Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát "bỏ rơi" Tiêu Đạc

(VOH) – Phù Đồ Duyên chính thức bước vào giai đoạn ngược tâm, Tiêu Đạc "khóc hết nước mắt" khi Bộ Âm Lâu phủi sạch tình cảm.

Đi được một nửa chặng đường, Phù Đồ Duyên sau loạt tình tiết hài hước và ngọt ngào đã bắt đầu đến giai đoạn nam nữ chính "hành hạ nhau". Không nỡ nhìn thấy mọi cố gắng của Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ) trong nhiều năm qua phải đổ sông đổ biển, Bộ Âm Lâu (Trần Ngọc Kỳ) hạ quyết tâm làm tổn thương người mình yêu nhất dù nàng cũng đau khổ tột cùng.

Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát
Phù Đồ Duyên tập 23-24 ngược CP chính hết nước mắt.

Xem thêm: Phù Đồ Duyên với cốt truyện đặc sắc, Vương Hạc Đệ sánh đôi Trần Ngọc Kỳ cùng dàn cast đầy hứa hẹn

Trong Phù Đồ Duyên tập 23 và 24, câu chuyện rẽ sang bước ngoặt mới khi "ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây". Tiêu Đạc bất chấp nguy hiểm lẻn vào cung để tìm Bộ Âm Lâu nhưng đổi lại là những lời nói phũ phàng khiến y một lần nữa như rơi vào tuyệt vọng. Tiêu chưởng ấn có cứng rắn, sắt đá đến đâu cũng phải rơi nước mắt sau khi hiểu lầm tình cảm chân thành của bản thân đã bị chà đạp. Chuỗi ngày yên bình đã kết thúc, không còn những khoảnh khắc Tiêu chưởng ấn luyện nấu gà xào cay cho hợp khẩu vị của vợ nhỏ, cũng chẳng còn những cái ôm, cái nắm tay mùi mẫn giữa phu phụ Tiêu Bộ... Dường như mọi thứ đã quay trở lại điểm xuất phát, cả hai chẳng còn can dự gì với nhau.

Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát
Thốt ra những lời làm tổn thương Tiêu Đạc nhưng Bộ Âm Lâu cũng chẳng dễ chịu bao nhiêu.

Tại sao Bộ Âm Lâu lại không cùng Tiêu Đạc bàn bạc kế hoạch vẹn cả đôi đường mà lại quyết định mạo hiểm bản thân, thà tự làm tổn thương chính mình và người thương. Đáp án rõ ràng nhất chính là do Bộ Âm Lâu đã trở thành điểm yếu của Tiêu Đạc. Tình cảm mà y dành cho nàng đã vượt qua cả lòng thù hận.

Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát
Món gà xào cay tự tay Tiêu chưởng ấn làm trước đây rất ngon nhưng giờ nghĩ lại chắc sẽ chỉ còn lại vị cay nồng.

Sau thời gian ở bên cạnh nhau, ắt hẳn đến cả khán giả cũng đã nhận ra, thái giám Tiêu có thâm độc đến mức nào thì vẫn có những mong ước rất bình thường. Cuộc sống êm đềm cùng Bộ Âm Lâu vẫn hơn việc tự hủy hoại bản thân vì hận thù. Nhưng nếu như Bộ Âm Lâu cùng Tiêu Đạc cao chạy xa bay, liệu hai người họ có thật sự hạnh phúc và mối hận thù có dễ dàng bị lãng quên trong khi Tiêu Đạc đã phải chịu nỗi khổ sở, dằn vặt và căm phẫn bấy nhiêu năm qua.

Xem thêm: Review Phù Đồ Duyên tập 21-22: "Phu phụ" Tiêu Bộ bị chia cắt

Nếu chưa từng gặp Bộ Âm Lâu, cuộc đời Tiêu Đạc có lẽ chỉ phải chịu nỗi đau mất đi đệ đệ. Bao nhiêu năm chịu đựng, mạo hiểm che giấu thân phận thật sự chỉ đang chờ đến ngày được báo thù cho người thân. , sau khi đã tìm thấy một tia sáng, hơi ấm của cuộc đời thì một lần nữa số phận lại trêu ngươi khiến y khó lòng chấp nhận. Đoạn tình cảm giữa Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu đã từng trải qua nhiều khoảnh khắc sinh tử, từ hai người xa lạ, cô độc và chịu thương tổn đã dần tin tưởng và trở thành chỗ dựa cho đối phương, trở thành bến đỗ mà họ mong muốn được tìm về. Vậy mà niềm vui chưa kéo dài được bao lâu đã phải vội vàng thức tỉnh từ trong mộng đẹp.

Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát
Chăn đơn gối chiếc nhớ vợ nhỏ...
Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát
Tự ôm lấy chính mình để vơi nỗi cô đơn.

Nhưng cũng chính nút thắt này sẽ tạo nên sự kịch tính và thử thách cần thiết để mối tình giữa Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu sẽ càng có giá trị hơn, càng đưa khán giả nhập tâm vào câu chuyện và có thể cảm nhận, đồng cảm sâu sắc hơn với số phận của nhân vật. Cảm giác không nỡ nhưng vẫn phải kiên quyết buông tay, cảm giác tuyệt vọng không thể tin vào tai mình, không thể chấp nhận nhưng vẫn đau lòng mà buông xuôi. Chung quy Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ ít nhiều đã thành công chạm đến cảm xúc người xem. Ngay cả nhân vật Tào Xuân Áng (Vương Lịch Hâm) đã góp phần tăng thêm hiệu ứng tình tiết trong phân cảnh mất kiểm soát của Tiêu Đạc khi bị Bộ Âm Lâu "vứt bỏ".

Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát
Nhìn cha nuôi đau lòng, Tàu Xuân Áng cũng không đành lòng.

Bên cạnh phần thể hiện của Vương Hạc Đệ, chính quá trình cải biên đã giúp cho nhân vật Tiêu Đạc tạo được ấn tượng đặc biệt và chiếm được sự yêu mến của các mọt phim Hoa ngữ. Bởi vì trong nguyên tác Phù Đồ Duyên, hình tượng nhân vật của Tiêu Đạc tàn nhẫn hơn rất nhiều, thiếu đi tính cách hào sảng sẵn sàng giúp đỡ người khác như Tiêu Đạc trên phim mà khán giả được thấy. Đồng thời, một số chi tiết khác cũng đã được trau chuốt để phù hợp với thị hiếu khán giả hơn, giúp tổng thể câu chuyện trở nên logic, dễ cảm hơn.

Review Phù Đồ Duyên tập 23-24: Bộ Âm Lâu dứt khoát
Đã trải qua không ít lần hiểm nguy "ngàn cân treo sợi tóc", liệu kết cục nào sẽ dành cho cả hai?

Câu chuyện sẽ tiếp diễn như thế nào, Bộ Âm Lâu và Tiêu Đạc sẽ phải trải qua những gì mới có thể "tu thành chính quả"? Hãy cùng theo dõi phim cổ trang Phù Đồ Duyên hiện đang được phát trên nền tảng iQIYI và VieON. Lịch chiếu trên iQIYI đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 19h từ chủ nhật đến thứ ba, riêng tài khoản thường sẽ cập nhật 1 tập từ chủ nhật đến thứ năm.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo)