Phim Việt tháng 12/2022: Toàn những cái tên gây chú ý người xem

(VOH) - Phim Việt vào dịp cuối năm đã bớt phần "sôi động" nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bởi những bộ phim hay dưới đây.

Sau hơn nửa năm khuấy đảo, gây sốt với nhiều bộ phim đình đám từ truyền hình đến chiếu rạp như: Duyên Kiếp, Gara Hạnh Phúc, Em Và Trịnh, Tiệc Trăng Máu.. thị trường phim Việt vào độ cuối năm đã bớt "cấu xé lẫn nhau", có một khoảng nghỉ phù hợp để khán giả có thể tận hưởng trọn vẹn cùng lúc nhiều tựa phim.

Ngay dưới sau đây là những bộ phim Việt Nam đã, đang và sẽ phát hành trong tháng 12/2022 này. Cùng đón xem bạn nhé!

Phim truyền hình Việt Nam

Đừng Làm Mẹ Cáu 

  • Đạo diễn: Vũ Minh Trí
  • Diễn viên: Nhan Phúc Vinh, Bình An, Quỳnh Kool, Quỳnh Lương
  • Kênh phát sóng: VTV3
  • Số tập: 24
  • Lịch chiếu: 21h30, Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần.
Phim Việt tháng 12/2022: Toàn những cái tên gây chú ý người xem 1
Đừng Làm Mẹ Cáu

Đừng Làm Mẹ Cáu khai thác về những người mẹ với số phận đặc biệt. Cốt truyện bộ phim được thể hiện thông qua hành trình làm mẹ của Hạnh (Quỳnh Kool), một cô gái chỉ vừa 18 tuổi chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa Đại Học. Từ một người vô lo vô nghĩ, Hạnh bất ngờ phải đối diện với những biến cố ập đến, từ việc nhận nuôi đứa con vừa lọt lòng của người chị ruột mới qua đời, cho đến cảnh trở thành kẻ trắng tay không gia đình, không nhà cửa, không nơi nương tựa.

Hạnh bắt đầu cuộc sống của một người mẹ đơn thân trong đơn độc. Đối diện với thực tại tàn khốc, cô đã không ít lần muốn bỏ cuộc, chạy trốn khỏi cuộc sống này và bỏ rơi đứa trẻ.. Nhưng rồi thời gian qua đi, bé con dần lớn khôn, thông minh, ngoan ngoãn trở thành động lực và niềm an ủi đối với Hạnh. Nhưng cũng có những lúc vì sự bướng bỉnh, khó bảo của con khiến Hạnh cáu gắt.

Hoa Hồng Giấy

  • Đạo diễn: Đặng Thái Huyền
  • Diễn viên: Lê Hạ Anh, Quang Sự, Samuel An, Huyền Trang, NSƯT Mỹ Uyên
  • Kênh phát sóng: Netflix
  • Số tập: 40
  • Lịch chiếu: Thứ 2 hàng tuần (4 tập/ ngày)

Hoa Hồng Giấy được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Lâm Địch Nhi. Xoay quanh về chủ đề tình yêu và hôn nhân đầy drama không quá xa lạ đối với khán giả Việt. Với nhiều tình huống được đạo diễn xây dựng đa dạng, bộ phim truyền hình Việt vẫn rất lôi cuốn và thú vị theo cách riêng của mình.

Phim Việt tháng 12/2022: Toàn những cái tên gây chú ý người xem 2
Hoa Hồng Giấy

Phong Linh (Lê Hạ Anh) là một nữ y tá trẻ sinh sống và làm việc tại thành phố Bắc Hải. Cô lớn lên trong sự nuôi dạy hờ hững của người mẹ là một nữ diễn viên thực dụng, ham mê vật chất Phong Lan (NSƯT Mỹ Uyên) và thiếu đi tình thương của bố. Trong những tháng ngày còn non nớt là một đứa trẻ, Phong Linh gắn bó với một người bạn hơn tuổi là Trung Kiên (Samuel An). Cả hai đồng hành qua từng mốc thời gian, tình yêu trong họ vừa chớm nở nhưng cũng sớm tàn vì 4 chữ "môn đăng hộ đối."

Cuộc sống của Phong Linh vẫn tiếp diễn, chỉ là trong lòng cô giờ đã có thêm nhiều chai sạn. Một lần tình cờ, Linh gặp Nhật Khang (Quan Sự) - một nam giám đốc trẻ tuổi, tài giỏi và thành đạt. Cả hai người tiến tới hôn nhân hợp đồng vì mục đích riêng. Nhưng rồi "lửa cạnh rơm lâu ngày cũng bén", họ bắt đầu phát sinh tình cảm và cũng là lúc những khó khăn, cản trở, thậm chí là hiểu lầm bắt đầu xảy đến. 

Xem thêm: Phim Việt và chuyện “xào nấu” motif tình yêu tiểu thư và chàng nghèo, nhiều nhưng tại sao không nhàm?

Phim chiếu rạp

Tro Tàn Rực Rỡ (02/12)

  • Đạo diễn: Bùi Thạc Chuyên
  • Diễn viên: Bảo Ngọc Doling, Phương Anh Đào, Ngô Phạm Hạnh Thúy, Lê Công Hoàng, Ngô Quang Tuấn, Thạch Kim Long, Mai Thế Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Hiệp

Tro Tàn Rực Rỡ được xây dựng dựa trên hai truyện ngắn Tro Tàn Rực RỡCủi Mục Trôi Về của nữ tác giả Nguyễn Ngọc Tư. Bộ phim Việt chính thức được ra rạp vào đầu tháng 12 với sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả, bước đầu gây chú ý khi thắng giải tại Liên hoan phim Ba châu lục. 

Phim Việt tháng 12/2022: Toàn những cái tên gây chú ý người xem 3
Tro Tàn Rực Rỡ

Tác phẩm xoay quanh về ba người phụ nữ với ba câu chuyện khác nhau về tình yêu và cuộc sống của họ tại miền Tây sông nước. Mỗi người họ đều có cách yêu và giữ đàn ông của riêng mình. Những thước phim chân thật, đời thường sẽ được khắc họa một cách trần tục và gần gũi nhất. Những sóng gió, nghiệt ngã ẩn mình dưới vẻ đẹp bình yên, kiêu hãnh hiện hữu nơi vùng trời mà họ sinh sống sẽ khiến người xem thêm phần chiêm nghiệm, suy tư về cuộc đời.

Đảo Độc Đắc - Từ Mẫu Thiên Linh Cái (23/12)

  • Đạo diễn: Lê Bình Giang
  • Diễn viên: Sam, Tiểu Vy, Trần Nghĩa, Phương Lan, Trần Phong, Minh Dự, Tân Trề, Lê Huỳnh, Hoàng Yến Chibi, Steven Nguyễn

Tham gia vào đường đua phim kinh dị Việt, Đảo Độc Đắc là cái tên được mong chờ sau Hạnh Phúc Máu đang rầm rộ thời gian qua. Bộ phim được cho là tiền thân của Thiên Linh Cái hút khách một thời, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khung hình chất lượng cho khán giả vào dịp cuối năm.

Phim Việt tháng 12/2022: Toàn những cái tên gây chú ý người xem 4
Từ Mẫu Thiên Linh Cái

Nhân dịp sinh nhật Linh (Sam), Kim (Tiểu Vy) đề nghị cả bọn sẽ cùng đến một hòn đảo xa để tụ tập vui vẻ. Mọi người đều vô cùng hưởng ứng và có một đêm ăn chơi "tẹt ga" tại đó. Tuy nhiên, bọn họ là không hay biết rằng hòn đạo này lại vô cùng nguy hiểm, ẩn chứa một loại bùa ngải có thể đoạt đi mạng sống con người. Cứ thế nhiều chuyện kỳ lạ liên tục xảy đến, từng người trong số họ gặp phải chuyện không hay. Đặc biệt là Linh, cô liên tục bị truy sát mà không rõ “thế lực” đang tìm đến mình là ai và vì sao họ lại làm như vậy.

Xem thêm: Top 20+ phim chiếu rạp hay năm 2022 làm bùng nổ các rạp phim

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm (30/12)

  • Đạo diễn: Ngô Thanh Vân,  Aaron Toronto 
  • Diễn viên: Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy, Tóc Tiên
Phim Việt tháng 12/2022: Toàn những cái tên gây chú ý người xem 5
Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Bộ phim lấy bối cảnh Sài Gòn vào những năm 1990, tái hiện cuộc sống tại môt khu dân cư nhếch nhác, đầy rẫy tệ nạn xã hội. Trong mọi ngóc ngách từ vũ trường, ngõ tối, các khu ổ chuột đều thể hiện sự tồi tàn của một lối sống khốn khổ và cũng rất buông thả. Nữ chính Bi (Đồng Ánh Quỳnh) là hình ảnh thời trẻ của Thanh Sói trong Hai Phượng, cô vốn là một đứa trẻ không cha mẹ đầu đường xó chợ. Bi được một người đàn bà nọ nhận nuôi vào sống cùng Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy).

Cả ba đều có quá khứ giống nhau và lớn lên cùng nhau trong khu ổ chuột giữa lòng thành phố, chứng kiến những câu chuyện bất công khiến đàn ông trong mắt họ đều là những kẻ tệ bạc, đáng trách nên cần phải trả giá cho hành động của mình.

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Interet