Tương tác - một cụm từ rất quen thuộc với giới trẻ ngày nay, và được dùng rất phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Instagram, Zalo,...Nó còn được xem như một chiến thuật để giúp các nhà bán hàng online gia tăng độ phổ biến của bài viết, hình ảnh, video. Từ đó, bán được nhiều đơn hàng hơn. Vậy tương tác là gì?
1. Tương tác là gì?
Tương tác theo từ điển tiếng Việt là một động từ, cũng là một tính từ. Xét theo nghĩa động từ, tương tác biểu thị tác động qua lại lẫn nhau. Còn theo nghĩa tính từ, tương tác là chỉ sự trao đổi, truyền dẫn thông tin.
Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, tương tác hiểu đơn giản là những hành động giao tiếp, tiếp xúc giữa người và người, thông qua các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp như: văn bản, giấy tờ, điện thoại… Thông qua những sự tương tác trong giao tiếp, con người có thể hiểu được nhau, quan tâm và chia sẻ với nhau nhiều hơn.
Bên cạnh việc tương tác trực tiếp, chúng ta còn có thể tương tác trên nền tảng mạng xã hội, điển hình nhất là Facebook.
2. Tương tác trên Facebook là gì?
Khi sử dụng trang Facebook, chúng ta có đăng tải bất kỳ thông tin cá nhân, hình ảnh, bài viết, video để chia sẻ một vấn đề nào đó trong cuộc sống và để ở chế độ công khai cho tất cả mọi người cùng thấy. Lúc đó, sẽ có người truy cập vào trang Facebook của bạn để xem, like, bình luận hoặc share bài… Những hoạt động đó được gọi là tương tác trên Facebook.
Hiểu đơn giản, tương tác Facebook chính là việc cộng đồng mạng thể hiện cảm xúc: thích, buồn, phẫn nộ thông qua các biểu tượng trên nút like, hay qua những bình luận, lượt chia sẻ,... trên các video, bài viết, hình ảnh mà họ nhìn thấy trong quá trình truy cập Facebook.
Lượt tương tác Facebook ảnh hưởng khá lớn đến mọi người dùng, đặc biệt là với người nổi tiếng, hay những người bán hàng, kinh doanh online trên Facebook. Bởi nội dung nhận được nhiều tương tác trên Facebook thường chứng tỏ bài viết đó chất lượng và thu hút được sự chú ý của nhiều người. Bất cứ ai khi muốn xây dựng danh tiếng, thương hiệu trên Facebook thì đầu tiên phải biết cách thu hút lượt tương tác.
Xem thêm:
Cách đặt biệt danh trên facebook và 100 biệt danh messenger
Pm là gì? Ý nghĩa của pm trên facebook và các lĩnh vực khác
Cách ghi tiểu sử facebook và 260 cap tiểu sử fb ngắn hay chất
3. Vì sao cần lọc bạn bè không tương tác trên facebook
Facebook cho phép bạn tự do kết bạn nhưng nó chỉ cho phép bạn kết bạn tối đa là 5.000 người. Và chắc chắn rằng trong 5.000 người này không phải ai cũng thường xuyên tương tác với bạn và có hoạt động đều đặn.
Khi số lượng người dùng Facebook ngày một lớn, các bài viết có nội dung hấp dẫn xuất hiện nhiều hơn sẽ dẫn đến việc bạn mất lượng lớn lượt tương tác.
Những người bạn đã kết bạn từ lâu trên Facebook và ít tương tác với các bài viết của bạn, vậy bạn cần lọc tương tác để đảm bảo xóa bớt những người không cần thiết, tạo điều kiện kết bạn mới.
Vậy làm cách nào đrê lọc bạn bè không tương tác trên Facebook? Rất đơn giản, đầu tiên bạn cần xác định chắc chắn những người bạn cần lọc trên Facebook, họ là những người nằm trong danh sách Bạn Bè nhưng không liên hệ, nhắn tin gì với bạn (hoặc bạn không tương tác gì với họ) trong một khoảng thời gian nhất định. Họ cũng không thể hiện cảm xúc với các bài đăng mà họ nhìn thấy trên News Feed của mình.
Tiếp theo, bạn xác định số lượng bạn bè cần lọc là nhiều hay ít. Nếu ít bạn có thể lọc bằng cách unfriend. Trong trường hợp số lượng bạn bè không tương tác cần lọc lên đến hàng chục, hay thậm chí là hàng trăm người cùng một lúc thì bạn có thể sử dụng các extension của trình duyệt web Google Chrome để thực hiện.
3.1 Lọc bạn bè không tương tác trên FB bằng L.O.C
L.O.C trên cửa hàng ứng dụng của Chrome cho phép bạn lọc bạn bè không tương tác trên Facebook bằng cách vô hiệu hóa và quét cả những phần tương tác mà bạn có với bạn bè của mình trước đó. Bên cạnh đó, bạn còn có thể quản lý cả những yêu cầu kết bạn mà bạn gửi cho người khác hoặc người khác gửi cho bạn.
L.O.C hoạt động miễn phí, nhưng một số tính năng nâng cao cần được trả phí nếu muốn sử dụng.
Cách sử dụng như sau:
Bước 1: Cài đặt L.O.C tại cửa hàng ứng dụng của Chrome (Link tải).
Bước 2: Khi xuất hiện màn hình Extension Dashboard. Ở cột bên trái có mục TOOLS, bạn hãy nhấp vào đó và chọn Friends Remover để bắt đầu thao tác lọc bạn bè không tương tác trên Facebook.
Bước 3: Kết nối với tài khoản facebook của bạn.
Bước 4: Khi công cụ phát hiện số bạn bè không tương tác trên Facebook của bạn, bạn chỉ cần bấm vào ô vuông ở bên cạnh để chọn số bạn bè đó rồi bấm nút Bye Bye ở ngay phía trên nút Next là xong.
3.2 Lọc bạn bè không tương tác trên FB bằng Mass Friends Remover for Facebook
Mass Friends Remover for Facebook cũng là công cụ giúp bạn lọc bạn bè không tương tác trên Facebook một cách nhanh chóng. Với công cụ này, bạn sẽ có thể hủy kết bạn với những người không tương tác với mình bằng các tính năng như chọn một người bạn; nhận diện số bạn chung giữa hai người; đếm số tin nhắn mà hai người đã trao đổi với nhau v.v...
Công cụ này còn cho phép bạn đếm số bình luận trên News Feed, số lượng thích, xếp hạng bạn bè thường xuyên tương tác và xóa tất cả bạn bè trong danh sách chỉ với một lần bấm nút. Công cụ này cũng được sử dụng hoàn toàn miễn phí.
4. Bí quyết tăng tương tác cực đơn giản
Thực tế, rất nhiều người dùng mạng xã hội đều muốn được tăng lượng tương tác, bởi nhiều lý do: kinh doanh, buôn bán, thậm chí là kiếm tiền từ chính lượng người tương tác với mình. Tuy nhiên, một nghịch lý là dù bạn có muốn cũng rất khó đạt được lượng tương tác cao nếu bạn không phải là người có sức ảnh hưởng lớn trên nền tảng mạng xã hội này.
Vậy nếu muốn tăng tương tác trên trên Facebook thì làm cách nào. Một số cách sau đây có thể sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý từ đó giúp tăng tương tác cho Facebook của mình.
4.1 Luôn chia sẻ nội dung hấp dẫn
Việc đăng tải các bài viết có nội dung lôi cuốn, thu hút sẽ đảm bảo lượt tương tác Facebook của bạn luôn ổn định. Bởi con người có xu hướng bị hấp dẫn bởi những hình ảnh, bài viết có chất lượng, có nội dung tích cực.
4.2 Chia sẻ bài viết vào khung giờ “vàng”
Bạn có biết việc đăng tải bài post vào giờ “vàng” sẽ giúp bạn nhận được nhiều tương tác hơn không?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra 11h trưa và từ 8h đến 9h tối là khoảng thời gian nhiều người dùng Facebook online nhất. Thế nên cùng là chia sẻ một bài viết giống hệt nhau, nhưng nếu đăng tải vào khung giờ này sẽ nhận được nhiều tương tác hơn hẳn đó!
4.3 Chạy quảng cáo
Nếu bạn bán hàng online trên Facebook, chắc chắn đừng bỏ qua việc chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều tệp khách hàng ở mọi độ tuổi, mọi nơi hơn.
Chạy quảng cáo tất nhiên sẽ mất phí nhưng lợi ích mà nó đem lại vô cùng lớn. Thế nên nếu đã thử lọc bạn bè và thử mọi cách mà lượt tương tương tác vẫn chưa được như ý thì bạn hãy thử chạy quảng cáo nhé!
4.4 Luôn tương tác qua lại với mọi người
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhiều người thường hay đi bình luận dạo không? Đây chính là một tuyệt chiêu tuy nhỏ nhưng có “võ” giúp bạn kéo tương tác siêu hiệu quả.
Việc bạn luôn chú ý thả cảm xúc hay bình luận ở bài viết của bạn bè, hay những bài viết có lượt tương tác cao thì họ chắc chắn sẽ chú ý và tương tác chéo lại cho bạn.
Xem thêm:
80 cap up fb chất ngầu, cap buồn đăng story facebook
In4 là gì? Làm thế nào để xin in4 trên facebook, tiktok hiệu quả
Cap hay cho ảnh đại diện, status khi đăng ảnh avatar facebook
4.5 Livestream Facebook
Livestream Facebook hiện nay là một trong những cách có thể giúp tăng lượng tương tác khá cao trên nền tảng này. Đây được dạng bài viết “nâng cao” bởi người dùng sử dụng video và được chiếu, phát trực tiếp nhằm thu hút lượng theo dõi của cộng đồng mạng.
Hơn thế, hiện Facebook cũng đang có sự ưu ái dành cho những dạng video được phát trực tiếp, bởi nó giúp người dùng tiếp cận nhanh hơn. Chưa kể khi Livestream, tất cả những bạn bè trong danh sách bạn bè của bạn đều sẽ được nhận thông báo, điều đó sẽ giúp khả năng hiển thị bài viết tăng lên, kéo theo lượng tương tác cũng sẽ tăng lên.
Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của từ “tương tác” cũng như biết được thêm những mẹo nhỏ để kéo lượt tương tác trên Facebook và lọc bớt những bạn bè không tương tác trên trang cá nhân của mình.
Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet