Chờ...

Chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32, gạch tên Chương Thị Kiều

VOH - Trung vệ số 1 tuyển nữ Việt Nam Chương Thị Kiều không kịp bình phục chấn thương và đành chia tay SEA Games 32. Xác định 20 gương mặt tham dự hành trình bảo vệ tấm HCV.

HLV Mai Đức Chung chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức đội tuyển nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 từ 21 gương mặt mang theo sang Campuchia. Cầu thủ bị gạch tên là Chương Thị Kiều vì chưa kịp bình phục chấn thương.

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam không muốn mạo hiểm với trung vệ đã trải qua thời gian dài vật lộn với chấn thương. Chương Thị Kiều sẽ tiếp tục ở lại Campuchia để tập luyện dưới sự điều phối của bác sĩ và ban huấn luyện nhằm phục hồi thể trạng và chuẩn bị sẵn sàng cho các giải đấu tiếp theo.

Chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32, gạch tên Chương Thị Kiều
Chương Thị Kiều chia tay SEA Games 32 - Ảnh: Getty Images

Chương Thị Kiều đã cùng lúc phẫu thuật cả hai đầu gối cùng lúc hồi tháng 9/2022 do bị đứt dây chằng chéo gối trái, đứt dây chằng chéo trước và rách rễ sau sụn chêm ngoài gối phải sau những nỗ lực thi đấu trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam.

Đến tháng 3/2023, trung vệ Chương Thị Kiều trở lại tập luyện. Tuy nhiên, cô vẫn bị đau khi tập bóng, dấu hiệu chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương khiến "trung vệ thép" của tuyển nữ Việt Nam phải bỏ lỡ vòng loại thứ Nhất Olympic Paris 2024 tại Nepal.

Trung vệ Chương Thị Kiều là trụ cột trong đội hình của HLV Mai Đức Chung. Cầu thủ sinh năm 1995 đã cùng tuyển nữ Việt Nam chinh phục 2 HCV SEA Games, 1 chức vô địch AFF Cup nữ và giành vé tham dự VCK World Cup nữ.

Có thể thấy, sự vắng mặt của chân sút này tại đại hội sẽ là một thiệt thòi về mặt lực lượng của đội tuyển nữ Việt Nam. Điều này cũng khiến NHM không khỏi tiếc nuối.

Chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32, gạch tên Chương Thị Kiều
Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Đánh giá về các đối thủ cùng bảng, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Trong bảng đấu của chúng tôi tại SEA Games lần này, các đội bóng đều rất mạnh. Đội tuyển nữ Việt Nam luôn tôn trọng họ.

Tôi nhận thấy bóng đá nữ Đông Nam Á đang phát triển từng ngày, các quốc gia đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ. Vì thế, đội tuyển nữ Việt Nam biết rằng mình cần nỗ lực thi đấu trong từng trận".