Lowkey nghĩa là gì? Bạn có thích một người lowkey?

(VOH) - Gần đây nhiều bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ thường xuyên ca ngợi và tỏ ra yêu thích người có tính cách lowkey. Vậy lowkey là gì?

Một người có tính cách lowkey có vẻ rất được lòng mọi người và ghi được nhiều điểm cộng trước các cô gái, chúng ta cùng tìm hiểu về lowkey nhé.

Lowkey nghĩa là gì?

Lowkey khi nói về con người nghĩa là chỉ một người khiêm tốn, không phô trương, không khoe khoang, có lối sống kín đáo, biết tiết chế cảm xúc, đồng thời cũng là một người tinh tế, nhẹ nhàng, sâu lắng, trầm tư và kiệm lời. 

Trái nghĩa với lowkey là highkey, người có xu hướng thể hiện cảm xúc mãnh liệt, sôi nổi, huyên náo.

Lowkey nghĩa là gì? Bạn có thích một người lowkey? 1
Người có tính cách lowkey mang sức hút đặc biệt

Ngoài ra, lowkey còn được sử dụng trong trường hợp kêu gọi sự giữ kín, giữ bí mật, đừng chia sẻ cho nhiều người biết.Và trong chụp ảnh, những bức ảnh lowkey là những bức ảnh lấy màu đen và bóng tối làm chủ đạo. 

Xem thêm: Trap là gì? Tại sao hành động này lại bị lên án nhiều như vậy?

Quá trình phát triển nghĩa của lowkey

Lowkey thuở đầu được sử dụng để mô tả giọng nói và âm vực trầm, thấp, sâu trong âm nhạc.

Vào thế kỷ 19, lowkey được nhà văn Charles Dickens sử dụng để mô tả giọng nói của một nhân vật trong tiểu thuyết Chuzzlewit mà ông chấp bút.

Đến năm 1857, lowkey được dùng để chỉ người có giọng nói nhỏ nhẹ, thì thào trong cuốn sách Introductory Lessons in Reading and Elocution.  

Như vậy, trước những năm 1890 lowkey được dùng để chỉ những thanh âm trầm lặng.

lowkey-nghia-la-gi-voh-1
Trước đây lowkey dùng để chỉ những âm thanh trầm lặng

Đến năm 2014, lowkey xuất hiện trong lời bài hát Only của nữ ca sĩ Nicki Minaj. Theo bối cảnh trong ca khúc này lowkey nghĩa là giữ bí mật, còn highkey là công khai cho mọi người biết.

Năm 2019, từ lowkey xuất hiện trong ca khúc cùng tên Lowkey của ca sĩ NIKI cũng mang nghĩa là một lời đề nghị giữ bí mật, đừng nói cho ai biết.

lowkey-nghia-la-gi-voh
Lowkey xuất hiện trong các ca khúc mang nghĩa kêu gọi giữ bí mật

Và gần đây, lowkey xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên tiktok, mọi người ca ngợi và tỏ ra yêu thích những chàng trai lowkey. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất ở một chàng trai lowkey chính là trang cá nhân trống không, không chia sẻ điều gì, ít bạn bè, thậm chí avatar cũng chỉ là một bức ảnh mạng. 

lowkey-nghia-la-gi-voh-20
Lowkey trong tính cách, lẫn trên mạng xã hội chính là điều thu hút các cô gái

Giờ thì bạn đã biết lowkey nghĩa là gì rồi đấy, bạn có thích một người mang tính cách lowkey không?

Nguồn ảnh: Internet