Chờ...

Thiên Minh: "Việc có mặt ở hành trình Chông Gai thì chúng tôi đã là người chiến thắng"

VOH - Thiên Minh cho biết việc tham gia hành trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai giúp anh tìm lại khoảng thời gian tuổi trẻ mà mình đã bỏ lỡ.

Trở lại showbiz sau hơn 15 năm rời xa ánh hào quang, Thiên Minh bỗng trở thành cái tên "vừa quen vừa lạ" đối với công chúng. Quen vì năm 19 tuổi, Thiên Minh đã "bỏ túi" cho mình vai diễn Nam trong bom tấn truyền hình Mùa Hè Sôi Động.

Nhưng không tận dụng sức nóng, sự nghiệp Thiên Minh bỗng rẽ hướng khi anh quyết định sang Mỹ du học, ấp ủ ước mơ trở thành một nhiếp ảnh gia. Vì vậy, sự xuất hiện của Thiên Minh trong hành trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai không chỉ là sự mong chờ, kỳ vọng của những người hâm mộ về việc được nhìn thấy thần tượng đứng trên sân khấu, mà còn là cơ hội để một lần nữa Thiên Minh tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật. 

CSK-THIÊN MINH-THUMB ads

Ở tuổi 34, Anh Tài Thiên Minh đang rất tận hưởng cuộc sống, anh trân trọng từng phút giây được sống và thăng hoa dưới ánh đèn sân khấu. Chưa bao giờ, Thiên Minh ngừng truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng, chưa bao giờ, công chúng có cơ hội hiểu hơn về Thiên Minh như hiện tại và ngày càng thêm yêu chàng ca sĩ với tính cách điềm đạm, kiệm lời nhưng vô cùng ấm áp, chân thành với những người anh em đồng đội. 

Xuất hiện tại VOH - Chuyện Sao Kể, dáng vẻ của Thiên Minh vẫn rất an yên, trầm tĩnh, anh vui vẻ, thoải mái kể cho chúng tôi nghe về hành trình và những trải nghiệm mà anh có được từ hành trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Đó là những chuỗi ngày quý giá và hạnh phúc đến ngôn nguôi! 

thien-minh-viec-co-mat-o-hanh-trinh-chong-gai-thi-chung-toi-da-la-nguoi-chien-thang20240906-102109-01
Anh Tài Thiên Minh tại Chuyện Sao Kể

"Gallery" của "minhvuotchonggai" có gì?

Nếu được dùng 3 từ khoá để miêu tả Thiên Minh ở thời điểm hiện tại, anh nghĩ đó sẽ là những từ khoá gì? 

- Một người tận hưởng! Trân trọng những gì đang có, và...đang rất biết ơn! 

Từ "tận hưởng" đối với anh có ý nghĩa như thế nào? 

- Minh đang rất là tận hưởng cái hành trình mà Minh đang tham gia - Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Mỗi ngày đến phim trường, đi tập luyện cũng như gặp gỡ những con người mới, đối với Minh đó là một món quà. Minh thường nói với bản thân, khi mà mỗi ngày mình vẫn còn có mặt trong hành trình này thì Minh cảm thấy như mình đang được cuộc đời này tặng quà vậy.

"Quà" ở đây có thể là tinh thần, cái nguồn năng lượng tích cực mà mình cảm nhận được, hoặc "quà" có thể là những đồ vật hữu hình mà mình có thể cầm, nắm được từ những bạn khán giả yêu quý mình, hoặc là quà các Anh Tài tặng cho mình. Những điều này nó đã trở thành một hành trình trải nghiệm quá tuyệt vời để Minh khi ngồi ở đây có thể thoải mái và "woah" lên vì mình đã và đang rất "tận hưởng" chuỗi ngày mới mẻ như thế đến với mình. 

thien-minh-viec-co-mat-o-hanh-trinh-chong-gai-thi-chung-toi-da-la-nguoi-chien-thang20240906-102109-02
"Mỗi ngày trôi qua với Minh đều như một món quà" - Thiên Minh chia sẻ

Vì sao Minh lại lựa chọn Anh Tài Tiến Luật lại là gương mặt xuất hiện đầu tiên trong "gallery" "minhvuotchonggai"?

- Khi bắt đầu tham gia chương trình thì Minh đã muốn tạo ra một cái "gallery" cho riêng mình trên mạng xã hội, Minh cũng khá là đắn đo trong việc biên tập hình ảnh, liệu mình sẽ để hình gì đầu tiên để nó đúng với cảm xúc của mình trong hành trình này. Mình suy nghĩ một hồi thì thấy không có gì tuyệt vời hơn bằng cảm xúc tự nhiên. Khi Minh về và Minh kiểm tra hình lại thì cái gì xuất hiện đầu tiên trong máy ảnh mình sẽ "up" cái đó. Lúc mình chụp hình cho anh Luật là cả trước khi ghi hình, hai anh em cùng đi chụp hình cho một trang tạp chí. 

Mình và anh Luật trước đó thì cũng đã gặp nhau hai lần. Một lần là ở một buổi họp trước khi tham gia chương trình, thứ hai là khi thu âm. Anh Tiến Luật cũng là người đầu tiên đồng hành cùng mình trong nhóm "Quý Ông Đa Tình" - trước khi bắt đầu cả hành trình chính luôn. Mỗi người sẽ có một tiết mục solo cũng như là một cái nhóm đã được đặt để từ đầu chương trình, vì vậy Minh cũng có sự kết nối với anh Luật, anh Luật cũng là người mình chụp đầu tiên.

Chưa kể, anh Luật ở thời điểm hiện tại là một dấu ấn đặc biệt của chương trình, mọi người cũng yêu quý anh Luật rất là nhiều. Nhắc đến anh Luật thì ai cũng nghĩ đến một người có rất nhiều năng lượng, và thứ mà anh mang đến rất nhiều cho chương trình đó là niềm vui, mà niềm vui thì ai cũng cần hết. Vậy nên, Minh cũng xin "mở vía", mặc dù đó cũng chỉ là sự vô tình thôi, nhưng để hình anh Luật xuất hiện đầu tiên trong "gallery", Minh thấy cũng hợp lý. 

thien-minh-viec-co-mat-o-hanh-trinh-chong-gai-thi-chung-toi-da-la-nguoi-chien-thang20240906-102109-04
"Gallery" của Thiên Minh sẽ có 333 tấm hình

Từ trước đến nay, Binz xuất hiện với phong cách rất là gai góc khi trình diễn trên sân khấu, nhưng trong chương trình và qua ống kính của Thiên Minh, Binz lại xuất hiện với hình ảnh rất là dễ thương, có phần ngô nghê, vì sao lại có sự thay đổi này? 

Thiệt ra anh Binz ở ngoài là một người giống như vậy. Binz là một người rất tình cảm và ấm áp, hay cười bẽn lẽn, hay mắc cỡ và ít nói, nhưng mà mỗi khi Binz nói ra thì mọi người đều rất bất ngờ về lời nói của Binz. 

Nhưng mà xuyên suốt cái hành trình này thì Minh chỉ mới up có mười mấy tấm hình thôi, nhưng mà dự định của Minh là sẽ có 333 tấm hình được đăng tải. Hiện trong bộ nhớ máy ảnh của Minh thì đang có gần 5000 hình. Trong "gallery" sẽ không có hình Minh vì Minh là người ghi lại những khoảnh khắc của các anh em. 

"Chiến thắng" của Thiên Minh tại hành trình Chông Gai 

Đến với Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Thiên Minh sẽ mang đến một hình ảnh như thế nào đến với khán giả? Áp lực của anh khi đến với hành trình này là điều gì? 

- Áp lực của riêng anh khi đến với hành trình này là anh không có áp lực nào hết. Bởi vì khi mà 33 người đàn ông tham gia hành trình này, mỗi người là một màu sắc, cá tính riêng và những sự khác nhau đó tạo thành một gia tộc gọi là Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Không cần ai giống ai hết, vì ai cũng hay theo cách riêng, và cái khó của chương trình là bạn dám thể hiện bạn là ai, bạn có cái gì, bạn sống thật với những điều bạn có theo cách thoải mái và tự nhiên nhất chứ không cần phải áp lực để thể hiện mình nổi trội hơn người khác.

Bởi vì khi bạn xuất hiện trong hành trình này, bạn đã là người có giá trị rồi, không cần biết bạn sẽ đi xa đến mức nào, còn cái việc mà so sánh mình với ai cũng là một điều hạn chế. Chi bằng hơn, mình cứ tận hưởng, nỗ lực hơn với những thứ mình đang có và những điều đó sẽ tạo nên cái năng lượng nào đó mà khán giả sẽ cảm nhận, sẽ hiểu được mình. Chúng tôi có mặt ở đây chúng tôi đã là người chiến thắng rồi!

thien-minh-viec-co-mat-o-hanh-trinh-chong-gai-thi-chung-toi-da-la-nguoi-chien-thang20240906-102109-05
Thiên Minh tận hưởng hành trình này thay vì áp lực bản thân

"Chông Gai" của anh trong chương trình này là gì? 

Không chỉ đối với Minh đâu mà là đối với tất cả các anh em luôn, đó là việc thiếu ngủ. Mỗi ngày chỉ ngủ được tầm có 3 tiếng, có những ngày còn ít hơn, do lúc nào cũng phải đi quay, tới mức mà bây giờ không cần trang điểm, ngủ thì ngủ mà quay thì cứ quay đi, cho quay hết (cười).

Nhưng mà đối với Minh thì Minh nghĩ tất cả mọi thứ rồi cũng sẽ qua đi, cái hành trình đẹp này dù chỉ mới đi được nửa chặng đường thôi nhưng rồi nó cũng sẽ khép lại nên là nếu mình cống hiến được cái gì thì mình cứ cống hiến, ngủ thì ngủ cả đời được mà, còn hành trình này chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong đời thôi!

Ở thời điểm hiện tại, Thiên Minh hài lòng bao nhiêu phần trăm về những gì mình đã thể hiện trong chương trình này?

Minh nghĩ là 100%. Bởi vì Minh luôn trân trọng và sống trọn vẹn với tất cả những thứ đến với mình, và Thiên Minh ở phiên bản hiện tại khi ngồi đây, Minh cảm thấy rất hạnh phúc. 

"Thanh xuân" rực rỡ ở tuổi 19 và 34 của Thiên Minh

Anh "được" và mất gì ở hành trình lần này? 

Minh nghĩ là Minh chỉ mất ngủ và mất ký thôi (cười). Ở hành trình này, Minh cảm thấy mình được quá nhiều, không mất gì hết. Mình chỉ tiếc là cái hành trình này không được quay lâu hơn để mình được kéo dài khoảng thời gian tận hưởng. 

Hồi bé mình cũng đã từng tham gia Mùa Hè Sôi Động, hình như đó là vòng tròn của vũ trụ vậy đó, khi quay cái show này, cũng được quay và phát vào mùa hè. Nó giống như một phiên bản nâng cấp hơn của bộ phim trước vậy đó, và tình cảm mà mọi người dành cho nhau nó còn lớn hơn cái mùa hè mà Minh 19 tuổi từng tham gia. Đời Minh hạnh phúc quá, vì đâu phải ai cũng trải qua những điều tuyệt vời giống như mình từng trải qua, nên Minh rất là biết ơn vì tuổi trẻ của mình có những cái dấu mốc để mọi người yêu thương cho tới bây giờ. 

FULL video Chuyện Sao Kể

Vậy Thiên Minh của mùa hè "năm nay" đã có dịp ngồi lại cùng với các đồng nghiệp, anh chị mùa hè "năm ấy" để nói về hành trình này chưa?  

Người bạn thân nhất của Minh cho đến hiện tại vẫn là Diễm My 9x, vẫn là một người bạn đồng hành trong cuộc sống của Minh. Minh với My là hai người bạn chơi với nhau từ bộ phim Mùa Hè Sôi Động, My cũng ủng hộ và cổ vũ cho Minh rất là nhiều trong hành trình này. 

Khi mà Minh tham gia thì Minh cũng bất ngờ. Hơn ai hết, My cũng hiểu Minh là một người sống rất là "lowkey" và ngại va chạm. My là một người tham gia nghệ thuật từ bé đến lớn, chỉ nghỉ một khoảng thời gian ngắn thôi sau đó lại hoạt động sôi nổi. My thấy để tham gia một chương trình thực tế như vậy thì My cũng e dè và lo cũng không biết là Minh sẽ trở nên như thế nào. My cũng lo cho Minh, nhưng mà ở thời điểm hiện tại thì qua từng đêm công diễn, My cũng có nhắn tin, cảm thấy là Minh đang rất là tận hưởng, cũng có tự hào về người bạn của mình. 

thien-minh-viec-co-mat-o-hanh-trinh-chong-gai-thi-chung-toi-da-la-nguoi-chien-thang20240906-102109-03
Thiên Minh lại có thêm một "mùa hè" rực rỡ

Cám ơn Anh Tài Thiên Minh về những chia sẻ này!

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke