Chờ...

Đội bơi 4x200m tự do nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

VOH - Đội bơi 4x200m tự do nam với Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Nội dung 4x200m nam, đội bơi Việt Nam với sự góp mặt của Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên cán đích ở vị trí đầu tiên và giành HCV cho Việt Nam với thành tích 7 phút 18,51 giây.

Đây là thắng lợi kịch tính, chúng ta có khởi đầu khá chậm và ở thế bám đuổi sau 750m. Thế nhưng bằng cú nước rút thần sầu, Hưng Nguyên vượt qua kình ngư Singapore chạm đích đầu tiên, giúp đội bơi tiếp sức giành HCV một cách thuyết phục.

Đội bơi 4x200m tự do nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games
Niềm vui của đội bơi 4x200m tự do nam sau khi hoàn thành phần thi - Ảnh: internet

Thành tích của 4 chàng “hot boy tại SEA Games 32 kém hơn so với kỳ Đại hội trên sân nhà (thành tích 7 phút 16,31 giây).

Chia sẻ sau tấm HCV nội dung 4x200m tự do nam, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: Đây là nội dung đầu tiên của em, với các nhân em thì bản thân vẫn chưa thể hiện được tốt. Nhưng đồng đội của em thể hiện rất tốt, đó thể hiện cho tinh thần đoàn kết và dẫn đến chiến thắng”.

Còn với kình ngư Hoàng Quý Phước cho biết: “Tụi em đã cố gắng hết sức và đã làm rất là tốt. Mặc dù là không phá được kỷ lục nhưng tụi em đã cố gắng làm tốt nhất có thể để có thể giữ được ngôi vô địch. Em cảm thấy rất là tự hào khi là một người con của Việt Nam”.

Trong chiều ngày thi đấu 7/5, tuyển bơi Việt Nam góp mặt vào bốn nội dung chung kết. Tại đây chỉ có hai nội dung là mang về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Một là ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do nam.

Đội bơi 4x200m tự do nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games
Đội bơi 4x200m tự do nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games - Ảnh: internet

Nội dung còn lại giành vàng là 100m ếch nam. Ở nội dung này, kình ngư với biệt danh “Hoàng tử ếch” Phạm Thanh Bảo xuất sắc mang về tấm HCV, đồng thời phá kỷ lục SEA Games do chính mình lập ở kỳ Đại hội năm ngoái.

Trong khi đó ở nội dung 50m tự do nam, kình ngư Lương Jeremie đoạt HCĐ khi về đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 22 giây 84. Ở nội dung 200m tự do nữ, kình ngư 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiền về đích ở vị trí thứ 6 với thành tích 2 phút 07,17 giây.

Trước đó ở ngày thi đấu 6/5, kình ngư 20 tuổi Trần Hưng Nguyên thể hiện phong độ cao khi vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để giành HCV nội dung 200m hỗn hợp nam. Như vậy, đội bơi Việt Nam hiện đã có được 3 tấm HCV tại SEA Games 32.

Đây cũng là tấm HCV thứ 9 của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 7/5. Trước HCV ở nội dung 4x200m tự do nam, các VĐV đã mang vàng về là Phạm Tiến Sản (duathlon), tuyển nữ Việt Nam (bóng rổ), Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate), Đinh Thị Hương (karate), Đỗ Phương Thảo (vovinam), Nguyễn Thanh Liêm (Vovinam), Đào Hồng Sơn (Jiujitsu) và Phạm Thanh Bảo (bơi).

Xem màn tranh tài kịch tính để bảo vệ tấm HCV SEA Games của đội bơi 4x200m nam Việt Nam (nguồn Webthethao)