170 câu nói hay về tình bạn thân, tri kỷ ngắn gọn hay và ý nghĩa

(VOH) – Tình bạn là thứ tình cảm thiêng liêng và đáng được trân trọng. Hãy cùng đọc những câu nói hay về tình bạn dưới đây để bạn có thể hiểu được rõ hơn những sắc màu có trong tình bạn.

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai cũng đều có những quan hệ mà qua những mối quan hệ đó ta lại có thêm một người bạn mới. Tình bạn được hiểu một cách đơn giản nhất chính là sự chia sẻ, gắn bó, đồng cảm, giúp đỡ và cùng tâm sự với nhau.

Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được những người bạn tốt thật sự, một tình bạn vẹn nguyên suốt cuộc đời. Những câu nói hay về tình bạn dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu được “Tình bạn quý giá đến dường nào”. Đồng thời, khi chia sẻ những câu nói hay về bạn bè chúng tôi cũng muốn nhắc nhở đến tất cả mọi người: Khi có những người bạn tuyệt vời, hãy cố gắng biến nó thành một tình bạn đẹp, đừng đánh mất hay vô tình khiến nó trở thành một "tình bạn đểu" đúng nghĩa.

1. Những câu nói hay về tình bạn nổi tiếng trong phim, truyện

Tình bạn là chủ đề mà được nhiều tác giả lựa chọn để viết nên những câu chuyện hay, được nhiều nhà làm phim lựa chọn để chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Trong mỗi tác phẩm sẽ có những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim người xem, khiến họ nhớ mãi không quên.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 1
  1. Trong tình bạn, có những điều người ta không nói ra nhưng ai cũng tự cảm nhận được (Người trộm bóng - Marc Levy).
  2. Tình bạn không phải là một cái máy bán nước ngọt, còn bỏ tiền thì còn nước uống, không bỏ tiền thì nước sẽ không chảy ra. (Thám tử lừng danh Conan).
  3. Bạn trai hay bạn gái có thể đến rồi đi, nhưng tình bạn của chúng ta mới là mãi mãi. (Friends)
  4. Mỗi người nhớ về thời thanh xuân, nhớ về những năm tháng vội vã, đều sẽ nhớ đến một số người. Dù phải chịu bao nhiêu tổn thương, trải qua bao nhiêu chuyện, những người này đều không thay đổi. (Phim Năm tháng vội vã)
  5. Dù cho đó là bạn thân đi nữa, em cũng phải nói nếu em bị đau. Nếu em không thích gì thì cứ nói là không thích. Nếu có gì đó không đúng, cứ nói là không đúng. Có như thế, lần sau họ mới không đối xử bất cẩn với mình. (Phim School 2015)
  6. Tình bạn giống như một loại tình cảm không cần luôn luôn ghi nhớ nhưng vẫn giữ được sự quan tâm, không cần thường xuyên liên lạc nhưng khi trò chuyện sẽ cảm thấy thời gian như đi đâu mất, không cần ở bên cạnh nhau nhưng khi gặp khó khăn sẽ đến ngay bên bạn. Không cần nói gì nhiều, chỉ cần một câu “đồ ngốc” là cuộc trò chuyện đã bắt đầu rôm rả; cho dù cách bao xa vẫn như đang mặt đối mặt nói chuyện với nhau; cho dù lâu rồi không liên lạc nhưng vẫn như chưa bao giờ xa cách. (Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi - Lư Tư Hạo)
  7. Có những tình bạn chính là "yêu quái không bao giờ bị đánh bại bởi thời gian", nhưng dù vậy chúng ta vẫn không thể như trước đây, bên nhau mọi lúc mọi nơi, thường xuyên liên lạc với nhau. Chỉ mong cậu sống thật tốt, giống như trong những bức ảnh cậu chụp, mong cậu mọi chuyện thuận buồm xuôi gió như hồi ấy cậu mơ ước, mong có người cùng cậu sánh bước, giống như cậu hằng chờ đợi. Ngày sau gặp lại, hãy đem những chuyện ngốc nghếch và ký ức thuở ấu thơ nhắm cùng rượu nhé. (Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ - Lư Tư Hạo)
  8. Có những người, bạn không có cách nào quên được
    Có những việc, bạn không thể nào quên được
    Có những tình bạn sẽ không bao giờ gặp lại nữa
    Thông thường, khi kí ức càng rõ nét thì càng tàn nhẫn.
    Chúng ta đã từng tưởng rằng, sau này trưởng thành sẽ được ở bên nhau. Thực ra, trưởng thành có nghĩa là chia ly. (Phim Năm tháng vội vã)
  9. Bạn bè có cãi nhau mới là bạn bè tốt. Giận nhau nhưng vẫn không đánh mất đi tình bạn đó mới chính là bạn bè thật sự. (Phim Năm tháng vội vã)
  10. Cuộc sống của con người không thể thiếu tình bạn, nhưng muốn có được tình bạn thật sự lại không hề dễ dàng, tình bạn luôn cần được gieo mầm bằng sự thành tâm, được tưới tắm bằng sự nhiệt tình, được vun đắp bằng những nguyên tắc, được bảo vệ bằng sự thấu hiểu. (Sống tự lập chứ đừng cô lập - Cách Tử San)

2. Những câu nói hay về tình bạn thân

Việc tìm kiếm một tình bạn đẹp, giữ tình bạn bền chặt dài lâu quả thật không dễ dàng chút nào. Cùng đọc và chiêm nghiệm lại những câu nói hay nhất về tình bạn thân để hiểu được đâu là giá trị đích thực của cuộc sống này.

  1. Có ít nhất một người bạn để ta chia sẻ những tư tưởng và tình cảm thì tốt hơn là có cả một lô bạn hời hợt. (Dr Blain Justice)
  2. Tình bạn chân chính giúp những điều tốt đẹp nhân lên gấp bội còn những điều tồi tệ sẽ giảm nhiều lần. Phấn đấu có bạn bè, vì cuộc sống không có bạn bè cũng giống như cuộc sống trên một hòn đảo sa mạc ... Tìm được một người bạn thực sự trong đời chính là điều may mắn. (Balticar Gracian)

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-ban-voh-13

  1. Người bạn thật sự không phải người đến với bạn đầu tiên hay người bạn biết lâu nhất. Đó là người đến với bạn và không bao giờ bỏ rơi bạn
  2. Người bạn thực sự biết điểm yếu của bạn nhưng chỉ cho bạn thấy điểm mạnh; cảm nhận được nỗi sợ của bạn nhưng củng cố niềm tin; thấy được những lo lắng của bạn nhưng giúp bạn giải phóng tin thần; nhận ra những điều bạn bất lực nhưng nhấn mạnh những điều bạn có thể làm. (William arthur Ward)
  3. Một trong những phẩm chất đẹp nhất của tình bạn chân chính là hiểu và được hiểu. (Lucius Annaeus Seneca)
  4. Hãy chậm rãi trong việc chọn bạn và càng chậm rãi hơn trong việc thay bạn. (Franklin)
  5. Một người bạn thực sự là một người dám bước vào khi phần còn lại của thế giới bước ra. (Walter Winchell)
  6. Những người bạn chân thành của thế giới này giống như những con tàu sáng đèn trong những đêm giông bão nhất. ( Giotto di Bondone)
  7. Một người bạn tốt giống như cỏ bốn lá, khó tìm và may mắn khi có được. (Sarah Jessica Parker)

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-ban-voh-14

  1. Thành thật không mang lại nhiều bạn bè, nhưng nó luôn mang lại những người bạn đúng nghĩa. (John Lennon)
  2.  Trong sự cô đơn, trong đau ốm, trong bối rối – nhận thức về tình bạn khiến ta có thể bước tiếp, thậm chí ngay cả khi bạn ta bất lực không thể giúp ta, nhưng chỉ cần họ ở đó là đủ rồi. Tình bạn không phai nhạt bởi không gian hay thời gian, bởi sự giam cầm của chiến tranh, bởi khổ đau hay sự im lặng. Chính trong những thứ đó mà nó bắt rễ sâu nhất. Chính từ những thứ đó mà nó nở hoa. (Pam Brown)
  3.  Bạn thân là một người bạn có thể nói với ta những lời mà chính ta không dám nói với bản thân mình. (Frances Ward Weller)

Xem thêm: 
Cảm nhận sự ấm áp, chân thành của tình bạn qua 16 bài thơ sâu lắng, ý nghĩa!
120 status hay về tình bạn chất ngắn gọn bá đạo nhất
30 Câu ca dao, tục ngữ về tình bạn thâm thúy và đáng suy ngẫm

3. Những câu nói hay về tình bạn và sự phản bội

Cuộc sống không chỉ có những tình bạn đẹp mà còn có những người bước vào cuộc đời ta và bước ra, để lại cho ta những nỗi day dứt không yên suốt cả một đời. Dù không phải là yêu nhưng nỗi đau đó có khác gì nhau? Sự phản bội có thể xuất hiện trong cả tình yêu lẫn tình bạn và nỗi đau mà nó để lại là như nhau.

  1. Không phải tất cả những người cười với ta đều là bạn cũng không phải tất cả những người làm ta bực mình đều là kẻ thủ. (Ngạn ngữ Mông Cổ)
  2. Nếu không có người bạn tốt thì ta khó mà biết được những sai lầm của bản thân. (Tục ngữ Nga)
  3. Đừng vì một chút tranh chấp mà xa lìa tình bạn chí thân, cũng đừng vì một chút oán giận mà quên đi thâm ân của người khác. (Đức Phật)
  4. Đi bộ với một người bạn trong bóng tối tốt hơn là đi một mình trong ánh sáng. (Helen Keller)
  5. Tình bạn là nguồn gốc của những niềm vui lớn nhất. Và khi không có bạn bè, ngay cả những mưu cầu dễ chịu nhất cũng trở nên tẻ nhạt. (Thomas Aquina)
  6. Khi thế giới quá phức tạp, món quà đơn giản của tình bạn nằm trong tay của tất cả chúng ta. (Maria Shriver)
  7. Tôi không cần một người bạn thay đổi khi tôi thay đổi và người gật đầu khi tôi gật đầu. Cái bóng của tôi làm điều đó tốt hơn nhiều. (Plutarch)
  8. Tình bạn… không phải là thứ bạn học được ở trường. Nhưng nếu bạn chưa học được ý nghĩa của tình bạn thì bạn thực sự chưa học được gì! (Muhammad Ali)
  9. Rất nhiều người muốn đi cùng bạn trong chiếc Limo, nhưng điều bạn muốn là một người sẽ đi xe buýt cùng bạn khi chiếc Limo bị hỏng.  (Oprah Winfrey)
  10. Tình bạn là chấp nhận một có tất cả phẩm chất của họ - tốt và xấu. (Mohanlal)
  11.  Chất ngọt lớn nhất của cuộc sống con người là tình bạn. Để nâng điều này lên cao nhất của sự tận hưởng là một bí mật mà ít người khám phá. (Joseph Addison)
  12. Không có lối tắt cho tình bạn chân chính. Mối quan hệ này cần được xây dựng theo thời gian. (Rachel Simmons)
  13. Hai người không thể là bạn nếu họ không thể tha thứ cho những thất bại nhỏ của nhau. (Jean de La Bruyère)
  14. Tình bạn là một khuynh hướng mạnh mẽ và theo thói quen ở hai người để thúc đẩy sự tốt đẹp và hạnh phúc của nhau. (Eustace Budgell)
  15. Thay vì yêu thương kẻ thù của bạn, hãy đối xử với bạn bè tốt hơn một chút. (EW)
  16. Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt. (John Lennon)

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-ban-voh-15

  1. Một người bạn vô tâm và xấu xa đáng sợ hơn một con thú hoang. Một con thú hoang có thể làm tổn thương cơ thể bạn, nhưng một người bạn độc ác sẽ làm tổn thương tâm trí bạn. (Khuyết danh)
  2. Bạn bè có ích không phải chỉ bởi họ sẽ lắng nghe ta, mà còn bởi họ sẽ cười nhạo ta; qua họ, chúng ta học được đôi chút khách quan, đôi chút khiêm tốn, đôi chút nhã nhặn; chúng ta học được những nguyên tắc của cuộc đời và trở thành người chơi tốt hơn trong cuộc đời. (Will Durant)
  3. Nếu bạn muốn trở thành bạn của tôi, tôi thích sự trung thực thay vì những lời khen giả tạo. Tôi chưa bao giờ là một trong những người chạy đến với bầy sói. (Christina Strigas)
  4. Có ba hạng bạn bè ích lợi và có ba dạng làm nguy hại. Bạn ngay thẳng, bạn trung thực, bạn nghe nhiều học rộng là bạn lợi ích. Bạn làm nhiều bộ tịch, bạn ưa chiều chuộng, bạn gian xảo, nịnh bợ là bạn nguy hiểm. (Khổng tử)
  5. Để giữ gìn tình bạn, cần làm ba điều sau: Kính bạn khi bạn có mặt, khen bạn khi bạn vắng mặt, và giúp bạn khi bạn cần. (Tục ngữ Ý)

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-ban-voh-16

  1. Tình bạn thật sự giống như kim cương, thuần khiết và quý hiếm; những người bạn giả dối giống như lá cây, vương vãi khắp nơi. (Khuyết danh)
  2. Bạn đểu như bóng của bạn vậy, luôn bên bạn khi bạn tỏa sáng nhất. Nhưng biến mất khi đêm tối tìm đến với bạn. Bạn tốt thì như những vì sao, có thể đôi lúc bạn không thấy nó nhưng nó luôn ở bên cạnh bạn. (Habeeb Akande)
  3. Khi bạn bè không còn thẳng thắn và hữu ích với nhau nữa thì cả thế giới như mất đi một phần ánh hào quang của nó. (Anatole Broyard)
  4. Người luôn khen ngợi bạn là kẻ thù lớn nhất của bạn. (Ngạn ngữ Anh)

4. Những câu nói hay về tình bạn ngắn gọn, ý nghĩa

Tình bạn là một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhờ có những người bạn mà cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị và đầy màu sắc. Những câu nói hay về tình bạn ngắn gọn, ý nghĩa dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được giá trị mà tình bạn lại.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 6
  1. Tình bạn, đó là một tâm hồn trong hai cơ thể. (Aristotle)
  2. Trong tình bạn, người ta chẳng đưa nhau ra tòa thị chính đăng ký, thế nên chẳng thực sự có ngày lễ để kỷ niệm. Thế nhưng nó vẫn cứ có thể kéo dài cả đời bởi vì ta đã chọn nhau. (Marc Levy)
  3. Hãy tìm một nhóm người thách thức và truyền cảm hứng cho bạn; dành nhiều thời gian với họ, và nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. (Amy Poehler)
  4. Tình bạn của một người đàn ông là một trong những thước đo tốt nhất về giá trị của anh ta. (Charles Darwin)
  5. Tình bạn của phụ nữ giống như một nguồn sức mạnh tái tạo. (Jane Fonda)
  6. Tình yêu thật sự đã hiếm, tình bạn thật sự còn hiếm hơn. (La Fontaine)
  7. Tình bạn luôn là một trách nhiệm ngọt ngào, không bao giờ là một cơ hội. (Khalil Gibran)
  8. Tình bạn là chất liệu xi măng duy nhất giữ cả thế giới lại với nhau. (Woodrow Wilson)
  9. Bạn bè nên giống như những cuốn sách, ít, nhưng được lựa chọn bằng tay. (C.J. Langenhoven)
  10. Tình bạn nhân lên niềm vui và chia bớt đau buồn. (Thomas Fuller)

Xem thêm: 
55 status tuổi trẻ cuồng nhiệt hay và ý nghĩa nhất
Thanh xuân là gì? Những câu nói hay nhất về tuổi thanh xuân
Tổng hợp những câu nói tạo nghị lực thấm thía nhất cho giới trẻ

5. Những câu nói hay về tình bạn tan vỡ

Không phức tạp, lãng mạn như tình yêu thế nhưng, tình bạn lại là một điều rất đáng được chúng ta chăm chút và trân trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và có thể giữ được những tình bạn lâu dài. Những câu nói hay về tình bạn rạn nứt dưới đây sẽ đưa bạn trở về hồi ức của những năm tháng thanh xuân tươi đẹp khi còn có bạn bè.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 7
  1. Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay. Thời gian có thể chữa lành nỗi đau nhưng sự thiếu hụt sẽ không bao giờ được lấp đầy. (Khuyết Danh)
  2. Khó kiếm được người bạn trong một năm, nhưng dễ xúc phạm bạn trong một giờ. (Ngạn ngữ Trung Quốc)
  3. Tình bạn có thể chấm dứt thì chưa bao giờ là tình bạn thực sự. (Saint Jerome)
  4. Khi chúng ta làm tổn thương nhau, hãy viết điều đó lên cát để ngọn gió của lòng khoan dung cuốn nó đi xa mãi mãi. Khi chúng ta giúp đỡ nhau, hãy khắc lên đá để chúng ta không bao giờ quên tình yêu thương của một người bạn. (Christian H. Godefroy)
  5. Đau đớn biết bao khi một người bạn ra đi – và chỉ để lại sau lưng sự im lặng. (Pam Brown)
  6. Kì diệu thay khi hai người xa lạ trở thành bạn tốt của nhau, nhưng buồn bã thay khi bạn bè thân thiết lại trở nên hai kẻ xa lạ. (Khuyết danh)
  7. Bỏ một người bạn trung thành tức là mất đi cái quý báu nhất trong cuộc đời. (Sophokles)
  8. Cuộc đời chỉ là một chuỗi những cơ hội ngẫu nhiên. Cái khó là nắm bắt cơ hội mà hành động, vì thế đừng bao giờ để vuột mất khi bạn có được. Bởi không phải ngày nào bạn cũng gặp cơ hội may mắn đâu. (George Bernard-Shaw)
  9. Tôi không buồn vì bạn lừa dối tôi. Tôi buồn vì từ bây giờ tôi không thể tin bạn được nữa. (Friedrich Nietzsche)
  10. Bạn bè tồi là những người chỉ khoan lỗ dưới thuyền của bạn để làm cho nó bị rò rỉ, những người làm mất uy tín của bạn và những người giả vờ rằng họ yêu bạn, nhưng đằng sau lưng bạn họ đang phá hủy di sản của bạn. (Israelmore Ayivor)

6. Những câu nói hay về tình bạn tri kỷ

Tri kỷ là một người bạn đặc biệt, là điểm tựa tinh thần vững chắc cùng ta trải qua những buồn, vui, khó, nhọc trong cuộc sống; là người mà không ngần ngại sẻ chia cùng ta bất cứ điều gì. Những câu nói hay về tình bạn tri kỷ dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được ý nghĩa thực sự của người bạn này cũng như học cách trân trọng họ.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 8
  1. Tôi không thể thay đổi quá khứ đau thương ảm đạm và cũng không thay đổi được tương lai đang chờ bạn ở phía trước, nhưng tôi sẽ bên bạn khi bạn cần tôi quan tâm. (Khuyết danh)
  2. Một người bạn thật sự quan tâm giống như một người mẹ, mắng mỏ như một người cha, trêu chọc như một người em gái, gây sự như một người anh và yêu thương nhiều hơn một người yêu. (Sưu tầm)
  3. Không người nào có thể tự nhiên trưởng thành trên đời này và có một cuộc sống hoàn hảo mà không có ít nhất một người hiểu mình. (Paul Tournier).
  4. Chúng ta thường không có quá nhiều bạn thân, và để có được tình bạn tri kỷ, con số chẳng thể nào vượt quá 2 người. (Sưu tầm)
  5. Bạn tri kỷ là người luôn kiên nhẫn lắng nghe ta kể lể đủ điều, nhất là về những điều phiền muộn, khó chịu, những ước mơ hoài bão tưởng chừng như viển vông, hão huyền của ta mà chẳng bao giờ chế giễu, nhạo báng ta hay thấy sốt ruột vì mất thời gian của họ. (Sưu tầm)
  6. Cha mẹ là của cải, anh em là chỗ dựa, bạn thân là cả hai thứ đó. ( Ngạn ngữ Anh)
  7. Những người bạn tốt thật sự khó tìm, khó rời xa và không thể quên. (Khuyết danh)
  8. Bạn là người hiểu được quá khứ của ta, tin vào tương lai của ta và chấp nhận ta như chính bản thân ta. (Khuyết danh)
  9. Khi gặp một người bạn có thể tin tưởng được… cần giữ quan hệ tốt với người đó. Bởi vì trong cuộc đời của mỗi con người, gặp được tri kỷ không phải là điều dễ dàng. (Sưu tầm)
  10. Một người bạn tốt sẽ nhìn thấy giọt nước mắt đầu tiên, lau đi giọt nước mắt thứ hai và ngăn lại giọt nước mắt thứ ba. (Khuyết danh)

Xem thêm: 
1001 biệt danh hay cho bạn thân siêu bựa, siêu ngầu
Tổng hợp 22 bài thơ lục bát về tình bạn hay và dạt dào cảm xúc
35 status tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu đôi lứa ý nghĩa

7. Những câu nói hay về tình bạn chân thành ý nghĩa và sâu sắc

Trong cuộc sống, có những người bạn đến với ta vì lợi ích nhưng cũng có những người bạn đến với ta, gắn kết cùng ta bằng những tình cảm chân thật nhất. Những câu nói hay về tình bạn chân thành dưới đây sẽ giúp cho ta nhận ra rằng mình thật may mắn khi có những người bạn thân như vậy.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 9
  1. Một người bạn thân không phải là nghe tất cả những chuyện mình nói mà là người không nói chuyện của mình với bất kỳ ai. (Khuyết danh)
  2. Tình bạn chân chính xoá tan sự ghen tị, cũng như tình yêu chân chính đánh chết thói đỏm dáng. (La Rochefoucauld)
  3. Tình bạn thực sự là khi cả hai có thể cùng ngồi im lặng mà vẫn cảm thấy thoải mái. (David Tyson)
  4. Những người bạn chân thành sẽ không bao giờ nổi giận khi ta gọi họ bằng biệt danh khó nghe, họ sẽ đặt lại cho ta những cái tên còn khó nghe hơn. (Khuyết danh)
  5. Bạn biết đó là bạn thân vì nó là đứa hiểu bạn muốn gì ngay cả khi bạn lẩm bẩm một thứ ngôn ngữ  nào đó. (Khuyết danh)
  6. Những người bạn tốt cũng giống như tài khoản trong ngân hàng niềm tin. Bạn càng giữ được lâu thì càng giá trị. (Sưu tầm)
  7. Không sự cách biệt về không gian hay thời gian nào có thể làm yếu đi tình bạn của những người thực tâm bị thuyết phục bởi giá trị của nhau. (Robert Southey)
  8. Bạn thân là ở bên nó dù trời long đất lở hay ngày tận thế cũng không hề gì. Thậm chí nó là chỗ dựa vững chắc đáng tin hơn cả người yêu nữa. (Sưu tầm)
  9. Người bạn chân thành sẽ không rời bỏ ta mà đi trong lúc khó khăn và không cảm thấy khó chịu khi ta thành công. (Sưu tầm)
  10. Điều quyến rũ nhất của mọi hạnh phúc là có được một tình bạn vững bền và dịu dàng. Tình bạn xoa dịu đi mọi lo lắng, xua tan mọi buồn phiền và khuyên nhủ khi ta bất hạnh. (Khuyết danh)

8. Những câu nói hay về tình bạn tiếng Anh

Dù văn hóa của mỗi quốc gia khác nhau nhưng tình bạn vẫn mãi là thứ tình cảm đáng trân quý. Nếu như bạn muốn thể hiện ý nghĩa của tình bạn bằng tiếng Anh thì hãy tham khảo những gợi ý sau.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 10
  1. A sweet friendship refreshes the soul. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Một tình bạn ngọt ngào luôn làm mới tâm hồn bạn.
  2. Friendship is like sound health, the value of it is seldom known until it is lost. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Tình bạn giống như sức khỏe, giá trị của nó ít được nhận ra cho tới khi nó bị đánh mất.
  3. Anybody can sympathize with the sufferings of a friend, but it requires a very fine nature to sympathize with a friend’s success. (Jack Ma)
    Tạm dịch: Ai cũng có thể cảm thông với sự đau khổ của bạn mình, nhưng để có thể vui cùng thành công của bạn thì người đó phải có được một bản tính rất tốt đẹp.
  4. A friend is one with whom you are comfortable, to whom you are loyal, through whom you are blessed, and for whom you are grateful. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Bạn là người ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng trung thành, đem lại cho ta lời chúc phúc và ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời.
  5. Friendship marks a life even more deeply than love. Love risks degenerating into obsession, friendship is never anything but sharing. (Ellie Weisel)
    Tạm dịch: Tình bạn để lại dấu ấn trong cuộc đời còn sâu sắc hơn cả tình yêu. Tình yêu có nguy cơ biến chất thành nỗi ám ảnh còn tình bạn không bao giờ là thứ gì khác ngoài sự sẻ chia.
  6. A day without a friend is like a pot without a single drop of honey left inside. (Winnie the Pooh)
    Tạm dịch: Một ngày không có bạn giống như một cái hũ không còn một giọt mật ong bên trong.
  7. The shifts of fortune test the reliability of friends. (Marcus Tullius Cicero)
    Tạm dịch: Những thăng trầm của số phận thử thách độ tin cậy của tình bạn.
  8. Depth of friendship does not depend on the length of acquaintance. (Rabindranath Tagore)
    Tạm dịch: Tình bạn sâu sắc không phụ thuộc vào thời gian quen biết.
  9. Be slow to fall into friendship; but when thou art in, continue firm & constant. (Socrates)
    Tạm dịch: Hãy chậm rãi khi kết thân với một người bạn; nhưng khi bạn đã thân với họ, hãy tiếp tục vững lòng và không thay đổi.
  10. Much of the vitality in a friendship lies in the honoring of differences, not simply in the enjoyment of similarities. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Phần lớn sức sống của tình bạn nằm trong việc tôn trọng sự khác biệt, không chỉ đơn giản là thưởng thức sự tương đồng

Xem thêm: 
20 thành ngữ tiếng Anh về sự cố gắng hay và ý nghĩa nhất
Những thành ngữ tiếng Anh về thành công hay và ý nghĩa nhất
70+ câu thành ngữ tiếng Anh về cuộc sống đầy ý nghĩa

9. Những câu nói buồn về tình bạn

Tình bạn không phải lúc nào cũng mang đến cho ta niềm vui và hạnh phúc mà trong đó cũng tồn tại nhiều nỗi buồn. Nếu chẳng may, tình bạn không như ý thì hy vọng những câu nói buồn về tình bạn dưới đây sẽ đồng cảm và sẻ chia tâm trạng cùng bạn. 

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 11
  1. Tình bạn giống như một vật trang trí bằng thủy tinh, một khi nó đã bị vỡ thì hiếm khi có thể gắn lại với nhau theo đúng cách. (Charles Kingsley)
  2. Hãy cẩn thận với những người nói xấu người khác với bạn, vì họ cũng có thể nói xấu bạn với người khác. (Hoa Như Ý)
  3. Thích một ai đó, không nhất định phải trở thành người yêu, có những lúc trở thành bạn bè là đủ rồi. Chỉ có như vậy mới được lâu dài. Tình bạn tiến một bước sẽ thành tình yêu, nhưng tình yêu lùi một bước lại không quay về tình bạn được. (Thương Thương Đặng)
  4. Tình bạn tinh tế như một cái ly, một khi đã vỡ có thể sửa được nhưng sẽ luôn có vết nứt. (Sưu tầm)
  5. Hãy hứa với mình rằng đừng lẩn trốn khi cậu đau buồn, thật bất công khi chúng ta cùng cười nhưng cậu lại khóc một mình. (Sưu tầm)
  6. Khi nghĩ về những người bạn đồng hành đã rời ta, chúng ta cảm thấy cô đơn gấp đôi. (Walter Scott)
  7. Đàn ông đá tình bạn xung quanh như một quả bóng, nhưng nó dường như không rạn nứt. Phụ nữ coi nó như thủy tinh và nó vẫn vỡ thành từng mảnh. (Anne Morrow Lindbergh)
  8. Thật tuyệt diệu khi hai người lạ trở thành bạn tốt của nhau, nhưng thật buồn khi hai người bạn tốt trở thành hai người lạ. (Khuyết danh)
  9. Khi ta mất một người bạn trung thành thì không gì có thể hàn gắn sự mất mát của tâm hồn ta. (Khuyết danh)
  10. Có lẽ trong các trò chơi chung thì trò chơi tình bạn là ít gây phiền não nhất. Nó chỉ có thể vui nhiều hoặc vui ít chứ không thể làm nên những đoạn trường. Nhưng nếu vì không may mà trò chơi tình bạn bỗng dưng gây nên thảm trạng thì hãy từ tốn mở rộng lòng bạn thêm một đôi lần nữa và ngẫm nghĩ. Đừng để ngộ nhận réo gọi thêm ngộ nhận. Đừng để những vết ố của lòng tị hiềm di căn trên niềm tin. (Trịnh Công Sơn)

10. Những câu nói hay về chia tay bạn bè

Cuộc đời có hội ngộ ắt có chia ly, không có buổi tiệc nào là không tàn và không có ai sẽ cùng ta đồng hành suốt chặng đường đời. Trên mỗi hành trình chúng ta đi, chúng ta kết bạn với nhiều người, có người đi cùng ta một chặng đường dài nhưng cũng có những người chưa kịp kết thân đã vội chia xa. Khoảnh khắc chia tay bạn bè sẽ để lại cho chúng ta nhiều niềm tiếc nuối và lưu luyến. Những câu nói hay về chia tay bạn bè dưới đây sẽ chia sẻ cảm xúc cùng bạn.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 12
  1. Bạn gặp những người sẽ quên bạn. Bạn sẽ quên những người mình gặp. Nhưng đôi khi bạn gặp những người mình không thể quên. Đó là “bạn bè”.
  2. Đừng âu sầu khi nói lời tạm biệt, lời tạm biệt là cần thiết trước khi ta có thể gặp lại nhau, và gặp lại nhau, cho dù sau khoảng thời gian ngắn ngủi hay sau cả một đời, là điều chắc chắn sẽ xảy ra với những người bạn hữu. (Richard Bach)
  3. Chúng ta đều đi những con đường khác nhau trong đời, nhưng dù chúng ta đi tới đâu, chúng ta cũng mang theo mình một phần của nhau. (Sưu tầm)
  4. Bạn là người luôn nắm tay ta, cho dù ta ở cách xa đến thế nào. Bạn là người luôn ở đó, và luôn luôn, sẽ luôn luôn quan tâm. Bạn chính là cảm giác vĩnh hằng ở trong tim. (Khuyết danh)
  5. Nếu có một ngày chúng ta không thể ở cùng nhau, hãy giữ tôi trong trái tim bạn, tôi sẽ ở đó mãi mãi. (A. A. Milne)
  6. Một người bạn qua đời, có phần nào đó trong bạn cũng qua đời. (Gustave Flaubert)
  7. Nếu có một ngày mai chúng ta không ở bên nhau... có điều này bạn phải luôn nhớ. Bạn can đảm hơn bạn tin tưởng, mạnh mẽ hơn vẻ ngoài và khôn ngoan hơn bạn nghĩ. Nhưng điều quan trọng nhất là, thậm chí dù chúng ta xa cách nhau... tôi sẽ mãi ở bên cạnh bạn. (A. A. Milne)
  8. Thứ mau cũ nhất chính là tình bạn. Ngoảnh đầu nhìn lại đều đã là bạn cũ cả rồi. (Sưu tầm)
  9. Có những nụ cười tưởng chừng không bao giờ tắt, có những niềm vui tưởng chừng sẽ mãi kéo dài. Cho đến khi tôi với bạn rời xa nhau. Mọi thứ chỉ còn là kỷ niệm. (Sưu tầm)
  10. Chia tay một tri kỷ cũng giống như đánh mất một phần linh hồn. (Khuyết danh)

Xem thêm: 
40 lời cảm ơn sếp và đồng nghiệp trước khi nghỉ việc chia tay
60+ lời chúc chia tay đồng nghiệp chân thành, hay và cảm động
40 Lời chúc đi xa, đi du học hay, câu chúc đi đường cẩn thận

11. Những câu nói hay về sự gặp gỡ bạn bè

Bạn bè là những người tuyệt vời mà cuộc đời này dành tặng cho chúng ta. Được gặp gỡ, kết giao và bầu bạn cùng nhau đó là một cái duyên gặp gỡ chính vì vậy hãy biết trân trọng những người bạn bên cạnh. Những câu nói hay về sự gặp gỡ bạn bè sẽ phần nào giúp chúng ta cảm nhận được sự hạnh phúc cũng như ý nghĩa của khoảnh khắc này.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 13
  1. Trong cuộc đời mỗi người, một lúc nào đó, ngọn lửa bên trong chúng ta sẽ vụt tắt. Sau đó, nó bùng cháy trở lại bởi cuộc gặp gỡ với một ai đó. Tất cả chúng ta nên biết ơn những người đã vực dậy tinh thần bên trong chúng ta. (Albert Schweitzer)
  2. Điều tuyệt vời về những người bạn mới là họ mang lại nguồn năng lượng mới cho tâm hồn của bạn. (Sưu tầm)
  3. Tình bạn sẽ đến khi ta tôn trọng lẫn nhau, tình bạn sẽ mất khi ta ích kỉ với nhau. (Sưu tầm)
  4. Một quả bóng tuyết vào mặt chắc chắn là khởi đầu hoàn hảo cho một tình bạn lâu dài. (Markus Zusak)
  5. Đừng bỏ cuộc! Hãy kết giao với những người giàu nghị lực và có kỷ luật. Hãy giao du với những người có tham vọng và luôn sống tích cực. (Earvin Johnson)
  6. Tôi thấy tình bạn quý hơn tình yêu vì tình bạn có khả năng làm hồi sinh một cơn hôn mê và làm phục sinh một cuộc đời tưởng rằng không còn tái tạo được nữa. (Trịnh Công Sơn)
  7. Thật may vì cuộc đời đã cho ta gặp gỡ được những người bạn để ta biết rằng cuộc đời này không cô độc và buồn tẻ đến như thế. (Sưu tầm)
  8. Hành trình của cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi có những người bạn sát cánh cùng ta. (Sưu tâm)
  9. Hãy vui khi kết giao được những người bạn mới vì chính họ sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thi vị. (Sưu tầm)
  10. Một người bạn giống như một ngôi sao Bắc Đẩu, bạn sẽ luôn đi đúng hướng khi nhìn thấy họ. (Sưu tầm)

12. Những câu nói châm biếm về bạn bè

Không phải tình bạn nào cũng đẹp và người bạn nào cũng tốt. Có những tình bạn được hình thành bởi những lợi ích chứ không phải bằng niềm tin và sự chân thành. Chính vì vậy những câu nói châm biếm về bạn bè dưới đây sẽ cho ta thấy được mặt trái của tình bạn.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 14
  1. Kẻ thù rõ rệt không đáng sợ bằng ông bạn giả dối. (Tục ngữ Nam Tư)
  2. Bạn giả dối giống như cái bóng của chúng ta, bám sát chúng ta khi chúng ta bước dưới ánh nắng mặt trời, nhưng lại rời bỏ chúng ta khi chúng ta bước vào bóng râm. (Khuyết danh)
  3. Khi bạn đứng lên, bạn bè của bạn sẽ biết bạn là ai. Khi bạn ngã xuống, bạn sẽ biết ai là bạn bè của bạn. (Khuyết danh)
  4. Chiến trường thử thách người dũng cảm, cơn giận thử thách người khôn ngoan, khó khăn thử thách bạn bè. (Khuyết danh)
  5. Nếu là bạn thì đừng đến với tôi khi trên đỉnh vinh quang và rời bỏ tôi khi hoạn nạn, khó khăn. (Sưu tầm)
  6. Đã là bạn thì suốt đời là bạn, đừng như sông lúc cạn lúc đầy. (Sưu tầm)
  7. Lúc vui chơi nhìn đâu cũng là bạn, lúc hoạn nạn tìm không thấy bạn đâu. (Sưu tầm)
  8. Thật khó phân định ai là người sẽ hại bạn nhiều nhất: kẻ thù vô cùng ác ý hay bạn bè cực kỳ thiện chí. (Sưu tầm)
  9. Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy sợ những người bạn tâng bốc bạn. (Sưu tầm)
  10. Người bạn thật sự không phải là kẻ biết nghiêng mình trên đau khổ của chúng ta với lòng thương xót, nhưng chính là kẻ biết nhìn ngắm hạnh phúc của chúng ta mà không ganh tị. (Sưu tầm)

Xem thêm:
56 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ châm biếm mỉa mai cuộc đời
72 status lòng người giả tạo thâm sâu khó đoán
Những câu nói hay về đàn ông khiến bạn phải giật mình vì quá đúng

13. Những câu nói hay về đồng tiền và tình bạn

Cuộc sống hiện đại, nhịp sống hối hả có những người đặt vật chất lên trên chữ tình, có những người coi trọng đồng tiền hơn tấm chân tình. Đồng tiền cũng có hai mặt, nếu biết tận dụng tốt thì sẽ gắn kết được tình bạn còn không sẽ làm tan vỡ tình bạn. Những câu nói hay về đồng tiền và tình bạn sẽ cho chúng ta hiểu được rằng “tình bạn không mua được bằng tiền và tiền sẽ không phải là tất cả” 

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 15
  1. Tình bạn giống như tiền, dễ kiếm hơn giữ. (Samuel Butler)
  2. Trong tất cả các tài sản, một người bạn là quý giá nhất. (Khuyết danh)
  3. Sự giàu sang tạo nên bạn bè và sự hoạn nạn thử thách họ. (Khuyết danh)
  4. Tiền không mua được tình bạn nhưng không có tiền thì kiếm bạn cũng vất vả thế thôi. (Sưu tầm)
  5. Tình bạn 7 năm, 10 năm, 15 năm chưa chắc đã quý giá như một viên kim cương, chưa chắc chiếm giữ một phần quan trọng của đời bạn. (Sưu tầm)
  6. Đồng tiền sẽ không làm thay đổi bản chất của tình bạn, nó chỉ làm bản chất tình bạn được bộc lộ rõ hơn. (Sưu tầm)
  7. Khi đòi lại tiền đã cho vay, bạn thường khám phá ra rằng mình đã biến một người bạn tốt trở thành kẻ thù. (Plaute)
  8. Tình bạn không thể dùng tiền để mua, tình bạn phải xuất phát từ sự chân thành của cả hai người. Nếu ai đó dùng tiền để kết bạn, người đó không xứng đáng. (Sưu tầm)
  9. Tình bạn được đo đếm và xây dựng bằng tiền thì nó sẽ vĩnh viễn không bền vững. (Sưu tầm)
  10. Tiền không quan trọng bằng tình nghĩa. Nhưng đôi lúc bạn sẽ nhận ra: Không có tiền tình nghĩa sẽ phôi phai. (Sưu tầm)

14. Những câu nói thấm thía về tình bạn tuổi học trò

Tuổi học trò là tuổi đẹp nhất đời người với những mơ mộng hồn nhiên. Chúng ta, ai đi qua tuổi học trò cũng mang theo mình nhiều hồi ức tươi đẹp về một tình yêu thuần khiết, một tình bạn gắn kết.

Tình bạn ở tuổi học trò là thứ tình cảm đáng để ta trân trọng vì trong khoảng thời gian niên thiếu rực rỡ đó đã có người kề vai sát cánh, cùng ta vượt qua những khó khăn đầu đời. Những câu nói thấm thía về tình bạn tuổi học trò sẽ gợi nhắc cho chúng ta về một tình bạn tươi đẹp dưới mái trường thân thương và đưa chúng ta quay trở lại những năm tháng niên thiếu rực rỡ.

Những câu nói hay về tình bạn chạm đến trái tim 16
  1. Sau này, khi nhắc lại thời niên thiếu rực rỡ điểm số, thành tích không làm chúng ta nhoẻn miệng cười nhưng những người bạn, những kỷ niệm đẹp sẽ làm được điều đó.
  2. Màu áo đồng phục, nụ cười các bạn và những trò nghịch ngợm của chúng ta sẽ là đoạn hồi ức tươi đẹp nhất mà tôi không thể nào quên.
  3. Một trong những điều làm cho tuổi trẻ của mình trở nên rực rỡ và đáng nhớ đó chính là nhờ sự hiện diện của các cậu.
  4. Ở trong cuộc đời của mỗi con người, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người. Nhưng trong số đó, chỉ có một số người ở lại, gắn bó với suốt quãng thời gian còn lại của bạn. Nhưng một số chỉ là thoáng qua hay chỉ là những kỷ niệm của những năm tháng thanh xuân tươi đẹp. Dù thế nào đi chăng nữa họ vẫn có một chỗ đứng nhất định nằm trong trái tim bạn.
  5. Thanh xuân chính là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, vừa đẹp đẽ vừa đơn thuần, bạn bè luôn ở bên cạnh, còn người thầm thương mến luôn ở ngay trước mắt. (Tửu Tửu)
  6. Nếu không có tình bạn, tuổi học chỉ toàn thi cử và điểm số chẳng có gì đọng lại trong mỗi chúng ta.
  7. Những cơn gió tháng chín dành cho một thời thiếu niên sôi nổi đi qua… Thời gian trôi đi nhưng ký ức vẫn luôn ở lại trong tim mỗi chúng ta.
  8. Tuổi học trò như những ngày nắng, đi qua những ngày nắng phải đón nhận những ngày mưa. Đó là lúc tôi và bạn phải chia tay nhau.
  9. Nắng hạ tháng năm, những bài thi thử, nguyện vọng Đại học, áp lực thi cử khiến chúng ta bước qua nhau vội vã, tình bạn tuổi học trò cũng theo đó qua nhanh.
  10. Cứ tưởng thời gian sẽ làm phai mờ những ký ức tuổi học trò, những người bạn của năm tháng hoa niên tươi đẹp. Nhưng vào một ngày nắng hạ, chợt nghe được tiếng ve rộn ràng bỗng chốc những ký ức tuổi học trò hiện về, những gương mặt người lướt qua như chưa từng xa cách.

Khi đã cảm nhận được ý nghĩa của những câu nói về tình bạn đẹp, tình bạn và sự phản bội hay tình bạn đã tan vỡ thì mong rằng các bạn sẽ không bao giờ bỏ quên những người bạn của mình dù cuộc sống có bận rộn đến đâu. Bởi sẽ có những lúc cô đơn hay khi có những niềm vui, bạn sẽ chẳng còn một ai bên cạnh để sẻ chia, đều đó mới thật sự là một mất mát lớn lao trong cuộc đời này!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet