Chờ...

Ròng rã quay phim ở 3 quốc gia trong 30 ngày nhưng Lê Trung Hiếu chỉ hài lòng 70%

VOH - Đầu năm 2024, Lê Trung Hiếu trở lại với tác phẩm Gió Ngược. Đây cũng là dự án đầu tiên anh đóng vai chính.

Gió Ngượcphim truyền hình dài 30 tập kể về cuộc sống bình dị của người dân Đồng Tháp. Họ là những con người chân chất, chịu thương, chịu khó và lam lũ với công việc. Góp mặt trong bộ phim với vai trò là nhân vật chính, Trung Hiếu cho biết anh đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, nhiều cái lần đầu tiên trong quá trình ghi hình.

Nhân dịp ngồi lại cùng chương trình Chuyện Sao Kể ở lần thứ hai, nam diễn viên đã cởi mở chia sẻ, với nhiều lời tâm tình đậm chất người con miền Tây.

Từ tay ngang thành nam chính

Diễn xuất vốn không phải là định hướng ngay từ ban đầu của Lê Trung Hiếu. Trước kia anh từng ước mơ được làm bộ đội. Khoảng thời gian thi đại học, anh nộp đơn vào trường công quân. 

Tuy nhiên, vì thiếu điểm nên anh tạm gác lại giấc mơ và theo học chuyên ngành mình không thích. Khoảng thời gian này, Trung Hiếu bén duyên với nghề mẫu ảnh. Công việc thuận lợi giúp anh được nhiều người biết đến, nhận nhiều dự án về quảng cáo hơn. Đến khi may mắn góp mặt vào phim ngắn, Lê Trung Hiếu dần nhận ra anh thích cảm giác đứng trước ống kính và dành nhiều thời gian để trau dồi hơn.

Ở phim ngắn đầu tiên Lê Trung Hiếu tham gia, anh chia sẻ cảm thấy xấu hổ, nhận ra được khuyết điểm vì đã không thực hiện tốt. Thế rồi anh đăng ký học diễn xuất tại sân khấu kịch IDECAF. 

Lê Trung Hiếu - Hơn 30 ngày quay phim ở 3 quốc gia nhưng chỉ hài lòng 70% 1
Lê Trung Hiếu chỉ vừa bắt đầu sự nghiệp cách đây không lâu

Khoảng thời gian đầu tham gian nghệ thuật của Trung Hiếu cũng không được thuận lợi. Khi xin gia đình nghỉ học để dành trọn thời gian cho diễn xuất, nam diễn viên từng bị ba phản đối: “Lúc đó chỉ còn một năm nữa là Hiếu hoàn thành việc học. Ba bảo Hiếu ráng học cho xong. Nhưng Hiếu có thuyết phục rằng nếu học xong thì cũng không phục vụ được cho công việc mà mình muốn làm. Khoảng thời gian nghỉ sẽ giúp ích, tạo cơ hội để mình học được nhiều kỹ năng hơn”.

Để ba mẹ yên tâm, Trung Hiếu còn sắp xếp không phụ thuộc tài chính vào gia đình để chứng minh sự quyết tâm của mình. Mãi một thời gian sau, khi đóng phim tết và nghe lén được ba khoe với bạn về công việc của anh thì Trung Hiếu mới nhận ra gia đình đã ủng hộ với định hướng của mình.

Gió Ngược là tác phẩm nghệ thuật đầu tiên của Lê Trung Hiếu trong năm 2024. Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện của ba mẹ và người thân xung quanh nam diễn viên.

Lê Trung Hiếu - Hơn 30 ngày quay phim ở 3 quốc gia nhưng chỉ hài lòng 70% 2
Gió Ngược - bộ phim đậm chất miền Tây - Ảnh: NSX

Tiết lộ về cơ duyên đảm nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp, Lê Trung Hiếu hồi tưởng: “Khi đó mình có dịp đi với anh Hoàng đến địa điểm gần nhà, thấy phong cảnh phù hợp với kịch bản đang có nên anh Hoàng mới phát triển dự án. Dựa vào những câu chuyện có thật, anh thêm thắt nhiều chi tiết kịch tính hơn. Cũng ngay giai đoạn đó, anh chỉ điểm mình sẽ đóng vai chính trong phim, tức nhân vật Hùng Hậu”.

Xem thêm: 
Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 
Sao nam Nữ Chủ - Lê Trung Hiếu lần đầu đóng nam chính trong Gió Ngược

Ròng rã ghi hình trong hơn 30 ngày nhưng không hoàn toàn ưng ý với thành quả

Gió Ngược là bộ phim được quay hình trong hơn 30 ngày, tại 3 quốc gia gồm Việt Nam, Campuchia và Singapore. Chính đạo diễn Hoàng Mập cũng chia sẻ Gió Ngược là dự án được đầu tư “khủng” nhất trong lịch sử hơn 10 năm làm phim của hãng phim Hoàng Thần Tài. 

Trong lần đầu tiên đảm nhận vai diễn quan trọng, Lê Trung Hiếu cho biết anh gặp không ít khó khăn và phải liên tục quan sát các diễn viên đi trước như Ngọc Lan, Huy Khánh để học hỏi, rút kinh nghiệm. Theo nam diễn viên, một trong những phân đoạn khó nhất của Gió Ngược chính là cảnh anh ngồi trò chuyện với mẹ nuôi (do Ngọc Lan đóng).

Trước đó, Trung Hiếu và Ngọc Lan từng có dịp hợp tác trong Nữ Chủ. Vì thân thiết và cách biệt tuổi tác không quá lớn nên nam diễn viên cảm thấy khó nhập tâm để lột tả cảm xúc của nhân vật khi trò chuyện với Ngọc Lan với cương vị mẹ - con.

Lê Trung Hiếu - Hơn 30 ngày quay phim ở 3 quốc gia nhưng chỉ hài lòng 70% 3
Một cảnh trong phim Gió Ngược của Ngọc Lan và Trung Hiếu

Về mặt tổng thể phim Gió Ngược, sao nam Nữ Chủ nhận định anh chỉ hài lòng 70% với thành quả đạt được. Trung Hiếu tiếc nuối vì có nhiều chi tiết chưa được đào sâu để làm rõ và để lại nhiều dư vị ở người xem hơn.

Tuy vậy, nam diễn viên bày tỏ niềm vui vì bộ phim gói gọn nhiều vấn đề lôi cuốn, từ trấn lột, cướp bóc đến đan xen những thanh âm nhẹ nhàng, thể hiện được sự phóng khoáng, bao dung, rộng lượng của người dân miền Tây. Thêm vào đó, nhờ ghi hình ở gần nhà, có cơ hội được trở về nhà sinh hoạt cùng gia đình sau một ngày dài quay phim nên Lê Trung Hiếu phần nào được tiếp thêm động lực.

Xem thêm: Dưới Bóng Bình Yên: Trần Phong sợ Lương Thế Thành giận, Kim Tuyến ngỡ ngàng vì phim không drama

May mắn vì có sự giúp đỡ của anh/chị đi trước

Ngoài Lê Trung Hiếu, Gió Ngược còn có sự tham gia của Ngọc Lan, Huy Khánh, Huỳnh Thảo Trang, Hoàng Mập, Khánh Trinh… Đồng hành cùng nhiều diễn viên kinh nghiệm, nam chính bộ phim chia sẻ anh cảm thấy may mắn vì luôn được các anh/chị chỉ bảo. 

Trong đó, Trung Hiếu đặc biệt bày tỏ sự yêu thích khi làm việc chung cùng Huy Khánh. Anh nói: “Anh Khánh biến tấu kịch bản liên tục. Điều này rất hay vì mang lại tính tự nhiên cho câu chuyện. Thế nên, mình có mượn kịch bản của anh để học hỏi nhiều hơn cách anh sẽ thể hiện từng tình huống.”

Lê Trung Hiếu - Hơn 30 ngày quay phim ở 3 quốc gia nhưng chỉ hài lòng 70% 4
Lê Trung Hiếu và Huy Khánh tại họp báo ra mắt phim - Ảnh: Lê Trung Hiếu

Ngoài ra, Trung Hiếu cho biết nam diễn viên phim Cô Dâu Đại Chiến cũng là người cho anh nhiều bài học về cuộc sống: “Vốn là người hoạt bát, hòa đồng nên anh Khánh luôn khích lệ Hiếu phải trò chuyện nhiều hơn để mọi người xung quanh hiểu thêm về mình. Ban đầu Hiếu hay viện cớ ‘Tính tôi là vậy’. Nhưng sau này mới dần hiểu ra việc thay đổi quan trọng như thế nào”.

Theo nam diễn viên tiết lộ, ngoài Gió Ngược, còn nhiều dự án sẽ được anh tiết lộ trong thời gian tới. Thêm vào đó, đi cùng mong ước được khán giả nhớ đến với hình tượng mặt thư sinh nhưng thân hình cơ bắp, Lê Trung Hiếu đang không ngừng “nâng cấp” chính mình, cả về ngoại hình đến kỹ năng làm nghề và hy vọng sẽ được khán giả đón nhận hơn nữa trong tương lai.

Gió Ngược được phát sóng lúc 19h45 hằng ngày trên kênh SCTV14.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Khánh Vân:
 

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!