Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không "xào couple" vẫn lọt top chemistry?

(VOH) - Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi lọt top 4 cặp đôi có chemistry mạnh nhất năm 2022 dù không tuyên truyền chung. Lý do là gì?

Mới đây, cư dân mạng xứ tỷ dân đã cùng bình chọn ra đâu là những cặp đôi có chemistry đỉnh nhất năm 2022 vừa qua và Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi đã xuất sắc lọt top. Thứ hạng cụ thể là:

  • Hạng 4: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi (Khanh Khanh Nhật Thường)
  • Hạng 3: Vương Hạc Đệ - Ngu Thư Hân (Thương Lan Quyết)
  • Hạng 2: Trần Phi Vũ - Trương Tịnh Nghi (Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa)
  • Hạng 1: Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư (Tinh Hán Xán Lạn)
Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
4 cặp đôi có chemistry mạnh nhất năm 2022

Trong số này, duy chỉ có Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi là không tuyên truyền phim theo hướng "xào couple": không tương tác trên mạng xã hội, không livestream chung, không tham gia phỏng vấn chung, đoàn phim cũng hạn chế phát các tương tác của cặp đôi ở hậu trường. Thêm vào đó, ngay sau khi phim lên sóng được 1 ngày, cả hai diễn viên đều vướng phải tin hẹn hò với nghệ sĩ khác.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi tuy không tuyên truyền chung nhưng vẫn có chemistry lọt top

Bất chấp những điều đó, cặp đôi vẫn nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả qua từng tập phim. Lý do là gì thì hãy cùng VOH tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Phân bổ tình tiết hợp lý

Tất nhiên, yếu tố tiên quyết để chiếm được cảm tình từ khán giả chính là chuyện tình của nhân vật. Nếu hai diễn viên diễn tốt mà câu chuyện tình trong phim quá phi lý hoặc quá nhàm chán cũng dễ khiến người xem lắc đầu ngán ngẩm ngay từ những tập đầu tiên, nói gì đến chuyện có thể tiếp tục theo dõi và đánh giá tốt. Về phương diện này, biên kịch của Khanh Khanh Nhật Thường đã làm rất tốt.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Thông qua các tình tiết phim, biên kịch đã xây dựng được một chuyện tình nhẹ nhàng, đầy tính thuyết phục

Doãn Tranh (Bạch Kính Đình) và Lý Vy (Điền Hi Vi) là một đôi theo motif cưới trước yêu sau. Như nhiều chuyện tình cùng motif khác, tình cảm của họ cũng phát triển dần trong quá trình họ ở bên nhau. Những tương tác của hai nhân vật diễn ra tự nhiên, từ những quan tâm nho nhỏ trong các vấn đề đời thường vặt vãnh cho đến những sự thấu hiểu sâu sắc trong các vấn để hệ trọng hơn.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Giai đoạn đầu ngại ngùng

Bộ phim sử dụng 18 tập đầu tiên để tập trung cho phần mở đầu và phát triển chuyện tình của Doãn Tranh - Lý Vy. Chỉ trong 18 tập đã đủ dẫn dắt khán giả đi qua đủ các cung bậc cảm xúc. Thuở mới quen với những hiểu lầm dở khóc dở cười; những quan tâm tinh tế gây xuyến xao; phút bày tỏ tình cảm khiến người xem cũng phải rung động; chút thử thách bất ngờ, lấy nước mắt của không chỉ Lý Vy mà còn của hàng loạt khán giả yêu phim; sau đó là nhẹ nhõm vì khó khăn được hóa giải.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Xét về kết cấu thông thường của một kịch bản phim tình cảm, những giai đoạn cảm xúc và tình tiết này đã tương đối đủ cơ bản để dàn trải cho cả một bộ phim. Bởi thế, dù chỉ mới đồng hành với hai nhân vật chưa được nửa chặng đường, nhưng chúng ta đều có cảm giác đã cùng họ trải qua cao trào thử thách tình cảm quan trọng nhất. Nhờ vậy mà chỉ với 18 tập phim đầu tiên, tình cảm giữa Doãn Tranh - Lý Vy đã thành công xây dựng một nền móng vững chắc trong tâm trí mỗi người.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Những quan tâm nho nhỏ

Trong vòng 14 tập tiếp theo, thời lượng phim dành cho cặp chính giảm ít lại để tập trung giải quyết các vấn đề bên lề khác. Nhưng vì đã gây dựng sẵn được nền móng tình cảm từ trước nên dù tương tác ít, khán giả vẫn cảm nhận được sự ngọt ngào trong từng phân cảnh chung của cả hai.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Giai đoạn này chủ yếu để củng cố tình cảm sẵn có giữa Doãn Tranh và Lý Vy. Họ bị cuốn vào các câu chuyện của gia đình khác, thông qua đó mà dần hiểu nhau hơn, tình cảm ngày càng thêm sâu đậm. Cảnh đối diễn tuy ít nhưng chất lượng. Nếu 18 tập đầu là giai đoạn họ bị cuốn về phía nhau, các tình tiết thể hiện sự rung động của hai con tim lần đầu biết yêu thì ở 14 tập này, sự rung động có phần chín chắn hơn bởi được hình thành từ sự thông cảm, thấu hiểu, ủng hộ nhau.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Tình yêu cứ thế mà lớn dần

Các tình tiết tương tác của Doãn Tranh - Lý Vy giai đoạn này không chỉ đơn giản là để phát "cẩu lương", mà chủ yếu để cho thấy sự trưởng thành trong tình yêu của cả hai. Chúng ta được theo dõi tình cảm của họ từ khi vừa chớm hình thành đến khi bén rễ sâu một cách tự nhiên, không hề khiên cưỡng. Chính cách sắp xếp, phân bổ tình tiết tài tình đó đã giúp đoạn tình cảm này trở nên sống động và thuyết phục, khiến người xem không thể không "tan chảy" trước cặp đôi.

Một số tương tác chất lượng của đôi chính trong các tập phim qua

Giai đoạn đầu (tập 1-18): Tình yêu chớm nở, trải qua biến cố lại càng thêm vững chắc

Ban đầu, cả hai đều không có tình cảm đặc biệt gì với đối phương, nhưng họ đều đối xử với nhau rất tốt. Dần dần, không biết từ lúc nào mà Doãn Tranh bắt đầu nảy sinh tình cảm với Lý Vy trước. Chàng dần quan tâm nàng hơn. Lén giúp nàng gửi thư về cho gia đình, ra mặt bênh vực nàng trước các Nghiêm ma ma, tin tưởng nàng,...

Trước những quan tâm dịu dàng, tinh tế của Doãn Tranh, Lý Vy cũng bắt đầu rung động. Tình cảm của nàng trước tập 11 không thể hiện rõ bằng Doãn Tranh, chủ yếu được gửi gắm qua việc lo cho chuyện ăn uống của chàng, quan tâm đến những chi tiết nhỏ trong đời sống hằng ngày, hay chỉ đơn giản là kiên trì đợi chàng giữa trời lạnh.

Sau khi Nguyên Anh nhập phủ, trở thành thầy dạy Lý Vy các kiến thức về nhiều mặt, Lý Vy dần biết chia sẻ với Doãn Tranh nhiều hơn khi chàng phiền muộn chuyện triều chính. Doãn Tranh thì vẫn thế, vẫn hết lòng ủng hộ và tôn trọng mọi ý muốn của nàng.

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi

Giai đoạn 2 (tập 19-32): Tình yêu dần trưởng thành và sâu sắc hơn

Bước sang giai đoạn này, giữa Doãn Tranh và Lý Vy đã hình thành được một sự tin tưởng khá ổn định dành cho đối phương. Thời lượng cho các phân cảnh chung không còn nhiều, nhưng cảnh nào cũng chất lượng cả.

Đầu tiên là bữa ăn chung sau 3 ngày dành thời gian riêng tư để bình tĩnh. Lý Vy đã nắm tay Doãn Tranh, nói rằng nàng không hề giận chàng, chỉ là vì tâm trạng nàng còn chưa bình ổn, không muốn ảnh hưởng đến chàng mà thôi. Sau ngày thành hôn của Doãn Tranh - Nguyên Anh, đây cũng là lần đầu tiên Lý Vy khẳng định với Doãn Tranh rằng nàng muốn ở lại Tân Xuyên cùng chàng.

Tiếp đó, Doãn Tranh chính thức giới thiệu nàng với các đồng liêu, gián tiếp công khai rằng chàng chỉ yêu thích duy nhất một vị trắc phu nhân là nàng. Nếu ở giai đoạn 1, các tương tác của họ còn khá ngại ngùng thì ở giai đoạn này, mọi tiếp xúc đều trở nên tự nhiên như hơi thở.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Giữa cả hai đã không còn sự ngại ngùng mà ngày càng thân mật cách tự nhiên hơn

Lý Vy muốn giúp Hách Gia bỏ trốn, sợ đến lúc bị trách tội sẽ liên lụy Doãn Tranh nên đề nghị hòa ly. Lúc này, đến lượt Doãn Tranh khẳng định sẽ không bao giờ rời bỏ nàng.

Xong vấn đề của Hách Gia rồi, Lý Vy lại đến làm người trung gian, giúp hóa giải hiểu lầm kéo dài nhiều năm giữa Doãn Tranh và thân mẫu của chàng - Hòa phu nhân. Nàng còn tinh tế chờ chàng ở bên ngoài, biết rằng khi chàng trò chuyện với mẫu thân xong nhất định sẽ muốn tâm sự cùng ai đó.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Trước khi Doãn Tranh lên đường bắt Trần Tích, Lý Vy chuẩn bị cho chàng một bàn thức ăn, mong giúp chàng thả lỏng tinh thần trước khi lên đường. Sau đó, nàng còn ngồi ở bậc thang đợi chàng trở về. Trước những lo sợ bản thân sẽ bị tha hóa của Doãn Tranh, Lý Vy mỉm cười nói nếu chàng có phạm lỗi , nàng nhất định sẽ mắng, sẽ đánh cho chàng tỉnh chứ nhất định sẽ không rời bỏ chàng.

 

Nếu ở giai đoạn 1, chúng ta thấy Doãn Tranh chăm sóc Lý Vy nhiều hơn thì ở giai đoạn này, sự quan tâm của Lý Vy dành cho Doãn Tranh lại trở nên nổi bật hơn.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Giai đoạn 3 (tập 33-40): Tình yêu tiếp tục phát triển, cùng người xây dựng tổ ấm bình an

Sau nhiều biến cố, cuối cùng Doãn Tranh cũng được phép nâng Lý Vy lên làm chính phu nhân. Giai đoạn này, cả hai đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện rồi, chỉ còn lại việc ổn định, cùng nhau dựng xây tổ ấm riêng nữa thôi. Mạch phim lại bắt đầu quay về tập trung vào họ.

Mở đầu giai đoạn mới này là câu chuyện ghen tuông vừa trẻ con, vừa đáng yêu của Doãn Tranh. Nhưng qua lần ghen này, chúng ta thấy được sự tận tâm của Lý Vy dành cho Doãn Tranh khi muốn học để tự nấu các món tốt cho dạ dày. Về phần Doãn Tranh, tuy ghen nhưng cũng không làm ra những hành động quá đáng, đến khi biết mình hành động kém duyên cũng biết hối lỗi, tìm nàng xin lỗi.

Khi có khúc mắc thì sớm tỏ rõ cho đối phương, tránh để hiểu lầm kéo dài lâu. Quả là tình yêu của những người trưởng thành.

Doãn Tranh và Lý Vy cũng học cách chăm trẻ, xem như chuẩn bị trước cho tương lai. Một điều ngọt ngào nữa chính là dù đã hiểu rõ tình cảm của đối phương dành cho mình, Doãn Tranh vẫn rất tôn trọng mọi ý nguyện của Lý Vy trong chuyện vợ chồng, chưa từng tỏ ý ép buộc khiến nàng khó xử. 

Thiết lập nhân vật đơn giản mà thu hút

Cả hai nhân vật chính đều được xây dựng có ưu có khuyết, nhờ vậy mà họ có không gian để phát triển về nhiều mặt. Doãn Tranh không phải kiểu nam chính "phúc hắc", việc gì cũng giỏi. Lý Vy không phải motif nữ chính vô tư đến mức cố chấp, bướng bỉnh. Bởi vậy, trong hai người không có ai là "cứu tinh" của ai, cũng không có ai là gánh nặng cho ai, mà họ cùng nhau phát triển, cùng nhau trưởng thành.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Lý Vy tuy vô tư và không giỏi giang gì nhưng rất hiểu chuyện và chịu khó tiếp thu, học hỏi thêm

Doãn Tranh và Lý Vy không hẳn là kiểu cặp đôi bù trừ, bổ trợ cho nhau bởi tính cách họ không hoàn toàn đối lập nhau. Nhưng họ lại là những người bạn đồng hành hoàn hảo dành cho đối phương trong cuộc sống hôn nhân.

Thiết lập nhân vật không bị thần thánh hóa, không bị phi lý, không gây ức chế chính là một điểm cộng khiến khán giả yêu mến nhân vật và  ủng hộ chuyện tình cảm của nhân vật hơn.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Cả hai cùng nhau trưởng thành theo mạch phát triển của bộ phim, giúp người xem có cảm giác được đồng hành cùng họ, từ đó cũng dễ thấy đồng cảm với nhân vật và tình cảm của họ hơn

Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi phối hợp ăn ý

Nhân vật và diễn viên thủ vai có mối liên hệ mật thiết với nhau, nếu diễn viên không thể hiện được sự đẹp đôi thì dù phim có hay đến mấy, khán giả cũng khó mà "cảm" được câu chuyện tình yêu trong phim. Về mặt này, có thể nói rằng Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi đã làm rất tốt.

Yếu tố gây ấn tượng đầu tiên khiến khán giả quyết định có nên xem một bộ phim hay không tất nhiên sẽ là yếu tố về mặt thị giác. Theo đó, nếu cặp đôi chính trông kém hòa hợp, không có cảm giác couple sẽ ít thu hút hơn một cặp đôi đáp ứng được những điều đó. Hiển nhiên, vấn đề này cũng còn phụ thuộc vào sở thích của từng cá nhân.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Nhìn chung, cả Bạch Kính Đình lẫn Điền Hi Vi đều đem lại cảm giác sáng sủa, tươi trẻ, độ hòa hợp với đối phương ở mức khá ổn. Hai diễn viên đều không có nhan sắc thuộc hàng cực kì nổi bật, bởi thế nên cũng không bị đóng khung về motif vai diễn hay "vibe" của bạn diễn.

Trong quá trình xem phim, sự ăn ý trong diễn xuất sẽ là yếu tố thứ 2 quyết định cảm xúc của khán giả dành cho cặp đôi. Có những cặp diễn viên tuy mỗi người đều diễn tốt nhân vật của mình, nhưng sự liên kết với bạn diễn khi đối diễn lại rất kém. Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi không phải những diễn viên xuất sắc, nhưng họ đã chứng minh bản thân vừa có thể thể hiện tròn trịa vai diễn của mình, vừa "tung hứng" với bạn diễn rất tốt.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Từng ánh mắt nhìn nhau, từng câu thoại đối đáp nhau, từng cử chỉ và hành động trao nhau đều toát lên được cảm giác chân thành, đem đến sự rung cảm sâu sắc cho khán giả, giúp gắn kết cảm xúc giữa người xem với nhân vật. Nhờ vậy mà chúng ta có thể nhập tâm hơn khi theo dõi chuyện tình của họ, cũng có thể tách bạch được giữa phim và đời thật để cho dù hai diễn viên ngoài đời có đang hẹn hò ai đi chăng nữa thì trên màn ảnh, ta vẫn thấy được họ hoàn toàn dành cho nhau.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Chỉ đạo diễn xuất và quay phim tinh tế giúp tăng cảm giác rung động

Một điểm khá ấn tượng là các tương tác của hai nhân vật trên phim đều vừa phải, không có những phân đoạn đụng chạm "mờ ám" thường thấy trong nhiều phim tình cảm khác, ví dụ như ngã lên người nhau rồi bầu không khí trở nên "ám muội". Có ngã lên nhau thì cũng ngã theo kiểu hài hước như ở tập 1, lúc hai người gặp nhau lần đầu trong bếp.

Trong một hậu trường được tung ra, đạo diễn Triệu Khải Thần đã chỉ đạo các diễn viên giữ cho chuyện tình cảm trong sáng, tránh những cảnh thể hiện quá đà. Nhờ vậy mà chuyện tình cảm của đôi chính diễn ra ngọt nhưng không quá ngấy, khiến khán giả đã xem lại càng muốn xem tiếp.

 

Phim cũng sử dụng những góc quay mang đến cảm giác rung động như cảnh tay chạm tay, hoặc những góc quay mang đến cảm giác an yên như góc quay từ phía sau khi hai người cùng sóng bước, góc quay rộng khi hai người ngồi bên nhau,... Cách sắp đặt bối cảnh, ánh sáng, khung hình hợp lý càng làm tôn lên sự xao xuyến, ngọt ngào trong những tương tác của cả hai, bổ trợ hoàn hảo để chemistry của hai diễn viên được dịp phát huy hết mức.

Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Những cái chạm tinh tế để lại dư âm của sự xao xuyến
Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Sắp đặt ánh sáng và góc quay đẹp, giúp bổ trợ cảm xúc cho khán giả
Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 
Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 
Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
Những cảnh quay từ phía sau đầy rung động
Vì sao Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi không
 

Xem thêm: Xem Khanh Khanh Nhật Thường, bạn có chú ý thấy những chi tiết đầy tinh tế này chăng?

Có thể thấy, để tạo nên sự thành công của một cặp đôi thì cần sự phối hợp ăn ý không chỉ từ hai diễn viên mà còn từ phía ekip làm phim nữa. Đoàn phim Khanh Khanh Nhật Thường nói chung và hai diễn viên chính nói riêng đã cho ta thấy họ là một tổ hợp ăn ý. Chỉ nhờ vào những gì thể hiện trên phim mà Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi đã lọt top 4 cặp đôi có chemistry mạnh nhất, nếu có thể tuyên truyền chung, có lẽ thứ hạng sẽ còn có cơ hội vươn cao và độ thảo luận sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)