Giải mã 5630 là gì trong tình yêu

(VOH) - 5630 là con số rất lãng mạn trong tình yêu mà chắc hẳn các bạn đã ít nhất một lần nghe thấy. Hãy cùng chúng tôi giải đáp 5630 là gì nhé!

Nếu thường xuyên xem phim ngôn tình Trung Quốc hẳn các bạn không còn xa lạ với con số 5630. Mang ý nghĩa rất lãng mạn mà các cặp đôi ngày nay thường sử dụng để kín đáo bày tỏ tình yêu của mình. Vậy 5630 là gì? Chúng tôi sẽ bật mí ngay cho bạn trong bài viết dưới đây.

1. Số 5630 nghĩa là gì?

5630-la-gi-voh-1
5630 là dãy số để bộc lộ nỗi nhớ

Là một đất nước coi trọng văn hóa, lễ nghĩa, những con số trong tiếng Trung mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Thoáng nghe qua, 5630 có vẻ chỉ là một con số bình thường, nhưng thực ra 5630 lại là số hàm chứa những điều khá thú vị.

Trong tiếng Trung, câu nói “anh rất nhớ em/em rất nhớ anh” được đọc là “wo-hen-xiang-ni”, cách phát âm này nghe khá giống với cách đọc của số 5630. Chính bởi vậy, các bạn trẻ Trung Quốc rất thích sử dụng bốn số này như một mật mã tình yêu kín đáo để thể hiện sự nhớ nhung, cũng như những tình cảm thầm kín với nửa kia của mình. 

Không những vậy, khi tách riêng từng con số trong dãy 5630 đều mang những ý nghĩa hết sức đặc biệt. 

  • Số 5: Tôi, anh hoặc em ( mang nghĩa như I trong tiếng Anh)
  • Số 6: rất
  • Số 3: nhớ, đời, sinh
  • Số 0: Bạn, anh hoặc em (mang nghĩa như You trong tiếng Anh)

Xem thêm: 520 là gì? Tại sao con số này lại gây 'bão' trong giới trẻ khắp châu Á?

2. Dãy số 5630 nghĩa là gì trong tình yêu 

5630-la-gi-voh-2
5630 rất được giới trẻ ưa chuộng vì ý nghĩa đặc biệt trong tình yêu

Nhờ cách phát âm trùng hợp mà số 5630 được sử dụng phổ biến không chỉ với giới trẻ mà ngay cả những người lớn tuổi trung niên cũng biết đến, các bạn trẻ Việt Nam cũng biết nhiều đến dãy số đặc biệt này đó!

5630 nghĩa là “anh rất nhớ em/em rất nhớ’ nên bạn có thể gửi tin nhắn chứa cặp số này đến người yêu của mình để gửi gắm nỗi nhớ nhung một cách kín đáo nhưng không kém phần ngọt ngào, đáng yêu. Những chàng trai, cô gái nào hay ngại ngùng cũng hãy thử gửi mật mã tình yêu này thay lời bày tỏ tình yêu xem sao nhé. 

Mặc dù dãy số 5630 còn có ý nghĩa khác theo quan điểm Thiên chúa giáo, tuy nhiên con số này nếu được giới giới trẻ sử dụng chúng sẽ thường được hiểu theo nghĩa về tình yêu nhiều hơn. Do đó, bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng sẽ làm đối phương hiểu nhầm theo nghĩa khác đâu nha. 

Xem thêm: 1314 là gì ? Lý giải mật mã tình yêu ‘siêu hot’ của giới trẻ hiện nay

3. Lưu ý khi sử dụng con số 5630

5630-la-gi-voh-3
Không nên lạm dụng dùng 5630 quá nhiều

Như đã nói, dãy số 5630 được ra đời thông qua việc giới trẻ Trung Quốc muốn thể hiện tình cảm của mình với đối phương theo cách độc đáo mới, lạ gây tò mò và hứng thú cho người nghe. 

Theo thời gian, con số này cũng dần được du nhập vào Việt Nam và được nhiều bạn trẻ đón nhận, sử dụng chúng khi giao tiếp, trò chuyện trên mạng xã hội như Facebook, Instagram,... Nhưng suy cho cùng, 5630 không phải là con số có ý nghĩa tại Việt Nam, nên các bạn cần tránh sử dụng dãy số 5630 trong ngữ cảnh giao tiếp với người lớn tuổi, hay trong môi trường văn phòng, gặp đối tác. 

Việc sử dụng con số viết tắt phù hợp không chỉ thể hiện sự tinh tế, kỹ năng giao tiếp của bạn mà đồng thời còn cho đối phương cảm nhận được sự tôn trọng đó. 

Những lưu ý trên là một số tip để quá trình giao tiếp trở nên dễ dàng hơn, tránh làm những người xung quanh cảm thấy khó chịu nhé! 

Xem thêm: Mỗi con số trong tiếng Trung đều mang một ý nghĩa bạn đã biết chưa?

Qua bài viết bạn đã thấy ý nghĩa đặc biệt của 5630 rồi đó, hãy sử dụng chúng đúng nơi, đúng lúc để bày tỏ cảm xúc của bạn nhé! 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet