Chờ...

Lâm Thanh Mỹ: "Tôi không tin vào bản thân khi nhận vai Cám"

VOH - Đằng sau cô nàng với diễn xuất nhập tâm là cô bé tự ti vì sợ làm không tốt.

Cám là phim điện ảnh được quảng bá rầm rộ kể từ khi dự án được công bố. Không chỉ là dị bản kinh dị của câu chuyện cổ tích Tấm Cám, Cám còn được chú ý bởi do đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân thực hiện (bộ đôi từng gây sốt khi đứng sau thành công của Chuyện Ma Gần NhàTết Ở Làng Địa Ngục, Kẻ Ăn Hồn).

Là đội ngũ làm phim trẻ tuổi, có nước đi khác biệt khi chỉ tập trung ở mảng kinh dị, các tác phẩm bộ đôi này mang đến đều khiến người xem bất ngờ vì sự chỉn chu, biết cách vận dụng và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống. 

lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (40)
Sau 2 tuần phát hành, Cám thu về hơn 80 tỷ đồng cùng nhiều lời khen về mặt hình ảnh, diễn xuất - Ảnh: boxofficevietnam

Khi vừa công bố dàn diễn viên, nữ chính Lâm Thanh Mỹ bị nhiều khán giả hoài nghi vì sẽ không thể thể hiện được vai diễn có tâm lý nặng như Cám. Hơn nữa, cái bóng Ninh Dương Lan Ngọc để lại trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể tạo sức ép lớn, vô tình đè lên nữ diễn viên sinh năm 2005.

lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (16)
Ở tuổi 19, Lâm Thanh Mỹ đã có 10 năm kinh nghiệm đóng phim - Ảnh: NSX

Sau nhiều lời hoài nghi, khi phim điện ảnh Cám được phát hành, Lâm Thanh Mỹ khiến khán giả có cái nhìn khác về cô nàng. Không hổ danh là "em bé ma", nữ diễn viên thể hiện tốt nhiều sắc thái khác nhau của Cám, nổi bật trong số đó là tâm lý u sầu, cam chịu ở đầu phim và tuyệt vọng, căm hờn ở cuối.

Góp mặt tại chương trình Chuyện Sao Kể, diễn viên Lâm Thanh Mỹ và nhà sản xuất Hoàng Quân đã chia sẻ cụ thể hơn về dự án mới nhất, cho thấy đằng sau một sản phẩm nghệ thuật là tâm huyết của đội ngũ và tham vọng mang sản phẩm kinh dị đến với nhiều khán giả hơn.

Nhận vai Cám nhờ màn vũ đạo "làm đại"

Cám là vai chính trong phim. Nhân vật này được thiết lập khác với Cám thường thấy trong những tác phẩm trước đó.

Không còn là cô nàng đanh đá, ác từ những giây đầu tiên, Cám do Lâm Thanh Mỹ đảm nhận là nhân vật có sự phát triển tâm lý. Từ cô bé bị cả gia tộc xem là nỗi ô nhục vì có gương mặt dị dạng, bị cha mẹ đối xử bất công, Cám tìm thấy niềm an ủi ở thằng Bờm (Trần Doãn Hoàng). Nhưng rồi, cô lại bị cậu trai này đâm sau lưng, lừa dối tình cảm và lòng tin. 

lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (2)
lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (1)
lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (4)
lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (5)
Những đối đãi phi lý, sự vô tình của cha mẹ và người Cám tin tưởng đã hình thành nên nhân vật bán mình cho kẻ ác - Ảnh: NSX

Hành trình từ Lâm Thanh Mỹ thành Cám không hề dễ dàng. Giai đoạn tuyển chọn diễn viên, Cám không phải là lựa chọn đầu tiên của Lâm Thanh Mỹ. Cô nàng thử sức với vai Tấm trước, sau khi hoàn tất các yêu cầu của đội ngũ casting mới diễn thử 2-3 đoạn cho vai Cám: "Lúc đó vì em được giữ lại lâu nên đặt nhiều hy vọng cho vai này hơn".

Nói thêm về lý do chọn Lâm Thanh Mỹ vào vai Cám, nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết, anh ấn tượng với cảnh cô nàng sát hại Bờm: "Đó là cảnh quan trọng cho câu chuyện và khi thấy Lâm Thanh Mỹ diễn quá tốt, ekip đã đưa quyết định phải để cô bé vào vai này".

lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (7)
Có được vai nhờ màn múa đại - Ảnh: Đông Hồ

Ở phân đoạn Cám ra tay nhẫn tâm với thằng Bờm, ngoài phải lột tả nhân vật mất đi nhân tính, Lâm Thanh Mỹ còn phải thể hiện sự điên loạn của kẻ ác thông qua điệu múa quỷ dị. Chia sẻ về cảnh này, nữ diễn viên sinh năm 2005 cho biết cô hoang mang không biết phải múa như thế nào. Khi casting, nữ diễn viên chỉ làm theo quán tính, làm đại.

Thời điểm biết tin đậu vai Cám, Lâm Thanh Mỹ tiết lộ cô cảm thấy rất áp lực vì đây là vai điện ảnh kinh dị đầu tiên trong sự nghiệp. Hơn hết, Cám có tâm lý phức tạp, đòi hỏi diễn viên không chỉ nghiên cứu tỉ mỉ về nhân vật mà còn phải thể hiện làm sao để khán giả vừa thấy thương vừa thấy ghét.

Dị bản Tấm Cám 2: Hoàng Cung Dị Truyện

Bên cạnh những lời khen, Cám vướng không tranh cãi khi đoạn kết diễn ra nhanh chóng; vai trò, tâm lý của Tấm trong phim cũng không thỏa lòng người xem.

lam-thanh-my-toi-khong-tin-vao-ban-than-khi-nhan-vai-cam (8)
Nhà sản xuất Hoàng Quân: "Tôi tin phiên bản cuối cùng của Cám là phiên bản dễ hiểu, truyền tải được trọn vẹn câu chuyện" - Ảnh: Đông Hồ

Những tưởng câu chuyện về Tấm và Cám sẽ kết thúc tại đây thì nhà sản xuất phim thông báo dị bản Tấm Cám sẽ có phần 2 mang tên Hoàng Cung Dị Truyện, khai thác câu chuyện về Tấm khi nàng tiến cung. Đây được xem như câu trả lời cho đoạn kết có phần vội vàng kia.

Theo Hoàng Quân, Dị bản Tấm Cám 2: Hoàng Cung Dị Truyện được lên kế hoạch sản xuất kể từ lúc bắt đầu dự án Cám. Vẫn theo tôn chỉ làm phim của đạo diễn Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân, phần 2 tiếp tục khai thác mặt tối của Tấm khi bị Bạch Lão điều khiển, hứa hẹn là tác phẩm kinh dị cung đấu đầu tiên của Việt Nam với nhiều sáng tạo trong cốt truyện và cách làm phim.

Khi được hỏi, liệu ekip sẽ tiếp tục thuê diễn viên lồng tiếng cho nhân vật của Rima Thanh Vy hay không, nhà sản xuất chia sẻ: "Rima Thanh Vy đã có nhiều kinh nghiệm khi tham gia phần 1, Quân hy vọng cô nàng sẽ bùng nổ hơn nữa trong phần 2, sẽ cho khán giả nghe thấy giọng nói của mình".

Phim điện ảnh Cám hiện đang phát hành tại các rạp trên toàn quốc.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí