Top 12 bộ phim Lâm Phong đóng vai chính được yêu thích nhất

( VOH ) - Ngoài Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ, Song Long Đại Đường thì gia tài phim của Lâm Phong còn những bộ nào xuất sắc ?

Lâm Phong là một cái tên không còn quá xa lạ của đài truyền hình TVB. Sở hữu gương mặt điển trai cùng lối diễn xuất tự nhiên đi vào lòng người, không khó để hiểu anh chàng này lại được yêu thích đến như vậy. Trong sự nghiệp diễn viên của mình, anh đã để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét với những vai diễn để đời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những phim Lâm Phong đóng vai chính được khác giả yêu thích nhất qua bài viết dưới đây.

Tiểu sử diễn viên Lâm Phong

Lâm Phong sinh ngày 8 tháng 12 năm 1979 tại Phúc Kiến, Trung Quốc, tên tiếng anh là Raymond Lam. Anh mang 2 quốc tịch là Hồng Kông thuộc Trung Quốc và Anh, đã từng là diễn viên độc quyền của hãng TVB – một trong những hãng phim truyền hình nổi tiếng nhất của Hồng Kông lúc bấy giờ.

Ngoài vai trò là diễn viên điện ảnh – diễn viên truyền hình, Lâm Phong còn được người hâm mộ biết đến với vai trò là người dẫn chương trình, nam ca sĩ… Có thể thấy chàng trai này rất đa tài và ở lĩnh vực nào, anh cũng làm tốt vai trò của mình. Chính điều đó đã giúp cho Lâm Phong gặt hái được nhiều thành công và có được một lượng fan đông đảo toàn châu Á.

voh.com.vn-phim-cua-lam-phong-anh-1

Lâm Phong là một diễn viên xuất sắc của đài truyền hình TVB - Hồng Kông

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Lâm Phong đã cho ra mắt 8 đĩa đơn ca nhạc, tổ chức 4 concert và đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả. Còn về sự nghiệp diễn xuất, anh xuất hiện cả ở 2 mảng phim điện ảnh và phim truyền hình.

Từ năm 2000 đến nay, số phim mà Lâm Phong đóng rất nhiều và hầu hết những bộ phim Lâm Phong đóng vai chính đều có lượng rating cao và được khán giả đón nhận. Có thể kể đến một số bộ phim tiêu biểu trong sự nghiệp của anh như: Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ, Lục Tiểu Phụng, Trở Lại Tam Quốc, Độc bộ Thiên Hạ

Sự nghiệp ca hát và diễn xuất ở thời kỳ đỉnh cao đã mang lại cho Lâm Phong rất nhiều giải thưởng lớn, chúng không chỉ là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh, mà đó còn là phần thưởng xứng đáng cho anh sau những năm tháng miệt mài với đam mê của mình.

Những bộ phim Lâm Phong đóng vai chính được yêu thích

Tính đến thời điểm hiện tại, Lâm Phong đã đóng hơn 30 bộ phim khác nhau. Không giới hạn trong một thể loại nhân vật cố định mà anh luôn nhận những vai diễn mới ở những bối cảnh khác nhau. Điều đó không chỉ giúp anh tiến gần hơn với khán giả mà còn giúp cho anh có thể trau dồi thêm kinh nghiệm và kỹ năng diễn xuất. Dưới đây là một số bộ phim Lâm Phong đóng vai chính được đón nhận nồng nhiệt.

Lục Tiểu Phụng Và Hoa Mãn Lâu - Detectives and Doctors (2015)

Nội dung phim kể về câu chuyện xảy ra ở Kim Bằng Vương Triều, hoàng đế đang bị một căn bệnh lạ. Lúc này Lục Tiểu Phụng (Lâm Phong) phải xuất môn điều tra cho rõ ngọn ngành, trong quá trình đó cậu đã gặp gỡ Hoa Mãn Lâu (Trương Hiểu Long) và những người bạn đồng hành khác. Họ cùng nhau điều tra và phá giải những âm mưu thâm sâu nơi vương triều.

Trong bộ phim này, Lâm Phong đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Lục Tiểu Phụng. Anh đã thể hiện được khí chất phong lưu, lãng tử và cực kỳ trượng nghĩa của nhân vật.

Sau 15 năm cống hiến cho TVB, năm 2014 Lâm Phong cùng nhà đài không tiếp tục ký hợp đồng và anh chuyển đến Trung Quốc để phát triển sự nghiệp. Trong lần trở lại này, chàng trai đa tài hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những bộ phim hấp dẫn nhất để không phụ lòng mong đợi những người luôn yêu mến và ủng hộ anh.

rewrite phim lâm phong 3

Lâm Phong đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Lục Tiểu Phụng trong phim

Mất Dấu - Line Walker (2014)

Mất Dấu là một trong những phim Lâm Phong hay nhất. Nội dung phim kể quá trình tìm kiếm năm người nội gián được bí mật cài vào các băng đảng tội phạm của Trác Khải (Miêu Kiều Vỹ). Sau khi tìm được anh phải hợp lực cùng năm người này từng bước đưa “hắc cảnh” trong sở cảnh sát ra trước ánh sáng pháp luật.

Lâm Phong đã xuất sắc hóa thân vào vai Bạo Seed Tiết Gia Cường, nhân vật trọng yếu của mạch phim. Vai diễn này của anh đã thu hút được lượng lớn người xem, giúp tên tuổi của anh nhận được thêm nhiều sự yêu mến từ khán giả.

rewrite phim lâm phong 1

Mất Dấu là một trong những phim hay nhất của Lâm Phong

Vệ Tử Phu - The Virtuous Queen Of Han (2014)

Bộ phim kể về cuộc đời của Hiếu Vũ Tư Hoàng hậu Vệ Tử Phu (Vương Lạc Đan thủ vai), đây là một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa. Vệ Tử Phu xuất thân cơ hàn nhưng may mắn được Lưu Triệt (Lâm Phong thủ vai) để ý và đưa vào hậu cung. Giữa muôn trùng khó khăn chốn thâm cung, nàng đã từng bước vượt qua và trở thành Hoàng hậu.

Lâm Phong vào vai Hán Vũ Đế Lưu Triệt, anh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với khí chất sang trọng, uy nghiêm nhưng cũng rất hào hoa phong nhã.

rewrite phim lâm phong 2

Diễn xuất của Lâm Phong trong Vệ tử phu được đánh giá rất tốt

Ranh Giới Thiện Ác - Highs and Lows (2012)

Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến chống tội phạm ma túy của Đội bài trừ ma túy Hồng Kông. Xuyên suốt bộ phim là quá trình truy đuổi và chiến đấu cùng tội phạm cực kỳ kịch tính và gay cấn. Cùng với đó là những câu chuyện đời thường của những chiến sĩ cảnh sát.

Lâm Phong đã mang đến cho người xem một anh chàng cảnh sát Vi Thế Lạc luôn hết mình vì nhiệm vụ và rất dũng cảm trong tình yêu. Nhân vật này của anh nhận được sự tán thưởng lớn từ phía khán giả.

rewrite phim lâm phong 4

Lâm Phong đã hóa thân thành Vi Thế Lạc luôn hết mình vì nhiệm vụ và rất dũng cảm trong tình yêu

Cuộc Hẹn Tử Thần - Men With No Shadows (2011)

Phim xoay quanh nhân vật Giang Đông Kiện (Âu Dương Chấn Hoa) là một bác sĩ đông y. Anh vốn là một bác sĩ tốt nhưng sau một tai nạn anh gặp gỡ thần chết Thai Phong (Lâm Phong), dưới sự đe dọa và dụ dỗ của thần chết anh dần thay đổi bản tính của mình.

Hình tượng thần chết lần này khác hẳn với hình ảnh thường thấy của Lâm Phong. Nhờ lối diễn xuất đa dạng và linh hoạt của mình, nhân vật thần chết với diễn biến tâm lý phức tạp này vẫn không làm khó được anh.

rewrite phim lâm phong 5

Lâm Phong đã lột xác nhờ vai diễn thần chết trong Cuộc hẹn tử thần

Phim Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ - The Four ( 2008 )

Thiếu niên tứ đại danh bổ là bộ phim truyền hình Hồng Kông được sản xuất vào năm 2008. Trong phim, Lâm Phong thủ vai Vô Tình – một trong bốn bổ khoái của Ty Thần Bổ được Gia Cát Chính Ngã nhận về nuôi dưỡng và truyền thụ võ công. Tuy ngồi xe lăn nhưng Vô Tình lại là người thông minh, cơ trí và luôn cao ngạo với mọi người xung quanh. Võ công sử dụng chính của Vô Tình là ám khí và khinh công bằng tay.

voh.com.vn-phim-cua-lam-phong-anh-2

Lâm Phong đã thể hiện rất tốt nhân vật Vô Tình

Có thể nói, Vô Tình là nhân vật khó thể hiện nhất trong phim bởi theo nguyên tác, chàng trai này khá ít nói và không quan tâm đến mọi người xung quanh mình. Để thể hiện xuất sắc hình tượng nhân vật này, Lâm Phong phải thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ và thần thái của mình. Và điều này không thể làm khó được Lâm Phong khi anh đã vào vai quá xuất sắc và nhận được nhiều lời khen từ khán giả cũng như những người có chuyên môn.

Phim Sức Mạnh Tình Thân - Moonlight Resonance ( 2008 )

Song song với thời điểm bộ phim “thiếu niên tứ đại danh bổ” được lên sóng, khán giả lại có dịp được gặp lại Lâm Phong trong một vai diễn hoàn toàn mới, đó là chàng trai Cam Vĩnh Hảo của “sức mạnh tình thân”. Bộ phim này được phát sóng lần đầu vào tháng 7 năm 2008 và cũng là bộ phim tiếp nối sau “sóng gió gia tộc”.  Đây cũng là bộ phim được đánh giá thành công nhất trong lịch sử của TVB, có sức ảnh hưởng đến toàn Châu Á.

voh.com.vn-phim-cua-lam-phong-anh-4

Cam Vĩnh Hảo là một trong những vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Lâm Phong

Trong vai Cam Vĩnh Hảo, Lâm Phong là một chàng “tiểu quản gia” nhà họ Cam, thích lo chuyện bao đồng và luôn quan tâm đến mọi người trong gia đình mình. Sau này, anh kết hôn với Vu Tố Thu (do Chung Gia Hân thủ vai), chính sự quan tâm chu đáo và tận tình của Cam Vĩnh Hảo qua diễn xuất tuyệt vời của Lâm Phong đã khiến khán giả mãn nhãn và yêu thích.

Từ một anh chàng vô tình, ít nói và lạnh lùng trong “Thiếu niên tứ đại danh bổ”, Lâm Phong đã có màn lột xác ngoạn mục để hóa thân vào một anh chàng hoạt bát, vui vẻ và quan tâm đến mọi người. Có thể nói, tố chất diễn viên của Lâm Phong rất tốt và không ai có thể phủ nhận được điều đó.

Vòng Xoay Cuộc Đời - The Drive Of Life (2007)

Ba anh em nhà họ Hoa vì sự thay đổi của thời cuộc và những hiểu lầm mà rạn nứt tình cảm, sống ở ba nơi khác nhau. Nhiều năm sau khi khủng hoảng tài chính châu Á bùng nổi, vì cứu lấy sự nghiệp của tổ tiên mà Hoa Chấn Bang (Lâm Phong), cháu nội nhà họ Hoa cùng người anh em họ hợp tác làm ăn. Từ đó mối quan hệ giữa ba anh em nhà họ Hoa dần tốt đẹp lên.

Lâm Phong đã hoàn thành thành công vai diễn Hoa Chấn Bang. Nhờ đó giúp anh nhận được sự khẳng định của khán giả về diễn xuất.

rewrite phim lâm phong 7

Lâm Phong đã hoàn thành thành công vai diễn Hoa Chấn Bang trong vòng xoay cuộc đời

Bố Y Thần Tướng - Face to Fate ( 2006 )

Có vẻ như Lâm Phong rất có duyên với những vai diễn có tạo hình cổ trang. Trong “Bố Y thần tướng” được trình chiếu vào năm 2006, anh vào vai Lại Dược Nhi – Một kỳ tài y thuật nhưng lại có tính cách ngạo mạn và phách lối, không dễ dàng ra tay cứu giúp người khác. Lại Dược Nhi là nhân vật không hề sợ ai và cũng không quan tâm đến người khác nghĩ về mình như thế nào, anh chỉ sống theo ý thích của chính mình.

Có thể nói, vai diễn này rất khác so với những nhân vật mà Lâm Phong đã thể hiện từ trước, điều đó cũng đòi hỏi nội tâm nhân vật và cách thể hiện của anh phải phong phú và biểu hiện rõ ràng hơn. Và Lâm Phong đã không làm cho khán giả thất vọng khi mang đã khắc họa rất thành công nhân vật này.

voh.com.vn-phim-cua-lam-phong-anh-5

Bố Y thần tướng - một trong những bộ phim cổ trang đình đám của Lâm Phong

Phim Song Long Đại Đường - Twin Of Brothers ( 2004 )

Là một bộ phim được đài truyền hình Hồng Kông do TVB phát hành tháng 7/2004. Lâm Phong trong bộ phim này thủ vai Khấu Trọng – một anh chàng tuy phong lưu, ngổ ngáo nhưng lại rất nghĩa hiệp và trọng tình nghĩa với anh em bạn bè. Nội dung phim xoay quanh 2 thanh niên trẻ tuổi là Khấu Trọng và Từ Tử Lăng, đều là trẻ mồ côi lang bạt khắp nơi. Cuộc sống của họ đã có nhiều thay đổi từ khi họ vô tình có được Trường Sinh Quyết trong tay.

voh.com.vn-phim-cua-lam-phong-anh-3

Lâm Phong thủ vai Khấu Trọng trong phim Song Long Đại Đường

Nhân vật Khấu Trọng được Lâm Phong thể hiện rất tài tình và đã làm nổi bật được rõ nét nhất so với nguyên tác, chính vì thế đây cũng là nhân vật được khán giả yêu thích hơn cả. Anh đã rất thành công khi lột tả được nội tâm phức tạp của nhân vật, nửa chính nửa tà cộng với sự lém lỉnh, hài hước càng làm cho nhân vật được khắc họa rõ nét hơn.

Nhân vật này cũng chính là bước đệm để Lâm Phong trở thành ngôi sao và được lòng thiếu nữ toàn châu Á. Có thể nói, đây là bộ phim Lâm Phong đóng vai chính được yêu thích nhất ở thời điểm này.

Quy Luật Sống Còn 1 - Survivors Law 1 (2003)

Một trong những bộ phim Lâm Phong nổi bật nhất không thể không kể đến Quy Luật Sống Còn. Câu chuyện phim xoay quanh hành trình phá án đầy cam go của bốn vị luật sư trẻ tuổi. Song song với đó là những câu chuyện tình cảm đầy phức tạp giữa họ.

Lâm Phong đã thể hiện thành công hình ảnh luật sư Ben Lạc Bân với phong thái chuyên nghiệp, nghiêm túc khi lên tòa. Bên ngoài tòa án thì anh lại rất gần gũi và dí dỏm, sự thay đổi này khiến khán giả vô cùng thích thú.

rewrite phim lâm phong 8

Quy luật sống còn 1 là một trong những bộ phim nổi bật của Lâm Phong

Cỗ Máy Thời Gian - A Step Into The Past (2001)

Nội dung phim xoay quanh quá trình du hành ngược thời gian về quá khứ của Hạng Thiếu Long (Cổ Thiên Lạc). Anh được du hành về thời của Tần Thủy Hoàng, tại đây anh trải qua nhiều chuyện và cuối cùng anh quyết định ở lại nơi này.

Lâm Phong đã có màn thể hiện xuất sắc những diễn biến tâm trạng của nhân vật Triệu Bàn. Tuy chỉ diễn nhân vật phụ nhưng vai diễn của anh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

 

rewrite phim lâm phong 6

Cỗ máy thời gian là bộ phim giúp Lâm Phong tới gần hơn với khán giả

Trên đây là những bộ phim hay nhất của Lâm Phong được khán giá yêu thích nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Ngoài ra, còn rất nhiều những thông tin hấp dẫn khác về các tựa đề phim hay được cập nhật liên tục trên trang VOH của chúng tôi. Hãy truy cập và theo dõi mỗi ngày nhé.

Vì vậy hãy theo dõi chuyên mục Phim VOH thường xuyên để xem nam thần nào sẽ lên sóng nhé!