BFF có nghĩa là gì? Bạn đã có BFF của riêng mình chưa?

(VOH) - BFF là cụm từ được giới trẻ thường sử dụng trên Facebook với một ý nghĩa nhất định. Tuy nhiên, với những người không thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì BFF là gì lại là một câu hỏi khó.

Ngày nay, ngôn ngữ giới trẻ trở nên phong phú và đa dạng nhờ nhiều cách biến tấu như nói lóng, viết tắt, đồng âm, trái nghĩa… BFF chính là từ viết tắt được khá nhiều bạn trẻ sử dụng trên Facebook.

Tuy được sử dụng khá rộng rãi nhưng không phải ai cũng biết BFF là gì. Trong bài biết sau, chúng ta sẽ tìm hiểu xem BFF là viết tắt của từ gì.

BFF là gì?

BFF là gì và những điều cần biết về BFF 1

Đối với những người trẻ, BFF không còn xa lạ. Không chỉ trên mạng xã hội Facebook mà đôi khi ở ngoài đời thường chúng ta vẫn thường sử dụng cụm từ viết tắt này.

BFF là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Best Friend Forever” được dịch sang tiếng Việt là “mãi mãi là bạn tốt” hay là “bạn thân mãi mãi” hoặc “mãi mãi một tình bạn tốt”. 

Thay vì sử dụng cụm từ “mãi mãi là bạn thân” thì nhiều người sẽ sử dụng từ BFF để câu nói được ngắn gọn hơn nhưng ý nghĩa vẫn không đổi.

Xem thêm: Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim

BFF nghĩa là gì?

BFF là gì và những điều cần biết về BFF 2

Trong cuộc sống này, ngoài tình thân ra thì tình bạn cũng là một điều gì đó rất đặc biệt. Chính vì vậy mà người ta vẫn thường nói đôi khi tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu. 

BFF nghĩa là gì? BFF một từ rất đơn giản nhưng nó thể hiện một ý nghĩa rất đặc biệt về tình bạn.

Mặc dù BFF được dịch ra với nhiều nghĩa khác nhau nhưng ý nghĩa chung chính là chỉ những mối quan hệ bạn bè thực sự thân thiết. Phải hiểu nhau lắm, phải trân quý nhau lắm và mối quan hệ đó phải lâu dài, gắn bó thì mới có thể dùng từ BFF.

Trong mối quan hệ giữa người với người, quen biết thì rộng lớn, kết giao khắp muôn phương nhưng đôi lúc chúng ta cần một vài người bạn để hiểu, để sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống và để động viên nhau trong lúc khó khăn. Chỉ cần như vậy thôi đã đủ để có thể gọi nhau là BFF.

BFF không phân biệt giới tính nam hay nữ mà quan trọng là tình cảm giữa những người bạn đối xử với nhau như thế nào. 

BFF cũng không quan trọng số lượng, có thể hai người chơi với nhau thân thiết hoặc đôi lúc là một nhóm bạn gắn kết với nhau thông qua sở thích… Do đó ngoài BFF 2 người thì chúng ta còn có cả BFF 3 người, BFF 4 người…

Dù thế nào thì cũng thật may mắn nếu trên hành trình trưởng thành, chúng ta có những người bạn được gọi là bạn thân - BFF.

Xem thêm: FWB có thật sự là "tình bạn"?

BFF là gì trên Facebook?

BFF là gì và những điều cần biết về BFF 3

Ở trên Facebook, BFF không chỉ mang nghĩa là “Best Friends Forever” mà còn ý nghĩa tương tự là “Best Friend On Facebook”. Hiểu một cách đơn giản, đó là những người bạn tốt, bạn thân nhất trên Facebook. 

Mạng xã hội Facebook rộng lớn, mối quan hệ, nhu cầu kết bạn cũng cao chính vì vậy để trở thành BFF của nhau trên Facebook không phải là dễ. Người bạn tốt trên Facebook không nhất thiết phải biết mặt nhau, biết nhà nhau ở đâu, công việc thế nào… mà chỉ đơn giản là cùng sở thích, cùng thần tượng một người, cùng quan điểm trong một vấn đề hay cảm thấy hợp nhau qua những câu chuyện.

BFF trên Facebook còn là một tính năng do nhà sáng lập Facebook tạo nên để dành cho những người là bạn thân của nhau. Tính năng này khá thú vị và có cách sử dụng tương đối đơn giản.

Để sử dụng tính năng BFF trên Facebook, người dùng chỉ cần đăng trạng thái hoặc comment một câu bất kỳ có chữ BFF thì tự động chữ BFF đổi màu và có sự xuất hiện của biểu tượng hai bàn tay bay lên rồi chạm vào nhau để thể hiện tình cảm thân thiết giữa những người bạn.

Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ được cập nhật trên một số tài khoản. Nếu sau khi đăng status hoặc comment mà chữ BFF vẫn còn màu đen và không có hai bàn tay xuất hiện thì có nghĩa tài khoản của người dùng chưa cập nhật được tính năng BFF.

BFF là gì và những điều cần biết về BFF 4

Một điểm khá thú vị của tính năng BFF trên Facebook đó chính là chỉnh sửa danh sách bạn bè. Với tính năng này chúng ta có thể đưa những mối quan hệ mà chúng ta cho là thân thiết, gần gũi vào danh sách bạn thân. 

Việc chỉnh sửa danh sách bạn bè này khá đơn giản. Chúng ta chỉ cần vào trang cá nhân của người mà chúng ta muốn thêm vào danh sách bạn thân sau đó nhấp vào biểu tượng hình người ở đầu trang cá nhân của họ rồi tích vào chế độ bạn thân. Như vậy người đó đã trở thành BFF của bạn trên Facebook.

Xem thêm: Làm sao để add bạn bè đúng cách trên Facebook?

Làm thế nào để có được một BFF và trở thành BFF

BFF là gì và những điều cần biết về BFF 5

Đã hiểu được BFF là gì thì chúng ta sẽ biết cách để có được một mối quan hệ gọi là BFF. 

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần có sự tin tưởng và chân thành, do đó muốn có một người bạn tốt gắn bó với mình trước tiên chúng ta phải chân thành với nhau.

Điều tiếp theo cần có trong mối quan hệ BFF đó chính là tôn trọng nhau. Bạn bè phải tôn trọng lẫn nhau mới có thể gắn bó, xây dựng tình bạn và đi cùng nhau dài lâu.

Quan tâm, chia sẻ lẫn nhau là điều không thể thiếu trong mối quan hệ BFF. Chúng ta phải quan tâm lẫn nhau dù là điều nhỏ nhất, luôn chia sẻ mọi chuyện buồn vui trong cuộc sống với nhau. Chỉ có như vậy chúng ta mới hiểu được nhau, gắn bó lâu dài và trở thành BFF của nhau.

Trong tình yêu chúng ta có true love còn trong tình bạn chúng ta có BFF. Thật may mắn cho những ai có được những người bạn tốt, những người đáng để gọi là BFF. Hãy nhớ thêm rằng, để trở thành BFF của một ai đó, chúng ta cũng cần phải có thời gian, sự thấu hiểu và sẻ chia. Vì vậy, đừng nản lòng cũng đừng ngại trao đi để được nhận lại, bạn nhé!

Nguồn ảnh: Internet