Comment là gì trên MXH facebook, tiktok và những thao tác comment cơ bản

(VOH) - Comment là một cụm từ khá quen thuộc trên mạng xã hội. Vậy Comment là gì? Bạn đã biết hết những định nghĩa liên quan đến comment chưa?

Mạng xã hội là không gian để con người kết nối với nhau. Chức năng comment cũng là một công cụ hỗ trợ rất nhiều và tạo ra nhiều tình huống thú vị trên mạng xã hội. Vậy comment là gì? Những khái niệm liên quan đến “comment” mà bạn nên biết?

1. Comment là gì? Comment trên Facebook là gì?

Comment là một từ tiếng Anh với nghĩa gốc là bình luận. Comment có thể được sử dụng như một danh từ cũng như một động từ. Vậy trên các diễn đàn hay mạng xã hội Comment là gì? 

Trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó điển hình như Facebook, Tik Tok, Instagram, Youtube… người ta thường dùng từ comment để chỉ hành động bình luận vào các bài đăng để tương tác với nhau. Trong văn hóa sử dụng mạng xã hội ngày nay, từ comment thường được viết tắt là “Cmt’.

Tại ô Comment này, bạn có thể để lại bình luận về cách nhìn nhận, đánh giá, cảm nghĩ, suy nghĩ của bạn về nội dung hay hình ảnh của bài đăng.

Comment là gì? Các định nghĩa liên quan đến comment. 1
Comment là gì?

1.1 Nguồn gốc của từ comment

Khi nói về nguồn gốc từ comment phải nói đến từ thời điểm cụm từ này xuất hiện. Có thể nói, nguồn gốc của từ comment đến từ các nước châu Âu, nơi mà công nghệ và mạng lưới internet phát triển đầu tiên. Sau khi được cộng đồng mạng biết đến và sử dụng rộng rãi, chúng dần được lan tỏa ra thế giới. 

Cho đến hiện tại, từ comment vẫn được sử dụng vô cùng phổ biến không chỉ trên không gian mạng mà còn trong giao tiếp hằng ngày.

Đặc biệt, năm 2012 mạng xã Facebook ở Việt Nam trở nên rất sôi động và được nhiều người đón nhận hơn. Khi ấy chức năng Like - Comment - Share được xem là những tính năng vô cùng hữu ích để người dung tự do thể hiện bản thân trên nền tảng này, đặc biệt xuất hiện nhiều hiện tượng Comment dạo gây ra nhiều tình huống hài hước, thú vị.

Với ủng hộ và sử dụng rộng rãi, từ comment cũng trở nên thân thuộc hơn. Mặc dù ngày nay phiên bản Việt hóa vẫn hiển thị thuần Việt là “Bình luận”, nhưng theo thói quen nhiều người vẫn sử dụng từ comment khi muốn viết một điều gì đó vào bài đăng của của người khác trên mạng xã hội.

1.2 Comment thường xuất hiện ở đâu?

Từ comment thường được xuất hiện trên không gian mạng. Ở những nền tảng khác nhau, chức năng comment được hiển thị theo những cách khác nhau. Vậy khái niệm comment là gì có bị khác đi?

Ví dụ, ở Facebook chức năng comment sẽ được chuyển đổi tùy theo ngôn ngữ mà bạn lựa chọn (ở Việt Nam là “Bình luận”); ở Twitter và Instagram chức năng bình luận là biểu tượng “hội thoại”....

Ngoài xuất hiện trang các nền tảng mạng xã hội lớn, chức năng comment còn xuất hiện trên nhiều diễn đàn khác nữa. Thông thường, chức năng comment thường được chia thành 2 dạng:

  • Comment tự do: Thường xuất hiện trên các diễn đàn thảo luận hay các nền tảng giải trí. Lúc này người dùng có thể tự do thể hiện quan điểm của mình với điều kiện phải tuân theo một số quy tắc cộng động.
  • Comment có chọn lọc: Thường xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử, họ chỉ cho phép những người đã mua và trải nghiệm sản phẩm để lại nhận xét.

Xem thêm: 

Giải đáp ý nghĩa của Ib trên mạng xã hội facebook

Status là gì? Cách đăng status trên facebook chuẩn nhất

Add trên Facebook là gì? Và những cách add bạn bè trên Facebook

 

2. Một số thao tác với chức năng Comment trên mạng xã hội.

Từ Comment được sử dụng khá rộng rãi. Vậy chức năng của comment là gì? 

Chức năng comment cho phép người dùng từ do thể hiện quan điểm cũng như kết nối với mọi người. Tuy vậy, có rất nhiều trường hợp bạn cần phải kiểm soát chúng để tránh những tổn hại không đáng có thông qua một số thao tác phổ biến:

  1. Gỡ Comment: Bạn có thể xóa comment trên Facebook của người khác trên bài đăng có chính mình nếu nó khiến bạn không thoải mái hoặc xóa Comment của chính mình bằng cách nhấn giữ comment và chọn nút Delete (Xóa).
  2. Chỉnh sửa Comment: Khi bạn muốn chỉnh sửa comment của chính mình chỉ cần nhấn giữ và chọn “Chỉnh sửa”. Lưu ý là khi bạn chỉnh sửa, dưới comment sẽ hiển thị trạng thái “đã chỉnh sửa”.
  3. Chặn Comment: Nếu bạn không muốn cho người khác bình luận trên bài viết của mình, hãy ấn và dấu 3 chấm trên bài viết sau đó chọn “Tắt tính năng bình luận”
  4. Báo cáo bình luận: Khi bạn nhìn thấy những comment Spam hay vi phạm quy tắc cộng đồng, bạn có thể báo cáo chúng với Facebook hoặc với quản trị viên (khi đó là bài đăng trong một nhóm) bằng cách ấn vào nút 3 chấm cạnh comment đó rồi chọn “Báo cáo bình luận” sau đó chọn lý do.
  5. Quét Comment Facebook: Là một chức năng cho phép bạn lọc những bình luận trong quá trình livestream bán hàng để dễ dàng chốt đơn hơn. Để dùng tính năng bạn phải sử dụng kèm một số Tool quét Comment chuyên dùng như Ninja Comment, LiveStream Pro, TPOS, Sapo GO,...
Comment là gì? Các định nghĩa liên quan đến comment. 2
Các thao tác với chức năng Comment

3. Một số định nghĩa khác liên quan đến Comment

Vậy những chức năng phong phú của Comment là gì? Chức năng comment là một công cụ rất hữu ích để giao tiếp trên mạng xã hội. Vì thế những định nghĩa liên quan sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách vận dụng chức năng này.

  1. Reply Comment: Có nghĩa là trả lời bình luận của người khác. Với chức năng này, bạn có thể tương tác trực tiếp với người khác mà không cần thông quan chức năng nhắn tin.
  2. Seeding Comment: Là các hoạt động giúp tăng tương tác cho bài viết ở phần comment bằng cách tài khoản ảo để trò chuyện, thu hút và lôi kéo sự chú ý của công chúng. Hình thức Seeding Comment được xem là một “chiêu bài” PR hiệu quả trong bán hàng.
  3. Spam Comment: Là những comment đại trà được sao chép và bình luận ở mọi bài post mặc kệ là có phù hợp với nội dung hay không. Những Spam comment thương gây khó chịu vì chúng không mang lại lợi nào cho cộng đồng mà còn khiến người khác mấy thời gian.
Comment là gì? Các định nghĩa liên quan đến comment. 3
Một số khái niệm khác

Định nghĩa Comment là gì trở nên đa dạng hơn. Comment là một chức năng rất hữu ích trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ giúp tương tác và kết nối người với người, Comment còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược kinh doanh và truyền thông trong thời đại số hóa. 

Nguồn ảnh: Internet