Review phim Space Sweeper: Bom tấn khoa học viễn tưởng của Hàn Quốc có thật sự đáng mong đợi?

(VOH) - Được mong đợi sẽ là tác phẩm Khoa học viễn tưởng tạo tiếng vang cho điện ảnh xứ Hàn, thế nhưng Space Sweeper (Tàu Quét Không Gian) lại gây tranh cãi vì nội dung dài lê thê của mình.

Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng bộ phim điện ảnh khoa học viễn tưởng về vũ trụ Space Sweeper (Tàu Quét Không Gian) đã chính thức được phát hành trên Netflix. Với số tiền đầu tư khủng lên đến 500 tỷ đồng, cùng với đó là sự trở lại của Song Joong Ki sau lùm xùm ly hôn, Space Sweeper nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Phim hiện đang chiếm giữ vị trí đầu tiên trong Top 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam, vượt qua những cái tên như Ân Dương Sư, Tiệm Mì Săn Quỷ,... 

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh1
Space Sweeper (Tàu Quét Không Gian) nhanh chóng đạt được thành tích cao trên Netflix

Tuy nhiên, có vẻ như chính vì những lời tâng bốc quá đà của nhà sản xuất trước đó mà khi thưởng thức bộ phim, nhiều khán giả đã rơi vào cảm giác hụt hẫng vì tác phẩm không đáp ứng được mong đợi của mình. Bên cạnh những lời khen ngợi về hiệu ứng đẹp mắt, diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên, Space Sweeper lại gặp khá nhiều góp ý, chê bai về mặt kịch bản lê thê, dài dòng. Chẳng lẽ tác phẩm điện ảnh Khoa học viễn tưởng đầu tiên của xứ Hàn lại gây nhiều thất vọng đến như vậy?

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh2
Liệu rằng tác phẩm này có đáp ứng được mong đợi của khán giả?

Lưu ý, nội dung bài viết có tiết lộ một số tình tiết phim, vui lòng cân nhắc trước khi đọc!

Tóm tắt nội dung Space Sweeper (Tàu Quét Không Gian)

Space Sweeper lấy bối cảnh thế giới ở năm 2092, khi Trái đất đang chết dần và mọi người cần phải tìm một nơi khác để sống. Tại đây, một tập đoàn khổng lồ có tên UTS do Sullivan (Richard Armitage) điều hành đã xây dựng một hệ thống vệ tinh trên sao Hỏa với nền văn minh hoàn toàn mới so với Trái Đất. Tuy nhiên, chỉ những người giàu và kiệt xuất mới có đủ điều kiện để đến với thế giới mới, còn những người nghèo sẽ trở thành dân ngoại cư sống lang thang ngoài vũ trụ hoặc bị kẹt lại dưới Trái đất. 

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh3
Khi Trái Đất rơi vào tình trạng suy thoái, tổ chức UTS đã lập nên một hành tinh mới trên sao Hỏa để con người sinh sống

Trong đó có các thành viên của con tàu Victory bao gồm đội trưởng Jang (Kim Tae Ri), Tae Ho (Song Joong Ki), Tiger Park (Jin Seon Kyu), và chú người máy Bubs thông minh (Hae Jin Yoo). Mỗi người một câu chuyện, cùng nhau làm việc trên một con tàu chuyên đi dọn rác thải ngoài không gian để kiếm tiền. Cho đến một ngày, họ phát hiện ra một người máy dưới hình hài một đứa trẻ ở trên tàu, hay còn được gọi là Dorothy. 

Đứa trẻ này được cho là có sức hủy diệt vô cùng mãnh liệt, đang được cả UTS và tổ chức Báo Đen truy tìm. Cuối cùng các thành viên trên tàu quyết định thực hiện một vụ trao đổi với Báo Đen để kiếm tiền. Nhưng chính điều này đã kéo họ vào nguy hiểm, khi dần nhận ra một âm mưu khủng khiếp nhằm hủy diệt Trái Đất của Sullivan. 

Xem thêm: 'Đổi vị' với những bộ phim khoa học viễn tưởng từng 'làm mưa làm gió' trên màn ảnh

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh5
Các thành viên trên con tàu dọn rác Victory, họ có thể làm bất cứ điều gì để kiếm tiền
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh6
Cho đến khi họ gặp được người máy Dorothy, những nguy hiểm bắt đầu ập đến

Kịch bản dài dòng, nội dung ‘loãng’, plot twist không đủ tạo cao trào

Với những khán giả xem phim với một tâm thế dễ chịu, Space Sweeper có thể sẽ là một tác phẩm đủ để bạn xem giải trí. Đặc biệt là khi bộ phim cũng được lồng ghép rất nhiều yếu tố gây cười, xuất hiện một cách duyên dáng giữa những màn rượt đuổi đầy hồi hộp, gây cấn. Nhưng đôi khi chính sự dài dòng của phim sẽ khiến cả những người dễ dãi nhất cũng phải thấy khó chịu và nhàm chán. 

Theo đó, bộ phim có độ dài gần 2 tiếng và ôm đồm rất nhiều thông điệp khác nhau. Từ việc bảo vệ môi trường, phân biệt giai cấp, sự ảnh hưởng của công nghệ hiện đại đến địa cầu và có cả tình cảm gia đình, tất cả đều được đưa vào khiến cho nội dung của phim chỉ có chiều rộng không có chiều sâu. 

Các vấn đề không được giải quyết triệt để, nhiều tình tiết được đưa ra nhưng lại không có lời giải khiến người xem vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, mạch phim nửa đầu diễn ra khá chậm khiến nhiều người xem dễ dàng cảm thấy thiếu kiên nhẫn, không muốn xem tiếp phần còn lại vì e sợ mọi thứ sẽ chẳng khá hơn là bao. Phải đến nửa sau của bộ phim, nhịp điệu mới nhanh dần cùng các tình tiết hấp dẫn xuất hiện để người xem quyết định ở lại. 

Nhưng chi tiết được xem là plot twist của phim lại không đủ gây bất ngờ đến mức đẩy cao trào lên đến đỉnh điểm. Điều này khiến người xem có chút hụt hẫng, bởi khán giả đều đang mong đợi vào một hướng giải quyết sáng tạo và đầy bất ngờ hơn so với cách mà Space Sweeper mang đến. 

Xem thêm: Sweet Home bị chê tơi tả từ nội dung đến kỹ xảo, phim được Netflix đầu tư khủng chẳng lẽ lại tệ đến như vậy?

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh7
Mạch phim được nhận xét khá lê thê, không tập trung vào vấn đề chính mà lại ôm đồm nhiều thông điệp khác nhau

Ngoài ra, một trong số những điều khiến người xem cảm thấy khó chịu chính là việc câu chuyện quá khứ và động cơ làm việc của các nhân vật được phác họa một cách mơ hồ. Điều này khiến người xem không thấy đồng cảm với những việc làm của các nhân vật. Sau đó là yếu tố tác động khiến họ quyết định hy sinh cả bản thân để giải cứu Dorothy lại không đủ thuyết phục. 

Chưa kể, nhân vật phản diện Sullivan cũng được xây dựng một cách vô thưởng vô phạt, không có động cơ, mục đích rõ ràng khi lập kế hoạch hủy hoại Trái đất. Có lúc, hắn như muốn chứng minh rằng ai rồi cũng sẽ trở thành kẻ xấu giống mình và tận hưởng điều đó. Nhưng cũng có lúc, Sullivan như đang âm mưu thành lập 1 đế chế mới và mình trở thành vị đấng cứu thế, ban phát cuộc sống mới cho mọi người. Chính vì vậy nên ở nửa sau của bộ phim, người xem có cảm giác như tác phẩm đã hoàn toàn bị rẽ hướng. 

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh8
Tae Ho (Song Joong Ki), vốn xuất thân từ quân đội của UTS, trong một lần làm nhiệm vụ, anh đã mang một đứa trẻ về nuôi và trở thành một người bố. Sự việc bị phát hiện, 2 bố con trở thành người vô gia cư và tai họa ập đến cướp đi sinh mệnh con gái của Tae Ho. Từ đó, anh quyết tâm kiếm thật nhiều tiền để có thể tìm thấy cô con gái đang trôi vô định ngoài vũ trụ
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh9
Đội trưởng Jang vốn là một thiên tài về vũ khí và theo phe những người chống lại Sullivan. Nhưng vì chiến dịch thất bại nên cô phải lui mình về sống ẩn dật. Dù vậy nhưng cô vẫn luôn mang trong mình khao khát tiêu diệt tên độc ác Sullivan
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh10
Người máy Bubs là một thành viên khá được việc trên con tàu Victory, cô làm việc chăm chỉ với hy vọng kiếm đủ tiền thực hiện ca ghép da để có được một cơ thể bình thường như bao người. Nhưng khi Dorothy xuất hiện, việc Bubs tham gia việc giải cứu mà quên cả mục đích mà mình luôn theo đuổi cũng khiến người xem cảm thấy không được thuyết phục
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh10
Sullivan, một tên độc ác luôn nói đạo lý nhưng không có câu chuyện rõ ràng nên khiến người xem cảm thấy vô cùng mờ nhạt

Kỹ xảo đẹp mắt, hiệu ứng chân thật không hề thua kém các tác phẩm Hollywood

Space Sweeper là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại Khoa học viễn tưởng đầu tiên của Hàn Quốc với mức đầu tư lên đến 500 tỷ đồng. Chính vì vậy nên phần kỹ xảo và hiệu ứng của phim cũng là điều khiến khán giả săm soi nhiều nhất. 

Mặc dù nhận nhiều lời chê bai về kịch bản, nhưng Space Sweeper lại khiến khán giả rất hài lòng bởi sự hoành tráng, đầu tư về mặt hình ảnh. Bộ phim mang đến những pha kỹ xảo vô cùng đẹp mắt, chân thật khi xây dựng một hành tinh hoàn toàn khác với trái đất. Hình ảnh những con tàu lao ngoài không gian vũ trụ và chiến đấu với nhau cũng vô cùng hấp dẫn, mượt mà, không tạo cảm giác “giả trân” như nhiều tác phẩm khác của châu Á. 

Bên cạnh đó, màu phim cũng được xây dựng khá đẹp mắt, tạo cảm giác của một tác phẩm khoa học viễn tưởng hiện đại chứ không hề lỗi thời, cũ kỹ. Có thể nói, Space Sweeper là một tác phẩm khoa học viễn tưởng của châu Á có chất lượng hình ảnh không hề thua kém các bộ phim của Hollywood.

Xem thêm: Netflix dựng tàu vũ trụ ở phố Gangnam để quảng bá phim mới của Song Joong Ki, chưa gì đã thấy hoành tráng rồi nha!

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh11
 
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh13
 
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh14
Hình ảnh không gian vũ trụ được xây dựng vô cùng đẹp mắt

Sự trở lại của Song Joong Ki và diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên chính là yếu tố cứu rỗi Space Sweeper

Bên cạnh phần hình ảnh thì diễn xuất của các diễn viên cũng là yếu tố giúp giữ chân khán giả ở lại với Space Sweeper. Theo đó, đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki sau khoảng thời gian vắng bóng vì những lùm xùm ly hôn với Song Hye Kyo. Vì vậy nên ngay từ những thông tin đầu tiên, bộ phim đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả. 

Không làm mọi người phải thất vọng, Song Joong Ki trong Space Sweeper được nhận xét là ngầu không kém gì thời Hậu Duệ Mặt Trời. Nam diễn viên vừa thể hiện được nét ranh mãnh của chàng phi công bất chấp mọi thứ để kiếm tiền, vừa hoàn thành tốt vai trò của một người bố hết lòng vì con gái của mình. Có thể nói, bộ phim này cũng sẽ góp phần đưa tên tuổi Song Joong Ki trở lại trong lòng khán giả. 

Xem thêm: Trở lại với hai dự án hoành tráng trong một tháng, Song Joong Ki có tạo được tiếng vang lớn?

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh15
 
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh16
Song Joong Ki trở lại cực ngầu sau loạt lùm xùm gây ảnh hưởng đến hình tượng

Ngoài ra, Space Sweeper cũng sở hữu dàn diễn viên chất lượng như Kim Tae Ri, Jin Sun Kyu, Yu Hae Jin. Đây đều là những diễn viên có thực lực và luôn thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình. Từ những pha hành động đến những cảnh quay nội tâm, các diễn viên đều hoàn toàn thuyết phục được người xem. 

Ngoài ra, nữ diễn viên nhí Park Ye Rin trong vai Dorothy/ Kot Nim cũng chính là điểm sáng trong bộ phim. Dù tuổi đời còn khá nhỏ nhưng Ye Rin thật sự đã thể hiện rất tốt vai diễn “trùm cuối” của mình. Chắc chắn khán giả xem phim đều phải gật gù trước sự đáng yêu của cô bé này đúng không nào?

Xem thêm: Park Shin Hye diễn xuất tiến bộ vẫn bị nụ cười ám ảnh của Jeon Jong Seo chiếm spotlight trong phim The Call 

voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh16
Các diễn viên khác trong phim cũng thể hiện rất tròn vai
voh-tau-quet-khong-gian-review-voh.com.vn-anh17
Nữ diễn viên nhí Ye Rin để lại rất nhiều ấn tượng cho người xem

Nhìn chung, Space Sweeper không phải là một bộ phim hoàn hảo nhưng cũng không phải là một tác phẩm quá tệ. Nếu bạn xem phim với một tâm thế thoải mái, không đặt quá nhiều kỳ vọng rằng đây sẽ là một “bom tấn” khoa học viễn tưởng, bạn sẽ thấy bộ phim vẫn mang đến nhiều chi tiết thú vị, độc đáo và cả cảm động. Ít nhất thì phần hình ảnh và diễn xuất của các diễn viên cũng đủ để hấp dẫn bạn khi tìm kiếm 1 bộ phim để giải trí trong mùa Tết này!

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua