Chờ...

Dưới Bóng Bình Yên: Trần Phong sợ Lương Thế Thành giận, Kim Tuyến ngỡ ngàng vì phim không drama

VOH - Góp mặt tại chương trình Chuyện Sao Kể, dàn cast của Dưới Bóng Bình Yên còn đính chính nhiều thông tin dễ gây hiểu nhầm, đặc biệt là chi tiết làm từ thiện trong phim.

Dưới Bóng Bình Yên là một trong những bộ phim được khai màn vào đầu năm 2024. Đúng với nhan đề của mình, nội dung phim không quá kịch tính mà nhẹ nhàng đi sâu vào hành trình làm thiện nguyện của những bạn trẻ với kinh nghiệm sống non nớt. 

Trong phim, Kim Tuyến vào vai Mai Anh, “bà Tiên bao đồng” thích giúp đỡ người khác để rồi mang nợ vào người và Trần Phong trong vai Vương, một “rich kid” chính hiệu, ngang tàng, đam mê vẽ tranh.

Xuất hiện tại chương trình Chuyện Sao Kể, hai diễn viên đã có những chia sẻ thú vị về bối cảnh quay cũng như lý do tham gia vào dự án dù không có quá nhiều tình tiết giật gân.

Đau đầu vì chủ đề phim không drama

Đảm nhận vai nữ chính trong phim, Kim Tuyến cho biết ban đầu cô khá lo lắng vì Dưới Bóng Bình Yên không có nhiều kịch tính, đấu đá hay có sự tranh giành quyết liệt giữa các nhân vật: “Kim Tuyến không thấy được điểm nổi bật hay cao trào sau hai lần đọc kịch bản. Tựa như cái tên Dưới Bóng Bình Yên, phim chỉ nói về khu lao động nghèo, chuyện làm từ thiện và đôi chút khó khăn khi thực hiện những điều tốt”.

Theo lời nữ diễn viên, mãi cho đến khi phim được phát sóng và lắng nghe ý kiến của người thân, Kim Tuyến mới nhận ra tinh thần bình yên mà bộ phim theo đuổi có dụng ý riêng, đánh vào tâm lý của người xem. Cô cho biết rằng vì 2023 là một năm kinh tế khó khăn, ai cũng lo lắng đến chuyện "cơm áo gạo tiền" nên sức khỏe tinh thần của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ.

“Nhịp điệu nhẹ nhàng của Dưới Bóng Bình Yên sẽ như liều thuốc xoa dịu tinh thần, thể hiện sự đồng cảm với khán giả”, cô chia sẻ.

Dưới Bóng Bình Yên: Trần Phong sợ Lương Thế Thành giận, Kim Tuyến ngỡ ngàng vì phim không drama 1
NSƯT Kim Tuyến - Ảnh: Đông Hồ

Giải thích lý do dù cảm thấy kịch bản không đủ thu hút nhưng vẫn tham gia, Kim Tuyến tiết lộ vì đã vào nghề được gần 17 năm nên một trong những điều quan trọng để cô quyết định có nhận lời mời đóng hay không là độ hợp vai. Nữ chính Chuyện Tình Đảo Ngọc cho biết cô thường ưu tiên xem bản thân có đủ tự tin hoặc đủ sáng tạo để hóa thân thành nhân vật thay vì đánh giá sơ lược chỉ bằng kịch bản.

“Kim Tuyến cũng lo lắng khi hay tin Mai Anh kém tuổi thật của mình đến một con giáp. Dẫu vậy, với một diễn viên chuyên nghiệp thì quan trọng nhất vẫn là tinh thần mà mình mang đến cho nhân vật là gì. Khi hiểu và làm tốt được điều đó thì khán giả sẽ không còn để ý đến ngoại hình."

Xem thêm: Kim Tuyến tham gia phim Dưới Bóng Bình Yên, nêu quan điểm về scandal của diễn viên

Trong khi đó, Trần Phong chia sẻ Dưới Bóng Bình Yên là lần thứ hai anh hợp tác cùng đạo diễn Văn Công Viễn. Vương do Trần Phong đảm nhận có nhiều nét tương đồng với các vai diễn trước kia của anh. Tuy nhiên, điểm đặc sắc nằm ở bối cảnh mà nhân vật được đặt vào.

Dưới Bóng Bình Yên: Trần Phong sợ Lương Thế Thành giận, Kim Tuyến ngỡ ngàng vì phim không drama 2
Diễn viên Trần Phong - Ảnh: Đông Hồ

Theo đó, Vương ngang ngược, bốc đồng, nhưng nếu theo dõi kỹ hơn, khán giả sẽ nhận ra anh chàng có nhiều vấn đề cá nhân khó giải quyết. Dù là con nhà giàu, Vương vẫn sinh ra ức chế vì không được ba thấu hiểu và đối xử ôn tồn. Từ đó, nhân vật này bộc lộ rõ nét tính chống đối với mọi người xung quanh.

“Vai của mình thường hay gây sự, nhất là với nhân vật Quân của anh Lương Thế Thành. Cứ gặp Quân là Vương mắng chửi thậm tệ, đến nỗi không biết anh Thành có giận mình hay không vì hay mắng ảnh quá”, nam diễn viên chia sẻ.

Tranh cãi chuyện từ thiện và chi tiết nhạy cảm khó tránh

Làm từ thiện là một trong những điểm chính được khai thác xuyên suốt câu chuyện của Dưới Bóng Bình Yên. Giúp đỡ người khác luôn được xem là cử chỉ nhân văn, đáng được đề cao và lan tỏa. Tuy vậy, trong những năm gần đây, làng giải trí Việt xôn xao với những hoạt động thiện nguyện vụ lợi cho bản thân của một số nghệ sĩ. 

Hơn thế, vì không có bằng chứng rõ ràng hay được người có liên quan thừa nhận, nên hiện nay, việc thiện nguyện của nghệ sĩ trở thành tâm điểm của sự chú ý. 

Cũng là người hay làm việc thiện, Kim Tuyến cho biết bản thân không sợ hay phải dè chừng kể từ khi những tin đồn không tốt nêu trên xảy ra: “Đối với Kim Tuyến, cái gì làm mình sợ thì càng phải làm để vượt qua”. 

Dưới Bóng Bình Yên: Trần Phong sợ Lương Thế Thành giận, Kim Tuyến ngỡ ngàng vì phim không drama 3
Nhân vật Mai Anh của Kim Tuyến là người hay làm thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Fanpage Dưới Bóng Bình Yên

Bộ đôi diễn viên Dưới Bóng Bình Yên cũng tiết lộ rằng trong kịch bản của phim, có phân đoạn người dân khu vô gia cư gọi nhân vật Mai Anh là cô Tiên vì thường làm việc thiện. Ban đầu, ekip phim rất đắn đo, suy nghĩ có nên bỏ đoạn đó đi hay không vì chữ "Tiên" khá nhạy cảm, nhất là đặt trong bối cảnh làm từ thiện.

Sau cùng, vì kịch bản đã được lên ý tưởng từ trước, biệt danh "Tiên" cũng mang tầng nghĩa hay, ngợi khen một người có hành động tốt và từng xuất hiện nhiều trong các phim/truyện cổ tích nên đội ngũ sản xuất đã quyết định giữ lại. 

Xem thêm: 

Đạo diễn Kẻ Ăn Hồn lần đầu tiên giải thích nguyên nhân che con rối trong phim, tiết lộ lý do chọn Hữu Tiến vào vai ông Dần

Cùng ekip Quỷ Cẩu "bóc tách" những câu chuyện thú vị sau ống kính

Mặc cảm vì không có bằng cấp về diễn xuất

Ít ai biết rằng cả Trần Phong và Kim Tuyến đều không được đào tạo bài bản về diễn xuất. Trần Phong xuất thân là sinh viên y dược. Vì đam mê nghệ thuật nên anh đá chéo sân và gắn bó với máy quay từ năm 2014. Trong khi đó, Kim Tuyến bước chân vào lĩnh vực diễn xuất sau khi đoạt giải nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI vào năm 2006.

Tại chương trình Chuyện Sao Kể, diễn viên Trần Phong tiết lộ anh vừa thi đậu ngành đạo diễn và sẽ tập trung nâng cao kỹ năng chuyên môn trong thời gian tới. 

Dưới Bóng Bình Yên: Trần Phong sợ Lương Thế Thành giận, Kim Tuyến ngỡ ngàng vì phim không drama 4
Dù đã đóng nhiều phim, tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhưng hai diễn viên tiếc nuối vì không sở hữu tấm bằng liên quan đến chuyên môn

Với Kim Tuyến, cô chia sẻ: “Dù có thâm niên trong nghề nhưng Tuyến luôn hối tiếc vì không có bằng cấp như bao người. Năm 2023, Kim Tuyến may mắn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Nhờ món quà bất ngờ này mà Tuyến dặn mình phải nỗ lực hơn, không chỉ cho nghề, cho khán giả mà cho cả anh em nghệ sĩ khác. Tuyến vẫn còn thiếu sót nhiều thứ và muốn được làm nhiều thứ nữa trong thời gian tới như biên tập, đạo diễn…”

Quay trở lại với Dưới Bóng Bình Yên, Kim Tuyến và Trần Phong cho biết khán giả nên theo dõi phim vì tác phẩm sẽ mở ra khoảng thời gian giúp người xem được chữa lành, được yêu thương, tiếp cận với những điều gần gũi và thực tế nhất.

Dưới Bóng Bình Yên được phát sóng vào lúc 19h30 thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV7.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Khánh Vân:
 

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!