Pm là gì? Ý nghĩa của pm trong facebook và các lĩnh vực khác

(VOH) - Pm là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của pm/PM trong các lĩnh vực nhé!

Xã hội ngày càng hiện đại, công nghệ ngày càng phát triển, ngôn ngữ cũng vì thế mà được biến đổi ngày càng đa dạng. Để dễ đọc, dễ nhớ cũng như tiết kiệm thời gian người ta thường viết tắt một số từ, điển hình như pm hay PM. Vậy pm có nghĩa là gì? PM là viết tắt của từ gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Pm là gì trong Facebook, Zalo, Instagram?

Pm thường được sử dụng trong các đoạn hội thoại hay tin nhắn. Trên Facebook, pm là từ viết tắt của private message hoặc personal message. Cả hai từ đều mang nghĩa là tin nhắn cá nhân hoặc cuộc nói chuyện riêng tư.

Khi bạn muốn tin nhắn giữa hai người là bí mật thì bạn có thể dùng từ viết tắt pm để nhắc đối phương. Ngược lại, nếu có người sử dụng từ này với bạn có nghĩa là họ đang muốn trò chuyện riêng với bạn.

Pm là gì và có ý nghĩa gì? 1
pm là từ viết tắt của private message hoặc personal message

Ngoài ra, pm còn là viết tắt của từ phone me, nghĩa là hãy gọi điện cho tôi. Khi bạn muốn đối phương gọi điện cho mình, bạn có thể dùng từ pm. Tại Việt Nam, người trẻ thường dùng từ pm để nhắc nhở người kia trả lời tin nhắn hoặc gọi điện cho mình.

Pm là gì và có ý nghĩa gì? 2
Pm đươc dùng phổ biến trên mạng xã hội

Hiện nay, pm không chỉ được dùng trên Facebook mà còn được phủ sóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Zalo, Instagram,... bởi sự tiện lợi, nhanh gọn. Tuy nhiên, do pm có nhiều nghĩa nên tùy trường hợp mà bạn dùng nó một cách hợp lý nhất. Để tránh rủi ro nhầm lẫn, hãy nói rõ ý hoặc hỏi lại với người nhắn từ pm nghĩa là gì.

2. PM là một chức vụ

PM là chức vụ gì? Trong công việc, PM có nghĩa là Project Manager, người quản lý dự án. Cụ thể họ là những người có trách nhiệm quản lý hay giám sát dự án nào đó, là cầu nối giữa các thành viên trong một team, một tổ chức với khách hàng. PM phải có đủ trình độ chuyên môn để chịu toàn bộ trách nhiệm trong một một dự án.

Pm là gì và có ý nghĩa gì? 3
PM cũng có nghĩa là Project Manager, người quản lý dự án

Ngoài ra, PM còn có thể được hiểu là Product Manager, chức vụ giám đốc sản phẩm. Trong một dự án, Product Manager là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch phát triển, xây dựng chiến lược sản phẩm. Đây là một vị trí rất quan trọng trong một công ty. Chính vì thế, đòi hỏi họ phải có trình độ chuyên môn nhất định, sự nhạy bén và tầm nhìn chiến lược lâu dài.

Xem thêm:
Giải thích ý nghĩa Acp là gì trên Facebook, Tiktok
Cách ghi tiểu sử facebook và 260 cap tiểu sử fb ngắn hay chất
Comment là gì trên MXH facebook, tiktok

3. PM trong tiền tệ

Công nghệ ngày càng phát triển, mọi thứ đang dần thay đổi, nhiều khái niệm mới lạ ra đời, trong đó có tiền điện tử. Tiền điện tử đang càng ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng bởi nhiều lợi ích mà nó mang lại. Với các ví điện tử, giờ đây bạn có thể nhanh chóng giao dịch ngay lập tức một cách an toàn mà không cần dùng đến tiền mặt. Đây là phương thức thanh toán đang dần thay thế cho những phương thức giao dịch truyền thống.

Perfect Money (PM) là dịch vụ tài chính cho phép người dùng thanh toán và chuyển tiền an toàn trên toàn Internet. Dùng nó, bạn có thể chuyển đổi tiền của mình thành tiền điện tử với mức giá hợp lý trong một thời gian ngắn. Chính vì thế, PM còn có thể là từ viết tắt của Perfect Money.

Pm là gì và có ý nghĩa gì? 3
PM là Perfect Money

4. PM là viết tắt của từ gì trong đơn vị thời gian?

Từ PM đã quá quen thuộc với mọi người trong việc xác định thời gian. Post meridiem viết tắt thành PM/pm, chỉ khoảng thời gian sau 12 giờ trưa đến 0 giờ đêm. Còn thời gian từ 0 giờ đêm đến 12 giờ trưa, người ta thường dùng AM/am(viết tắt của Ante Meridiem). Đây là cách viết được sử dụng rất phổ biến trên thế giới.

Pm là gì và có ý nghĩa gì? 4
pm/ PM là viết tắt của post meridiem

5. Pm là đơn vị đo chiều dài

Pm là một đơn vị đo mà đa số mọi người đều ít biết đến. Bởi vì đơn vị đo này rất hiếm khi được sử dụng, không phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. 

Pm là từ viết tắt của picômét - một đơn vị dùng để đo độ dài trong hệ mét; 1 picômét = 1×10−12 mét.

Pm là gì và có ý nghĩa gì? 5
Pm là từ viết tắt của picômét

Đây là đơn vị đo độ dài cơ bản trong Hệ đo lường quốc tế (SI). Picômét hay pm thường được các nhà khoa học sử dụng để đo kích thước của các nguyên tử. Ví dụ như bán kính của nguyên tử heli là 31 picômét.

Xem thêm:
Pro nghĩa là gì? Những trường hợp sử dụng từ "Pro" trong xã hội
LOL là gì? Những ý nghĩa và các dùng từ LOL trên mạng
Cư dân mạng văn minh cần cẩn thận để khỏi dính bait

6. Nên viết pm hay PM?

Tùy thuộc vào ý nghĩa của từ mà bạn lựa chọn giữa viết thường (pm) hoặc viết hoa (PM) sao cho hợp lý nhất. Trong cuộc sống hay trong các cuộc trò chuyện hàng ngày, chúng ta có thể không cần quan tâm quá nhiều đến vấn đề này. Nhưng đã sử dụng cho các văn bản thì tốt nhất bạn nên chú ý tính chính xác và sự đồng nhất trong cách trình bày.

Pm là gì và có ý nghĩa gì? 6
Viết pm hay PM tùy thuộc vào ý nghĩa mà bạn sử dụng

Như vậy, trong mỗi lĩnh vực thì từ pm hay PM lại có một nghĩa khác nhau. Thế nên, tùy thuộc vào hoàn cảnh mà bạn hãy sử dụng nó một cách hợp lý nhất. Để tránh gây nhầm lẫn chúng ta nên dùng từ chính xác hoặc hỏi rõ người sử dụng. Hy vọng, lời giải đáp pm là gì ở trên sẽ giúp ích cho bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Nguồn ảnh: Internet