Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang)

(VOH) - Cặp đôi nam, nữ chính Từ Chính Khê và Mạnh Tử Nghĩa của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly phải nói là diện mạo song toàn nhưng dàn cast phụ có phần hơi lạ mặt. Liệu phim có tạo nên cơn sốt?

Thông tin phim Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang)

Chuyện kể Hoa Lưu Ly ban đầu có tên là Tạo Tác Thời Quang, là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Nguyệt Hạ Điệp Ảnh. Bộ phim thuộc thể loại cung đình, hầu tước, nam nữ chính là đôi oan gia do trời tác hợp. Từ nguyên tác đã sở hữu giọng văn hài hước, sủng ngọt.

  • Tên phim: 花琉璃轶闻 (Tạm dịch: Chuyện kể Hoa Lưu Ly)
  • Khai máy: 13/11/2021
  • Phát sóng: 15/03/2023
  • Sản xuất: Xí Nga Ảnh thị (Tencent Picture)
  • Biên kịch: Uông Hồng, Hạ Văn Triết
  • Thể loại: Cổ trang, hài hước, cung đình, hầu tước, ngôn tình sủng ngọt
  • Diễn viên chính: Từ Chính Khê, Mạnh Tử Nghĩa, Chu Nguyên Băng, Tô Mộng Vân
Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 1
 

Diễn viên chính của phim Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang)

Từ Chính Khê vai Cơ Nguyên Tố

Từ Chính Khê là một nam diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Chẳng những được mọi người chú ý, quan tâm bởi tài năng mà anh còn sở hữu một gương mặt đẹp cùng chiều cao ấn tượng. Anh sinh ngày 5 tháng 5 năm 1985, tên khai sinh là Từ Chính, từng lấy nghệ danh là Từ Chính Hy. 

Năm 2005, chính thức gia nhập ngành giải trí thông qua cuộc thi siêu mẫu nam người Hoa Quốc tế MEN’S UNO. Năm 2009, nam diễn viên có vai diễn đầu tay trong trong bộ phim truyền hình Bản Sắc Anh Hùng.

Sau đó anh đã tham gia hợp tác với rất nhiều dự án phim điện ảnh như: Vệ tử phu (năm 2014), Tình yêu thức giấc (năm 2014), Thợ săn tiền thưởng (năm 2015), Vọng phu Thành Long (năm 2015), Độc cô thiên hạ (năm 2018)... Từ những vai nam thần kiêu ngạo, khí chất hay đến những vai lạnh lùng đều được Từ Chính Khê thể hiện hình ảnh rất tốt.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 1
 

Tuy nhiên, dù là một diễn viên có thực lực nhưng Từ Chính Khê không được đánh giá cao. Nam thần điển trai chỉ mãi luẩn quẩn ở những vai phụ, vai phản diện. Mặc dù vậy nhưng với khả năng diễn xuất của mình, nam diễn viên cũng đã phần nào được đông đảo cư dân mạng chú ý đến.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 2
 

Đến năm 2019, nam diễn viên đã được "thăng cấp", đảm nhận vai nam chính trong bộ phim Phượng Dịch đóng cùng với Hà Hoằng San và nhận thêm nhiều sự yêu mến. Đây là một bước ngoặt lớn giúp cho sự nghiệp của chàng nam thần tài năng sang trang.

Năm 2023, với vai nam chính Lạc Âm Phàm trong Trọng Tử, Từ Chính Khê tiếp tục thu hút sự quan tâm. Tuy nhiên, bộ phim này dù có nhiệt độ cao nhưng bia miệng chủ yếu hướng về diễn xuất tệ hại của nữ chính Dương Siêu Việt; chỉ số chiếu mạng tương đối ổn nhưng lại không thể cạnh tranh với Tinh Lạc Ngưng Thành Đường.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 3
 

Mặc dù con đường sự nghiệp không mấy suôn sẻ và thường gặp những trở ngại, khó khăn nhưng Từ Chính Khê vẫn luôn cố gắng, nỗ lực hết mình. Tuy có đôi lúc từng nghĩ đến việc từ bỏ sự nghiệp diễn xuất nhưng nam diễn viên vẫn luôn giữ cho mình một thái độ lạc quan để kiên trì và cháy hết mình với đam mê.

Một số hình ảnh của Từ Chính Khê trong tạo hình nhân vật Cơ Nguyên Tố:

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 4
 
Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 5
 
Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 6
 

Mạnh Tử Nghĩa vai Hoa Lưu Ly

Mạnh Tử Nghĩa sinh ngày 5/12/1995 tại Trường Xuân, Trung Quốc. Hiện tại cô đang là gà của Truyền thông Duyệt Khải, ngôi nhà chung của nhiều cái tên nổi bật như Dương DươngTống Thiến, Lưu Dịch Sướng, Hà Lạc Lạc,...

Nữ diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng nhờ sở hữu một chiều cao lý tưởng với 1.70m và nhan sắc lung linh. Khi còn ở trường học, Mạnh Tử Nghĩa còn được mệnh danh là “hoa khôi Bắc Ảnh”. Nữ diên viên từng để lại không ít ấn tượng trong lòng khán giả qua các vai phụ trong các siêu phẩm cổ trang như: Tương Dạ vai Diệp Hồng Ngư, Trần Tình Lệnh vai Ôn Tình và Trầm Vụn Hương Phai vai Chỉ Tích.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 2
 

Mạnh Tử cũng từng đóng qua nhiều vai nữ chính trong các phim như:Tôi Không Phải Con Nghiện Mua Sắm, Phù Thế Song Kiều, Bùi Thiên Hộ Rất Giỏi... nhưng các tác phẩm này đều là tiểu chế tác, kịch bản không ấn tượng, không đủ sức giúp tên tuổi Mạnh Tử Nghĩa vươn xa. Hy vọng với sự kết hợp lần này cùng Từ Chính Khê hai người sẽ tạo ra một tổ hợp nhan sắc bùng nổ.

Xem thêm: Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng cứ bị thị phi kéo chân mãi không ngừng

Một số hình ảnh của Mạnh Tử Nghĩa trong tạo hình nhân vật Hoa Lưu Ly:

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 8
 
Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 9
 
Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 10
 
Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 11
 
Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 12
 

Chu Nguyên Băng vai Hạ Viễn Đình

Chu Nguyên Băng sinh ngày 11 tháng 1 năm 1995, quê ở Thượng Hải. Anh tốt nghiệp Học viện nghệ thuật thị giác Thượng Hải và bắt đầu hoạt động trong giới giải trí từ năm 2015 đến nay.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 3
 

Mặc dù đã diễn qua nhiều phim như: Mười lăm năm chờ đợi chim di trú (2016), Truy cầu (2019), Trước kia có tòa Linh Kiếm Sơn (2019), Nhất chỉ ký phong nguyệt (2021)... nhưng cái tên Chu Nguyên Băng vẫn còn khá xa lạ với nhiều người vì chỉ đóng những vai phụ có ít đất diễn.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 15
 

Lần này với Chuyện kể Hoa Lưu Ly, Chu Nguyên Băng sẽ có nhiều đất diễn hơn bởi đây là vai nam thứ. Hy vọng nam diễn viên sẽ có cơ hội bức phá bản thân trên màn ảnh nhỏ.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 16
 

Tô Mộng Vân vai Điền Gia Mẫn

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 4
 

Sinh năm 1997, Tô Mộng Vân bắt đầu đóng phim từ năm 18 tuổi, tuy nhiên cô hầu như chỉ có thể đảm nhận vai phụ trong một số bộ phim như: Từng Thiếu Niên, Khi Bạn Đang Yêu, Châu Sinh Như Cố, Nhất Niệm Quan Sơn, Thì Ra Là Lão Sư À...

Với Tô Mộng Vân, có lẽ vai diễn Phượng Tiếu trong Châu Sinh Như Cố chính vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm nhất trên màn ảnh nhỏ.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 18
 

Là một gương mặt khá trẻ và còn nhiều cơ hội tỏa sáng hy vọng trong tương lai Tô Mộng Vân cũng sẽ bức phá hơn hay gần nhất là với vai diễn Điền Gia Mẫn lần này.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 19
 

Y Vân Hạc vai Cơ Nguyên Hạo

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 5
 

 

Lý Khanh vài Bùi Tề Hoài

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 6
 

 

Trương Hân Ý vai Diên Vỹ

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 7
 

 

Khương Sam vai Đỗ Tú Oánh

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 8
 

 

Lý Phi vai Vân Hàn

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) có gì mà hút thế? 9
 

Một số diễn viên khác:

  • Tiêu Ngọc vai Diêu Văn Nhân
  • Hoàng Tử Kỳ vai Tạ Diêu
  • Vương Kiến Tân vai Hoa Ứng Đình
  • Cận Cẩm vai Hoa Trường Không

Tóm tắt nội dung Tạo Tác Thời Quang

Văn án:

Trời giá rét, Thái tử được Bệ Hạ cưng chìu bị lật đổ sao?
Không có.
Ngày nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị điểu tẫn cung tàng sao?
Không có.
Một nữ chính khiến cho nhân vật phản diện nổi điên, một nam chính khiến cho vật hy sinh hận không thể tự sát tại chỗ, bọn họ gặp nhau, những người khác gặp tai họa.

Nữ chính của chúng ta - Hoa Lưu Ly là nữ nhi duy nhất trong tam đại trở lại của Hoa gia. Nàng vừa có dung mạo tuyệt sắc, vừa có vũ lực, miệng mồm lại mang chút điêu ngoa; nhưng hình tượng của nàng trong con mắt người đời lại là "ốm yếu, ôn nhu thiện lương" - Phúc Thọ Quận Chúa.

Sở dĩ nàng như vậy chính là vì mộng tưởng thời thiếu nữ của nàng: trở thành bệnh mỹ nhân được lưu trong sử sách; ngoài ra, có lẽ cũng là để tạo vỏ bọc ngụy trang cho mình. Vì vậy, ai phá hỏng mộng tưởng trở thành mỹ nhân nhu nhược của nàng thì đó chính là kẻ thù lớn nhất.

Hoa Lưu Ly xuất thân tướng gia, 10 tuổi liền phải canh gác ngoài quân doanh. Hoa gia trung thành với Tấn Quốc, Hoa Lưu Ly cũng vậy, nếu đời này Thái Tử không xuất hiện, hay đúng hơn là Thái Tử có dung mạo đẹp đẽ xuất hiện, có lẽ, nàng sẽ cống hiến cả đời vì Tấn Quốc.

Nàng cắn đầu lưỡi, cố gắng làm chính mình tỉnh táo, mở to mắt nhìn vào Thái Tử đang ôm chặt mình, vươn tay một cách khó khăn, bảo vệ đầu và mặt của Thái Tử.

Người, không thể chết. Mặt, cũng không thể bị hủy.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 25
 

Nam chính - Thái tử Cơ Nguyên Tố của đương triều Tấn Quốc tướng mạo tuấn mỹ, văn võ song toàn, được Xương Long Đế dạy dỗ, thiên sủng từ nhỏ. Theo lý thuyết, Thái Tử phải là tấm gương cho thiên hạ, là một kẻ có dã tâm, biết luồn lách để giữ được sự tin sủng của Hoàng Đế. Nhưng không, Cơ Nguyên Tố lại đi ngược lại, hắn không có được thanh danh tốt, độc miệng, tính tình xấu.

Thân là Thái Tử, Cơ Nguyên Tố lại ngày ngày ngóng trông được làm phủi tay chưởng quầy, để lại việc cho Xương Long Đế.

“Phụ hoàng, vì liệt tổ liệt tông của Cơ gia ta, xin ngài đừng nghĩ bi quan như vậy.” Thái Tử nói: “Ngài là chân long thiên tử, vì con dân của Đại Tấn, ngài vất vả một chút đi.”

“Nhi thần còn nhỏ, không những chưa đón dâu, cũng chưa sinh con.” Thái Tử lui lại, cách Long Bào càng ngày càng xa: “Có một câu nói rất đúng, chưa mọc đủ lông đủ cánh sẽ không làm được việc, nhi thần còn non trẻ, không đáng tin cậy.”

Xương Long Đế đứng trước vị Thái tử này chỉ có thể nói là ba chấm...

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 26
 

Tuy nhiên, thực ra Cơ Nguyên Tố cũng đã hoàn thành đúng trách nhiệm của mình, những việc quốc gia yêu cầu hắn, những việc nguy cơ hệ trọng, hắn đều đứng ra để hoàn thành. Cơ Nguyên Tố không phải là Thái Tử hoàn mỹ nhất, nhưng hắn là kẻ nhận biết rõ giới hạn và trách nhiệm của mình nhất.

Tấn Quốc chính là một đại diện cho hình tượng quốc gia bền chắc: vua anh minh, quân thần tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng lẫn nhau. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh đã thành công khi phác họa nên bức tranh tường hòa giữa tình thân, tình nghĩa, tình yêu, đan xen các yếu tố chính trị.

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 27
 

Nhân vật phụ mỗi người cũng có một tính cách riêng, hình ảnh giữa họ không đan xen với nhau, lẫn nhau làm nổi bật. Trong những cảnh căng thẳng, nghiêm trọng, tác giả thường xen lẫn các yếu tố hài hước hay bất ngờ nhằm hòa hoãn không khí. Tâm thái của độc giả sẽ vô cùng thoải mái khi đọc các tác phẩm của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh.

- review bởi HoangVanNguyen - Hội Nhiều Chữ

Dàn diễn viên và nội dung chính của Chuyện Kể Hoa Lưu Ly (Tạo Tác Thời Quang) 28
 

Bên trên là câu chuyện của Tạo Tác Thời Quang bản truyện mà thôi, còn bản phim Chuyện Kể Hoa Lưu Ly như thế nào thì các bạn nên tự mình trải nghiệm thì hơn.

Phim lên sóng vào ngày 15/3/2023 trên ứng dụng Tencent TV. Tại Việt Nam là ứng dụng WeTV. Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: Weibo 花琉璃轶闻