Bae là gì? Bae được sử dụng trong những trường hợp nào?

(VOH) – Bae là từ thường xuyên xuất hiện trong các cuộc hội thoại của giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nghĩa của bae là gì.

Bae là một từ khá thịnh hành trong giới trẻ, nó xuất hiện trong giao tiếp hàng ngày cũng như trong các cuộc hội thoại trên mạng xã hội. Vậy nghĩa chính xác của bae là gì và được sử dụng như thế nào?

1. Bae là gì?

Hiện nay, bae được các bạn trẻ sử dụng vô cùng phổ biến. Để hiểu được bae là gì, ta bắt đầu tìm hiểu từ nghĩa gốc của nó trong tiếng Anh.

Trong tiếng Anh, bae là viết tắt của cụm từ "Before Anyone Else" có nghĩa là "trước bất kỳ ai khác". Nghĩa này muốn nói đến một người nào đó vô cùng quan trọng đối với bạn như người thân, người yêu, bạn thân,…

Bae là gì? Bae được sử dụng trong những trường hợp nào? 1
Bae được sử dụng rất phổ biến trong giới trẻ

Ví dụ:

  • I just had a great date with my bae. (Tôi vừa có một buổi hẹn hò tuyệt vời với bạn trai)
  • I love you bae. (Anh yêu em, em yêu)

Bae trong những ví dụ trên chỉ người yêu của bạn. Đây cũng là nghĩa phổ biến nhất của từ bae thường được giới trẻ sử dụng. Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp và ngữ cảnh khác nhau và bae có những ý nghĩa khác nhau.

Xem thêm: Cách tìm kiếm và nhận biết soulmate của cuộc đời bạn

2. Bae là gì trên Facebook?

Bae thường được sử dụng trên các trang mạng xã hội, phổ biến nhất chính là Facebook. Bạn có thể bắt gặp nó ở bất kỳ đâu, trong những bài đăng của bạn bè, trong comment, trong những đoạn chat,…

Bae là gì? Bae được sử dụng trong những trường hợp nào? 2
Trong các bài đăng, comment hay đoạn chat cũng thường bắt gặp bae

Trên Facebook, bae thường được dùng để nói về người yêu giữa các cặp đôi đang yêu nhau. 

Ngoài người yêu, bae còn được các bạn trẻ dùng để gọi bạn thân của mình, đôi khi còn dùng nó để thay thế cho tên.

Ví dụ:

  • Bae, nay rảnh không? Đi ăn tối với tao đi.
  • Đi chơi không bae?
  • Thank you bae.
  • Mai nhớ gọi tao dậy đi học nhé bae.

3. Bae là gì trong tình yêu?

Trong tình yêu, bae là từ dùng để chỉ người yêu của mình. Năm 2003, trong từ điển Urban Dictionary (từ điển thành ngữ và tiếng lóng), bae được định nghĩa là cách nói khác của từ babe được đọc với giọng Việt. Bae cũng xuất hiện thường xuyên trong các bài rap với cách sử dụng chỉ sự quý mến dành cho người yêu.

Bae là gì? Bae được sử dụng trong những trường hợp nào? 3
Trong tình yêu, bae là cách xưng hô với bạn trai hoặc bạn gái

Bạn có thể thấy nó xuất hiện trong giao tiếp của những cặp đôi yêu nhau hay bạn đời như một cách gọi thân mật. Ví dụ như:

  • I miss you bae. (Anh nhớ em)
  • Chúc ngủ ngon, my bae. (Chúc ngủ ngon, em yêu)
  • Bae, em đang làm gì đấy? (Em yêu, em đang làm gì đấy?)
  • You got a bae or nah? (Bạn có người yêu không?)
  • I belong to you bae. (Tôi thuộc về em, người yêu dấu)

Việc xưng hô bae trong tình yêu giúp đối phương cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương nhiều hơn. Nó cũng giúp cho tình yêu được thăng hoa và trở nên ngọt ngào, cảm thấy vui sướng khi được gọi bằng một cái tên thân mật.

Xem thêm: 920 là gì? Mật mã 920 tượng trưng cho điều gì trong tình yêu?

4. Bae tiếng Hàn là gì?

Bae là gì? Bae được sử dụng trong những trường hợp nào? 4
Bae cũng xuất hiện trong tiếng Hàn với nhiều ý nghĩa khác nhau

Tương tự như trong tiếng Việt, trong tiếng Hàn, bae cũng là từ để nói về người mình yêu. Nó cũng gần giống như từ honey vậy. Bạn sẽ thường thấy các cặp vợ chồng Hàn Quốc gọi yêu nhau bằng bae, hay có nghĩa là chồng yêu/ vợ yêu.

Ngoài ra, bae còn là một hậu tố trong một vài xưng hô trong tiếng Hàn. Ví dụ như sunbae, sunbaenim có nghĩa là tiền bối, hoobae có nghĩa là hậu bối. Bae cũng là một họ khá phổ biến ở Hàn Quốc. Rất nhiều người nổi tiếng có họ này như: Bae Suzy, Bae Jin Young, Bae Irene,…

5. Bae là viết tắt của từ gì?

Ngoài cách gọi thân mật giữa người yêu và bạn bè, bae còn là từ viết tắt của nhiều cụm từ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy vào ngữ cảnh được sử dụng mà ta hiểu nghĩa của BAE viết tắt cho phù hợp. Sau đây là một số ví dụ về cụm từ viết tắt của BAE thường được dùng nhất.

  • Bachelor of Art Education: Cử nhân Giáo dục Nghệ thuật.
  • Board of Architectural Education: Hội đồng giáo dục kiến trúc.
Bae là gì? Bae được sử dụng trong những trường hợp nào? 5
BAE là viết tắt của nhiều cụm từ trong các chuyên ngành khác nhau

Tóm lại, bae là một cách gọi thân mật dành cho những người quan trọng như người yêu, vợ chồng, bạn bè thân thiết, chí cốt. Tùy vào từng trường hợp sử dụng mà ta hiểu ý nghĩa của bae sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, bae còn là từ viết tắt của một số cụm từ trong các lĩnh vực khác nhau.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn bae là gì và cách sử dụng bae trong giao tiếp hàng ngày để giúp cuộc hội thoại phong phú hơn và gắn kết tình cảm với đối phương hơn. Ghé thăm VOH thường xuyên để đọc thêm nhiều bài viết thú vị nhé.

Nguồn ảnh: Internet