14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất

(VOH) - Được nhiều người biết đến qua Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Trương Bân Bân bắt đầu gây dựng tên tuổi với các vai diễn lớn nhỏ trong nhiều bộ phim đáng chú ý khác.

Là nghệ sĩ dưới trướng của Gia Hành Thiên Hạ lại còn là gà cùng nhà với Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân cũng không phải là cái tên quá xa lạ đối với khán giả Hoa Ngữ. Gia nhập làng giải trí từ năm 2013, Trương Bân Bân bỏ túi nhiều bộ phim truyền hình với các vai diễn lớn có nhỏ có.

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 1
Trương Bân Bân

Tài năng, nhan sắc đều có đủ lại còn được công ty lăng xê tích cực nhưng Trương Bân Bân chỉ thực sự được biết đến rộng rãi sau vai diễn Ly Kính trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Bây giờ, hãy cùng điểm lại những bộ phim gắn liền với tên tuổi của Trương Bân Bân để biết thêm về thấy hành trình phát triển sự nghiệp của nam diễn viên.

1. Tình Yêu Thời Weibo (2014)

Tình Yêu Thời Weibo (微时代) là bộ phim đầu tay của Trương Bân Bân. Đồng thời, sau khi casting bộ phim này anh đã chính thức trở thành nghệ sĩ của Gia Hành và gia nhập showbiz. Tình Yêu Thời Weibo thuộc thể loại thanh xuân đô thị với những câu chuyện nhẹ nhàng về tình bạn, những người trẻ tuổi trên con đường theo đuổi ước mơ của mình. Trong phim, Trương Bân Bân vào vai Hàn Định Nhất, một chàng trai thật thà. 

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 2
 

Vì đảm nhận tuyến vai phụ bên cạnh Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Vân Long nên khi ấy Trương Bân Bân cũng không được chú ý đến nhiều. Tuy nhiên, tình bạn giữa nhân vật Hàn Định Nhất và Ngô An Phách (Địch Lệ Nhiệt Ba) trong phim cũng đã giúp anh để lại ấn tượng tốt với mọi người.

2. Năm Tháng Vội Vã, Đã Lâu Không Gặp (2015)

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 3
 

Năm 2015, web-drama Năm Tháng Vội Vã 2 - Đã Lâu Không Gặp (匆匆那年-好久不见) do Trương Bân Bân đóng chính đã được lên sóng. Đây là phần tiếp theo của Năm Tháng Vội Vã được ra mắt vào năm 2014. Trương Bân Bân sánh vai Kiều Nhiên, một người trưởng thành, ấm áp và quyết đoán. Có vẻ như phim không được lòng của người xem khi điểm Douban của Năm Tháng Vội Vã 2 chỉ đạt 4,2 điểm.

3. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016)

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 4
KO trong phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Không nói ngoa khi bộ phim ngôn tình hiện đại Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (微微一笑很傾城) chính là bước đệm giúp cho nhiều nam phụ vụt sáng thành sao và trong đó có cả Trương Bân Bân. Có lẽ nhiều người vẫn còn ấn tượng với KO - vị hacker đình đám cùng câu chuyện "đam mỹ" được fan nhiệt tình gán ghép với "mỹ nhân sư huynh" Trịnh Nghiệp Thành. Với ngoại hình sáng cùng diễn xuất ổn định, Trương Bân Bân được nhận xét sẽ trở thành nhân tố tiềm năng trên màn ảnh Hoa Ngữ.

4. Lý Huệ Trân Xinh Đẹp (2017)

Lý Huệ Trân Xinh Đẹp (漂亮的李慧珍) là bộ phim truyền hình được remake từ tác phẩm She Was Pretty của Hàn Quốc. Lần này, Trương Bân Bân tiếp tục đảm nhận vai nam thứ Lâm Nhất Mộc, người có tình cảm với Lý Huệ Trân, một cô nàng "vịt hóa thiên nga". Tuy nhiên, tình cả của anh lại chẳng được đáp đền vì nữ chính chỉ xem anh là "anh trai mưa" mà thôi. 

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 5
 

Bên cạnh cặp đôi chính Thịnh Nhất Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba, khán giả cũng tích cực chèo thuyền Bân - Ba vì quá dễ thương. Mặc dù không thành công rực rỡ như bản Hàn nhưng Lý Huệ Trân Xinh Đẹp cũng đã góp phần nâng độ phổ biến của Trương Bân Bân.

5. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017)

VOH-phim-cua-truong-ban-ban-dong-anh6
 

Bên cạnh những cái tên nổi bật như Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba thì Trương Bân Bân cũng là gương mặt được nhiều người yêu mến trong phim cổ trang huyền huyễn Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (三生三世十里桃花). Xuất đạo được 4 năm nhưng có lẽ Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa mới thực sự là bộ phim giúp Trương Bân Bân vụt sáng và chứng minh thực lực. 

Trong phim, Trương Bân Bân trở thành Dực quân Ly Kính, người đàn ông đầu tiên mà Bạch Thiển yêu. Tuy nhiên mối tình của cả hai lại không có cái kết đẹp vì những lý do khác nhau. Nhiều người cho rằng vai diễn Lý Kính như được "đo ni đóng giày" dành cho Trương Bân Bân. Bởi anh đã lột tả được sự đào hoa, vẻ đẹp ma mị pha chút u sầu hay ánh mắt si tình cùng nụ người dịu dàng của Ly Kính.

6. Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm/ Lệ Cơ Truyện (2017)

VOH-phim-cua-truong-ban-ban-dong-anh7
 

Tên tuổi nở rộ sau Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Trương Bân Bân dần thoát kiếp nam phụ và được đóng chính trong Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm/ Lệ Cơ Truyện (秦时丽人明月心). Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Tần Thời Minh Nguyệt tiền truyện của cố nhà văn Ôn Thế Nhân. Đây cũng là bộ phim thứ ba mà Trương Bân Bân hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba.

Với diễn xuất được kỳ vọng, Trương Bân Bân đã hóa thân thành một Tần vương Doanh Chính si tình, có thể vì nữ nhân mà phụ cả thiên hạ. Mặc dù điểm Douban của Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm chỉ đạt 4,6 điểm, nhưng điểm cộng cho phim đó chính là tạo hình đẹp lung linh của Trương Bân Bân và Địch Lệ Nhiệt Ba.

7. Liệt Hỏa Như Ca (2018)

Vừa mới được nâng cấp làm nam chính trong Lệ Cơ Truyện thì đến phim cổ trang kiếm hiệp Liệt Hỏa Như Ca (烈火如歌) Trương Bân Bân lại lui xuống làm nam phụ. Đây là bộ phim nói về Liệt Như Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba), người trải qua mối tình tay tư với ba nam nhân tài sắc vẹn toàn. 

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 8
 

Nhân vật Chiến Phong do Trương Bân Bân đảm nhận là một trong ba chàng trai đó. Anh là một người có vẻ ngoài lạnh lùng, cao cao tự đại. Chiến Phong luôn tương tư về hình bóng của Như Ca và mối tình ngược tâm của cặp đôi cũng khiến người xem tiếc nuối.

8. Tiểu Nữ Hoa Bất Khí (2019)

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí (小女花不弃) được chuyển thể từ tiểu thuyết xuyên không cùng tên của tác giả Trang Trang. Đây cũng là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên hợp tác giữa Trương Bân Bân và Lâm Y Thần. Ban đầu, nhiều người cảm thấy hoài nghi về Tiểu Nữ Hoa Bất Khí bởi phim thuộc mô-típ "oan gia ngõ hẹp" quá quen thuộc. Tuy nhiên, phim lại khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đạt được 200 triệu lượt xem online chỉ trong 3 ngày. Điểm Douban cho Tiểu Nữ Hoa Bất Khí cũng khả quan hơn với một số phim khác của Bân Bân, với 5,6 điểm.

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 9
Trương Bân Bân, Lâm Y Thần

Đến với Tiểu Nữ Hoa Bất Khí, người hâm mộ sẽ được nhìn thấy diễn xuất linh hoạt của Trương Bân Bân khi vừa làm Liên Y Khách lạnh lùng, trượng nghĩa vừa làm Trần Dực hung hãn, xấu xa. Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng Trương Bân Bân rất hợp với tạo hình cổ trang bởi chúng làm toát lên khí chất vương giả của anh. Đồng thời, dù hơn kém nhau 11 tuổi nhưng cặp đôi Trương Bân Bân và Lâm Y Thần vẫn vô cùng đẹp đôi và diễn xuất ăn ý.

9. Yêu Em Là Sự Sắp Đặt Tuyệt Vời Nhất (2019)

Yêu Em Là Sự Sắp Đặt Tuyệt Vời Nhất (我爱你,这是最好的安排) là bộ phim thuộc thể loại thanh xuân, thần tượng được lên sóng vào ngày 16 tháng 10 năm 2019 do Trương Bân Bân và Trịnh Hợp Huệ Tử đóng chính. Trương Bân Bân đảm nhận vai Hạ Vũ Hành, người luôn đồng hành cùng Mã Khả Ái trước âm mưu gia tộc và sóng gió trên thương trường.

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 10
 

Dù đây là bộ phim hiếm hoi do Trương Bân Bân đóng chính nhưng phần lớn phản hồi của khán giả đều là tiêu cực. Nhiều ý kiến cho rằng kỹ năng diễn xuất, ngoại hình của Trương Bân Bân và Trịnh Hợp Huệ Tử đều không có gì bàn cãi. Tuy nhiên, phim bị mất điểm là do kịch bản quá nhàm chán và thiếu logic. Có lẽ vì lý do đó mà Yêu Em Là Sự Sắp Đặt Tuyệt Vời Nhất đã không mở phần chấm điểm trên Douban.

10. Bạo Phong Nhãn (2020)

Sau "duyên mình lỡ" trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Trương Bân Bân và Dương Mịch lại có dịp tái hợp trong Bạo Phong Nhãn (暴风眼). Đồng thời, đây cũng là bộ phim truyền hình hiện đại mà Trương Bân Bân tham gia sau thời gian dài đóng cổ trang.

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 11
 

Mã Thượng là nhân vật mà Trương Bân Bân sẽ đảm nhận trong Bạo Phong Nhãn. Anh là một điều tra viên quốc gia với trí tuệ đáng nể và còn nhanh nhẹn. Mã Thượng cùng với sếp của mình An Tĩnh (Dương Mịch) bắt tay vào việc điều tra âm mưu của bọn tội phạm lớn. 

Trước đó vào tháng 4/2020, Bạo Phong Nhã đã công bố tạo hình của Dương Mịch và Trương Bân Bân trong bộ trang phục cảnh sát quốc gia. Hình ảnh cool ngầu và thần thái của hai diễn viên khiến không ít khán giả phải "đổ gục". Bạo Phong Nhãn ra mắt khán giả vào tháng 10/2021 sau gần 2 năm chờ đợi.

Xem them: Bạo Phong Nhãn gây sốt vì tạo hình cảnh phục của Dương Mịch và Trương Bân Bân

11. Tư Đằng (2021)

Vào tháng 9/2019, Gia Hành Thiên Hạ đã xác nhận Trương Bân Bân trở thành diễn viên chính trong bộ phim truyền hình Tư Đằng (司藤) cùng với Cảnh Điềm.

 

Vai diễn của Trương Bân Bân là Tần Phóng, anh chàng vừa có sắc vừa có tài nhưng lại "mệnh yểu" bởi gặp vị hôn thê danh tính không rõ ràng. Sau khi được hồi sinh, phần đời còn lại của anh chỉ là "nửa người" và phải sống kề cạnh một yêu nữ như nô dịch của cô ta. Tư Đằng của cặp đôi chị em Cảnh Điềm và Trương Bân Bân lên sóng vào 3/2021.

12. Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau (2021)

Tôi và Chúng Ta Ở Bên Nhau (我和我们在一起) đánh dấu lần đầu tiên hợp tác của Trương Bân Bân và Tôn Di. Bộ phim được khai máy vào tháng 4/2020 và dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2021. Theo thông tin, Trương Bân Bân đảm nhận vai chính - tổng giám đốc Hứa Thành Dật và đóng cặp cùng Tôn Di.

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 12
 

Được biết, đây là một bộ phim lấy đề tài nữ quyền xoay quanh bốn cô gái Hạ Nhan, Lương Sảng, Triệu Tiểu Lôi và Hạng Nam. Mỗi người có một số phận, hoàn cảnh và đích đến khác nhau nhưng họ luôn đồng hành bên nhau và cùng nhau trưởng thành. 

13. Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người (2022)

Phim ngôn tình Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người (两个人的小森林) là câu chuyện lắm hài hước và ngọt ngào giữa giáo sư thực vật Trang Vũ (Trương Bân Bân) và cô nàng blogger thời trang Ngu Mỹ Nhân (Ngu Thư Hân).

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 14
Trương Bân Bân và Ngu Thư Hân siêu ngọt trong phim.

Câu chuyện bắt đầu khi cả hai người tình cờ gặp lại nhau, Ngu Mỹ Nhân quyết tâm theo đuổi Trang Vũ đến cùng mặc dù anh là người từng vô tình làm tổn thương cô thời còn ngồi trên ghế nhà trường. 

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 16
Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người

Trương Bân Bân quả thật rất có duyên với đề tài thực vật, sau mối tình với bán yêu “hệ thực vật” Tư Đằng, anh đảm nhận vai giáo sư thực vật kiệm lời, không thích giao tiếp với mọi người. Trang Vũ đúng chất là một tảng băng lạnh lẽo chỉ dần trở nên ấm áp nhờ sự hoạt bát, đáng yêu và tràn đầy năng lượng của cô nàng Ngu Mỹ Nhân. Màn tương tác giữa Trương Bân Bân và Ngu Thư Hân “ngọt lịm” khi cả hai phối hợp ăn ý và tự nhiên. Khoảng cách ngoại hình quá “cư tê” càng tăng thêm cảm giác CP giữa hai người.

14. Dân Quốc Bát Đại Kỳ Án (2022)

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 16
Trương Bân Bân trong buổi lễ khai máy Dân Quốc Bát Đại Kỳ Án.

Dân Quốc Bát Đại Kỳ Án (民国八大奇案) của Trương Bân Bân và Vu Tường được khai máy vào tháng 10/2018. Bộ phim tái hiện lại tám vụ án bí ẩn có thật xảy ra ở thời Dân Quốc gồm: Bạch Tông Ngụy Ngã Lầu, Rương Thi Kỳ Án, Xử Bắn Lưu Hán Thần, Hai Người Liệt Nữ Nam Bì, Máu Tươi Nhuộm Phật Đường, Xác Chết Trôi Ở Hải Hà, Chợ Quỷ Đầu Người và Dương Tam Tỷ Cáo Trạng.

15. Nguyệt Ca Hành (2022)

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 15
Trương Bân Bân vai Lục Ly/ Lạc Ca.

Vào ngày 28/9/2020, bộ phim Nguyệt Ca Hành (月歌行) của Trương Bân Bân và Từ Lộ chính thức được khai máy. Đây là bộ phim tiên hiệp tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách trên trang Tấn Giang - Bôn Nguyệt (奔月) của tác giả Thục Khách do Ái Kỳ Nghệ và Văn học sáng tạo Ý Đức sản xuất. Trương Bân Bân đảm nhận vai Lục Ly và Lạc Ca.

16. Ba Phần Hoang Dã (2022)

Ba Phần Hoang Dã (三分野) là web drama chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhĩ Đông Thố Tử, khai thác đề tài tình cảm và sự nghiệp dự kiến sẽ phát sóng trong năm nay.

Teaser quảng cáo phim Ba Phần Hoang Dã

 

Trong phim, Ngô Thiến và Trương Bân Bân bắt đầu từ mối quan hệ "hợp tác bổ trợ", đối mặt với môi trường công việc đầy áp lực, họ đã quyết định bắt tay nhau và cùng sát cánh để chinh phục ước mơ. Xen lẫn với ngọn lửa nhiệt huyết của người trẻ vì lý tưởng sự nghiệp là hương vị ngọt ngào nồng nhiệt của tình yêu, những niềm vui rất đỗi bình phàm trong cuộc sống. Họ dũng cảm không sợ hãi, quyết tâm và kiên trì không từ bỏ mục tiêu của mình, đồng hành cùng phấn đấu để vươn tới đỉnh cao thành công.

14+ bộ phim của Trương Bân Bân được đánh giá là đỉnh nhất 17
 

Bước chân vào làng giải trí muộn và mất nhiều năm mới thành danh, Trương Bân Bân đã từng bước chứng minh thực lực và gầy dựng nhân khí cho mình. Mặc dù được công ty o bế và nhận được sự trọng dụng của Dương Mịch nhưng để vụt sáng thành sao phải kể đến công sức mà nam diễn viên bỏ ra. Với vị thế hiện tại, sắp tới Trương Bân Bân được người hâm mộ đặt hi vọng sẽ càng thêm "hồng" hơn nữa. Hãy cùng ủng hộ những dự án sắp tới của anh nhé!

Đừng quên đến với VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Internet)