Trước bão scandals học vấn của Thiên Tỉ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có tình tiết thật đúng thời điểm!

(VOH) - Cộng đồng mạng được một phen 'trào phúng', khi Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh trùng hợp có tình tiết liên quan đến vấn nạn tiêu cực trong thi cử của Dịch Dương Thiên Tỉ.

Những ngày qua, Dịch Dương Thiên Tỉ dính bão scandals khi liên tục bị đào lại những nghi vấn gây bức xúc và số lượng fan ruột đã quyết định quay xe với idol nhiều năm của mình đang ngày càng tăng lên. Đáng chú ý, tình tiết mới trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính lại trùng hợp nói đến vấn nạn tiêu cực trong thi cử, hiện từ khóa liên quan cũng xuất hiện trên hot search bảng giải trí.

Giữa bão scandals học vấn của 4 chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cso tình tiết thật đúng thời điểm! 1
 
Giữa bão scandals học vấn của 4 chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cso tình tiết thật đúng thời điểm! 2
 
Giữa bão scandals học vấn của 4 chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cso tình tiết thật đúng thời điểm! 3
 

Xem thêm: Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn có ai mà chưa chiếu đã được 'đặt gạch' hơn 1 triệu lượt

Cụ thể, "Thành tích thi đại học của em chồng Hà Hạnh Phúc bị thay thế" "Hạnh Phúc Đến Vạn Gia chiếm kết quả thi đại học" đang là đề tài thảo luận vô cùng sôi nổi của netizen xứ tỷ dân. Quá đỗi bất ngờ, hóa ra 10 năm trước Vương Tú Ngọc (Lâm Tư Ý) không phải vì trạng thái khi thi phát huy không tốt nên không thể đậu đại học mà là bị em gái của Vạn Truyền Gia là Vạn Truyền Mỹ chiếm kết quả để thay thế cô để có tên trong danh sách đạt tiêu chuẩn. Chẳng trách sao trước đây Tú Ngọc tự xem sách tự mình học muốn thi kế toán, thực ra thành tích của cô ấy vẫn luôn rất tốt. Thật quá đáng và không thể chấp nhận được, nhất định phải đòi lại lý lẽ cho Tú Ngọc.

Cả Tú Ngọc và bố mẹ đều rất tức giận trước sự thật nhưng cũng hoàn toàn bất lực không biết phải nên làm gì...

 

Khi theo dõi từ những tập đầu tiên, khán giả đã rất bất ngờ, bất bình và đồng cảm sâu sắc với Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh) qua từng sự kiện trong phim. Từ sự việc náo hôn đến đánh người, trưng dụng đất, tranh chấp đất đến hiện tại là tiêu cực trong thi cử. Dường như hành trình đòi lại công đạo của Hạnh Phúc luôn là vì người thân bên cạnh, nhưng cũng chính điều đó đã cho thấy cô gái Hà Hạnh Phúc rất sự mạnh mẽ và kiên cường, ý thức được quyền công dân và thực thi theo pháp luật trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, tiến bộ và văn minh.

Giữa bão scandals học vấn của bốn chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có tình tiết thật đúng thời điểm! 4
Chủ đề được bàn tán sôi nổi và xuất hiện trên hot search bảng giải trí
Giữa bão scandals học vấn của bốn chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có tình tiết thật đúng thời điểm! 5
Bình luận nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng

Nhưng ở thôn Vạn Gia dường như mọi thứ trở nên mờ mịt, những hộ dân ở đây chỉ biết im lặng chịu đựng cho qua mọi chuyện. Họ không dám đối đầu với người có chức quyền, họ sợ rắc rối, sợ những ngày tháng sau này sẽ không yên ổn. Chính vì lối suy nghĩ e sợ cường quyền, thiếu kiến thức về pháp luật, thiếu sự kiên quyết mà họ mặc cho bị áp bức cũng chẳng dám mở miệng phản kháng.

Vạn Thiện Đường (Lưu Uy) khi biết được chuyện mà hai đứa con mình làm ra cũng phải tức giận đánh cho Vạn Truyền Gia một trận nhớ đời. Ông còn phải thốt lên rằng "hai đứa có còn vương pháp hay không" nhưng liệu ông sẽ xử lý việc này như thế nào? Liệu sẽ cho Tú Ngọc một câu trả lời hợp tình hợp lý hay không hay lại dùng quyền hành của mình để giải quyết ổn thỏa cho con cái? 

Vạn Truyền Mỹ khóc lóc van xin cha "cứu mình", Vạn Truyền Gia bị đánh khi sự việc đánh tráo kết quả thi bị nhà họ Vương phát hiện.

 

Không vào được đại học, tương lai, tiền đồ và cuộc đời của Tú Ngọc như đã bị Vạn Truyền Mỹ cướp đi. Chuyện tráo đổi trắng trợn như vậy mà Vạn Truyền Gia cũng có thể làm được thì quả thật anh ta là một người xem thường luật pháp, ỷ lại vào quyền hành của cha mình và vị thế của bản thân để đạt được mục đích. Vạn Truyền Mỹ thân là con gái của bí thư nhưng lại không nỗ lực học tập, thi cử bằng năng lực thật mà lại đi "cướp đoạt" thành tích của người khác... 

Giữa bão scandals học vấn của bốn chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có tình tiết thật đúng thời điểm! 6
 

Thương thay cho Tú Ngọc, chỉ có những người chịu đựng sự bất công mới có thể thấu hiểu cảm giác bất lực, phẫn uất của cô. Đáng lẽ cô đã có thể bước vào giảng đường đại học và có một tương lai tươi sáng hơn. Chắc có lẽ cũng sẽ chỉ có Hà Hạnh Phúc mới dám đối đầu với nhà họ Vạn, mới có thể giúp Tú Ngọc đòi lại công bằng.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia như một "cú tát" vào hiện thực xã hội Trung Quốc, netizen còn nói đùa rằng Hà Hạnh Phúc giỏi nhất là "tát tỉnh mọi người". Đáng nói, tình tiết này lại xuất hiện đúng vào thời điểm Dịch Dương Thiên Tỉ vướng nhiều tranh cãi về học vấn, 3 vấn đề gây bức xúc dư luận và còn nhiều nghi vấn xoay quanh sao nam đa tài là khi vào biên chế công chức của Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc, nghi vấn gian lận vào cấp 3 và trong lần thi tuyển sinh vào Học viện Hý kịch Trung Ương thì bốn chữ đã không cần phải thi vào như các thí sinh khác, năm sinh của Thiên Tỉ cũng đã được sửa lại thành 10x.

Giữa bão scandals học vấn của bốn chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có tình tiết thật đúng thời điểm! 5
Toàn diện tin đồn những ngày qua liên quan đến Dịch Dương Thiên Tỉ

Xem thêm: Dịch Dương Thiên Tỉ dính 'liên hoàn phốt', mỗi ngày giảm hơn 10 nghìn fan

Bên cạnh đó, nhiều nghi vấn đặt ra Dịch Dương Thiên Tỉ có thể trở thành một trong những ngôi sao lưu lượng được săn đón và có lượng fandom khủng như hiện nay đều nhờ vào thế lực của phụ huynh và tư bản đứng phía sau hỗ trợ. Netizen thậm chí còn đặt biệt danh "thái tử gia" để mỉa mai bốn chữ và mới đây nhất sự thật về năm sinh của nam diễn viên trẻ cũng bị phanh phui, càng khiến hình ảnh tạo dựng từ trước đến nay gần như sụp đổ hoàn toàn trong mắt công chúng. Hơn nữa thông tin liên quan đến gia thế và công việc kinh doanh của cha anh cũng xuất hiện những điều đáng ngờ khiến cho mọi chuyện càng đi xa hơn.

Giữa bão scandals học vấn của bốn chữ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có tình tiết thật đúng thời điểm! 7
 

Hiện tại, Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn một mực giữ im lặng, không có bất cứ phản hồi nào về những lùm xùm trong mấy ngày vừa qua. Tuy nhiên, sau loạt những hình ảnh và bằng chứng liên quan không ngừng được công khai, ngày bốn chữ "đăng xuất" khỏi Cbiz có lẽ đã đến rất gần?

Bộ phim chính kịch Hạnh Phúc Đến Vạn Gia hiện đang được phát sóng mỗi tối trên Youku và đã có mặt trên ứng dụng FPT Play. Nếu yêu thích Dĩnh Bảo và thể loại phim phản ánh hiện thực xã hội bạn nhất định không thể bỏ qua tựa phim đầy hấp dẫn này.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Weibo