Chờ...

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai thích hợp hơn?

VOH -  Một bài viết trên báo Tân Kinh (Trung Quốc) dành lời khen ngợi cho Triệu Lộ Tư với vai diễn Tang Trĩ trong phim Vụng Trộm Không Thể Giấu.

Câu chuyện tình yêu thầm kín Vụng Trộm Không Thể Giấu bắt đầu lên sóng trên nền tảng Youku từ ngày 20/6. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trúc Dĩ, được chỉ đạo bởi Lý Thanh Dung. Đáng chú ý, ba nhân vật chính do Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn và Mã Bá Khiên đảm nhận, cùng tạo nên gia vị đặc sắc khó cưỡng cho thể loại phim ngôn tình, thần tượng

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai có thể hợp hơn? 1
Tình yêu thầm kín của Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa mang đến cơn gió mát ngày hè

Ngoài Triệu Lộ Tư, không ai hợp làm Tang Trĩ hơn

Nội dung Vụng Trộm Không Thể Giấu chủ yếu xoay quanh hành trình yêu thầm của cô bé Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) với bạn thân của anh trai mình là Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn). Ồn ào từ quá trình chọn diễn viên cho đến khi ra mắt, phim tiếp tục gây tranh cãi ngay sau những tập phát sóng đầu tiên. 

Đến cả tác giả của nguyên tác Thiếu Niên Toàn Phong cũng không chịu "ngồi yên", tham gia vào topic "có hay không" Vụng Trộm Không Thể Giấu cổ súy cho việc yêu sớm. Tác giả này còn đề nghị nên dừng phát sóng bộ phim để không ảnh hưởng đến khán giả ở độ tuổi mới lớn, khuyên phụ huynh không nên cho con em mình xem bộ phim này. 

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai có thể hợp hơn? 2
Triệu Lộ Tư được khen ngợi khi vào vai Tang Trĩ

Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi bủa vây, câu chuyện yêu thầm trong quãng thời gian thanh xuân của Tang Trĩ vẫn chậm rãi đi vào lòng và sưởi ấm khán giả. Hành trình cất giấu tình yêu vụng trộm, từng bước trưởng thành để trở nên tốt đẹp hơn, tiến gần hơn đến người mình thích. Câu chuyện khiến không ít mọt phim say sưa theo dõi, bất giác lại nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của bản thân.

Nhiều người đã không khỏi rung động từ khoảnh khắc Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) gặp gỡ Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn), từ cảm xúc đặc biệt khi đơn phương yêu thầm cho đến khi cả hai cùng nỗ lực để chạy về phía nhau. 

Trong buổi phỏng vấn với báo Tân Kinh, đạo diễn Lý Thanh Dung có chia sẻ về quyết định lựa chọn nữ chính vào vai Tang Trĩ. Ngoài ra, nhà sản xuất Trương Quân Ba khẳng định, Triệu Lộ Tư là cái tên thích hợp nhất cho nhân vật này.

Bên cạnh đó, cả đạo diễn và nhà sản xuất đều rất hài lòng với cách diễn giải người anh trai Tang Diên của Mã Bá Khiên. Phần lớn các cảnh quay chung, tương tác giữa hai anh em nhà họ Tang vừa gần gũi vừa hiện thực, thành công tạo ra sự đồng cảm và xúc động.

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai có thể hợp hơn? 3
Cặp anh em khiến khán giả phải vừa khóc vừa cười, không khỏi ghen tị và liên hệ với hiện thực

Xem thêm:
Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư
Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?

"Em tìm kiếm phiên bản tốt nhất của bản thân, mới có thể chạm đến anh"

Trong phần mở đầu của câu chuyện, vào những lúc Tang Trĩ gặp khó khăn đều nhận được sự giúp đỡ ấm áp từ Đoàn Gia Hứa hết lần này đến lần khác. Kể từ sau những khoảnh khắc ấy, trong lòng cô bé đã nảy sinh một loại tình cảm khác biệt dành cho anh. Những chuyển biến cảm xúc, hành động nhỏ nhặt như nhìn trộm, thẹn thùng, lúng túng... trước mặt Đoàn Gia Hứa đều mang lại không ít sự thích thú.

Từ mong anh trở thành anh trai, yêu thầm và rồi nhận được hồi đáp như mong ước...
Từ mong anh trở thành anh trai, yêu thầm và rồi nhận được hồi đáp như mong ước...

Từ khi xác định mục tiêu, Tang Trĩ đã càng học hành chăm chỉ nghiêm túc hơn, không ngừng nỗ lực để trở thành người xuất sắc như Đoàn Gia Hứa. Đối với tình cảm của Tang Trĩ dành cho Đoàn Gia Hứa trong phần dạo đầu, đạo diễn Lý Thanh Dung nhận định, việc yêu thầm đối với Tang Trĩ là “Tôi muốn trở nên tốt hơn”. Động cơ và hành động của Tang Trĩ không phải là “Em thích anh thì muốn ở bên anh” mà là “em tìm kiếm phiên bản tốt nhất của bản thân, em mới có thể chạm đến anh”. Bởi vì mục tiêu kiên định này, có được động lực này, Tang Trĩ đã kiên trì cố gắng không ngừng. Qua đó phản chiếu hình ảnh của người trẻ trên con đường tìm kiếm phương hướng và mục tiêu theo đuổi của mình. 

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai có thể hợp hơn? 5
Một Tang Trĩ xinh đẹp, đáng yêu, cứng cỏi

Tình cảm của Tang Trĩ dành cho Đoàn Gia Hứa từ yêu thầm đã thật sự trở thành hai người cùng nỗ lực để tiến về phía đối phương. Theo lời nhà sản xuất Trương Quân Ba, quá trình này là chuyện khiến người ta cảm thấy rất hạnh phúc, chứa đựng yếu tố chữa lành và ngọt ngào mạnh mẽ. Đồng thời, thông qua đó thể hiện rõ tính cách đặc biệt của Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa: “Cố gắng tiến về phía trước để trưởng thành, để bản thân trở nên tốt hơn”.

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai có thể hợp hơn? 6
Cách em chọn để đến bên anh là nỗ lực trở thành người ưu tú

Triệu Lộ Tư đã dành rất nhiều tâm tư cho nhân vật trước khi vào vai 

Ở phần đầu phim, rất nhiều không gian dành cho tình cảm và cảm xúc trong mối tình thầm kín của Tang Trĩ. Phần lớn câu chuyện Vụng Trộm Không Thể Giấu đều thể hiện theo góc nhìn của cô bé, qua tâm tình và biến chuyển cảm xúc trong hành trình yêu thầm.

Đối với việc lựa chọn diễn viên, Triệu Lộ Tư chính là Tang Trĩ trong lòng của nhà sản xuất Trương Quân Ba. Năng lực biểu đạt của Triệu Lộ Tư, năng lực truyền tải cảm xúc và sự thấu hiểu nhân vật của cô ấy luôn khiến Trương Quân Ba rất yên tâm, cô ấy có thể diễn ra Tang Trĩ ở mỗi giai đoạn khác nhau. Trong lòng mỗi người đều tưởng tượng ra một Tang Trĩ riêng của họ, với Trương Quân Ba, em gái nhỏ mềm mại, đáng yêu Tang Trĩ chỉ có thể là Triệu Lộ Tư.

Tang Trĩ của những năm cấp 3 đã phải lòng Đoàn Gia Hứa
Tang Trĩ của những năm cấp 3 đã phải lòng Đoàn Gia Hứa

Trong phim, quá trình trưởng thành của Tang Trĩ đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, từ lúc bắt đầu nhen nhóm những cảm xúc yêu thầm đối với Đoàn Gia Hứa cho đến sau này ở bên cạnh anh, cùng bầu bạn và khích lệ anh, cùng Đoàn Gia Hứa bước qua quãng thời gian đen tối nhất cuộc đời Đoàn Gia Hứa.

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai có thể hợp hơn? 8
 

Đạo diễn Lý Thanh Dung cho rằng, dựa vào độ tuổi và trạng thái hiện tại của Triệu Lộ Tư, thể hiện nhân vật Tang Trĩ sẽ có độ khó nhất định. "Tôi cảm thấy Triệu Lộ Tư đã chuẩn bị trước rất tốt, cô ấy phân biệt rõ sự khác biệt giữa các giai đoạn của nhân vật, rất tỉ mỉ và tinh tế, có thể cảm thấy sự khác biệt giữa Triệu Lộ Tư và Tang Trĩ do cô ấy diễn" - Lý Thanh Dung nói. 

Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai có thể hợp hơn? 9
 

Triệu Lộ Tư có phải Tang Trĩ trong lòng bạn

Ban đầu, chính nữ diễn viên sinh năm 1998 cũng thừa nhận bản thân đã không còn hợp để vào vai nữ sinh cấp 3. Tuy nhiên, theo một số đông khán giả theo dõi phim, Triệu Lộ Tư đã mang đến một Tang Trĩ lém lỉnh, đáng yêu đúng với độ tuổi.

Biểu cảm sinh động, thay đổi dù rõ rệt hay cố gắng che giấu đều mang lại cảm giác dễ chịu, không phản cảm hay mất tự nhiên. Tang Trĩ của năm cấp 3 và khi lên đại học không chỉ khác về phong cách ăn mặc mà trong cả biểu cảm, hành động và lời nói đã có sự thay đổi lớn hoặc mơ hồ hoặc "nổi trên bề mặt nước".

Quả thật, Tang Trĩ có thể xem là vai diễn tương đối thành công nối tiếp sự "bùng nổ" của Trần Thiếu Thương - Tinh Hán Xán Lạn

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Theo BJNews