Rela là gì? Sử dụng từ ‘Rela’ sao cho đúng

(VOH) - ‘Rela” là một từ tiếng Anh được sử dụng khá nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên chắc chắn vẫn có nhiều bạn chưa hiểu rõ về từ này. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây ngay nhé!

Giới trẻ luôn có những cách độc đáo khi biến hóa các từ ngữ thành cụm viết tắt khá thú vị, “Rela” là từ được sử dụng rất nhiều hiện nay cũng là một cách viết tắt được biết tấu rất lạ đó. 

1. “Rela” là gì? 

rela-la-gi-voh-1
Rela là từ tiếng Anh viết tắt chỉ tình trạng mối quan hệ

“Rela” là từ viết tắt của từ tiếng Anh “Relationship” nghĩa là “mối quan hệ”. Trong mối quan hệ đó có thể là đính hôn, độc thân, đang trạng mối quan hệ phức tạp hay đang hẹn hò. Tuy nhiên, do cụm từ “Relationship” khá dài nên các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ gen Z đã nghĩ ra cách viết tắt là “Rela”.

Rela chính 4 chữ cái đầu tiên của cụm Relationship nhằm mục đích giúp việc viết và sử dụng từ được nhanh gọn hơn, đặc biệt là tạo sự chú ý cho mọi người. Mỗi người sẽ có một “Rela” khác nhau, có người còn độc thân, người đã đính hôn và người đã kết hôn…

Nhờ cách viết tắt này mà từ “Rela” được sử dụng nhiều và nhận được nhiều sự chú ý hơn. Cũng phải công nhận rằng các bạn trẻ Việt Nam rất sáng tạo trong việc chơi chữ hay tạo trend đó. 

Xem thêm: ‘Body me’ là gì và tại sao từ đó lại trở nên hot như vậy?

2. Từ “Rela” nghĩa là gì trên Facebook?

rela-la-gi-voh-2
Trạng thái "Rela" trên Facebook

Nhiều người hay thắc mắc Rela là gì trên Facebook và liệu cụm từ này có gì khác so với định nghĩa ở trên không? Thật ra, từ “Rela” dù được sử dụng ở bất cứ đâu thì ý nghĩa của nó cũng đều giống nhau, đó là chỉ “mối quan hệ”.

Trên Facebook, khi bạn cài đặt hay lập tài khoản sẽ có mục Relationship, để thiết lập tình trạng mối quan hệ của bạn hiện tại. 

Cách làm cụ thể như sau: Đăng nhập vào tài khoản Facebook -> vào Trang cá nhân -> chọn mục Giới thiệu -> chọn Gia đình và mối quan hệ -> chọn Thêm tình trạng mối quan hệ -> kích vào Trạng thái -> chọn tình trạng bạn mong muốn -> nhấn Lưu là đã hoàn thành.

Các trạng thái “Rela” trên Facebook có: độc thân, đang trong mối quan hệ rắc rối, hẹn hò, đã đính hôn, đã kết hôn. Bạn có thể lựa chọn các “Rela” khác nhau nhằm mục đích xác nhận mối quan hệ hoặc để trêu đùa ai đó. 

Ý nghĩa của “Rela” là gì trên Facebook đôi khi cũng đem đến những bất tiện, bởi có người thích sống kín đáo, không phô trương về những mối quan hệ trên mạng xã hội. Bởi vậy bạn có thể tùy chỉnh ẩn trạng thái này đi nếu không thích cài đặt chúng. 

Xem thêm: Dĩa huông là gì? Tại sao dĩa huông lại được giới trẻ dùng nhiều đến vậy?

3. Lưu ý khi sử dụng từ “Rela”

rela-la-gi-voh-3
Lưu ý khi sử dụng tử Rela

Vì là một từ viết tắt nên khi sử dụng “Rela” sẽ có một số lưu ý để tránh trường hợp người đọc không hiểu. 

Đầu tiên, trong văn viết, hay các bạn làm bài tập Tiếng Anh không nên sử dụng từ “Rela”, bởi đây là từ viết tắt không được công nhận, sử dụng trong văn viết có thể khiến bạn bị chấm điểm thấp. 

Ngoài ra, trong giao tiếp bình thường, đặc biệt là với những người lớn tuổi bạn cũng không nên lạm dụng từ “Rale”, để tránh trường hợp người nghe hiểu nhầm ý bạn, hay tưởng bạn không tôn trọng họ. 

Xem thêm: Nghe đã nhiều nhưng liệu bạn có biết ý nghĩa và nguồn gốc của ‘thăm ngàn’ là gì chưa ?

Là từ viết tắt được giới trẻ sử dụng nhiều trên mạng xã hội, song “Rela” là gì có thể còn nhiều người chưa hiểu rõ. Hi vọng qua bài viết này, các bạn bạn đã hiểu thêm về “Rela” và biết cách sử dụng chúng sao cho hợp lý. 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet