Top 20 câu nói bất hủ của Chester Bennington

(VOH) – Chester Bennington, vị thủ lĩnh tài ba của nhóm nhạc Linkin Park đã qua đời, nhưng những câu nói truyền cảm hứng của ông vẫn mãi tồn tại trong lòng người hâm mộ.

Ngày 20/7/2017 Chester Bennington đã ra đi và để lại biết bao tiếc thương trong lòng người hâm mộ. Trong suốt quãng đời và sự nghiệp cống hiến hết mình vì âm nhạc, ông đã để lại biết bao ca khúc để đời cũng như câu nói truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

1. Chester Bennington là ai?

Chester Bennington (20/3/1976 -20/7/2017) có tên khai sinh là Chester Charles Bennington, ông sinh ra tại Phoenix, Arizona, Mỹ. Cha của ông là một thám tử chuyên điều tra về các vụ án lạm dụng tình dục trẻ em, còn mẹ của ông là một y tá. 

Tuy vậy, chính bản thân Chester Bennington lại từng là nạn nhân của việc lạm dụng tình dục, ông đã bị tấn công bởi một bạn nam lớn hơn mình 7 tuổi, sự việc này vẫn tiếp diễn cho đến năm ông 13 tuổi. 

chester-bennington-voh-1

Dù tuổi thơ không quá yên bình, thế nhưng nó vẫn không thể ngăn cản tình yêu dành cho âm nhạc của Bennington. Ngay từ ngày thơ bé, ông đã vô cùng yêu thích âm nhạc, thậm chí còn mong ước có thể trở thành một thành viên của Stone Temple Pilots. Và quả thực, sau khi trưởng thành ông đã trở thành ca sĩ chính của họ. 

Chester Bennington bắt đầu sự nghiệp ca hát với ban nhạc mang tên: Sean Dowdell and His Friends. Họ đã cùng nhau phát hành băng cassette đầu tay vào năm 1993. Sau đó ông chuyển sang thành lập ban nhạc mới mang tên: Grey Daze, nhưng cuối cùng ông vẫn từ bỏ nó và lựa chọn đến với Linkin Park.

Xem thêm: Cuộc đời và câu nói hay của cha đẻ những chiếc quần jean Levi Strauss

2. Phong cách âm nhạc và những thành tựu của Chester Bennington

Với tư cách là giọng ca chính của Linkin Park, Chester Bennington đã chứng minh được thực lực của mình qua vô số những ca khúc có độ khó rất cao của nhóm. Thậm chí ông còn đích thân tham gia sáng tác các ca khúc nổi bật của nhóm như: Hybrid Theory, Crawling…

2.1 Phong cách âm nhạc của Chester Bennington

Giọng hát của Chester Bennington được đánh giá là khá dày, có tông cao và tràn đầy cảm xúc, trái ngược với phong cách âm nhạc hiphop của thành viên cùng nhóm Shinoda.

Chester Bennington sở hữu giọng nam cao ba quãng tám, chất giọng của ông có thể đạt tới đỉnh cao ở giọng nam cao G. Đồng thời khả năng ca hát tuyệt vời và sức bền khủng khiếp này, cũng được duy trì trong khắp các buổi lưu diễn và trong suốt sự nghiệp của ông.

chester-bennington-voh-2

Với phong cách âm nhạc da diết đầy độc đáo, Chester Bennington đã thể hiện nỗi đau và những cảm xúc rất đa dạng thông qua ca từ và giọng ca của chính mình. Ta có thể tìm thấy muôn vàn xúc cảm của cuộc sống thông qua âm nhạc của ông.

2.2  Những thành tựu của Chester Bennington

Sau quãng thời gian thử sức với nhiều nhóm nhạc nhỏ khác nhau, Chester Bennington đã quyết định dừng chân và gắn bó với Linkin Park. Đây cũng chính là lúc năng lực của ông được phát huy tối đa và gặt hái nhiều thành tựu.

Kể từ khi gia nhập Linkin Park vào năm 1999, ông và nhóm đã nhanh chóng nổi tiếng khi ra mắt album đầu tay ‘Hybrid Theory’ (2000). Họ còn nhận được đề cử cho hạng mục ‘Album nhạc rock xuất sắc nhất’ tại lễ trao giải Grammy. Tới năm 2005, album này đã nhận được chứng nhận kim cương bởi hiệp hội RIAA.

Đĩa đơn thứ hai của Linkin Park mang tên ‘Crawling’ và giành được giải Hard Rock tại Grammy 2002, đồng thời đạt vị trí top 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Album thứ ba ‘Minutes to Midnight’ (2007) đã bán được hơn 100 triệu bản.

Nhóm còn được vinh danh là ban nhạc xuất sắc thứ ba của kỷ nguyên mới.

Chester Bennington còn xuất hiện trong đĩa đơn ‘Walking Dead’ của Shifting Gears vào năm 2005. Cũng trong năm đó, ông đã cùng ban nhạc thu âm ca khúc ‘Home Sweet Home’ của Motley Crue để làm quỹ từ thiện cho nạn nhân của cơn bão Katrina.

Cuối cùng, trong năm 2005 đầy sự biến động, ông đã trở thành nhà đồng sáng lập ban nhạc rock điện tử Dead by Sunrise.

Ngoài mảng âm nhạc, Chester Bennington còn từng là diễn viên trong bộ phim ‘Saw 3D’ vào năm 2010. 

Xem thêm: Top 16 câu nói hay của Sophia Loren về triết lý sống, tình yêu và ăn uống

3. Những câu nói truyền cảm hứng của Chester Bennington

Là một vị thủ lĩnh đầy xuất sắc của nhóm nhạc đỉnh cao Linkin Park, đã không ít lần Chester Bennington đưa ra những phát ngôn đầy cá tính và mạnh mẽ. Dưới đây là tổng hợp những câu nói truyền cảm hứng của Chester Bennington. 

  1. “I'm strong on the outside, not all the way through. I've never been perfect, but neither have you.”
    Tạm dịch: Có thể bên ngoài tôi rất mạnh mẽ, nhưng đó không phải tất cả. Tôi chưa bao giờ là người hoàn hảo, và bạn cũng vậy.
  2. “I have been able to tap into all the negative things that can happen to me throughout my life by numbing myself to the pain so to speak and kind of being able to vent it through my music.”
    Tạm dịch: Tôi đã có thể khai thác tất cả những điều tiêu cực có thể xảy ra với mình trong suốt cuộc đời, bằng cách tự xoa dịu nỗi đau mà mình có thể nói và có thể trút bớt gánh nặng qua âm nhạc của chính tôi.
  3. “Speak slowly and precisely! I can't understand you!”
    Tạm dịch: Hãy nói chậm và chính xác! Tôi không thể hiểu được bạn!
  4. “When I'm writing, I'm constantly thinking about myself, because it's the only experience I have to draw on. And I don't see an exact reflection of myself in every face in the audience, but I know that my songs have validity to them, and that's why the fans are there.”
    Tạm dịch: Khi tôi viết, tôi không ngừng suy nghĩ về bản thân, bởi vì đó là kinh nghiệm duy nhất mà tôi có thể rút ra. Và tôi không nhìn thấy sự phản ánh chính xác của chính mình qua khuôn mặt khán giả, nhưng tôi biết rằng các bài hát của tôi có giá trị đối với họ, và đó là lý do tại sao người hâm mộ ở đó.
  5. When you're young artist, it's really important to like pay attention to what you're doing and be honest with yourself and in the creative proccess.
    Tạm dịch: Khi bạn là một nghệ sĩ trẻ, điều thực sự quan trọng là phải chú ý đến những gì bạn đang làm và trung thực với bản thân cũng như trong quá trình sáng tạo.
  6. When life leaves us blind, love keeps us kind.
    Tạm dịch: Khi cuộc sống khiến chúng ta mù quáng, tình yêu sẽ giữ cho chúng ta sự tử tế.

chester-bennington-voh-3

  1. Who cares if one more light goes out?
    Well I do

    Tạm dịch: Ai sẽ quan tâm nếu một ngọn đèn nữa bị tắt?
    Vâng, có tôi.
  2. We'd like to think that our music will always be bigger than any one of our individual personalities.
    Tạm dịch: Chúng tôi nghĩ rằng, âm nhạc của chúng tôi sẽ luôn lớn hơn bất kỳ cá tính của riêng cá nhân nào.
  3. I don't drink. I choose to be sober now. I have drunk over the last six years, but I just don't want to be that person anymore.
    Tạm dịch: Tôi không uống rượu. Hiện giờ tôi muốn làm một người tỉnh táo. Tôi đã uống suốt hơn sáu năm qua, nhưng tôi không muốn trở thành con người đó nữa.
  4. You can't be afraid of people willing to hurt you, cause if you fear life, then you will never live.
    Tạm dịch: Bạn không thể sợ những người sẵn sàng làm tổn thương bạn, bởi vì nếu bạn sợ hãi cuộc sống này thì bạn sẽ không bao giờ sống nỗi.
  5. I don't like to hold back, because that's how you hurt yourself.
    Tạm dịch: Tôi không thích níu kéo, vì đó là cách bạn làm tổn thương chính mình.
  6. You're constantly trying to prove yourself, even after you've made it.
    Tạm dịch: Bạn không ngừng cố gắng chứng tỏ bản thân, ngay cả khi bạn đã thành công.
  7. Once we start hitting lyrical themes that can whack you from all these different perspectives, we know we're onto something special.
    Tạm dịch: Một khi chúng tôi bắt đầu đánh vào các chủ đề trữ tình có thể đánh gục bạn từ mọi góc nhìn, chúng tôi biết rằng mình đang làm được điều gì đó đặc biệt.
  8. I always wanted to be a rock star. That was my childhood dream. That's what I told everybody I was going to be when I grew up.
    Tạm dịch: Tôi luôn muốn trở thành một ngôi sao nhạc rock. Đó là giấc mơ thời thơ ấu của tôi. Đó là điều tôi đã nói với mọi người rằng tôi sẽ trở thành khi lớn lên.
  9. Success is nice, but it shouldn't be the only reason why you're a musician.
    Tạm dịch: Thành công thực tốt đẹp, nhưng nó không phải là lý do duy nhất khiến bạn trở thành một nhạc sĩ.

Xem thêm: Louis Armstrong và hành trình từ cậu bé nghèo đến nghệ sĩ kèn Trumpet nổi tiếng

chester-bennington-voh-4

  1. Tattoos exude pain and pleasure all at the same time.
    Tạm dịch: Hình xăm sẽ đồng thời toát lên cảm giác đau đớn và sảng khoái.
  2. Asking someone to describe what something sounds like is like telling a blind person to guess what I look like.
    Tạm dịch: Yêu cầu ai đó mô tả điều gì đó, nghe giống như nói với một người mù rằng hãy đoán xem trông tôi như thế nào.
  3. Tattoos are permanent and a lifelong commitment, the same as marriage.
    Tạm dịch: Hình xăm là vĩnh viễn và là cam kết trọn đời, cũng giống như hôn nhân.
  4. There are always going to be encounters that you kind of wish went differently. But the average fan really isn't fanatical.
    Tạm dịch: Sẽ luôn có những cuộc gặp gỡ mà bạn mong muốn sẽ được diễn ra theo cách khác. Nhưng những người hâm mộ bình thường thực sự không quá cuồng tín.
  5. It's cool to be a part of recovery. This is just who I am, this is what I write about, what I do, and most of my work has been a reflection of what I've been going through in one way or another.
    Tạm dịch: Thật tuyệt khi trở thành một phần của quá trình phục hồi. Đây là con người của tôi và là những gì tôi viết về, những gì tôi làm và hầu hết công việc của tôi chính là sự phản ánh những gì tôi đã trải qua theo cách này hay cách khác.

Chester Bennington là một trong những nghệ sĩ nhạc rock được đánh giá cao nhất trong đầu những năm 2000. Sự ra đi của ông đã để lại biết bao nỗi buồn và tiếc thương trong lòng người hâm mộ. Thế nhưng những câu nói bất hủ truyền cảm hứng về triết lý sống của ông vẫn còn mãi, và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ sau. 

(Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet)