Phim truyền hình Việt "đụng độ" vào dịp cuối năm 2022: Toàn những tựa phim ấn tượng thu hút khán giả

(VOH) - Trong hai tháng cuối cùng của năm, thị trường phim truyền hình Việt vẫn rất sôi động với những bộ phim hay tuyển chọn.

Từ đầu năm đến này, phim truyền hình Việt liên tục gây chú ý với nhiều kịch bản chất lượng. Thời hạn cuối năm đã điểm, "cuộc chiến" giữa các bộ phim đã giảm nhiệt hơn nhiều, tuy nhiên vẫn rất được khán giả quan tâm với những cái tên như: Mẹ Rơm, Hành Trình Công Lý và Thông Gia Ngõ Hẹp.

Mẹ Rơm

Lên sóng tập đầu tiên vào ngày 2/11, Mẹ Rơm đã nhanh chóng thu hút khán giả bởi dàn diễn viên toàn những gương mặt đình đám tham gia như: Thái Hòa, Cao Minh Đạt, Cao Thái Hà, Ngọc Lan, NSƯT Phi Điểu, Huỳnh Hồng Loan,..

Phim truyền hình Việt
Mẹ Rơm - bộ phim được mong chờ lên sóng vào dịp cuối năm 2022

Bộ phim được cầm trịch bởi đạo diễn là NSƯT Nguyễn Phương Điền, kể về số phận của những con người ở miền quê nghèo với đời sống bình dị. Thái Hòa vào vai Mô Gù - nhân vật chính của phim, là một người đàn ông nghèo khổ, có hình thù bên ngoài xấu xí.

Anh đem lòng yêu thương cô gái cùng làng là Loan (Huỳnh Hồng Loan) và vô tình trở thành người "đỡ đẻ" cho cô. Loan vì quà khờ khạo, nhẹ dạ cả tình vào tình yêu nên bị lừa có thai. Sau khi sinh xong, Loan biệt vô âm tính khiến bà Lành (NSƯT Phi Điểu) – mẹ của Loan đau buồn mà không qua khỏi. Mô Gù bất đắt dĩ trở thành người cha đơn thân nuôi con.

Bên cạnh 2 nhân vật chính, những nhân vật còn lại cũng mang trong mình nỗi niềm riêng. Mỗi người đều được đạo diễn - NSƯT Nguyễn Phương Điền chăm chút, xây dựng nét tính cách rõ rệt. Thông qua diễn xuất của các diễn viên, Mẹ Rơm hứa hẹn sẽ khiến khán giả rơi nước mắt với nhiều tình tiết cảm động.

Hành Trình Công Lý

Hành Trình Công Lý được chuyển thể từ phim gốc The Good Wife ra mắt năm 2009, hiện đang là bộ phim đang được khán giả đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây. Với sự tham gia của dàn diễn viên chất lượng của VTV như: Hồng Diễm, Việt Anh, Quốc Huy, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam…

Phim truyền hình Việt
Hành Trình Công Lý đang được nhiều khán giả quan tâm theo dõi

Bộ phim kể về mái ấm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ là Phương (Hồng Diễm) và Hoàng (Việt Anh). Phương là cô gái xinh đẹp, tài giỏi, một cựu sinh viên khoa Luật với bao ước mơ hoài bão. Từ khi lập gia đình cùng Hoàng, cô quyết định gác lại mọi kế hoạch sự nghiệp dành toàn bộ thời gian chăm lo cho chồng, con. Tuy nhiên điều không may đã bất ngờ ập đến, Phương buộc phải trở lại công việc luật sư để tìm lại giá trị bản thân, đồng thời giúp chồng thoát khỏi những rắc rối vây quanh.

Xem thêm: Sự nghiệp của 3 nữ diễn viên Mỹ - Hàn - Việt cùng thủ vai nữ chính trong Hành Trình Công Lý

Thông Gia Ngõ Hẹp

Thông Gia Ngõ Hẹp do đạo diễn Trịnh Lê Phong xây dựng, khai thác chủ đề về gia đình với những tình tiết hài hước, gần gũi. So với hai bộ phim trên Thông Gia Ngõ Hẹp có phần "thụt lùi" hơn hẳn. Mặc dù thuộc đề tài dễ tiếp cận khán giả, nhưng cũng vì thế mà tạo nên vòng luẩn quẩn với những "miếng" hài đã quá quen thuộc.

Phim truyền hình Việt
Thông Gia Ngõ Hẹp vẫn nằm trong "vùng an toàn" với lượt xem ổn định

Phan (Trọng Lân) và Linh (Việt Hoa) yêu nhau đã lâu, cả hai tính đến chuyện tương lai lâu dài nên đã quyết định ra mắt gia đình hai bên. Thật không may cho chuyện tình đôi trẻ, khi hai ông thông gia lại là "kẻ thù" không đội trời chung từ thời thanh niên. Điều này trở thành rào cản lớn nhất trong cuộc tình của Phan và Linh. Những tình huống dở khóc dở cười liên tiếp xảy đến, liệu hai ông bố có thể vì con mà bỏ qua thù hằn của quá khứ?

Với 3 bộ phim Việt kể trên, chắc hẳn mỗi khán giả đều có cho mình lựa chọn yêu thích riêng. Nhìn chung, truyền hình Việt Nam hiện nay đã có những tiến bộ rõ rệt trong cách xây dựng kịch bản, các diễn viên theo đó cũng gây ấn tượng với khả năng nhập vai tự nhiên. Kết thúc năm 2022, hy vọng trong tương lai các khán giả yêu thích phim Việt sẽ được "chiêu đãi" nhiều kịch bản phim thú vị, đặc sắc và mới mẻ hơn.

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Internet)