Top 22+ bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay và kinh điển nhất

VOH - Phim kiếm hiệp luôn có lượng fan đông đảo bởi cốt truyện khá hấp dẫn, kịch tính, những màn đấu đá đẹp mắt và những âm mưu trùng điệp khiến người xem nhiều lần bất ngờ.

Phim kiếp hiệp là dòng phim cổ trang tiêu biểu của Trung Quốc. Phim đi lên và chịu ảnh hưởng của văn học kiếm hiệp với cốt truyện xung quanh những cao thủ hay kiếm khách giang hồ, với những tên tuổi đại diện cho điều đúng, đấu tranh vì lẽ phải, xóa bỏ sự đàn áp, đề cao chính nghĩa… Chính vì vậy, thể loại phim kiếm hiệp dần chiếm được nhiều cảm tình của người xem. Dưới đây là danh sách những phim kiếm hiệp Trung Quốc hay được yêu thích nhất, không ít trong số đó được làm lại nhiều lần nhưng vẫn tạo được sức hút mạnh mẽ trong lòng người xem:

Phi Hồ Ngoại Truyện - Side Story Of Fox Volant (2022)

Phi Hồ Ngoại Truyện là bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết võ thuật cùng tên Kim Dung. Nam chính Hồ Phỉ (Tần Tuấn Kiệt đóng) là một chàng trai trẻ vì nghĩ rằng giáo chủ phái Thiên Sơn hại chết cha mình, anh muốn trả thù cho cha đã quyết tâm dấn thân vào chốn giang hồ.

Phi Hồ Ngoại Truyện
Phi Hồ Ngoại Truyện

Trên hành trình ấy, Hồ Phỉ chạm trán với giáo chủ phái Thiên Sơn, hai người luôn xảy ra những cuộc đối đầu với nhau. Tuy nhiên, mối thù này bắt đầu trở nên rối rắm khi Hồ Phỉ mang lòng yêu Viên Tử Y (Lương Khiết đóng) - là con gái của giáo chủ phái Thiên Sơn. Sau này, Hồ Phỉ bỗng tìm ra những manh mối làm cho anh nghi ngờ rằng có một kẻ khác đứng sau cái chết của cha. Liệu cuối cùng, Hồ Phỉ có tìm ra và đánh bại được kẻ thù hay không?

Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng - Heroes (2022)

Bộ phim kiếm hiệp Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng của điện ảnh Hoa Ngữ là một sản phẩm được khán giả yêu thích trong năm 2022. Phim xoay quanh một thiếu niên tốt bụng là Vương Tiểu Thạch (Tăng Thuấn Hy đóng) vì đã sống lâu trên núi nên quyết định xuống núi để khám phá những điều mới lạ. 

Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng
Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng

Trong hành trình ấy, Vương Tiểu Thạch đã tình cờ gặp và kết bái huynh đệ với ba người Bạch Sầu Phi (Lưu Vũ Ninh đóng), Ôn Nhu (Dương Siêu Việt đóng) và Lôi Thần (Mạnh Tử Nghĩa đóng). Thời điểm đó, trong giới võ lâm, Phong Vân Tế Hội đang tìm kiếm những "anh hùng" và từ đây, Vương Tiểu Thạch và các huynh đệ bắt đầu hành trình chinh phục võ lâm thiên hạ đầy gian nan.

Võ Đang Nhất Kiếm - First Sword Of Wudang (2021)

Võ Đang Nhất Kiếm là bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc được ra mắt năm 2021, nội dung dựa trên tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của Trương Vũ Sinh. 

Võ Đang Nhất Kiếm
Võ Đang Nhất Kiếm

Phim xoay quanh Lam Ngọc Kinh (Vu Phi Phàm/Vu Liễu Nhất đóng), quyết tâm trở thành Võ Đang nhất kiếm để trả thù cho cha mẹ. Gia đình của Lam Ngọc Kinh bị sát hại khi cậu còn nhỏ, Ngọc Kinh may mắn là đứa trẻ sống sót duy nhất của gia đình ấy.

May mắn rằng cậu bé mồ côi ấy đã được nhận nuôi. Và Ngọc Kinh vẫn luôn nhớ tới cảnh gia đình bị sát hại, cậu quyết tâm tập luyện võ thuật để báo thù cho người thân. Sau này khi trưởng thành, Ngọc Kinh đã trở thành cao thủ nhất nhì võ lâm, và hành trình truy tìm sự thật về cái chết của cha mẹ cậu chính thức bắt đầu.

Xem thêm: 
Top 15 phim kiếm hiệp TVB kinh điển dành cho hội người mê võ thuật
Top 20 bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất và bất hủ

Thiên Cổ Quyết Trần - Ancient Love Poetry (2021)

Phim bộ kiếm hiệp Thiên Cổ Quyết Trần là tác phẩm được ra mắt năm 2021, nội dung dựa trên tiểu thuyết Thượng Cổ Truyện của Tinh Linh. Phim nói về mối tình đầy sâu đậm giữa hai vị thần cai quản thượng cổ thần giới là Thiên Cổ (Châu Đông Vũ đóng) và Bạch Quyết (Hứa Khải đóng). 

Thiên Cổ Quyết Trần
Thiên Cổ Quyết Trần

Tình yêu của họ bắt đầu từ thời thần giới mới thành lập và kéo dài theo thời gian. Khi tam giới xảy ra chiến loạn, nàng Thiên Cổ nhận nhiệm vụ đứng lên chiến đấu, bảo vệ tam giới khỏi nguy hiểm và giúp tam giới không bị hủy hoại.

Dù bảo đảm được sự an toàn cho tam giới nhưng nàng Thiên Cổ đã không may mắn đã bị hồn phi phách tán. Lúc này Bạch Quyết rơi vào đau khổ, tuyệt vọng. Bạch Quyết vẫn luôn một lòng một dạ với nàng, cố gắng thu thập tàn hồn của Thiên Cổ để giúp nàng tái sinh. Ngoài cốt truyện lãng mạn, phim còn nổi bật với các pha võ thuật kiếm hiệp mãn nhãn.

Hữu Phỉ - Legend Of Fei (2020)

Hữu Phỉ là bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc được ra mắt năm 2020 do Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đảm nhiệm vai chính. Lấy bối cảnh thời Hậu Chiêu khi giang sơn bị chia cắt, dân chúng phải sống trong cảnh loạn lạc, đất nước suy tàn.

Hữu Phỉ
Hữu Phỉ

Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) là một cô gái từ nhỏ đã sinh sống tại một vùng nông thôn hẻo lánh nhưng sau này lại bị cuốn vào vòng tranh đấu chốn giang hồ. Trong hành trình đó, Hữu Phỉ gặp được Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) và nhận được sự hỗ trợ, bảo vệ của anh.

Trải qua bao khó khăn, gian khổ và thách thức, Chu Phỉ và Tạ Doãn đã cùng nhau tạo dựng nên một sức mạnh  có thể giúp hai người đương đầu với các thế lực hiểm ác. Dù gặp phải nhiều hiểm nguy nhưng cuối cùng, cả hai cũng thành công trở thành anh hùng vang danh thiên hạ.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa - And The Winner Is Love (2020)

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa là bộ phim kiếm hiệp được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của Thiên Lại Chỉ Diên, do La Vân Hi và Trần Ngọc Kỳ đảm nhiệm vai nam nữ chính, khi phát sóng cũng đã nhận được sự yêu thích của các khán giả xem phim.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa
Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Nội dung của Nguyệt Thượng Trọng Hỏa xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm của cô nàng Trọng Tuyết Chi (Trần Ngọc Kỳ đóng) và câu chuyện tình yêu đầy thắm thiết giữa Tuyết Chi và Thượng Quan Thấu (La Vân Hi). Hai người gặp nhau, yêu nhau sâu đậm và luôn một lòng với đối phương.

Khi Tuyết Chi bị môn phái trục xuất, Thượng Quan Thấu luôn an ủi, quan tâm cô và quyết định cùng cô phiêu bạt giang hồ, trải qua những tháng ngày ung dung tự tại và bên nhau mãi mãi. Tình yêu của Tuyết Chi và Quan Thấu dù gặp phải nhiều khó khăn, trắc trở, bi thương nhưng họ vẫn một lòng hướng về nhau...

Xem thêm: 
Top 50 bộ phim huyền huyễn tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay
Top 13 phim sư đồ luyến hay nhất của Trung Quốc

Thính Tuyết Lâu - Listening Snow Tower (2019)

Nhắc đến phim kiếm hiệp Trung Quốc thì không thể bỏ qua bộ phim Thính Tuyết Lâu được phát sóng năm 2019. Trong giang hồ, có một tổ chức trượng nghĩa tên là Thính Tuyết Lâu luôn đứng ra chống lại giáo phái Bái Nguyệt khi giáo phái này luôn hoành hành, gây hại cho dân.

Thính Tuyết Lâu
Thính Tuyết Lâu

Thính Tuyết Lâu đã cùng với các vị cao thủ trong giang hồ đứng lên chống lại Bái Nguyệt Giáo. Cô nàng Thư Tĩnh Dung (Viên Băng Nghiên) được nhận vào môn phái và cũng tham gia tiêu diệt giáo phái đó vì cha mẹ cô bị giáo chủ Bái Nguyệt Giáo giết chết. Ở đây, Tĩnh Dung gặp được Tiêu Ức Tình (Tần Tuấn Kiệt) - đệ tử của giáo chủ Thính Tuyết Lâu, hai người trải qua nhiều hiểm nguy đã quyết định cùng nhau trừ gian diệt bạo, bảo vệ bách tính.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao - The Magic Blade (2012)

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao được đánh giá là một trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất năm với những màn võ thuật mãn nhãn và đẹp mắt.  Bộ phim xoay quanh câu chuyện trả thù của Phó Hồng Tuyết (Chung Hán Lương), báo thù cho cha của mình là minh chủ võ lâm Dương Thường Phong (Tùy Trữ Dương), người đã bị giết chết một cách bí ẩn vào bí ẩn vào 24 năm trước.

Trong quá trình trả thù, cậu gặp được Diệp Khai (Trần Sở Hà), người này mới chính là con ruột của Dương Thường Phong. Sau khi quá giải hiểu lầm cả hai đã bắt tay vào con đường trả thù và lật tẩy những âm mưu quỷ kế trong giang hồ.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Anh Hùng Xạ Điêu - Legend of Condor Heroes (2008)

Anh Hùng Xạ Điêu là bộ phim truyền hình kiếm hiệp nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim dung. Bộ phim quy tụ dàn viên trẻ đẹp có kinh nghiệm diễn xuất phong phú kết hợp cùng những pha đánh đấm cực kỳ mãn nhãn.

Phim kể về quá trình trưởng thành của Quách Tĩnh (Hồ Ca), từ một thiếu niên khờ khạo trở thành một trong những cao thủ võ lâm hàng đầu trong giới giang hồ. Trong quá trình đó, nhờ sự thiện lương, chân thành và chăm chỉ của mình Quách Tĩnh may mắn được nhiều ân sư giúp đỡ và tìm ra bí quyết võ học chân truyền. Cũng từ đây nhiều mối ân oán giang hồ đã được mở ra.

Xem thêm: 
Top 20 phim lẻ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Top 20+ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất trong 2 thập kỷ qua

Anh Hùng Xạ Điêu

Ỷ Thiên Đồ Long Ký - The Heavenly Sword and Dragon Saber (2003)

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 được xem là một trong những phiên bản chuyển thể thành công nhất của tiểu thuyết cùng tên. Bộ phim này cũng được đánh giá là một trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất và có sức ảnh hưởng nhất định trong lòng người hâm mộ. Không những thế bộ phim còn quy tụ nhiều ngôi sao võ thuật cùng dàn mỹ nhân tuyệt sắc.

Bộ phim lấy bối cảnh vào cuối đời nhà Nguyên, giang hồ tương truyền rằng người nào nắm giữ Đồ Long Đao thì sẽ là bá chủ võ lâm, từ đó gây ra biết bao trận gió tanh mưa máu để tranh giành báo vật. Nhân vật chính Trương Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng) từ nhỏ đã mất cha mẹ, được Tạ Tốn vốn là võ lâm cao thủ nhưng bây giờ đã bị mù hai mắt nhận làm con nuôi.

Sau này, nhờ may mắn và cơ duyên cậu học được nhiều bí kíp võ công và hóa giải những ân oán, hiểu lầm trong giang hồ. Sau cùng cậu trở thành giáo chủ Minh Giáo và kết đôi cùng quận chúa Triệu Mẫn (Giả Tịnh Văn).

Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Võ Đang 1 - Wu Dang 1 (2003)

Võ Đang là một môn phái nổi tiếng trong võ học Trung Hoa, do đó môn phái này rất được các nhà làm phim ưu ái đưa lên màn ảnh nhỏ. Nổi bật nhất trong số phim đó không thể không kể đến bộ phim Võ Đang 1 được ra mắt vào năm 2003 với những cảnh võ thuật mãn nhãn cùng nội dung lôi cuốn và hấp dẫn.

Bối cảnh phim diễn ra vào thời kỳ nhà Nguyên đang trong tình trạng loạn lạc, quần hùng khắp nơi nổi lên tranh đấu. Trong đại lễ mừng thọ của Khưu Xứ Cơ, nam chính Trương Quân Bảo đã gặp và kết giao với Chu Nguyên Chương, Mã Chi Lan và Trầm Dung tại phái Võ Đang. Trương Quân Bảo đã có công rất lớn trong công cuộc thống nhất thiên hạ của Chu Nguyên Chương. Sau này Trương Quân Bảo đã sáng tạo ra môn võ Thái Cực Quyền nổi danh trong thiên hạ.

Võ Đang 1

Thiên Long Bát Bộ - Tian Long Ba Bu (2003)

Nhắc tới dòng phim kiếm hiệp Trung Quốc hay thì không thể nào bỏ qua bộ phim Thiên Long Bát Bộ, đây là bộ phim có khá nhiều phiên bản xuất sắc, được nhiều diễn viên đình đám đảm nhận và chuyển thể khá sát với nguyên tác của nhà văn Kim Dung. Phiên bản năm 1997 được đánh giá cao bởi sự xuất hiện của Lý Nhược Đồng trong vai Vương Ngữ Yên. Nhưng tác phẩm năm 2003 xuất sắc hơn khi có mặt Lưu Diệc Phi (khi đó mới 16 tuổi) và bắt đầu được gọi là “thần tiên tỉ tỉ”. Nhân vật Kiều Phong (do Hồ Quân thủ vai) và Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh) cũng được đánh giá cao và yêu mến.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-4-voh

Nhân vật chính của phim là ba anh em kết nghĩa Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc với thân phận và xuất thân khác nhau giữa thời thế loạn lạc. Đề tài của phim xoay quanh mối quan hệ gia đình, dòng tộc, đất nước và mối quan hệ nhân – quả chịu ảnh hưởng bởi Phật giáo. Những tình tiết, con người và câu chuyện cuốn hút đã khiến Thiên Long Bát Bộ trở thành một trong những bộ phim kiếm hiệp hay nhất trong lòng người xem.

Xem thêm: 
Top 21 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Top 40 bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ'

Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ - Wind And Cloud (2002)

Bộ phim chuyển thể từ bộ manhua của hai tác giả Mã Vinh Thành và Đan Thanh. Phim lấy bối cảnh ở nhà Minh, xoay quanh hai nhân vật Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân khi chống lại các âm mưu từ những kẻ âm mưu tính toán cùng với sự xâm lược từ ngoại bang.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-6-voh

Bản năm 2002 có sự tham gia của hai ‘nam thần’ thời bấy giờ là Hà Nhuận Đông và Triệu Văn Trác. Những âm mưu kịch tính, kỹ xảo đẹp mắt và cốt truyện khó đoán trước được đã khiến Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ trở thành một trong những bộ phim kiếm hiệp được yêu thích nhất. Phần 2 của phim có tên Long Hổ Tranh Hùng (2004) và phiên bản điện ảnh Nhập Ma Tử Chiến (2009) thì không nổi bật bằng.

Tiếu Ngạo Giang Hồ - The Smiling, Proud Wanderer (2001)

Bộ phim cũng được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên kinh điển của nhà văn Kim Dung. Cái tên Tiếu Ngạo Giang Hồ được lấy từ một câu trong tác phẩm Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Từ nhiều năm nay, Tiếu Ngạo Giang Hồ cũng được làm lại nhiều lần, ít nhất là 13 lần.

Phim kể câu chuyện xoay quanh chàng trai trẻ Lệnh Hồ Xung, tính tình hào sảng, thông minh, thích uống rượu và có lối sống phóng khoáng, thích ngao du. Lệnh Hồ Xung là đệ tử của Nhạc Bất Quần, sau đó trải qua nhiều sự kiện mà trở thành kiếm khách lẫy lực, được nhiều người biết tới.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-1-voh

Nếu nói về vai diễn thì bản truyền hình năm 1995 do Lữ Tụng Hiền đóng vai Lệnh Hồ Xung là được yêu thích nhất, vượt qua cả những tên tuổi đình đám như Châu Nhuận Phát, Lý Á Bằng, Hoắc Kiến Hoa… Nhưng đây là một trong những bộ phim hiếm hoi mà nhân vật phản diện lại nổi bật và được yêu thích không kém, đó là Đông Phương Bất Bại. Thành công của nhân vật này không thể không kể đến bản điện ảnh năm 1991 do Lâm Thành Hà thủ vai, bên cạnh Lý Liên Kiệt đóng Lệnh Hồ Xung.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-2-voh

Tứ Đại Danh Bổ - The Four Constables (2001)

Đây là bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ôn Thụy An và cũng được nhiều lần dựng thành phim. Câu chuyện kể về bốn vị bổ đầu nổi tiếng là Vô Tình, Lãnh Huyết, Thiết Thủ và Truy Mệnh. Mỗi người đều có sở trường và tính cách riêng, nhưng chung lại đều là những người vì chính nghĩa, hết mình làm việc để bảo đảm yên bình cho thiên hạ.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-5-voh

Phiên bản Tứ Đại Danh Bổ đầu tiên được sản xuất năm 1984 và được xem là giữ đúng nguyên tác nhất. Nhưng phiên bản năm 2001 lại nổi bật hơn bởi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Nhiếp Viễn, Huỳnh Thiếu Kì, Hà Nhuận Đông và Vương Học Binh. Ngoài ra, các phiên bản sau cũng gây được nhiều sự chú ý như năm 2002 với sự tham gia của Ngô Kỳ Long và Phạm Băng Băng, bản điện ảnh năm 2012 có Lưu Diệc Phi với vai Vô Tình.

Lục Tiểu Phụng - Master Swordsman Lu Xiaofeng (2000)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cổ Long. Tên phim cũng là tên của nhân vật chính, hay còn có biệt hiệu là “Tứ Mi Mao” vì anh chàng này có bộ râu mảnh như lông mày vậy. Nhân vật này không xuất sắc về võ hiệp nhưng lại rất thông minh, nhanh nhạy và chuyên phá những bộ án khó nhằn. Vì vậy, Lục Tiểu Phụng không hẳn là bộ phim thuần về võ hiệp mà pha trộn thêm các tình tiết trinh thám thú vị hơn.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-9-voh

Bản Lục Tiểu Phụng sản xuất năm 2000 nổi tiếng hơn hết thảy vì có sự hợp tác của phía Singapore. Phim có sự tham gia của tài tử Lâm Chí Dĩnh, Lý Minh Thuận (trong vai Tây Môn Xuy Tuyết), Vương Điền Tài (trong vai Hoa Mãn Lâu) và Mạc Thiếu Thông (trong vai hòa thượng thật thà).

Xem thêm: 
Top 20 bộ phim Hồng Kông hay xem hoài không chán
15 bộ phim Hồng Kông kinh điển hay nhất thập niên 90

Tuyệt Đại Song Kiêu - The Legendary Siblings (1999)

Tuyệt Đại Song Kiêu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đỗ Long, tiểu thuyết này còn có tên gọi khác là Giang Hồ Thập Ác. Câu chuyện phim bắt đầu từ mối hận tình của Yên Nguyệt dành cho Yến Nam Thiên.

Yến Nam Thiên bỏ rơi cung chủ Yên Nguyệt của Di Hoa cung, một trong những nơi quyền lực nhất trong giang hồ. Vì yêu sinh hận, nàng bắt đầu ghét tất cả nam nhân trong thiên hạ và ủ mưu hại con của Yến Nam Thiên. Cô chia cắt hai đứa con của chàng là Tiểu Ngư Nhi (Lâm Chí Dĩnh) và Hoa Vô Khuyết (Tô Hữu Bằng) và lên kế hoạch nuôi dạy Hoa Vô Khuyết để sau này hai anh em tàn sát lẫn nhau. Trải qua nhiều phong ba bão táp cùng trùng trùng điệp điệp âm mưu trong giang hồ, cuối cùng Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết cũng nhận ra nhau và bắt tay dẹp loạn giang hồ.

[xong]rewrite Phim kiếm hiệp Trung Quốc 4

Tiểu Lý Phi Đao - Legend Of Dagger Lee (1999)

Tiểu Lý Phi Đao được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Đa Tình Kiếm Khách, Vô Tình Kiếm của nhà văn võ hiệp Cổ Long. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ như Tiêu Ân Tuấn, Tiêu Tường, Du Phi Hồng, Ngô Kinh, Giả Tịnh Văn, Phạm Băng Băng…

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-8-voh

Nhân vật chính của phim là Lý Tầm Hoan, với tài năng phi đao có ai bì kịp: rất ít khi xuất đao nhưng một khi rời tay thì không bao giờ trượt. Một người bề ngoài tưởng chừng vô tình, chán ngán cuộc sống nhưng lại là người từng trải nhiều đau thương, khổ nạn nhất, người thờ ơ nhưng bên trong là tâm huyết, nhiệt thành dành cho bạn hữu và những người yêu thương…

Lý Tầm Hoan có lẽ là nhân vật tài nghệ bậc nhất trong tiểu thuyết của Cổ Long và cả những bộ kiếm hiệp khác nói chung. Gã sử dụng những chiêu thức rất thật, qua rèn luyện hàng năm trời để đánh bại những kẻ địch cao cường với chiêu thức trong tưởng tượng. Nhưng điểm khiến người khác yêu thích và gần gũi với Lý Tầm Hoan đó là tinh thần vì chính nghĩa, cảnh giới thoát tục nhưng không thành… “thần” vì mang trọng bệnh và chịu ràng buộc, vướng bận trần gian.

Thiếu Niên Phương Thế Ngọc - Young Hero Fang Shiyu (1999)

Phương Thế Ngọc cũng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất khi nói đến phim kiếm hiệp Trung Quốc. Câu chuyện xoay quanh một thiếu niên trẻ tuổi tên Phương Thế Ngọc, rất giỏi võ và thông minh. Tuy nhiên tính cách háo thắng, hay chọc phá mọi người nên không ít lần gặp rắc rối. Trong số đó là lần gây oán với dòng tộc của Lôi Lão Hổ, một ác bá có tiếng.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-10-voh

Cuối cùng, Phương Thế Ngọc cùng bạn bè mình phải lên Thiếu Lâm Tự bái sư học võ, đồng thời cuốn vào những sóng gió chốn giang hồ cũng như phải đối đầu với những nhân vật có “máu mặt” khác. Nếu là một người yêu thích phim kiếm hiệp Thiếu Lâm Tự thì Thiếu Niên Phương Thế Ngọc là bộ phim bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: 
Top 21 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất

Lộc Đỉnh Ký - The Duke Of Mount Deer (1998)

Lộc Đỉnh Ký là một trong những bộ phim kiếm hiệp Kim Dung được làm đi làm lại nhiều lần, cả phiên bản ở Trung Quốc đại lục lẫn của TVB. Tuy vậy, phiên bản năm 1998 do TVB sản xuất, có sự tham gia của Trần Tiểu Xuân được đánh giá là cao nhất. Trần Tiểu Xuân ngoại hình không bắt mắt nhưng lại trùng hợp với tạo hình của Vi Tiểu Bảo mà Kim Dung tạo ra: một kẻ với gương mặt giảo hoạt, đôi mắt láo liên, ngoại hình không nổi bật nhưng lại khôn khéo vô cùng.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-3-voh

Lộc Đỉnh Ký xoay quanh câu chuyện về Vi Tiểu Bảo, xuất thân là con của một kỹ nữ tại Lệ Xuân Viện. Vi Tiểu Bảo đứng giữa làn ranh tốt xấu, thiện ác, trọng tình bạn bè, sẵn sàng hiến thân vì nước nhưng cũng có thể bảo vệ lợi ích bản thân tới cùng. Bộ phim giống như cuộc phiêu lưu của một người từng ở tận đáy xã hội nhưng nhờ trí thông minh, nhanh nhạy mà sau này trở thành bạn thân của Khang Hy, liên tục thăng quan tiến chức và cưới tận 7 người vợ.

Trung Nguyên Kiếm Khách - The Righteous Guards (1995 - 1997)

Bộ phim làm lại từ nguyen tác Bảo Tiêu (1974) của đạo diễn Trần Minh Hòa và quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng từ Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Phim lấy bối cảnh vào thời nhà Minh, khi dân tình nguy khốn vì nạn giặc muối hoành hành, giang hồ hỗn loạn, tranh quyền đoạt lợi…

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-7-voh

Nổi lên lúc đó là hai tiêu cục có quy mô lớn là Trung Nguyên tiêu cục và Hồng Phong tiêu cục. Trung Nguyên tiêu cục khi đó phải hộ tống một bức “huyết thư” của Trương Phong trước khi chết để lại, vạch 10 tội của cha con thái sư Nghiêm Tung và Nghiêm Thế Phiên. Hành trình cam go của bức “huyết thư’ chắc chắn sẽ khiến người xem không bỏ sót tập nào.

Thần Điêu Đại Hiệp - The Condor Heroes (1995)

Thần Điêu Đại Hiệp là một trong những bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, không ai không biết đến, cũng là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp của Kim Dung. Bộ phim được làm lại không dưới 10 lần và lần nào cũng quy tụ những diễn viên nổi tiếng nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

top-10-phim-kiem-hiep-lo-xem-roi-la-se-cay-khong-ngung-nghi-voh

Nhân vật chính của phim là Dương Quá, một thiếu niên khá ngỗ nghịch và là con trai của Dương Khang, được Quách Tĩnh phái đến phái Toàn Chân học đạo. Thế nhưng, một lần tình cờ, Dương Quá bị rơi vào khu cổ mộ, nơi ở của Cô Long – là đệ tử chân truyền của hiệp nữ Lâm Triều Anh. Cô Long nhận Dương Quá làm đệ tử và truyền dạy võ công. Thời gian thấm thoát, tình cảm dần phát sinh giữa hai người và cũng bị cuốn vào vòng xoáy đấu tranh trên giang hồ.

Trong các phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp thì bản năm 1995 của Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc vẫn được yêu thích hơn cả. Sự nghiệp của cả hai nhân vật chính đều đi lên và Lý Nhược Đồng còn được nhiều người gọi là “minh tinh cổ trang” khó có thể thay thế.

Ngoài danh sách các phim kể trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các phim kiếm hiệp Trung Quốc khác cũng hay không kém:

  • Thần Bút Cửu Long ( 2022 )
  • Anh Hùng Trung Hoa: Phong Vân Tái Khởi ( 2022 )
  • Hổ Môn Tiêu Yên ( 2021 )
  • Hạo Y Hành ( 2021 )
  • Sơn Hà Lệnh ( 2021 )
  • Khánh Dư Niên ( 2020 )
  • Đấu La Đại Lục ( 2020 )
  • Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma, Rồng Biển Trổi Dậy, Tứ Đại Thiên Vương ( 2010, 2013, 2018 ).
  • Tùy Đường Anh Hùng ( 2013 )
  • Tuyết Sơn Phi Hồ ( 1999 )
  • Hiệp Khách Hành ( 1965 )
  • Bích Huyết Kiếm ( 1956 )

Phim kiếm hiệp kể những câu chuyện với tinh thần trượng nghĩa chẳng bao giờ cũ, vì vậy mà vẫn đứng vững trong lòng người yêu phim. Dù là fan của phim kiếm hiệp Trung Quốc hay là người mới xem, danh sách trên là những cái tên đáng để bạn bỏ thời gian thưởng thức và chắc chắn sẽ để lại những dư âm khó quên.