90 câu nói hay về cha lắng đọng cảm xúc tình thân

(VOH) - Những câu nói hay về cha đầy cảm xúc giúp chúng ta hiểu được tình yêu thương mà cha đã dành cho những người con, tuy âm thầm nhưng đong đầy tình cảm.

Nếu so với mẹ, chúng ta sẽ rất ít khi cảm nhận được sự chăm sóc, quan tâm từ cha, nhưng điều đó không có nghĩa là cha không thương, không lo lắng đến con cái. Vì cách thể hiện tình yêu của cha không giống mẹ, nên đã có rất nhiều người cho rằng “cha chẳng thương mình”. Thế nhưng, hãy thử một lần đọc những câu nói hay về cha, bạn sẽ hiểu được tình cảm của cha dành cho các con cũng không thua gì mẹ.

1. Những câu nói hay về cha

Dân gian đã có rất nhiều câu nói hay dành cho người mẹ, nhưng lại có ít người để ý để những câu nói hay về bố, về cha… về người đàn ông trụ cột gánh vác gia đình. So với tình thương của mẹ thì sự lo lắng của cha chẳng thua kém bao giờ, vậy nên chúng ta hãy thể hiện sự quan tâm của một người con dành cho đấng song thân của mình thông qua những câu nói hay về cha dưới đây.

1. Cha là người nghiêm khắc nhất, rất nặng lời khi khiển trách nhưng vẫn luôn là người tốt trong mọi hành động.

2. Bạn sẽ không thể tin anh hùng có thật nếu chưa gặp được cha tôi.

3. Cha là tất cả những gì thuộc về con.

4. Cha là một hình ảnh vĩ đại nhất trên thế giới, mà không gì có thể thay thế hay so sánh được.

Câu nói hay về cha 1

5. Bạn có thể không cần đến tình yêu hoặc một kỹ năng nào để sinh một đứa trẻ. Nhưng để làm một người cha, bạn không chỉ mất rất nhiều tình yêu thương, mà còn nhiều kỹ năng.

6. Khoảnh khắc cha phát hiện con cái đã cao hơn mình, hay vượt xa hơn mình là một khoảnh khắc diệu kỳ trong đời.

7. Khi bố không thể đồng hành cùng tôi, ông vẫn luôn ủng hộ phía sau.

8. Trở thành người cha thì dễ, làm tròn bổn phận người cha mới khó.

9. Cha không bao giờ nói nhiều, không bao giờ rời xa, không bao giờ nồng nhiệt nhưng lại luôn thâm tình.

10. Có một loại tình thương lặng thầm và nghiêm túc, không kể ra nhưng ngày càng thấm nhuần, ngày càng rộng lớn vô biên không thể nào quên được, đó chính là tình cha.

2. Câu nói về cha và con gái

Người ta hay nói, con gái chính là mối tình đầu của cha từ kiếp trước, cho nên hầu hết những người cha đều rất mực yêu thương cô "con gái rượu” của mình . Những câu nói về cha và con gái ngay bên dưới chính là minh chứng rõ ràng nhất.

1. Người cha nắm lấy bàn tay con gái trong khoảng thời gian ngắn, nhưng lại nắm giữ trái tim cô ấy mãi mãi.

2. Con không cần phải lấy một người đàn ông có thể kiếm được 5.000$ mỗi tháng, con chỉ cần kiếm được người có thể chọc cười con mỗi ngày, dỗ dành con như một đứa trẻ.

3. Với con gái, cha chính là người hùng đầu tiên của cuộc đời con. Và vẫn mãi luôn là người hùng của con trong suốt chặng đường còn lại.

4. Người cha luôn khiến con gái nhỏ bé của mình trở thành một người phụ nữ nhỏ. Và khi cô đã là một người phụ nữ, ông lại muốn biến cô trở lại như xưa.

5. Lý do tại sao những cô con gái yêu cha họ nhất vì ít nhất có một người đàn ông trên thế giới này sẽ không bao giờ khiến cô tổn thương.

Câu nói hay về cha 2

6. Con gái à, ba yêu thương con rất nhiều nhưng ba sẽ không thể đồng hành cùng con đến suốt đời. Vì vậy, con hãy đứng lên và đi tìm tình yêu đích thực của mình đi nhé!

7. Tôi là một công chúa không phải bởi vì tôi có một hoàng tử mà bởi vì cha tôi chính là một vị vua.

8. Lòng cha yêu con gái thâm trầm biết mấy. Nén niềm đau quất trận roi đòn. Hiện tướng dữ dạy răn điều phải quấy. Trao gia tài đạo đức nào hơn.

9. Trên thế giới này không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của cha dành cho con gái mình và đó chính là thứ tình cảm thiêng liêng nhất.

10. Nếu như ai hỏi người đàn ông tốt nhất, tuyệt vời nhất đối với một người con gái. Thì đó không phải là người yêu, là chồng, mà là cha cô ấy.

11. Phương Tây nói, cha là mối tình đầu của con gái. Phương Đông nói con gái chính là người yêu kiếp trước của cha.

Xem thêm:
140 câu nói hay về gia đình tình cảm và hạnh phúc ấm áp yêu thương
105 danh ngôn về gia đình đáng giá nhất
250 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về tình cảm gia đình hạnh phúc

3. Câu nói hay về cha và con trai

Mặc dù tình cảm cha dành cho con trai có phần kín đáo hơn, nhưng cha vẫn luôn là người bảo vệ, chở che cho chàng trai bé nhỏ khi con bị vấp ngã, va vấp trên đường đời. Những câu nói hay về cha và con trai dưới đây là kết tinh của thứ tình cảm thiêng liêng, cao đẹp ấy.

1. Với cha và con trai, luôn có một mối liên hệ và dấu ấn vô hình kết nối với nhau.

2. Cha là người luôn mong đợi con trai mình trở thành một người đàn ông tốt giống như họ.

3. Mọi người cha đều nên nhớ rằng một ngày nào đó con trai họ sẽ theo đuổi hình mẫu là họ, chứ không phải những lời dạy bảo.

4. Đằng sau một người con trai luôn tin tưởng vào bản thân là một người cha luôn tin tưởng và yêu thương con mình.

Câu nói hay về cha 3

5. Một người cha là người hùng mà con trai ông ấy hy vọng trở thành.

6. Những khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời của một người con trai là những khoảng thời gian lặng lẽ ở bên cha, học tập sức mạnh trong im lặng.

7. Mọi người con trai đều trích dẫn lời nói và hành động của cha mình.

8. Không có tình yêu nào trên trái đất lớn hơn tình yêu của một người cha dành cho con trai mình.

9. Người hùng đầu tiên của một cậu bé chính là cha của mình.

10. Giữa bố và con trai: Yêu thương không nói bằng lời.

4. Stt về cha ấn tượng

Giống như mẹ, tình cảm cha cho con không cần chúng ta phải đáp đền. Tuy vậy, để thể hiện lòng hiếu thảo của mình, bạn có thể sử dụng những stt cha con hay và ấn tượng dưới đây để dành tặng cho cha vào dịp đặc biệt hoặc bất cứ khi nào bạn muốn.

1. Cha tôi không có vẻ ngoài ấm áp, cha tôi lam lũ vì cuộc sống, ông ấy không có nhiều thời gian bên cạnh chúng tôi nhưng tôi biết những gì tôi có được đều là từ sự cố gắng của cha.

2. Người ta thường ca ngợi tình mẫu tử mà ít khi nhắc đến tình phụ tử, nhưng với tôi tình phụ tử cũng rất sâu đậm. Tình phụ tử không tỉ mỉ, rõ ràng như tình mẫu tử như sâu nặng và to lớn không kém.

3. Cha đang cày cuốc nhưng vẫn nở nụ cười trên môi, tôi đứng phía sau nhìn tấm lưng còng của ông ấy đầy thắc mắc: “Mệt nhọc như thế sao ông ấy lại vui như vậy?”. Sau này, khi làm cha rồi tôi mới hiểu ý nghĩa của nụ cười ngày hôm ấy vĩ đại thế nào. 

4. Thời gian khiến cho bóng lưng của cha bắt đầu còng xuống, khuôn mặt in hằn bao vết nhăn. Cầu mong cho cha của con luôn được bình an, mạnh khỏe và hạnh phúc.

5. Tình cảm lặng thầm nhất trên thế giới này chính là tình yêu của cha - người không bao giờ nói câu “Cha yêu con”, mà chỉ dùng hành động để thể hiện.

Câu nói hay về cha 4

6. Trong mắt mọi người có lẽ cha là người ít nói, ít khi thể hiện sự yêu chiều, ít khi nói thương con cái. Thế nhưng đằng sau cái vẻ lạnh lùng đó lại là một tình yêu thương con cái không kém người mẹ.

7. Cha không bao giờ nói rằng cha yêu con, thương con, bảo vệ con như thế nào! Thậm chí, còn yêu còn bằng trận đòn đau thắt. Ngày bé, thường hay mong cha đi làm xa nhà để cha không đánh con nữa… Thế nhưng, lớn lên rồi con mới hiểu rằng, mỗi lần đánh cha đều lặng lẽ khóc một mình. Mỗi lần quát mắng con cái, cha lại lặng người trong góc nhỏ. Cha là vậy, người uy nghiêm trước mặt các con nhưng lại âm thầm yêu thương phía sau…

8. Đối với tôi cha là duy nhất, tôi luôn tự hào mình được lớn lên trong vòng tay của cha. Vòng tay người lính hình sự luôn khô khan và lạnh nhạt, nhưng không đối với tôi bàn tay cha luôn ấm áp, luôn bên tôi che chở và bảo vệ tôi.

9. Con người rồi cũng sẽ già đi, cha tôi cũng đang dần điểm bạc cho mái tóc. Dù nhiều chuyện đã đang xảy ra, dù nhiều lúc bực mình, thì đó vẫn là Cha tôi. Tôi vẫn vui, vẫn tự hào về điều đó. Cảm ơn vì đã giúp con trưởng thành hơn.

10. Giữa bố và mẹ, có lẽ đa phần mọi người sẽ gần gũi, yêu thương mẹ hơn. Nhưng bố không bao giờ so đo, mà vẫn mỉm cười, vẫn yêu thương và vẫn dõi theo từng bước chân con. Bố chính là người nâng đỡ bước chân con từ khi con chập chững tập đi cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời bố.

Xem thêm:
90 cap về người cha ngắn gọn ý nghĩa
100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất
110 stt về mẹ hay và ý nghĩa, cap nói về mẹ cảm động rơi nước mắt

5. Câu nói hay về tình cha con

Những câu nói hay về cha con chính là sợi dây gắn kết yêu thương tình cảm giữa cha và con cái. Khi mọi lời nói đều khó thốt ra khỏi vành môi, vậy hãy để những câu nói hay dưới đây trở thành thông điệp giúp chúng ta truyền tải yêu thương.

1. Không có bài thơ hay câu nói nào ghi tạc được hết công lao, sự hy sinh của cha mẹ dành cho con. Tình yêu mà cha dành cho con là thiêng liêng và cao quý nhất. Con luôn thầm cảm ơn cha, người đã luôn theo sát, chỉ bảo, che chở cho con trên mọi quãng đường đã qua.

2. Và kể từ hôm đó, tôi đã nhận ra rằng cha vẫn luôn yêu thương tôi, dù cách thể hiện tình yêu của cha có khác.

3. Đối với con, cha luôn là người tuyệt vời nhất.

4. Tình yêu thương của cha chính là nguồn cảm hứng truyền cho con một sức mạnh vô biên để con có thể làm những điều con hằng mơ ước.

Câu nói hay về cha 5

5. Với người con, bàn tay cha chứa cả bầu trời yêu thương.

6. Không có gì làm cho con vui hơn vinh dự của cha, không có gì làm cha vui hơn thành quả của con.

7. Mỗi khi con buồn, con nghĩ đến cha, lại làm con vui.

8. “Bố chẳng có tài sản gì ngoài các con. Con cũng thấy bố già nua lẩm cẩm, nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để các con lúc nào cũng có nơi để trở về”. – Trích phim Về nhà đi con

9. “Mọi ông bố vợ trên đời này đều yêu quý con rể của mình, vì sâu thẳm họ nghĩ rằng nếu mình yêu quý con rể thì nó sẽ đối đãi tốt hơn với con gái mình”. - Trích phim Về nhà đi con

10. “Con sẽ không thể nhìn thấy người bố này, không thể nghe thấy, không thể chạm vào, nhưng bố lúc nào cũng sẽ cùng con bước trên đường đời. Khi con mệt mỏi, khi con sắp gục ngã, khi con muốn quay đầu lại, thì hãy nhớ, bố luôn đồng hành cùng con. Mãi mãi, mãi mãi….”. Trích Bố con cá gai – Cho Chang-In

6. Những câu nói về cha đã mất chạm đến trái tim người ở lại

Nếu bạn đang tìm kiếm những câu nói về cha đã mất để giải bày nỗi thương nhớ trong lòng, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

1. Cả đời tôi luôn là “con trai của baba”. Và giờ thì ông đã mất. Baba không thể chỉ đường cho tôi nữa; tôi sẽ phải tự tìm thấy nó.

2. Ba à! Hôm nay con buồn. Hôm nay là ngày của cha, một ngày làm con nhớ cha hơn. Nhớ về những kí ức đẹp của con với ba. Bây giờ con mới nhận ra thiếu ba nó đau đớn và tự ti đến thế nào.

3. Khi bố còn tôi còn tất cả. Bố đi rồi tất cả cũng đi. Bố đi tôi chẳng còn gì. Bơ vơ đến cả đường đi lối về.

4. Giữa cuộc đời này, tìm đâu được người chăm sóc khi ta ốm. Dẫn lối ta qua những biến cố cuộc đời, lắng nghe và yêu thương chúng ta vô điều kiện như bố?

Câu nói hay về cha 6

5. Hạnh phúc nhất không phải là khi bạn có cuộc sống giàu có. Không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao. Không phải là khi bạn có một người yêu hoàn hảo mà hạnh phúc nhất là khi bạn có cha và còn cha.

6. Nay con lớn hai màu tóc. Thấm thía đời nước mắt của bố. Con sẽ sống với những gì bố mong ước. Hãy tin con! Bố mãi mãi trong lòng.

7. Khi bạn nhìn vào mắt của bố, bạn sẽ thấy điều tinh khiết nhất mà bạn có thể tìm thấy trên cuộc đời này. Nhưng giờ đây đôi mắt ấy đã không còn nữa, con nhớ bố lắm.

8. Một người bạn yêu thương từ giã cõi đời; trái tim bạn như vỡ ra làm trăm mảnh.

9. Điều tốt nhất trên thế gian này chính là: Bạn đã trưởng thành, cha mẹ vẫn chưa già đi. Bạn có khả năng báo đáp, cha mẹ vẫn còn khỏe mạnh.

10. Khi một người bạn thân hỏi tôi về bố, tôi vỡ òa trong cảm xúc vì đã dồn nén những câu chuyện về bố quá lâu. Không chia sẻ với ai ngoại trừ người thân trong gia đình.

Xem thêm:
65 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo với tổ tiên, ông bà cha mẹ
250 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về tình cảm gia đình hạnh phúc
70 bài thơ về cha mẹ ngắn, thơ về công ơn bố mẹ hay nhất

7. Những câu danh ngôn về cha hay và ý nghĩa nhất

Đọc những câu danh ngôn hay về cha có lẽ giúp bạn thấu hiểu được tình yêu thương vô bờ bến của cha dành cho những người con. Bạn cũng có thể thông qua những câu nói ấy để bày tỏ tình yêu, sự biết ơn của mình trước những hy sinh thầm lặng của cha.

1. Tấm lòng của người cha là một tuyệt tác của tạo hóa – Abbe’ Pre’vost

2. Bạn không cần phải đắn đo phân tích cha chúng ta là người như thế nào vì lúc nào cha cũng thật vĩ đại. – Anne Sexton

3. Đức hạnh và uy tín của người cha là di sản quý giá nhất của con người. – Roger Bacon

4. Mỗi cô gái không phải là nữ hoàng của chồng mình nhưng luôn là công chúa của cha họ. – Embed from Getty Images

5. Trên Trái đất này, không có món quà ngọt ngào nào bằng tình yêu thương của người cha dành cho con mình. – Cicero

6. Phía sau một cô gái tuyệt vời là một người cha tuyệt vời. – Embed from Getty Images

7.  Những điều bạn học được từ cha mình luôn nhiều hơn so với những gì bạn học được ở trường. – Ngạn ngữ Anh

Câu nói hay về cha 7

8. Cha sẽ không nói bạn phải sống như thế nào, cha sống và để bạn chứng kiến điều đó. – Clarence Budington Kelland

9. Người cha nghiêm khắc nhất tất nặng lời khi khiển trách nhưng vẫn là người cha tốt trong mọi hành động. – Menandre

10. Chỉ khi bạn lớn lên và bước khỏi cha – hay rời cha để đến với gia đình của riêng mình – chỉ tới lúc đó bạn mới hiểu được sự vĩ đại của cha và thực tâm biết ơn điều đó. – Margaret Truman

11. Tôi không hổ thẹn khi nói rằng không có người đàn ông nào tôi từng gặp tốt bằng cha tôi và tôi cũng không yêu bất kỳ người đàn ông nào khác nhiều như thế. – Hedy Lamarr

12. Trên đời này có bao nhiêu chiếc lá thì bằng vậy lần người cha yêu con. – Jack Baxter

13. Một đứa con ngủ ngon, yên giấc không đâu bằng trong phòng của cha nó. – Novalis

14. Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. – T.Thore

15. Khi cha cho con, cả hai đều cười. Khi con biếu cha, cả hai cùng khóc. – William Shakepeare

16. Tôi nhận ra một điều rằng cuộc sống không có nghĩa gì nhiều nếu bạn không sẵn lòng đóng góp phần nhỏ bé của mình nhằm để lại cho con cháu chúng ta – tất cả con cháu chúng ta – một thế giới tốt đẹp hơn. Kẻ ngốc nào cũng có thể có con. Điều đó không khiến bạn trở thành một người cha. Chính lòng can đảm trong việc nuôi dạy đứa trẻ mới khiến bạn là một người cha. - Barack Obama

8. Ca dao tục ngữ, thành ngữ về cha

Trong kho tàng ca dao, tục ngữ thành ngữ Việt Nam có rất nhiều những câu ca dao, tục ngữ về cha được người xưa lưu truyền lại. Hãy cùng điểm qua một số câu ca dao, tục ngữ thành ngữ hay nhất về cha nhé!

1. Cha là núi con hoài xanh cỏ dại
Cha là trời cho mây trắng con bay!

2. Cha tôi lắm nỗi gian nan
Vì con cơ cực chẳng màng tấm thân.

3. Cha ơi bóng cả cây cao
Chở che con những lao đao cuộc đời.

Câu nói hay về cha 8

4. Cha là bóng mát giữa trời
Cha là điểm tựa bên đời của con.

5. Cha đưa cả tấm lưng gầy
Chở che con được tới ngày hôm nay.

6. Cha là tất cả cha ơi
Ngàn năm con vẫn trọn đời yêu thương.

7. Mồ hôi cha đăm đăm nhỏ giọt
Con níu giọt mồ hôi đứng dậy làm người.

8. Cha là bóng cả ngã che con
Là cả tình thương chẳng xói mòn.

9. Khi con tát cạn biển Đông
Thì con mới hiểu tấm lòng của cha.

10. Bên mi ướt đẫm giọt sầu
Thương cha trăm tuổi sợ câu giã từ.

11. Tình thương cho con là tất cả
Là nỗi niềm ấp ủ cuộc đời cha
Tấm lòng cha một đời con đâu hiểu
Bởi tình cha luôn lắng dịu ngọt ngào.

12. Con có cha như nhà có nóc. Con không cha như nòng nọc đứt đuôi.

Tình cảm gia đình thiêng liêng và cao đẹp. Vì vậy, phận là con cái chúng ta cần phải biết giữ trọn đạo hiếu, yêu thương cha mẹ nhiều hơn khi còn có thể. Hy vọng với những câu nói hay về cha được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để gửi tặng đến cha của mình.

Sưu tầm