Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper

VOH - Bradley Cooper là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Hollywood, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám.

Bên cạnh những vai diễn với cách cư xử thô lỗ, xấu tính, Cooper còn có sở trường trong việc mang đến cho các nhân vật những sắc thái và cảm xúc sâu sắc hơn những gì thể hiện bên ngoài.

Dù các phim được đánh giá cao của Bradley Cooper trên các trang web như Rotten Tomatoes đều liên quan đến vai Rocket Raccoon trong MCU nhưng điều này cũng nói lên một điều rằng bằng một vai diễn nhưng qua từng phần, nam diễn viên đều tạo nên sự mới mẻ và thú vị cho nhân vật. Được đề cử đến 9 giải Oscar và 6 giải Quả cầu vàng, thế nên, có thể nói rằng Bradley Cooper có ảnh hưởng không nhỏ đến ngành điện ảnh tại Hollywood.

Dưới đây là tổng hợp một số phim hay của Bradley Cooper, mời bạn đọc VOH cùng xem qua.

Phim hay nhất của Bradley Cooper: The Marvel’s Series (2014-2023)

  • Ngày phát hành: 1/8/2014
  • Thể loại: Hành động/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: James Gunn
  • Diễn viên: Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel, Bradley Cooper, Lee Pace, Michael Rooker
  • Điểm IMDb: 8/10 
Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 1
Rocket là vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Bradley Cooper - Ảnh: IMDb

Bradley Cooper trong vũ trụ điện ảnh của Marvel không xuất hiện trực tiếp trên màn hình, mà góp giọng cho Rocket Raccoon, một trong những nhân vật chính trong loạt phim Guardians of the Galaxy.

Rocket Raccoon là chú chồn vũ trụ thông minh, có tài năng về vũ khí. Bradley Cooper đã tạo nên giọng điệu và tính cách của Rocket Raccoon một cách đặc biệt, từ hài hước đến cô độc và cảm xúc sâu lắng. Chất giọng của nam diễn viên mang lại sự hoạt bát và đặc trưng cho nhân vật, kết hợp giữa thông minh, cá tính và lòng nhân hậu đằng sau lớp vỏ "chàng trai mạnh mẽ, cứng rắn".

Bradley Cooper thể hiện sự tinh tế trong cách diễn đạt bằng lời nói và tính cách phức tạp của Rocket Raccoon, tạo nên nhân vật không chỉ gây ấn tượng về mặt hành động mà còn về khía cạnh tâm lý và cảm xúc, đóng góp tích cực vào sức hút và thành công của loạt phim Guardians of the Galaxy và các series khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Licorice Pizza (2021)

  • Ngày phát hành: 26/11/2021
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Paul Thomas Anderson
  • Diễn viên: Alana Haim, Cooper Hoffman, Sean Penn, Tom Waits, Bradley Cooper, Benny Safdie
  • Điểm IMDb: 7,1/10 

Licorice Pizza là phim của đạo diễn Paul Thomas Anderson, nói về chuyện tình lãng mạn giữa chàng trai trẻ không rõ tương lai Gary (Cooper Hoffman) và nữ diễn viên Alana (Alana Haim).

Bradley Cooper tham gia trong phim với vai diễn Jon Peters, nhà sản xuất phim Hollywood nổi tiếng. Trong phim, Jon Peters là nhân vật lôi cuốn, giàu có, có quyền lực và tình cảm với Alana. Sự xuất hiện của Jon Peters tạo thêm chiều sâu cho câu chuyện, dẫn đến những tình huống đầy cảm xúc và lôi cuốn. 

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 2
Licorice Pizza - Ảnh: Variety

Dù vai diễn của Bradley Cooper trong Licorice Pizza không phải là vai chính, nhưng anh đã tạo ra nhân vật phụ ấn tượng và góp phần vào sự phong phú của bối cảnh Hollywood trong thập niên 1970 mà bộ phim tập trung tái hiện.

Tuy phim không thành công về mặt thương mại nhưng đã được đề cử ở nhiều giải quan trọng gồm Oscar, nhận giải từ Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh, được Viện phim Mỹ vinh danh là một trong những phim hay nhất năm 2021, nhận được bốn đề cử tại Giải Quả cầu vàng lần thứ 79 và đoạt giải BAFTA cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất .

Con Hẻm Ác Mộng - Nightmare Alley (2021)

  • Ngày phát hành: 17/12/2021
  • Thể loại: Tâm lý/Kinh dị
  • Đạo diễn: Guillermo del Toro
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Cate Blanchett, Toni Collette, Willem Dafoe, Richard Jenkins, Rooney Mara
  • Điểm IMDb: 7/10 
Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 3
Con Hẻm Ác Mộng - Ảnh: IMDb

Được đạo diễn bởi Guillermo Del Toro, Nightmare Alley là câu chuyện đen tối về sự phản bội và thao túng. Cooper đóng vai Stan Carlisle, người đàn ông đầy tham vọng, thích thao túng người khác và sẵn sàng hy sinh mọi mối quan hệ hiện có để phát triển mối quan hệ khác, hào nhoáng hơn với tư cách là một nhà ngoại cảm nổi tiếng. 

Vai diễn của Bradley Cooper là nhân vật phức tạp, với sự thăng trầm của tầm nhìn, tham vọng không ngừng và sự phản bội. Nam diễn viên thể hiện tài năng diễn xuất sâu sắc, tạo hình một nhân vật mà người xem có thể đồng cảm với những nỗ lực và mưu mô của anh ta trong thế giới đầy bóng tối.

Hơn thế, Nightmare Alley không chỉ là câu chuyện về siêu năng lực mà còn là cuộc khám phá về bản chất của con người và sự tham lam không ngừng của họ.

Xem thêm: 
Top 30 bộ phim kinh dị tâm lý hay nhất mà fan không nên bỏ qua
15+ phim tình cảm kinh dị dành cho các mọt phim vừa thích rùng rợn vừa thích "cẩu lương"

Phim Bradley Cooper đóng chính hay: Vì Sao Vụt Sáng - A Star Is Born (2018)

  • Ngày phát hành: 5/10/2018
  • Thể loại: Lãng mạn/Ca nhạc
  • Đạo diễn: Bradley Cooper
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Lady Gaga, Andrew Dice Clay, Dave Chappelle, Sam Elliott
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 4
Vì Sao Vụt Sáng - Ảnh: IMDb

A Star Is Born là tác phẩm đầu tiên của Bradley Cooper với vai trò đạo diễn. Ngoài ra, nam diễn viên còn đảm nhận vai chính trong phim từng “làm mưa làm gió” vào năm 2018. Trong đó, anh mang đến màn trình diễn đầy bi kịch của ngôi sao nhạc đồng quê gặp vấn đề tâm lý Jackson Maine. Mặc dù thành công với sự nghiệp âm nhạc nhưng Jackson phải chiến đấu với căn bệnh trầm cảm và nghiện ngập.

Thế nhưng, mọi thứ thay đổi khi anh gặp ca sĩ trẻ Ally (Lady Gaga) và giúp cô tham gia vào giới âm nhạc.

A Star Is Born là bản làm lại thứ ba của tác phẩm gốc ra mắt vào năm 1937. Dưới sự chỉ đạo của Bradley Cooper, phim cho người xem chứng kiến câu chuyện tình yêu cổ điển mang hơi hướng hiện đại. Thêm vào đó, tương tác hóa học giữa nam diễn viên với Lady Gaga cũng tạo hiệu ứng cao, làm cho câu chuyện thêm phần bi kịch. 

Joy - Người Phụ Nữ Mang Tên “Niềm Vui” - Joy (2015)

  • Ngày phát hành: 13/12/2015
  • Thể loại: Hài/Giật gân
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Robert De Niro, Édgar Ramírez, Diane Ladd, Virginia Madsen, Isabella Rossellini, Bradley Cooper
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Joy kể câu chuyện có thật về Joy Mangano, người phụ nữ đầy nghị lực và kiên định, vượt qua mọi khó khăn và trở thành một trong những doanh nhân nữ thành công nhất trong lịch sử Mỹ.

Trong phim, Bradley Cooper đóng vai Neil Walker, người có ảnh hưởng trong ngành bán lẻ. Anh đồng hành cùng Joy Mangano (do Jennifer Lawrence đóng) và giúp cô thực hiện ước mơ sáng tạo của mình. Neil là người đàn ông mạnh mẽ, có khả năng thuyết phục và dẫn dắt Joy trong việc phát triển sản phẩm của cô, một cây lau nhà đột phá, hữu ích cho người nội trợ lúc bấy giờ.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 5
Joy - Người Phụ Nữ Mang Tên “Niềm Vui” - Ảnh: IMDb

Vai diễn của Bradley Cooper dù không phải là trọng tâm chính nhưng vẫn góp phần làm nên thành công của Joy.

Tác phẩm đạt nhiều thành tích về mặt chuyên môn. Jennifer Lawrence, nữ diễn viên chính của phim đã được đề cử giải Oscar và đạt giải Quả cầu vàng cho vai diễn của mình.

Lính Bắn Tỉa Mỹ - American Sniper (2014)

  • Ngày phát hành: 25/12/2014
  • Thể loại: Chiến tranh/Hành động
  • Đạo diễn: Clint Eastwood
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Sienna Miller
  • Điểm IMDb: 7,3/10

American Sniper dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của Chris Kyle, lính bắn tỉa huyền thoại của quân đội Mỹ. Phim tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của Kyle từ khi anh tham gia quân ngũ đến khi trở thành một trong những lính bắn tỉa xuất sắc nhất trong lịch sử quân đội Mỹ.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 6
Lính Bắn Tỉa Mỹ - Ảnh: IMDb

Bradley Cooper đảm nhận vai Chris Kyle, nhân vật có lòng yêu nước mạnh mẽ, dũng cảm và cam kết bảo vệ đồng đội hết mình. Nam diễn viên thể hiện sự tập trung cao độ và đau đớn về mặt tâm lý khi Kyle đối mặt với căng thẳng và áp lực khi phải làm nhiệm vụ ở một môi trường chiến tranh đầy rẫy nguy hiểm.

Vai diễn của Bradley Cooper trong American Sniper là biểu tượng về lòng trung thành và sự hy sinh cho đất nước, thể hiện rõ sức mạnh cũng như những khía cạnh về tinh thần và tâm lý của lính bắn tỉa nổi tiếng này.

Phim của Bradley Cooper hay: Săn Tiền Kiểu Mỹ - American Hustle (2013)

  • Ngày phát hành: 25/12/2014
  • Thể loại: Tội phạm/Hài
  • Đạo diễn: Clint Eastwood
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Sienna Miller
  • Điểm IMDb: 7,3/10

American Hustlephim tội phạm có bối cảnh vào thập niên 1970, dựa trên các sự kiện thực tế của vụ án Abscam, nơi FBI tiến hành một cuộc điều tra phức tạp về tham nhũng chính trị.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 7
Săn Tiền Kiểu Mỹ - Ảnh: IMDb

Bradley Cooper đảm nhận vai Richie DiMaso, nhân viên FBI trẻ tuổi, nhiệt huyết và tham vọng. Anh được giao nhiệm vụ dẫn dắt cuộc điều tra và tiếp cận Irving Rosenfeld (do Christian Bale đóng) và Sydney Prosser (do Amy Adams đóng), hai kẻ lừa đảo đầy mưu mô.

Richie DiMaso là nhân vật có tính cách đa dạng, từ nhiệt huyết đến không kiên nhẫn. Vai diễn này của Bradley Cooper khá giống với nhân vật anh từng đóng trong Nightmare Alley, người đàn ông bị lún vào lụi tàn do quá tham vọng. Khi mục tiêu ngày càng lớn hơn, bản thân anh dần rơi vào nghiện ngập và hoang tưởng. Đây cũng là lúc sự tỉnh táo và sự nghiệp của anh tiêu tan...

Xem thêm: 
Top 27 bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể bỏ qua
Top 24+ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay và ‘hack não’ nhất

Bên Kia Rừng Thông - The Place Beyond The Pines (2012)

  • Ngày phát hành: 29/3/2013
  • Thể loại: Tội phạm/Giật gân
  • Đạo diễn: Derek Cianfrance
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Bradley Cooper, Eva Mendes, Ray Liotta, Ben Mendelsohn, Rose Byrne, Mahershala Ali
  • Điểm IMDb: 7,3/10

The Place Beyond The Pines kể câu chuyện về sự kết nối giữa các thế hệ, tác động của quyết định và hậu quả của hành động qua ba thế hệ khác nhau.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 8
Bên Kia Rừng Thông - Ảnh: IMDb

Bradley Cooper đóng vai cảnh sát trẻ Avery Cross, quyết tâm và đầy hoài nghi với hệ thống công lý. Anh phát hiện ra vấn đề tham nhũng bên trong giới cảnh sát và cố gắng hành động để làm sáng tỏ vụ việc. Trong quá trình này, anh phải đối mặt với áp lực từ bên trong lẫn bên ngoài.

Vai diễn của Bradley Cooper trong The Place Beyond The Pines mang đậm tính tương phản, từ một cảnh sát tài năng và đầy khát vọng đến việc đối mặt với vấn đề liên quan đến đạo đức và tình cảm. Anh thể hiện sự phức tạp và đa chiều của nhân vật Avery Cross, từ quyết đoán tới đau đớn và xáo trộn về tâm lý, tạo ra những hình ảnh cảm động và chân thực về sự đối đầu với đau khổ và trách nhiệm trong cuộc sống.

Tình Yêu Tìm Lại - Silver Linings Playbook (2012)

  • Ngày phát hành: 16/11/2012
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Robert De Niro, Jacki Weaver, Anupam Kher, Chris Tucker
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 9
Tình Yêu Tìm Lại - Ảnh: IMDb

Silver Linings Playbook nhận về nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn vì những thước phim ý nghĩa cùng khả năng diễn xuất của Bradley Cooper, Jennifer Lawrence và De Niro. Trong phim, Bradley vào vai Pat Solitano, người đàn ông hồn nhiên, đầy năng lượng, nhưng gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc và hành vi sau khi trải qua khoảng thời gian tại cơ sở điều trị tâm thần. Anh cố gắng tái hòa nhập vào xã hội và làm lành với vợ cũ, đồng thời bắt đầu mối quan hệ đặc biệt với Tiffany (do Jennifer Lawrence đóng).

Vai diễn của Bradley Cooper là sự kết hợp giữa đau khổ và lạc quan. Nam diễn viên thể hiện sự phức tạp và đa chiều của nhân vật Pat Solitano, từ hồn nhiên, hài hước tới những đau khổ và lo lắng bên trong.

Phim có sự tham gia của Bradley Cooper: Trí Lực Siêu Phàm - Limitless (2011)

  • Ngày phát hành: 8/3/2011
  • Thể loại: Giật gân/Sci-fi
  • Đạo diễn: Neil Burger
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Abbie Cornish, Robert De Niro, Andrew Howard, Anna Friel
  • Điểm IMDb: 7,4/10

Limitless kể về Eddie Morra, người đàn ông không có tương lai rõ ràng và không có động lực trong cuộc sống, cho đến khi anh phát hiện ra loại thuốc có thể mở ra tiềm năng của não bộ.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 10
Trí Lực Siêu Phàm - Ảnh: IMDb

Trong phim, Bradley Cooper đảm nhận vai chính Eddie Morra, nhà văn thất nghiệp và tầm thường. Khi anh được giới thiệu loại thuốc làm tăng khả năng sử dụng não bộ đến mức tối đa, cuộc sống của Eddie bắt đầu thay đổi hoàn toàn. Anh trở nên thông minh, sắc bén và có khả năng tập trung vô song, mở ra cơ hội thành công lớn trong công việc và cuộc sống.

Vai diễn của Bradley Cooper đòi hỏi sự thay đổi tâm lý liên tục, có tham vọng nhưng đồng hành với đó là lòng tham không đáy. Nam diễn viên thể hiện thành công sự biến đổi từ bình thường đến người có khả năng siêu phàm, tạo nên một nhân vật phức tạp và hấp dẫn.

Biệt Đội Hành Động - The A Team (2010)

  • Ngày phát hành: 3/6/2010
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Joe Carnahan
  • Diễn viên: Liam Neeson, Bradley Cooper, Jessica Biel, Quinton Jackson, Sharlto Copley, Patrick Wilson
  • Điểm IMDb: 6,7/10

The A-Team tái hiện câu chuyện về nhóm lính đánh thuê tài năng bị kết án sai và sau đó trở thành người thực hiện các nhiệm vụ phức tạp để chứng minh sự vô tội của họ.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 11
Biệt Đội Hành Động - Ảnh: IMDb

Bradley Cooper đảm nhận vai Lieutenant Templeton Peck, hay còn gọi là "Face", thành viên quan trọng của nhóm A-Team. Anh là chuyên gia quan hệ xã hội, tài giỏi trong việc thu phục người khác, tạo dựng quan hệ và tìm kiếm thông tin.

Vai diễn của Bradley Cooper là một trong những điểm nhấn nổi bật trong sự thành công của bộ phim The A-Team. Trong vai diễn này, Bradley Cooper thể hiện một "Face" hào phóng, thông minh và sáng tạo, với khả năng thuyết phục và đàm phán xuất sắc. Anh tạo hình một nhân vật quyến rũ và tài năng, làm nổi bật khả năng hợp tác của nhóm A-Team trong việc thực hiện các nhiệm vụ phức tạp. 

Xem thêm: 
Top 29 bộ phim hành động hay nhất 2023 không xem phí cả đời 
15 phim hành động hay trên Netflix mà bạn không thể bỏ lỡ

Ba Chàng Ngự Lâm - The Hangover (2009)

  • Ngày phát hành: 2/6/2009
  • Thể loại: Hài/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Todd Phillips
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis, Heather Graham, Justin Bartha, Jeffrey Tambor
  • Điểm IMDb: 7,7/10

The Hangover kể về cuộc phiêu lưu bất ngờ của bốn người bạn sau một đêm tiệc tùng, rượu chè. Bradley Cooper đóng vai Phil Wenneck, một trong ba người bạn của nhân vật chính, là giáo viên trung học với tính cách hài hước và thích phiêu lưu. Anh là người hỗ trợ và luôn sẵn lòng tham gia vào bất kỳ điều gì mà các bạn của mình cần.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 12
Ba Chàng Ngự Lâm - Ảnh: IMDb

Trong vai diễn này, Bradley Cooper thể hiện một Phil Wenneck hấp dẫn, hài hước và thích vui chơi, là người dẫn dắt nhóm bạn qua những tình huống "dở khóc dở cười" sau đêm say "không biết trời đất". Với sự thông minh và tinh thần đoàn kết, anh góp phần làm nên sức hút và sự thành công của bộ phim.

Vai diễn của Bradley Cooper là phần quan trọng trong việc tạo nên chất riêng và sự đa dạng của nhóm bạn trong bối cảnh những tình huống khó đỡ, không thể quên liên tục kéo đến.

Bộ phim có sự góp mặt của Bradley Cooper: Chờ Yêu - He’s Just Not That Into You (2009)

  • Ngày phát hành: 6/2/2009
  • Thể loại: Hài/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Ken Kwapis
  • Diễn viên: Ben Affleck, Jennifer Aniston, Drew Barrymore, Jennifer Connelly, Kevin Connolly, Bradley Cooper, Ginnifer Goodwin
  • Điểm IMDb: 6,4/10 

He’s Just Not That Into You tập trung vào câu chuyện tình yêu và mối quan hệ của một nhóm người ở thành phố Baltimore (Mỹ) và cách họ đối mặt với những thử thách và rắc rối trong tình yêu.

Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 13
Chờ Yêu - Ảnh: IMDb

Trong phim, Bradley Cooper đóng vai Ben, người đàn ông hạnh phúc trong hôn nhân nhưng có mối quan hệ bất chính với một phụ nữ trẻ hơn.

Ben là nhân vật đầy mâu thuẫn, không dứt khoát giữa hạnh phúc gia đình và những cám dỗ từ bên ngoài. Bradley Cooper đã tạo nên hình tượng nhân vật sâu sắc, phản ánh sự phức tạp và đau khổ của những quyết định sai lầm trong tình yêu và quan hệ nam nữ. Vai diễn của anh đóng góp vào việc thể hiện một khía cạnh thực tế và đầy cảm xúc các mối quan hệ trong xã hội hiện đại.

Những Kẻ Phá Rối Hôn Lễ - Wedding Crashers (2005)

  • Ngày phát hành: 15/7/2005
  • Thể loại: Hài/Lãng mạn
  • Đạo diễn: David Dobkin
  • Diễn viên: Owen Wilson, Vince Vaughn, Christopher Walken, Rachel McAdams, Isla Fisher, Bradley Cooper, Jane Seymour
  • Điểm IMDb: 7/10 
Những vai diễn nổi bật của Bradley Cooper 14
Những Kẻ Phá Rối Hôn Lễ - Ảnh: IMDb

Wedding Crashers kể về hai người bạn thân do Owen Wilson và Vince Vaughn đóng, họ thường xuyên trà trộn vào các đám cưới để tận hưởng miễn phí.

Trong phim, Bradley Cooper đóng vai Sack Lodge, hôn phu của một cô gái mà một trong hai nhân vật chính có quan hệ tình cảm. Sack Lodge được mô tả là người đàn ông thành đạt, tự tin và đôi khi kiểm soát quá mức vợ của mình.

Vai diễn của Bradley Cooper là nhân vật phụ đóng vai trò trong việc tạo thêm căng thẳng và xung đột cho câu chuyện.

Được ra mắt vào năm 2005, Wedding Crashers thắng đậm khi thu về 288,5 triệu USD so với 40 triệu kinh phí, trở thành phim có doanh thu cao thứ 6 trong năm ở Hoa Kỳ và là phim đầu tiên gắn nhãn R thuộc thể loại hài đạt 200 triệu USD ở phòng vé nội địa Hoa Kỳ.

Và đó là các tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của Bradley Cooper. Có nhiều phim không đạt được như kỳ vọng, nhưng trong số đó cũng có loạt siêu phẩm giúp nam diễn viên mang về nhiều đề cử, giải thưởng danh giá. Tin chắc rằng trong thời gian tới Bradley Cooper sẽ còn trở lại và mang đến nhiều tác phẩm hay hơn nữa cho người xem.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.