U22 Việt Nam tập kín, “điệp viên” leo lên cây để quay lén

VOH - U22 Việt Nam tiếp tục có thêm một buổi tập kín vào chiều 29/4, nhưng một sự việc đáng lên án đã xảy ra khi có một người đàn ông lạ lén ghi hình lại buổi tập này.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận ra quân gặp U22 Lào tại bảng B SEA Games 32 vào ngày 30/4, U22 Việt Nam bước vào buổi tập quan trọng vào chiều 29/4. Đây tiếp tục là một buổi tập kín của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Tập kín là yêu cầu chính đáng của các đội bóng để giữ bí mật đấu pháp, nhất là trong những buổi tập cuối cùng nơi các HLV như Philippe Troussier sẽ chia đôi đội hình đá đối kháng và áp dụng kế hoạch tiếp cận trận đấu.

U22 Việt Nam tập kín, “điệp viên” leo lên cây để quay lén
Hình ảnh tập kín của U22 Việt Nam bị người lạ quay lại - Ảnh: VFF

Trong buổi tập kín trước đó vào chiều 28/4, ban huấn luyện (BHL) U22 Việt Nam đã bất ngờ phát hiện có một người đàn ông đã lén ghi hình buổi tập, bằng cách leo lên thân cây ngoài sân vận động và bật máy quay phim.

Ngay sau đó, BHL của U22 Việt Nam đã liên hệ với BTC sân để yêu cầu người đàn ông đó dừng việc ghi hình lại buổi tập của các cầu thủ áo đỏ. "Điệp viên" lạ mặt này ngay sau đó đã rời khỏi vị trí, dẫu vậy hiện vẫn chưa rõ đó là ai, thông tin lai lịch như thế nào.

BHL U22 Việt Nam cho biết điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của đội vì BHL U22 Lào hoàn toàn có thể tiếp cận đoạn băng ghi hình buổi tập. Nhưng có thể ảnh hưởng sẽ không nhiều vì biết đấu pháp là một chuyện, còn áp dụng để khắc chế trên sân như thế nào lại là một chuyện khác.

U22 Việt Nam tập kín, “điệp viên” leo lên cây để quay lén
U22 Việt Nam làm quen sân đấu tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, thầy trò HLV Philippe Troussier vừa có buổi đi dạo, làm quen sân vận động Prince, nơi tổ chức các trận đấu bảng B của SEA Games 32.

Để đảm bảo chất lượng mặt cỏ các sân vận động tổ chức môn bóng đá của SEA Games 32, các đội tuyển không được phép tập luyện, làm quen sân trước ngày thi đấu.

Trong số các đội bóng đá nam thì chỉ có đội chủ nhà U22 Campuchia được tập luyện thường xuyên trên sân Olympic, sân tổ chức các trận đấu của bảng A.