những trò trẻ con của đối phương. Thế nhưng, vì việc này mà Malee ghim hận trong lòng, trước sự xúi giục của đàn chị, nhân vật này quyết tước đi “công cụ kiếm cơm” của Thongdee, để cô không còn đường quay trở lại…

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (48)
Thongdee bị tạt axit hủy hoại nhan sắc - Ảnh: chụp màn hình

Thiên Sứ Tội Lỗi đang là bộ phim tạo nên hiệu ứng mạnh khắp châu Á trong thời gian gần đây. Ngoài rating tăng cao qua từng tập tại thị trường Thái Lan, ở Việt Nam, phim cũng được nhiều khán giả yêu thích. Trên VieON, phim thu hút gần 5 triệu lượt xem tính đến tập 7 (hoặc tập 13-14 theo cách sắp xếp của nền tảng này), điểm đánh giá 4.8/5 và luôn nằm trong Top 10 xu hướng, cạnh tranh gay gắt với hai bộ phim Việt đình đám là 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia TayHạnh Phúc Bị Đánh Cắp.

review-thien-su-toi-loi-tap-8 (15)
Theo giám đốc điều hành của đài One31, Thiên Sứ Tội Lỗi giúp kết quả kinh doanh quý 3/2024 tăng trưởng vượt bậc và dự kiến đạt 6.5 tỷ baht so với năm trước - Ảnh: one31

Chia sẻ về vai cô gái lẳng lơ, khao khát tình yêu, Baifern Pimchanok cho biết, điều thú vị khi hóa thân vào Thongdee là cô phải học theo cách sống, đắm chìm vào tâm lý của cô nàng để mang đến một nhân vật thật trọn vẹn.

Mới những gì Baifern Pimchanok thể hiện trong Thiên Sứ Tội Lỗi, đạo diễn phim, Ekkasit Trakulkasemsuk, không ngừng tán dương và khẳng định khả năng diễn xuất của “mỹ nhân” hàng đầu Thái Lan: “Baifern gần như đạt những yêu cầu diễn xuất của tôi cũng như đoàn làm phim đặt ra, ngay cả khi đóng cảnh phải đối đầu với tiền bối lớn như Deuntem Salitul. Cô ấy làm rất tốt biểu cảm, cử chỉ và ánh mắt, thể hiện hình tượng cô gái nổi loạn”.

Thiên Sứ Tội Lỗi được công chiếu vào lúc 20h30 thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên kênh One31, iQiyi, VieON và FPT Play.

Review Thiên Sứ Tội Lỗi - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.