Top 7 bộ phim kinh dị Hàn Quốc đáng xem nhất mùa Halloween

(VOH) - Để tận hưởng một mùa lễ hội Halloween đáng nhớ, những bộ phim kinh dị này sẽ không khiến người xem thất vọng vì độ kinh dị, ghê rợn.

Những câu chuyện rùng rợn và ma mị là một trong những “đặc sản” không thể thiếu trong ngày Halloween 31/10 hàng năm. Cùng tham khảo những bộ phim Halloween đặc sắc, đáng xem tại nhà để có một ngày lễ thật đáng nhớ nếu như bận không ra đường nhé!

All Of Us Are Dead

All Of Us Are Dead (tạm dịch: Ngôi Trường Xác Sống) là series của Netflix Hàn Quốc, chuyển thể từ webtoon (truyện tranh trên mạng) cùng tên của Joo Dong Geun. Bản truyện tranh bắt đầu ra mắt từ năm 2009 và từng liên tiếp nằm trong top từ khóa tìm kiếm tại Hàn Quốc.

Trailer phim "Ngôi Trường Xác Sống" (Nguồn: Netflix)

Ngôi Trường Xác Sống xoay quanh những học sinh bị cô lập trong một ngôi trường nhiễm virus zombie. Họ chờ đợi giải cứu nhưng mãi vẫn không ai xuất hiện. Đối mặt với đám xác sống khát máu, nhóm học sinh may mắn sống sót phải vừa chiến đấu vừa tìm mọi cách sinh tồn.

Ra mắt vào ngày 28/1 năm nay, All Of Us Are Dead nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng phim nổi bật nhất của Netflix tại 25 quốc gia. Phim tạo nên cơn sốt và góp phần giúp dàn diễn viên trẻ của xứ kim chi được nhiều khán giả biết đến hơn như: Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Lomon (Park Solomon), Lee Yoo Mi.

Xem thêm: 
Điểm qua hàng loạt bộ phim Hàn Quốc về chủ đề xác sống ( zombie ) hay nhất
Tuyển tập những bộ phim nói về bạo lực học đường ở Hàn Quốc hay hấp dẫn

Kingdom

Trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Kingdom (tạm dịch: Vương Triều Xác Sống) là một trong những series thu hút khán giả Việt Nam. Ra mắt mùa hai từ tháng 3, phim nhanh chóng lọt vào top 10 được quan tâm trên Netflix sau hơn một tháng công chiếu. 

Trailer phim "Kingdom" (Nguồn: Netflix)

Câu chuyện phim diễn ra vào triều đại Joseon, mở đầu với việc thái tử Lee Chang (do Ju Ji-hoon thủ vai) cùng cận vệ thân tín Mu-Yeong (Kim Sang-ho) rời kinh đô Hanyang để điều tra bí ẩn về bệnh tình của hoàng thượng. Nhân cơ hội này, lãnh tướng nham hiểm Cho Hak-ju (do Ryu Seung-ryong đóng) và con gái là vương hậu Cho (do Kim Hye-jun đảm nhận) tìm cách phế truất thái tử. Từ đó, dịch bệnh bất ngờ bùng phát khiến họ phải đối đầu với căn quái ác biến con người thành những thây ma khát máu hung hãn, gieo rắc mầm bệnh qua vết cắn.

Bầy zombie trong Kingdom có tốc độ nhanh và mặc cổ trang, tạo sự khác biệt so với các sản phẩm Hollywood. Với những xác sống khát máu và nhiều cảnh hành động bạo lực không khoan nhượng, Kingdom là bộ phim kinh dị zombie không dành cho người dưới 18 tuổi.

Goedam

Goedam là một bộ phim ngắn kinh dị của Hàn Quốc gồm 8 tập phim. Vì thời lượng phim chỉ khoảng 5-10 phút nên dễ hiểu là không có nhiều nhân vật và plot twist gay cấn. Goedam tập trung vào những cảnh máu me kinh dị, màu phim tăm tối cùng âm thanh vô cùng ghê rợn chắc chắn khiến người xem rợn tóc gáy. Tám tập phim là tám câu chuyện khác nhau nên người xem có thể dễ dàng theo dõi từng tập phim mình yêu thích mà không nhất thiết phải xem theo thứ tự.

Xem thêm: Điểm danh loạt phim sẽ lên sóng trên Netflix vào tháng 10/2022

Trailer phim "Goedam" (Nguồn: Elfo Livre)

Oh My Ghostess

Oh My Ghostess là một sản phẩm thuộc đài tvN. Đây là bộ phim đạt rating cao, luôn đứng top trong danh sách những bộ phim tình cảm xuất sắc của Hàn Quốc làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ nửa đầu năm 2016.

Top 7 bộ phim kinh dị đáng xem mùa Halloween 1
Mặc dù được xếp vào thể loại kinh dị nhưng đây là bộ phim khiến nhiều khán giả cảm thấy thích thú vì dễ thương

Bộ phim kể về câu chuyện cô nàng Bong Sun thường xuyên nhìn thấy ma. Vì vậy mà từ bé cô đã cô đơn, nhút nhát, ít nói. Tuy nhiên nữ chính lại bị cô ma trinh nữ Soon Ae nhập vào và bắt đầu quyến rũ anh bếp trưởng. Nhờ Soon Ae mà Bong Sun có cơ hội với bếp trưởng Kang và nhờ Bong Sun mà Soon Ae biết được bí mật liên quan đến cái chết của mình.

Đây không phải là một phim kinh dị ghê rợn bởi đạo diễn chỉ mượn các chi tiết ma mị để kể về cái chết của Soon Ae. Do đó, Oh My Ghostess được xem là phim ma đáng yêu của Hàn Quốc.

The Cursed

The Cursed là bộ phim gây ám ảnh với khán giả thường chỉ theo dõi phim tình cảm nhẹ nhàng, phim hình sự “nhẹ đô” trên tvN. Tác phẩm được chắp bút bởi biên kịch Yeon Sang Ho - người tạo nên thành công của siêu phẩm Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) đình đám.

Top 7 bộ phim kinh dị đáng xem mùa Halloween 2
Một tác phẩm đáng xem của đài tvN

The Cursed đi theo cuộc chiến của So Jin (do diễn viên Jung Ji So thủ vai), một nữ sinh trung học sở hữu siêu năng lực đặc biệt, có khả năng nguyền rủa bằng cách gọi tên một bức ảnh hay một vật dụng nào đó. Trong khi nữ phóng viên hăng hái Im Jin Hee (Uhm Ji Won) đang theo sát một vụ án bạo lực liên quan tới Forest thì CEO của Forest – Jin Jong Hyun (Sung Dong Il) có niềm tin mãnh liệt vào tín ngưỡng Shaman. Từ đó, những điều tâm linh, ma mị bắt đầu xuất hiện.

Xem thêm: Tuyển chọn những phim Hàn Quốc hay nhất trên nền tảng Netflix

Master's Sun

Năm 2013, đài SBS ra mắt phim Master's Sun. Đây là phim hài lãng mạn kết hợp với yếu tố kinh dị. Nội dung phim xoay xung quanh những chuyện xảy ra khi một giám đốc điều hành keo kiệt, tham lam Joo Joong Won (So Ji Sub đóng) của tập đoàn Kingdom gặp gỡ một người phụ nữ u sầu tên Tae Gong Sil (Gong Hyo Jin) bắt đầu thấy ma sau khi tỉnh lại từ một tai nạn. Buộc phải làm việc cùng nhau, cuộc sống của cả hai có những bước ngoặt khi họ an ủi những linh hồn với những câu chuyện bi thảm.

Top 7 bộ phim kinh dị đáng xem mùa Halloween 3
Tác phẩm được xếp vào thể loại phim hài lãng mạn đan xen yếu tố kinh dị

Bring It On, Ghost

Bring It On, Ghost là bộ phim thuộc thể loại hài hước kể về cuộc sống chung giữa ma và người. Dự án truyền hình được chuyển thể từ webtoon Let’s Fight Ghost của tác giả Imins, bộ truyện được sáng tác từ năm 2007 và hoàn thiện trong 3 năm. 

Trailer phim "Bring It On, Ghost" (Nguồn: dimsum entertainment)

Câu chuyện xoay quanh một cậu bé 17 tuổi có khả năng nghe và nhìn thấy các hồn ma. Không chỉ vậy, cậu phát hiện ra mình còn có thể chạm vào và chống lại chúng. Lợi dụng việc này, cậu ta hành nghề trừ ma quỷ để kiếm sống. Theo như lời quảng cáo, tỷ lệ thành công trong việc xua đuổi tà ma của chàng trai này khá cao: ma trinh nữ (80%), ma độc thân (40%), ma trẻ con (97%), những thành phần khác (50%). 

Tuy nhiên, chàng trai này đã “đụng trúng” ma nữ chết oan nên cả hai đã có màn tranh đấu căng thẳng. Những tưởng cuộc đụng độ này sẽ xảy ra những điều tiêu cực nhưng cuối cùng nam chính lại “rơi vào lưới tình” của ma nữ khiến mọi chuyện dở khóc, dở cười.

Trên đây là những bộ phim kinh dị mà bạn không nên bỏ qua trong mùa Halloween này. Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Internet.