90 stt về cha ý nghĩa, cap về người bố yêu thương

(VOH) - Cha là người ít nói, không thích biểu hiện ra bên ngoài nhưng không vì thế mà sự yêu thương của cha nhỏ bé. Hãy cảm nhận tình cảm ấy qua những câu status về cha sâu sắc bạn nhé!

Tình yêu thương của cha dành cho con cái luôn âm thầm và lặng lẽ, cha không kể công, cha không than vãn, cha chỉ im lặng mỉm cười phía sau sự khôn lớn và thành công của các con. Còn tình cảm và công ơn nào thiêng liêng hơn tình phụ tử.

Những câu status về cha ý nghĩa này chính là một chút tấm lòng và sự trân trọng dành cho cha - người anh hùng vĩ đại nhất của chúng ta.  

1. Status về cha ý nghĩa

Cha tuy ít nói nhưng tình cảm cha dành cho con không gì có thể đong đếm được. Hãy gửi những dòng cap về cha ý nghĩa sau như món quà nhỏ dành cho người anh hùng vĩ đại của đời bạn.

  1. Cha tôi là một người lặng lẽ, ông ấy nói rất ít, lớn đến chừng này tuổi rồi nhưng tôi chưa một lần nghe được lời yêu thương nào từ ông ấy cả. Nhưng tôi biết tôi chính là báu vật của cha, cha chưa từng để tôi thiếu thốn bất cứ thứ gì, sự yêu thương của cha lặng thầm nhưng sâu đậm.
  2. Cha tôi không có vẻ ngoài ấm áp, cha tôi lam lũ vì cuộc sống, ông ấy không có nhiều thời gian bên cạnh chúng tôi nhưng tôi biết những gì tôi có được đều là từ sự cố gắng của cha.
  3. Tình cha không ân cần như tình mẹ, nó được chôn chặt trong lòng và chỉ bộc lộ ra những lúc nguy cấp nhất.
  4. Có một loại tình thương cao hơn núi, có một loại tình thương sâu hơn biển, có một loại tình thương rộng hơn trời cao, có một loại tình thương quý báu hơn bạc vàng, đó là tình phụ tử.
  5. Bức tường vững chắc nhất trên đời chính là tấm lưng của cha. Tình yêu cao cả nhưng vô hình nhất trên đời chính là tình cha. Vùng biển sâu rộng nhất trên đời chính là lồng ngực của cha. Cha chính là chỗ dựa vững chắc bền chặt nhất trong cuộc đời mỗi người con.
Status về cha 1
  1. Có một loại tình thương lặng thầm và nghiêm túc, không kể ra nhưng ngày càng thấm nhuần, ngày càng rộng lớn vô biên không thể nào quên được, đó chính là tình cha.
  2. Tôi có một người cha “thích làm việc”, ông ấy rời khỏi nhà khi trời tờ mờ sáng và trở về vào lúc sụp tối. Nắng gió lâu ngày tay ông ấy đã mòn và nứt nẻ, nhưng tôi chưa từng nghe ông ấy than mệt hay đau. Ông ấy ít nói nhưng luôn nở nụ cười khi tôi khoe với ông ấy những điểm 10 đỏ thẫm.
  3. Người ta thường ca ngợi tình mẫu tử mà ít khi nhắc đến tình phụ tử, nhưng với tôi tình phụ tử cũng rất sâu đậm. Tình phụ tử không tỉ mỉ, rõ ràng như tình mẫu tử như sâu nặng và to lớn không kém.
  4. Cha không nói cho chúng tôi cách phải sống thế nào, ông ấy sống và để chúng tôi nhìn thấy cách ông ấy làm điều đó.
  5. Những người cha là những người đàn ông bình thường nhưng lại trở nên phi thường vì những đứa con.  

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay về cha mẹ và con cái làm lay động lòng người

2. Stt về cha đã mất

Công lao của cha tựa non cao, biển rộng, che chở con qua những tháng ngày giông bão. Nhưng giờ đây, các con phải sống cuộc đời thiếu vắng hơi ấm của cha. Có lẽ ở phương trời nào đó, cha sẽ mỉm cười hạnh phúc khi dõi theo hành trình của các con. Những stt về bố đã mất sau cũng là cách mà bạn gửi lời yêu thương đến người cha quá cố. 

  1. Con tự hào và hãnh diện vì được là con của bố. Yêu và nhớ bố lắm.
  2. Từ trước đến nay, bố chưa bao giờ từ bỏ tụi con dù những lúc khó khăn nhất. Nhưng giờ đây, bố đã đi thật rồi! Tụi con sẽ không thể nào nhìn thấy bố được nữa. Tui con nhớ bố nhiều lắm!
  3. Lúc trước con cứ giận vì sao bố không thương con, nhưng con sai rồi! Sự bao bọc, lo lắng, im lặng của bố chứa đựng tất cả sự yêu thương ấy. Con sai rồi, bố hãy quay về với tụi con đi.
  4. Mẹ mất… rồi giờ lại cả bố, thật sự con không chịu nổi. Những ngày than thở, những ngày được quở mắng, những đêm bố đợi con còn đâu nữa. Những ngày trôi qua không có bố bên cạnh, con nhớ bố nhiều lắm!
  5. Thật khó để con thức dậy mỗi sáng khi biết rằng bố đã không còn ở bên chúng con nữa. Thế giới của chúng con không trọn vẹn vì thiếu vắng bố. Con nhớ bố nhiều lắm!
Status về cha 2
  1. Con biết mình không chỉ mất đi bố, con đã đánh mất nụ cười, niềm vui và quan trọng nhất là bầu trời - một bầu trời bình yên mà bố tạo dựng, giữ gìn mấy chục năm qua. Con nhớ bố nhiều lắm!
  2. Con biết bố đang dõi theo con từ thiên đường. Con biết bố có thể nghe thấy những gì con nói. Hãy quay lại và ôm con, một lần thôi cũng được. Thiên thần nhỏ của bố nhớ bố rất nhiều!
  3. Tình yêu của bố luôn khiến con cảm thấy đặc biệt và được chở che. Hôm nay, con cô đơn trong thế giới này mà không có bố. Con chỉ có thể sống với những kỷ niệm hạnh phúc khi gia đình mình còn vẹn nguyên. Con nhớ bố nhiều lắm!
  4. Con ước gì mình có sức mạnh để kiểm soát thời gian. Con muốn đưa bố quay trở lại cuộc sống này dù chỉ một lần. Con muốn được bố ôm trong vòng tay một lần cuối cùng. Con nhớ bố!
  5. Bố dạy con phải mạnh mẽ, nhưng dường như bố chưa bao giờ nói với con làm thế nào khi phải trải qua nỗi đau quá lớn như lúc này. Tất cả những gì con có thể nghĩ bây giờ là kỷ niệm ngọt ngào bên bố. Con nhớ bố!

Xem thêm: Chùm thơ về cha hay và ý nghĩa nhất mà bạn không thể bỏ qua

3. Stt về ngày giỗ bố

Triết gia Cicero từng nói: "Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha cho con mình". Dù đã xa nhưng cha mãi là điểm tựa, là niềm tự hào của đời con. Hãy thể hiện tình cảm ấm áp dành cho cha qua những stt về ngày giỗ cha ý nghĩa và cảm động sau. 

  1. Nay con lớn hai màu tóc. Thấm thía đời nước mắt của bố. Con sẽ sống với những gì bố mong ước. Hãy tin con! Bố mãi mãi trong lòng.
  2. Tròn 1 năm cha không còn bên cạnh tụi con, sự ra đi đột ngột khiến con không thể nào tin được. Con thật sự rất, rất nhớ cha.
  3. Nếu bố đang dõi theo con từ trên Trời, chắc bố cũng biết lúc này con đang không ổn chút nào. Đã khá lâu rồi kể từ ngày bố rời xa chúng con, nhưng con vẫn nhớ bố mỗi ngày.
  4. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, mọi thứ thay đổi quá nhanh, nhưng một điều sẽ mãi mãi không thay đổi, đó là hình ảnh và ký ức về bố trong trái tim con. Dù ngần ấy năm trôi qua, con vẫn nhớ về bố mỗi ngày.
  5. Bố à! Mỗi năm cứ vào ngày này, tui con lại cùng nhau quây quần nấu cho bố mâm cơm. Chỉ tiếc là, giờ đây, tụi con chỉ có thể nhìn ngắm bố qua di ảnh rồi ngậm ngùi an ủi, động viên nhau. Bố ở nơi thiên đường, hãy mạnh khỏe và hạnh phúc nhé! Bố mãi là người bố tuyệt vời nhất trên đời!
Status về cha 3
  1. Bố à! Hôm nay là ngày giỗ của bố. Con nhớ bố, nhớ những ký ức đẹp đẽ khi còn có bố. Mất bố rồi, con đau đớn và tự ti đến nhường nào… 
  2. Bố là người yêu thương con nhất! Con nhớ mới hôm nào, bố còn cầm tay con vào lớp 1, mới hôm nào bố còn đón con ở ga tàu sau những chuyến đi xa. Nhưng hôm nay, con chỉ có thể nhìn di ảnh của bố và tự cảm nhận những hơi ấm, hạnh phúc đã từng rất đỗi bình dị ấy.
  3. Đây là giỗ đầu của cha, 1 năm cha không còn bên mẹ và con, con thực sự nhớ cha lắm!
  4. Bố ơi, ở nơi xa hãy sống thật bình an nhé! Con của bố nay đã lớn, có thể tự lo mọi thứ rồi. Hãy yên tâm về con nhé!
  5. Bố không bao giờ nói rằng bố yêu con, thương con, bảo vệ con như thế nào! Thậm chí, còn yêu con bằng những trận đòn đau thắt. Ngày bé, thường hay mong bố đi làm xa nhà để bố không đánh con nữa… nhưng giờ con hối hận rồi!

Xem thêm: Gói gọn sự hy sinh và tình yêu vô bờ bến của mẹ qua 35 status dạt dào ý nghĩa

4. Stt hay về cha con giống nhau

Các chị em thường truyền tai nhau rằng, nếu vợ yêu chồng thì đứa con sinh ra sẽ rất giống bố. Có lẽ vì tình yêu thương vợ dành cho chồng quá lớn nên nhiều chị em tự nhận là “đẻ thuê” khi đứa bé sinh ra giống bố "từ lông tới cánh". Những dòng cap về bố con giống nhau sau đây chính là minh chứng. 

  1. Tại sao lại như vậy? Mẹ sinh con nhưng chả hiểu làm sao từ tướng đi đến kiểu ngủ đều giống hệt bố của con.
  2. Con nhà nông không giống lông thì cũng giống nết ngủ. Cứ buồn ngủ mà không cho là quạu lên hà.
  3. Con trai à! Mọi việc cứ để mẹ lo, con cứ việc đẹp trai như bố. Tin chắc mai sau cả đống cô gái theo con. Cũng như mẹ đã từng theo ba con vậy.
  4. Từ bé đã có gen sáu múi giống bố rồi. Cố gắng phát huy nhé con, tin chắc sau này gái theo nhiều lắm.
  5. Nhìn khuôn mặt của con là biết ngay chỗ nơi sản xuất. Cha con giống hệt, chẳng khác chút nào.
Status về cha 4
  1. Hồi mang bầu chắc mẹ yêu bố dữ lắm hay sao nè. Chứ sao mà sinh con ra giống bố y hệt, chẳng giống mẹ tí nào.
  2. Phúc đức lắm, sinh con ra mới giống cha hoàn toàn. Các anh nên yêu vợ và con nhiều hơn nhé.
  3. Bố dạy cho con thói ngủ xấu từ khi còn trong bụng mẹ rồi.
  4. Giống khuôn mặt thôi chưa đủ, còn giống cả cái tướng đi mới chịu à.
  5. Nhìn khuôn mặt 2 cha con y như 2 giọt nước.

Xem thêm: 30 status chúc mừng sinh nhật dành cho cha ý nghĩa và hài hước ấm áp tình cha con

5. Stt về bố và con trai

Những status về cha và con trai sau sẽ giúp bạn thấu hiểu tình cảm bao la và sự hy sinh thầm lặng của cha. 

  1. Nếu tình bạn được đo bằng thời gian mà hai con người ở bên cạnh nhau, vậy thì bố đúng là người bạn ở bên chúng ta cả cuộc đời.
  2. Với cha và con trai, luôn có một mối liên hệ và dấu ấn vô hình kết nối với nhau.
  3. Giữa bố và con trai: Yêu thương không bằng lời.
  4. Người hùng đầu tiên của một cậu bé chính là người cha.
  5. Mọi người con trai đều trích dẫn lời nói và hành động của cha mình.
Status về cha 5
  1. Đằng sau một người con trai luôn tin tưởng vào bản thân là một người cha luôn tin tưởng và yêu thương con mình. 
  2. Không có tình yêu nào trên trái đất lớn hơn tình yêu của một người cha dành cho con trai mình.
  3. Dấu ấn của một người cha sẽ mãi mãi hiện hữu trong con trai của họ. 
  4. Cuộc sống không đi kèm với một cuốn sách hướng dẫn - đó là lý do tại sao chúng ta có những người cha.
  5. Cha là người ở bên khi bạn khóc, la mắng khi bạn phạm sai lầm, tự hào khi bạn thành công và luôn tin tưởng bạn ngay cả khi bạn thất bại.

Xem thêm: Tổng hợp những status mẹ yêu con, câu nói về tình mẹ hay nhất

6. Stt về cha con cảm động

“Tình cha ấm áp như vầng thái dương

Ngọt ngào như dòng nước trôi đầu nguồn

Suốt đời vì con gian nan

 Ân tình đậm sâu bao nhiêu

Cha hỡi cha già dấu yêu.”

(Bài hát Tình cha)

Cha nghiêm khắc, ít nói nhưng bao dung và thương con nhất trên đời. Những status về cha cảm động sau cũng là lời nhắc nhở dành cho những người con: “Hãy yêu thương cha thật nhiều khi còn có thể, vì chúng ta chỉ có một người cha trong cuộc đời này.”

  1. Tình yêu của cha như một chiếc ô lớn, những ngày mưa tầm tã chưa từng quan ngại thân mình mà che chắn cho những đứa con.
  2. Tình phụ tử không dễ dàng bộc lộ ra bên ngoài, nó diễn ra lặng lẽ, âm thầm nhưng vô cùng dai dẳng, bền vững.
  3. Tình yêu thương của cha giống như ánh nắng mùa đông, trong cái lạnh giá lại tỏa ra nhiệt độ ấm áp, sự ấm áp của tình thân, sự ấm áp của một người che chở, sự ấm áp của bình yên.
  4. Cha tôi là một người khổng lồ, ông ấy nâng đỡ cả bầu trời trên vai. Cha tôi như ngọn núi, ông ấy gánh vác hết tất cả những gánh nặng. Cha tôi như chiếc ô, ông ấy che chắn tất cả giông bão. Cha tôi là vầng thái dương, soi sáng và sưởi ấm chúng tôi.
  5. Cha tôi quen với việc giấu kín tất cả yêu thương trong lòng, ông ấy thích lặng lẽ hi sinh và chở che.
Status về cha 6
  1. Những người cha luôn phải hy sinh rất nhiều cho sự trưởng thành của con cái, nhưng họ không thích than vãn và luôn cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.
  2. Cha đang cày cuốc nhưng vẫn nở nụ cười trên môi, tôi đứng phía sau nhìn tấm lưng còng của ông ấy đầy thắc mắc: “Mệt nhọc như thế sao ông ấy lại vui như vậy?”. Sau này, khi làm cha rồi tôi mới hiểu ý nghĩa của nụ cười ngày hôm ấy vĩ đại thế nào.  
  3. Khi tôi 7 tuổi, tôi cảm thấy cha tôi là người thông minh nhất thế giới, năm tôi 14 tuổi, tôi cảm thấy bố tôi là người vô lý nhất trên thế giới, năm tôi 21 tuổi, tôi chợt nhận ra rằng bố tôi vẫn còn rất tài giỏi.
  4. Cha tôi có gương mặt gầy gò góc cạnh, năm nay tóc đã lấm tấm bạc rồi nhưng nụ cười hiền ấy vẫn luôn nở rộ trên môi. Thời gian và những lo toan trong cuộc sống đã khiến cha già đi nhiều, sức khỏe cũng yếu ớt, nhưng cha sẽ mãi là người hùng vĩ đại nhất trong lòng tôi.
  5. Đắng cay nuốt vào bụng, mệt mỏi ngậm trong lòng, tình cha luôn lặng lẽ âm thầm một cách vĩ đại.

Xem thêm: 105 câu status hay về gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc

7. Stt hay về cha và con gái

Người ta thường nói: “Con gái là người tình kiếp trước của bố”. Có lẽ vì vậy, mà bố dù gai góc đến đâu, khi đứng trước mặt cô công chúa nhỏ cũng phải dịu dàng. Thông qua những dòng cap về bố và con gái sau, hãy nhắn gửi tình yêu thương đến người đàn ông vĩ đại ấy nhé!

  1. Tình yêu đích thực đầu tiên của một cô gái là bố của cô ấy.
  2. Các ông bố là những người đàn ông bình thường vì tình yêu thương con mà biến thành anh hùng, nhà thám hiểm, người kể chuyện và ca sĩ của các bài hát.
  3. Với con gái, cha chính là người hùng đầu tiên của cuộc đời con. Và vẫn mãi luôn là người hùng của con trong suốt chặng đường còn lại.
  4. Phía sau một cô con gái tuyệt vời là một người cha thực sự tuyệt vời.
  5. Mỗi cô gái có thể không phải là nữ hoàng của chồng mình nhưng luôn là công chúa của cha họ.
Status về cha 7
  1. Dù có đi đến đâu, đi đến những nơi nào trên thế giới này thì với con gái, cha vẫn luôn là người đàn ông số một.
  2. Một người cha có thể nắm tay con gái của mình trong một thời gian ngắn nhưng cha vẫn là người nắm giữ trái tim con mãi mãi.
  3. Nếu như ai hỏi người đàn ông tốt nhất, tuyệt vời nhất đối với một người con gái, thì đó không phải là người yêu, là chồng, mà là cha cô ấy!
  4. Tại sao con gái yêu cha của họ nhất? Vì trên thế giới này, cha là người đàn ông duy nhất không bao giờ khiến cô ấy bị tổn thương. 
  5. Con gái có thể lớn nhanh trong vòng tay của cha nhưng sẽ không bao giờ lớn trong trái tim người cha.

Xem thêm: Tổng hợp những dòng cap về mẹ và cô con gái nhỏ dễ thương hài hước

8. Stt hay về bố đơn thân - Gà trống nuôi con

Cha không hoàn hảo nhưng luôn thương con theo cách hoàn hảo nhất. Một mình cha vừa làm cha vừa làm mẹ, gồng gánh bao vất vả để nuôi con nên người. Những status về cha cảm động dưới đây như lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng con dành cho người tuyệt vời nhất thế gian này. 

  1. Mẹ con không biết có chăng?
    Từ khi biết nói chỉ rằng: tiếng Cha
    Tiếng Cha con gọi thiết tha
    Thay luôn tiếng Mẹ… Cha là Mẹ con…
    Ầu… ơ, Cha hát nỉ non
    Ru con say ngủ…lớn khôn từng ngày… (Gà Trống Nuôi Con - Bách Tùng Vũ)
  2. Nụ cười của con có thể sưởi ấm trái tim bố. Vậy nên bố sẵn sàng làm tất cả chỉ để thấy khuôn mặt con hạnh phúc. 
  3. Ai rồi cũng khác, chỉ có bố và tình yêu của bố dành cho con là chẳng bao giờ thay đổi. 
  4. Chọn làm “gà trống nuôi con” là gấp đôi công việc, gấp đôi căng thẳng và gấp đôi nước mắt. Nhưng cũng gấp đôi những cái ôm, gấp đôi yêu thương và gấp đôi tự hào! 
  5. Cuộc sống làm cha đơn thân đã dạy tôi nhiều điều. Chỉ có tình yêu dành cho con mới khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Status về cha 8
  1. Bố hy vọng rằng dù không thể mang đến con một gia đình hoàn chỉnh. Nhưng con của bố luôn được hạnh phúc và đủ đầy.
  2. Con cần phải tự tin rằng, mặc dù bố không hoàn hảo, nhưng con đã được nuôi dưỡng bởi một người bố tuyệt vời và có đủ khả năng chăm sóc con.
  3. Mọi điều tiêu cực, áp lực hay căng thẳng và thử thách đều là những cơ hội mà cuộc sống đặt ra để chúng ta, những ông bố đơn thân phải luôn mạnh mẽ, vươn mình để bảo vệ các con.
  4. Trên hành trình vô tận ấy, các ông bố phải cố gắng bước đi, chống chọi với chông gai, sóng gió cuộc đời để bảo vệ và nuôi dạy con của mình.
  5. Là một ông bố đơn thân, phải vừa là một người cha mạnh mẽ, nghiêm khắc, vừa phải là một người mẹ tinh tế và dịu dàng.

Xem thêm: Những status Mẹ đơn thân (Single Mom) ngắn gọn ý nghĩa - Tôi chọn nuôi con một mình có gì sai?

9. Status về cha bằng tiếng Anh

Dù ở bất kỳ quốc gia hay dân tộc nào, tình yêu của cha dành cho con luôn tuyệt vời nhất. Những status về cha bằng tiếng Anh sau sẽ giúp bạn thêm yêu thương và trân trọng những giây phút khi cha còn ở bên. 

  1. Dad, I just needed to let you know, to me you will always be, dad – you are a hero, you mean the world to me.
    Tạm dịch: Bố, con chỉ muốn nói rằng, với con bố luôn luôn là như vậy, bố - bố là anh hùng, bố là tất cả thế giới của con.
  2. The greatest gift I ever had came from God, I call him Dad!
    Tạm dịch: Món quà lớn nhất mà tôi từng có đến từ Chúa, tôi gọi điều ấy là bố!
  3. The power of a dad in a child's life is unmatched.
    Tạm dịch: Sức mạnh của người cha trong cuộc sống của một đứa trẻ là không gì sánh được.
  4. He was there when I didn't understand, he was there when I was wrong, he was there when I cried, he was there when I lied. For some reason my dad was always there, when I needed him the most.
    Tạm dịch: Bố ở đó khi tôi không hiểu, bố ở đó khi tôi sai, bố ở đó khi tôi khóc, bố ở đó khi tôi nói dối. Vì một lý do nào đó mà bố tôi luôn ở đó, khi tôi cần ông nhất.
  5. A dad is the hero his son hopes to be.
    Tạm dịch: Một người cha chính là người hùng mà con trai ông ấy hy vọng trở thành.
Status về cha 9
  1. The joy in a little boy's eyes shines in his father's heart.
    Tạm dịch: Niềm vui trong đôi mắt của một cậu bé tỏa sáng trong trái tim của người cha.
  2. A hero is someone who gives without thought of himself. Thankfully, I had a father who never hesitated to give all of himself. Dad is my inspiration.
    Tạm dịch: Anh hùng là người cống hiến mà không cần nghĩ đến bản thân. Rất may, tôi có một người cha không bao giờ ngần ngại cống hiến hết mình. Cha là nguồn cảm hứng của tôi.
  3. Some people don’t believe in heroes but they haven’t met a dad.
    Tạm dịch: Một số người không tin vào anh hùng đến khi họ gặp một người bố.
  4. Dads are most ordinary men turned into heroes.
    Tạm dịch: Cha là từ những người đàn ông bình thường trở thành một người hùng.
  5. Even the best dads make mistakes. But there is no mistaking their love for their children.
    Tạm dịch: Ngay cả những người cha tốt nhất cũng mắc sai lầm. Nhưng không có gì nhầm lẫn tình yêu của họ dành cho con cái.

Xem thêm: Tuyển tập 65+ câu status tiếng anh hay - giúp bạn ngắm nhìn cuộc sống qua lăng kính đầy mới lạ

Cha chính là chỗ dựa vững chắc nhất của chúng ta, tình yêu thương đó âm thầm và lặng lẽ nhưng luôn cuồn cuộn mạnh mẽ như mạch nước ngầm. Điều may mắn và tuyệt diệu nhất trên đời chính là dù cuộc sống có vật bạn ngã nhào thì luôn có một người đàn ông to lớn với tên gọi "cha" lặng lẽ đứng đó đỡ lấy bạn. Những status về cha ý nghĩa chính là một lời nhắc nhỡ về lòng hiếu thảo của bạn đối với cha của mình.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet