Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24

(VOH) - Cún Lâu Nghiêu bị loại hoàn toàn, sói Lăng Bất Nghi trở thành vị hôn phu tiếp theo của thỏ Trình Thiếu Thương. Cáo Viên Thận tiếp tục xếp hàng chờ đến lượt mình, kết cục vẫn còn xa lắm!

Drama cổ trang Tinh Hán Xán Lạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đảm nhận vai chính đang chuẩn bị bước vào hồi kết của phần đầu tiên. Tuy nhiên, Trầm Vụn Hương Phai bất ngờ lên sóng liệu có “cản trở” ít nhiều sức nóng của tựa phim vừa bi vừa hài này hay không trong khi phần hai cũng sắp ra mắt khán giả.

Phát sóng từ ngày 5/7, Tinh Hán Xán Lạn bất ngờ nhận được sự ủng hộ vượt hơn cả mong đợi. Cốt truyện hấp dẫn bám gần sát nguyên tác, Ngô LỗiTriệu Lộ Tư hợp tác vô cùng tự nhiên và ăn ý. Hơn hết, cả hệ thống nhân vật đều thể hiện rất tốt những nét riêng của họ và mang đến cảm xúc đa chiều cho các mọt phim.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 1
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 2
 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' đầy hài hước, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 mang đến những diễn biến mới gì?

Điều mà khán giả mong đợi cũng đã đến, dù Lâu Nghiêu (Dư Thừa Ân) hay Viên Thận (Lý Quân Nhuệ) ai ai cũng có nhan sắc nổi trội và đều trông rất hợp với Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư). Nhưng Thiếu Thương là của Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi), từ đầu vốn đã định sẵn thì cho dù có bao nhiêu trắc trở đi chăng nữa họ cũng sẽ đồng hành, cùng nhau đương đầu với mọi thử thách trong thời chiến loạn nhà Đông Hán.

Trình tướng quân (Quách Đào) đưa con gái Thiếu Thương đến phủ Lăng Bất Nghi để đích thân cảm tạ ơn cứu mạng. Đáng nói, Trình tướng quân hiển nhiên bị đuổi khéo để ai đó có thời gian riêng với Thiếu Thương nhưng nào ngờ Dụ Xương quận chúa đồng thời cũng đến. Ở đoạn này, phải chú ý đến ánh mắt như "sói nham hiểm" của Lăng Bất Nghi nhìn "cô thỏ nhỏ" Niệu Niệu. Vẻ mặt vừa vui mừng, vừa đắc ý nhưng cũng tràn ngập sự ưa thích của Lăng Bất Nghi khiến cho khán giả cũng không khỏi cảm thấy thú vị "vỗ tay kịch liệt". 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 2
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 3
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 6
 

Đã cùng trải qua sinh tử không biết bao lần, Lăng Bất Nghi cuối cùng cũng đề nghị cầu thân, cũng chịu đối mặt với tiếng lòng và tình cảm của chính mình và nhất là khi "vợ nhỏ" đã giải trừ hôn ước chính thức trở lại là một tiểu nữ nương chưa ai dạm hỏi. Trước đó, Văn đế (Bảo Kiếm Phong) cố tình ra mặt, luôn giúp sức cho tiểu tướng quân nhà ta sớm lấy được vợ. Nếu không có sự ủng hộ nhiệt tình này, thì chắc sẽ còn lâu lắm thì Lăng Bất Nghi mới chịu nghĩ đến việc cầu thân. 

Sau khi đến thăm Lăng Bất Nghi tại phủ của y, Trình gia lại được thánh thượng triệu kiến. Văn đế, người vất vả quá rồi! chắc chắn là lời động viên của khán giả và fan hâm mộ ngay lúc này. Trước sự ức hiếp của những quý nữ trong cung. Thiếu Thương không còn phản kháng nữa vì nàng đã ghi nhớ trong lòng nếu phạm sai có thể gây họa cho cả Trình gia. Thế nên ai cố tình chọc ghẹo sỉ nhục nàng, nàng cũng chỉ lẳng lặng không đáp trả.

Lăng Bất Nghi sao có thể khoanh tay đứng nhìn “vợ nhỏ” bị ứng hiếp, thẳng thừng khẳng định chủ quyền và thị uy với đám quý nữ chỉ biết ỷ đông hiếp yếu, ỷ gia thế để xem thường nhục mạ Thiếu Thương. Trình gia tuy không phải xuất thân danh gia vọng tộc gia thế hiển hách, nhưng những công lao của phu phụ Trình tướng quân những năm qua cũng đã giúp cho địa vị của Trình gia không phải hạng thấp kém đến mức để mặc cho người khác làm nhục.

Thế nhưng, trong khi Văn đế đang vui mừng khôn xiết nghe thấy nghĩa tử cuối cùng cũng chịu quyết định chuyện hôn nhân đại sự thì lại đột nhiên mất hứng khi nghe thấy phu phụ Trình tướng quân thà chịu tội khi quân kháng chỉ cũng không đồng ý chấp nhận hôn sự này.

Một màn cầu thân đầy căng thẳng, những tưởng cái kết sẽ bất lợi cho Lăng Bất Nghi nhưng đã là duyên phận thì có tránh cũng không thoát.

Đáng nói, ở phân đoạn này cũng đã khiến người xem không khỏi mủi lòng trước những gì mà Thiếu Thương phải chịu đựng. Nghe những lời "thật lòng" từ mẫu thân trước mặt rất nhiều người lạ như thế, chẳng biết lúc đó tư vị của Niệu Niệu là loại cảm giác gì. Nhưng hẳn nàng đã rất buồn tủi, rất xấu hổ vì nhận ra trong mắt của mẫu thân mình lại tệ hại và khó coi đến như thế. Nàng cũng gật đầu, thẳng thắn xác nhận những gì bà nói đều là thật. Niệu Niệu không phản bác, không chối cãi, hai mắt rơm rớm tay bấu chặt vào váy áo, nàng thật sự rất đau lòng.

Nhưng ngẫm lại, a phụ a mẫu của Thiếu Thương thật sự rất yêu thương nàng, họ thà chịu tội khi quân thà từ bỏ sự nghiệp gây dựng bao năm qua cũng không muốn cả đời của con gái phải rơi vào cảnh khốn cùng. Vì Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê) biết đôi chút về gia thế hiển hách của Lăng Bất Nghi có bao nhiêu phức tạp, thật sự không phải là một nhà chồng tốt cho tương lai về sau của nàng.

Từng lời thốt ra về Thiếu Thương như từng nhát dao khoét sâu vào nỗi ân hận của bà trong suốt mười mấy năm không đồng hành cùng con gái. Niệu Niệu trở thành một đứa trẻ không biết trời cao đất dày, không sợ sệt khi đối mặt với bậc đế vương cùng bậc mẫu nghi thiên hạ, một đứa trẻ không biết nặng nhẹ chỉ biết ăn miếng trả miếng, hành sự lỗ mãng theo ý mình âu cũng do phụ mẫu tắc trách, là lỗi của bà đã không mang theo Niệu Niệu theo. Bà thật sự vô cùng lo lắng cho con gái, một mực yêu thương con nhưng có lẽ Thiếu Thương vẫn chưa hiểu về phần tình cảm bao la này. 

Ai cũng có cái lý riêng nhưng khi đối mặt với những vấn đề họ lại không biết bày tỏ đúng cách, không chịu mở lòng thì mâu thuẫn ngày càng gay gắt hơn. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 7
Ông bố của năm!

 

 

Dù Thiếu Thương từ nhỏ đã không có ai dạy bảo lễ nghi, thường xuyên phạm lỗi sai nhưng trong mắt của Bất Nghi nàng vẫn là tiểu nữ nương tốt nhất chốn đô thành này. Thời gian gặp gỡ nhau không nhiều, nhưng Bất Nghi cảm nhận được tính cách quật cường toát ra từ Thiếu Thương cũng chỉ có nàng mới có thể kề vai sát cánh cùng nhau đi hết quãng đời còn lại, là người mà y vừa gặp đã muốn gắn bó cả đời. Nếu không phải là nàng thì cả đời này y sẽ không lấy bất cứ ai.

Lăng Bất Nghi nghiêm túc lắng nghe mọi lời lẽ của hai bên trưởng bối, sự im lặng của y thật sự khiến người xem gấp đến "ngạt thở". Cho đến khi Văn đế nổi giận đùng đùng định thật sự trách phạt Trình gia, lúc này y mới chịu lên tiếng. Cảm giác bước đầu để rước Niệu Niệu về nhà quả thật khó khăn. Lăng Bất Nghi còn thị uy với nhạc mẫu khi bà định ngắt ngang lời y, tiểu tướng quân hỏi vợ không khác gì đánh trận trên sa trường đến cả Dụ Xương quận chúa nghe xong kết quả cũng phải ngất đi. 

Lại nói, khi vào cung, Thiếu Thương được hoàng hậu quan tâm và yêu thương hết mực. Nhìn hai người lại có hương vị của tình mẫu tử, Thiếu Thương cũng rất vui vẻ khi ở cạnh một người hiền hòa, dịu dàng như bà. Càng thấy họ vui vẻ bên nhau bao nhiêu càng mong cho mối quan hệ mẫu tử giữa Thiếu Thương và Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê) sẽ sớm không còn những bức tường vô hình ngăn cắt giữa họ nữa.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn gần kết thúc phần đầu, Triệu Lộ Tư 'hủy hôn', Ngô Lỗi liền nắm bắt cơ hội tiếp tục 'sự nghiệp truy thê'

Sức hút khó cưỡng của Tinh Hán Xán Lạn

Trong hơn 20 tập phim, phân cảnh của Ngô Lỗi không thật sự nhiều nhưng mỗi khi vị tướng quân trẻ Lăng Bất Nghi xuất hiện lại khiến fan hâm mộ được một phen phấn khích. Không quá soái khí, cũng không phải mỹ nam cực phẩm, nhưng Ngô Lỗi toát lên chất nam tính mạnh mẽ, không cần quá phô trương nhưng đủ để chinh phục trái tim khán giả.

Ánh mắt của Ngô Lỗi thật sự biểu đạt rất rõ ràng cảm xúc của nhân vật, khi là niềm vui thích chưa từng trải, khi là nỗi phẫn hận tột cùng trước kẻ thù, khi thâm tình và lo lắng đến căng thẳng cực độ,... Mọi cảm xúc đều rất chân thật, đưa người xem vào chính câu chuyện của Lăng Bất Nghi.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 8
 

Triệu Lộ Tư cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực, lột xác từ thất bại nặng nề của Thả Thí Thiên Hạ. Dù vẫn chưa đạt đến sự thăng hoa trong lối diễn xuất, nhưng quả thật Trình Thiếu Thương của Triệu Lộ Tư đã khiến cho khán giả cảm thấy thương xót, thấy buồn bã và đồng cảm mãnh liệt với hoàn cảnh của nhân vật này. Thật sự, người xem rất mong muốn nàng sớm được hạnh phúc, được sống với tình yêu chân thành sâu trong trái tim và giải quyết những khúc mắc trong mối quan hệ mẫu tử.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 23-24 9
 

Sau khi Mộng Hoa Lục trở thành một hiện tượng mới đối với thể loại phim cổ trang, Tinh Hán Xán Lạn bất ngờ phát huy mị lực không tưởng của mình. Sự tinh tế trong từng khung hình, từng tiểu tiết, từng sắp đặt của đạo diễn Phí Chấn Tường đã góp phần lớn vào sự thành công của Tinh Hán Xán Lạn.

Một tác phẩm cổ trang không chỉ kể về tình yêu đôi lứa đơn thuần giữa những cặp đôi trẻ, còn nhiều giá trị về tình thân, về chính nghĩa, dũng khí,... chờ đợi người xem khám phá qua từng tập phim. Nói chung, một bộ phim khiến cho người xem cảm thấy chiếu 3 ngày là quá ít, phải liên tục xem lại tập cũ và lướt trailer teaser là một sự công nhận chất lượng của bộ phim.

Tinh Hán Xán Lạn lịch chiếu

Tinh Hán Xán Lạn sắp đi đến những tập cuối cùng của phần đầu, tình tiết trong những tập cuối này chắc chắn sẽ kịch tính và dồn dập hơn. Phần sau mang tên Nguyệt Thăng Thương Hải với 29 tập dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt khán giả vào tháng 8, hiện vẫn chưa có lịch chiếu chính thức.

Khán giả có thể theo dõi câu chuyện của Lăng Bất Nghi - Ngô Lỗi và Trình Thiếu Thương - Triệu Lộ Tư trên Tencent và WeTV. Lịch phát sóng 2 tập mỗi tối thứ ba đến thứ năm cho tài khoản VIP, và 1 tập mỗi tối thứ ba đến thứ bảy đối với tài khoản thường.

Đừng quên cập nhật VOH giải trí mỗi ngày để theo dõi liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh - Video: Weibo, WeTV, Tencent