Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm

VOH - Những bộ phim về đề tài người cá luôn thu hút sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khán giả. Đâu là những nàng tiên cá ấn tượng nhất màn ảnh?

Tiên cá, hay còn gọi là nhân ngư, là một sinh vật thường xuất hiện trong các câu chuyện truyền thuyết, thần thoại và cổ tích. Không ai biết liệu giống loài này có thật sự tồn tại không. Chính sự bí ẩn ấy đã thu hút các tác giả, các nhà làm phim sáng tạo ra hàng ngàn, hàng triệu câu chuyện về sinh vật này và thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả, khán giả trên khắp thế giới.

Nhắc đến nàng tiên cá thì ngoài câu chuyện cổ tích quen thuộc của Andersen và bản hoạt hình của nhà Disney, trên màn ảnh vẫn còn những mỹ nhân ngư khác cũng rất nổi tiếng, từng tạo nên cho mình một thương hiệu riêng. Cùng VOH khám phá xem đó là những tiên cá của tác phẩm nào nhé.

1. Tranh cãi “tiên cá” da màu trong Nàng Tiên Cá 

Nàng Tiên Cá (The Little Mermaid) live action có lẽ là bộ phim “drama” nhất mùa Hè 2023. Hiếm khi nào một bộ phim chưa chiếu mà sức ảnh hưởng của nó đã vượt xa khỏi cộng đồng phim ảnh, trở thành tâm điểm tranh cãi lớn trong nhiều tháng với hàng trăm meme, những lời mỉa mai và cả những lời gièm pha không hề dễ nghe.

Halle Bailey - nữ diễn viên da màu thủ vai Ariel chính là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất. Cô gây tranh cãi về tạo hình da màu, mái tóc dreadlock tiêu tốn của hãng phim hơn 150 nghìn USD (khoảng 3,5 tỷ đồng - theo tờ Page Six).

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 1
Halle Bailey - nữ diễn viên da màu thủ vai Ariel

Với mong muốn xoá bỏ ranh giới phân biệt chủng tộc và định kiến về ngoại hình, Disney phá cách trong việc chọn diễn viên vượt khỏi khuôn khổ nhân vật đã được định hình sẵn. Không ít khán giả tỏ ra hoài nghi rằng Disney sẽ làm gì với “tượng đài” này, bởi công chúa Ariel và các bài nhạc trong Nàng Tiên Cá đã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ. Nhiều bình luận cho rằng sự phản đối phiên bản live-action này không phải phân biệt chủng tộc mà do “xấu thật”, “không liên quan tới việc là người da màu”.

Mặc dù nhận nhiều ý kiến trái chiều trước thềm công chiếu, thế nhưng Nàng Tiên Cá live-action lại bất ngờ nhận được lời khen về kịch bản, âm nhạc, diễn xuất của Halle Bailey. Nữ diễn viên đã làm rất tròn vai công chúa Ariel dù vai diễn có phần không phù hợp với mình.

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 2
 

Ngoài ra, nội dung phim vẫn bám sát nguyên tác, remake gần như 90% cốt truyện gốc. Hình ảnh, kỹ xảo đẹp và những lồng ghép ẩn dụ và giáo dục cho trẻ em khá tốt. Nàng Tiên Cá được xem là một bước đi táo bạo nhưng cần thiết của Disney để có thể quyết định tương lai của thể loại live-action, sau nhiều thành công cũng như thất bại đã qua.

2. Jun Ji Hyun thành biểu tượng nhờ “tiên cá” Shim Chung trong Huyền Thoại Biển Xanh 

Từ danh xưng “nữ hoàng phòng vé” qua bệ phóng của Cô Nàng Ngổ Ngáo - bộ phim hài Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc, Jun Ji Hyun tiếp tục có thêm bước ngoặt với tạo hình nàng tiên cá trong Huyền Thoại Biển Xanh. Bộ phim đạt thành tích tốt về rating, nhận 4.8/5 điểm đánh giá trên VieON với hơn 7 triệu lượt xem. Đồng thời, “Mợ Chảnh” còn chứng minh vị thế trong Kbiz khi là sao nữ duy nhất lọt vào danh sách 10 diễn viên xuất sắc nhất năm 2016. 

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 3
Tiên cá Shim Chung

“Mợ chảnh” Jun Ji Hyun tạo dấu ấn mạnh mẽ qua nét ngây thơ, vừa ngố vừa ngầu khi đóng “tiên cá” Shim Chung. Nữ ngôi sao đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho vai diễn, tự học lặn vất vả, ngâm mình trong nước cả ngày. Cô mang đến vẻ đẹp "thần thánh" trong lốt tiên cá, sự sang chảnh, đẳng cấp và tài năng biến hóa đa dạng. Những điệu bộ làm nũng khiến khán giả mềm lòng, tính cách nghĩa hiệp hay tạo hình xuất thần của Jun Ji Hyun khiến ai cũng phải thỏa mãn và yêu thích bộ phim. Thậm chí, mỗi bộ trang phục “mợ chảnh” diện trong Huyền Thoại Biển Xanh đều tạo nên cơn sốt thời trang trong giới trẻ.

3. Nàng tiên cá Yeo Hee - “làn gió mới” trong phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938

Bên cạnh dàn diễn viên đình đám như: Kim So Yeon, Kim Bum, Lee Dong Wook,... nhân vật nữ phụ Yeo Hee gây chú ý không kém với tạo hình nàng tiên cá trong Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938. Yeo Hee có 2 thân phận: ban ngày là nhân viên của một cửa hàng quần áo, đêm xuống thì hóa thành nữ ca sĩ xinh đẹp của hộp đêm Thiên Đường. Giọng hát là thế mạnh của người cá, cũng chính là vũ khí để cô bảo vệ người trong mộng. Nàng tiên cá có tính cách ngây ngô, muốn nhận lại tình cảm chân thành, liên tục bày tỏ mong muốn “được yêu” Lee Rang, song anh chàng lại "vô tri", không hiểu được chân tình của người đẹp.

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 4
 

Vào vai nàng tiên cá Yeo Hee, Woo Hyun Jin gây bất ngờ khi đây là lần đầu cô chạm ngõ nghiệp diễn xuất. Người đẹp 9x gây ấn tượng bởi nhan sắc khả ái và diễn xuất khá tròn vai, không trở thành gánh nặng cho các tiền bối. Cô cùng Kim Bum tạo nên nhiều phân đoạn gây sốt, đặc biệt là cảnh nụ hôn đầu tiên của hai người khiến dân tình không khỏi phấn khích.

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 5
 

4. Marian Rivera đẹp mơ màng trong Chuyện Tình Nàng Tiên Cá

Chuyện Tình Nàng Tiên Cá với sự tham gia diễn xuất của Marian Rivera vai Dyesebel thu về tiếng vang lớn cho làng phim ảnh Philippines. “Mỹ nhân đẹp nhất xứ sở nghìn đảo” pha trộn giữa hai nét đẹp: hiện đại Phương Tây và đậm chất dịu dàng Á Đông giúp cô vào vai người cá hoàn hảo. Nàng tiên cá Dyesebel đấu tranh mãnh liệt cho tình yêu, từ bỏ nơi dành cho mình để bắt đầu một cuộc sống trái quy luật tự nhiên, bất chấp khó khăn và nguy hiểm.

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 6
 

Marian Rivera xây dựng hình ảnh nhân vật thành công đến mức sau gần 15 năm ra mắt, vẫn không có nàng tiên cá nào thoát khỏi bóng Dyesebel. Dù đã yên bề tổ ấm cùng ông xã tài tử Dingdong Dantes và hai con, người đẹp vẫn là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu lớn nhờ nhan sắc xinh đẹp chuẩn “mỹ nhân nghìn năm có một”. 

5. Công chúa thủy tề Mera Amber Heard sắp mất vai trong phim Aquaman

Ở phần 1, Amber Heard gây ấn tượng với vai công chúa thủy tề Mera - người yêu của Aquaman. Vai diễn này giúp “mỹ nhân xinh đẹp nhất hành tinh” vươn lên tầm cao mới và trở thành một trong những ngôi sao sáng giá của Hollywood. “Nội dung xinh đẹp”, tạo hình mê hoặc cùng mái tóc đỏ rực rỡ của Amber Heard đã thành hiện tượng toàn cầu, dân tình không ngừng khen ngợi. Aquaman từng gây bão làng phim ảnh quốc tế, đạt kết quả cao với số điểm 4.4/5 đánh giá cùng nhiều bình luận tích cực trên HBO Go ở VieON.

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 7
 

Tuy nhiên, lùm xùm giữa Amber Heard và chồng cũ - Johnny Depp khiến cô bị hơn 4,5 triệu người ký đơn tẩy chay, đòi hãng phim loại khỏi Aquaman 2. Đối diện với làn sóng tẩy chay, Amber Heard chẳng ngần ngại “chọc tức” khán giả bằng cách thường xuyên đăng ảnh hậu trường ghi hình phần hai. Nhiều người vẫn giữ suy nghĩ nhân vật của cô không xuất hiện nhiều trong phần phim mới.

Trong đoạn trailer mới đây, sao nữ 8x xuất hiện chớp nhoáng trong phân cảnh chiến đấu, không có thoại. Dù sao, Aquaman: The Lost Kingdom vẫn hứa hẹn là tác phẩm chất lượng của DC trong thời gian tới.

6. Mê mệt nhan sắc Lâm Duẫn trong phim Mỹ Nhân Ngư

Mỹ Nhân Ngư tạo được nhiều dấu ấn nhất định, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất làng phim ảnh Hoa ngữ, phá kỷ lục doanh thu phòng vé tại thị trường nội địa với 2,43 tỷ NDT (382 triệu USD), “vượt mặt” bộ phim cùng thể loại Săn Lùng Quái Yêu, “đánh bại” Tây Du Ký 2: Tôn Ngộ Không Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh, Thần Bài 3 và giúp doanh thu phòng vé năm 2016 tăng hơn 150% so với năm 2015. Trên VieON, Mỹ Nhân Ngư đạt 4.7/5 điểm đánh giá, là một trong những bộ phim được đông đảo khán giả đón nhận.

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 8
 

Được nhận xét là một trong những nữ minh tinh đẹp nhất trong dàn tiểu hoa 95, Lâm Duẫn từng khiến dân tình mê mệt với sự “bùng nổ nhan sắc” trong tạo hình nàng tiên cá ở Mỹ Nhân Ngư. Cô gây chú ý khi vượt qua 120.000 mỹ nhân, giành được vai diễn đắt giá trong bộ phim nhờ sở hữu vóc dáng mảnh mai, gương mặt đẹp không góc chết cùng làn da trắng sáng. Tuy nhận được nhiều lời khen có cánh về ngoại hình như “công chúa hàng thật giá thật”, Lâm Duẫn vẫn khiến không ít người lấn cấn về sự hạn chế trong diễn xuất.

Ngày 7/3 vừa qua, Lâm Duẫn rời công ty giải trí của Châu Tinh Trì, kết thúc 8 năm đồng hành. Người đẹp định hướng phát triển độc lập ở thị trường giải trí Đại lục, không muốn bị mang tiếng "dựa hơi", lợi dụng danh tiếng của ân sư cũ.

Được biết, Mỹ Nhân Ngư phần 2 ghi hình từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa thể công chiếu vì phải chỉnh sửa nội dung và kỹ xảo.

Top 6 Nàng Tiên Cá gây bão màn ảnh: “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun thành biểu tượng xứ Hàn, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” gây tiếng vang 15 năm 9
 

Những bộ phim khai thác tạo hình nàng tiên cá với góc nhìn mới mẻ luôn tạo được sức hút nhất định với đông đảo khán giả, mặc dù trước đó đã xuất hiện rất nhiều bản tương tự khác. Mỗi diễn viên đảm nhận vai người cá đều thể hiện được hình ảnh riêng, mang đến thông điệp sâu sắc. Cùng tận hưởng những phút giây thư giãn, mãn nhãn với các tạo hình nàng tiên cá qua những bộ phim đình đám trên VieON.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: VieON