Gợi ý món quà kỷ niệm ngày cưới cho vợ chồng, bố mẹ, bạn bè

(VOH) – Quà tặng kỷ niệm ngày cưới sẽ giúp bạn bày tỏ sự quan tâm, tình cảm, sự tôn trọng và lòng biết ơn của mình đến đối phương. Vậy bạn đã chọn được món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa chưa?

Ngày cưới là một ngày vô cùng trọng đại và ý nghĩa, chính vì vậy mà mỗi năm các cặp vợ chồng thường sẽ tổ chức lễ kỷ niệm. Và tất nhiên trong ngày ấy không thể thiếu những món quà đặc biệt để dành tặng và bày tỏ tình cảm của vợ chồng. Vậy nên tặng những món quà kỷ niệm ngày cưới nào vừa thể hiện được sự trang trọng và cũng có nhiều ý nghĩa?

1. Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ

Có thể nói vợ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của người chồng trong suốt chặng đường hôn nhân. Là người đồng hành với chồng về tư tưởng, đời sống tinh thần và cả trên con đường sự nghiệp. Vì thế, nếu chồng muốn bày tỏ tình cảm, sự biết ơn tôn trọng đến người vợ thì không có gì lý tưởng hơn là một món quà kỷ niệm ngày cưới đặc biệt cho vợ. 

Những món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa 1
Quà kỷ niệm ngày cưới đặc biệt cho vợ 

Đầu tiên, phải nói rằng món quà có ý nghĩa không phải là món quà đắt tiền nhất mà là món quà khiến người vợ thích nhất. Vì vậy, người chồng hãy dựa vào sở thích của vợ mà lựa chọn những món quà thật sự phù hợp với họ.

Sau đây xin được gợi ý đến các quý ông những món quà nhận được sự yêu thích đặc biệt của đa số phụ nữ:

Hoa tươi

Một bó hoa tươi sẽ giúp tâm trạng người phụ nữ trở nên vui vẻ, yêu đời hơn và những sự buồn phiền sẽ trôi đi. Vì vậy, đây là món quà đơn giản nhưng mang về nhiều ý nghĩa nhất.

Tuy nhiên, mỗi loại hoa đều có một ý nghĩa riêng. Vì vậy, các quý ông hãy thể hiện sự tinh tế của mình bằng cách hãy lựa chọn loại hoa mà vợ mình yêu thích hoặc loại hoa mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Ví dụ: Một bó hoa hồng đỏ tươi thể hiện tình yêu mãnh liệt, một bó cẩm chướng nhiều màu sắc thể hiện sự ngọt ngào như lời nhắn gửi: Anh sẽ không bao giờ quên em, ....

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là vật dụng rất cần thiết đối với người phụ nữ . Tặng cho vợ một thỏi son môi chất lượng hay bộ mỹ phẩm phù hợp không những thể hiện  được sự quan tâm của chồng đến vợ. Mà còn giúp người phụ nữ của bạn nên trẻ trung và xinh đẹp hơn. 

Trang sức

Cũng giống như mỹ phẩm, những món đồ trang sức: Nhẫn, vòng cổ hoặc vòng đeo tay đều là những phụ kiện không thể thiếu với phụ nữ. Người phụ nữ khi mang đồ trang sức trên người sẽ khiến họ cảm thấy hạnh phúc, tự tin và xinh đẹp hơn.

Váy đầm, giày cao gót, túi xách

Bất kỳ người vợ nào cũng muốn mình trở nên xinh đẹp hơn trong mắt của chồng. Và những chiếc váy đầm hay giày cao gót,.. là các món đồ luôn song hành với họ. Vì vậy, các quý ông hãy thể hiện tình cảm, sự tinh tế và sự quan tâm  của mình đến vợ, bằng cách tặng cho họ những món quà như vậy. Sẽ giúp tình cảm vợ chồng trở nên khăng khít và hạnh phúc hơn.

Kỳ nghỉ phép

Hầu hết phụ nữ nào cũng có tính lãng mạn. Vì vậy, sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi quà tặng kỷ niệm ngày cưới của chồng là một kỳ nghỉ phép ngắn hạn.

Bạn có thể thu xếp và bất ngờ tặng cho vợ một chuyến du lịch để có dịp hai vợ chồng tận hưởng những giây phút riêng tư bên nhau. Và cũng là khoản thời gian cần thiết để hai người có thể ôn lại những kỷ niệm vui buồn đã có. Cũng như có thể giúp vợ chồng hiểu nhau hơn.

2. Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho chồng

Kỷ niệm ngày cưới là ngày lễ quan trọng đối với cả hai vợ chồng. Vì vậy, không chỉ có quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ, mà người phụ nữ cũng cần phải thể hiện tình cảm của mình đến nửa kia bằng cách tặng lại cho chồng những món quà mang nhiều ý nghĩa.

Những món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa 2
Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho chồng ý nghĩa

Dưới đây sẽ là những món quà phù hợp được nhiều đàn ông yêu thích, bạn có thể tham khảo để lựa chọn. 

Ví da

Có thể nói ví da là vật bất ly thân đối với mỗi người đàn ông. Do vậy, bạn hãy lựa chọn cho chồng chiếc ví da phù hợp với sở thích của họ.

Nếu tinh tế hơn, bạn có thể bỏ vào một tấm ảnh chụp chung các thành viên trong gia đình.Điều đó, không những khơi dậy tính trách nhiệm của chồng đối với gia đình. Mà còn khiến họ biết cách tiết kiệm chi tiêu một cách hợp lý hơn.

Nước hoa

Đối với các ông chồng thường xuyên đi xã giao bên ngoài thì vợ nên tặng cho chồng lọ nước hoa với nhãn hiệu yêu thích. Quà tặng này sẽ khiến người chồng cảm thấy vợ biết quan tâm và biết cách chăm sóc chu đáo đến chồng. Đồng thời cũng sẽ giúp người đàn ông trở nên tự tin, sang trọng hơn.

Đồng hồ

Ý nghĩa của chiếc đồng hồ không những ngụ ý nhắc nhở về thời gian. Mà còn là phụ kiện mà hầu hết đàn ông yêu thích sử dụng. Vì thế, nếu đủ điều kiện vợ hãy tặng cho chồng mình chiếc đồng hồ phù hợp. Nó sẽ giúp chồng trở nên tự tin, chững chạc và có phong cách hơn.

Bữa ăn lãng mạn

Đôi khi không cần những món quà đắt tiền, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian chuẩn bị  cho chồng một bữa ăn tối lãng mạn. Đây sẽ là món quà hoàn hảo nhất với những người chồng yêu thích sự bình yên.

Bữa ăn với những món người chồng yêu thích  do tự tay vợ chuẩn bị không những thể hiện tình cảm, sự quan tâm của vợ. Mà còn là dịp để hai vợ chồng có thể cùng nhau tâm sự, sẻ chia những tâm tư tình cảm và nguyện vọng với nhau. Từ đó, có thể giúp hai người hiểu nhau hơn và cuộc sống gia đình cũng sẽ hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những món quà khác để tặng cho chồng như: Cà vạt, áo sơ mi, giày hay chai rượu vang,..

Xem thêm:
50 lời cảm ơn khi nhận quà, cách nói lời cảm ơn khi nhận quà bằng tiếng Anh, tiếng Nhật
50+ status kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa
Bộ sưu tập 16 bài thơ kỷ niệm ngày cưới theo năm hay đặc sắc

3. Quà tặng kỷ niệm ngày cưới bố mẹ

Tặng quà kỷ niệm ngày cưới bố mẹ là hành động đơn giản nhưng lại mang đến bố mẹ những khoảnh khắc hạnh phúc. Các món quà không những giúp thể hiện tình cảm, sự hiếu thuận của người con đối với bố mẹ. Mà còn giúp bố mẹ cảm thấy tự hào hơn vì cảm thấy con mình thật sự trưởng thành và là những người có trách nhiệm. 

Những món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa 3
Tặng quà kỷ niệm ngày cưới bố mẹ mang đến những khoảnh khắc hạnh phúc

Bữa cơm gia đình

Vào những dịp này, chúng ta cũng không cần quá phô trương, hãy thể hiện tâm ý của mình bằng cách tổ chức một bữa tiệc nhỏ sum họp gia đình. Đây là dịp giúp các thành viên trong gia đình có thể gặp gỡ, chuyện trò, chia sẻ những điều vui buồn cùng nhau.

 Nếu có thể, bạn hãy lưu giữ những khoảnh khắc như vậy qua các bức ảnh. Và rồi ở những năm sau đó, chúng ta hãy xem lại album ảnh gia đình để cùng ôn lại những kỷ niệm đã qua. Chúng tôi tin chắc rằng đây sẽ là món quà hạnh phúc nhất mà bố mẹ nào cũng muốn có.

Các thực phẩm hỗ trợ sức khỏe

Đối với một người con hiếu thuận, điều mong ước lớn nhất của chúng ta là cầu mong họ luôn có sức khoẻ tốt. Vì vậy bạn hãy tặng bố mẹ những loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ sức khỏe. Với những món quà này không những thể hiện được sự quan tâm lo lắng của bạn đến bố mẹ. Mà còn giúp bố mẹ khoẻ mạnh hơn.

Cùng bố mẹ thực hiện một chuyến du lịch

Đôi khi bố mẹ mải mê làm việc để chăm lo cho các con mà quên đi bản thân. Cho nên, vào những dịp như vậy, bạn hãy tặng cho họ một chuyến nghỉ dưỡng. Hoặc cũng có thể cùng bố mẹ đi đến những địa điểm mà họ yêu thích. 

Chuyến du lịch này không những giúp bố mẹ hâm nóng lại tình cảm với nhau. Mà còn có thể giúp các thành viên trong gia đình hiểu nhau và khắng khít hơn.

4. Tặng quà kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè

Quà kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè là những món quà bày tỏ lời chúc mừng, sự tôn trọng, sự ngưỡng mộ của bạn về mối tình mà họ đã có với nhau trong khoảng thời gian đã qua. Và đây cũng sẽ là lời chúc cho mối tình đẹp ấy luôn đủ sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Để họ có thể cùng nhau nắm tay đi đến những ngày cuối cùng.

Những món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa 4
Quà kỷ niệm ngày cưới là lời chúc cho mối tình đẹp của bạn

Tặng bạn bộ đồ đôi

Tuy rằng đây là món quà khá đơn giản nhưng nó sẽ giúp các cặp đôi có cảm giác gần gũi và yêu thương nhiều hơn. Khi vợ chồng cùng nhau diện đồ đôi chứng tỏ sự yêu thương, sự xứng đôi của họ.

Chính vì vậy, bộ đồ đôi sẽ là quà tặng tinh tế và ý nghĩa nhất của bạn dành cho người bạn thân nhân kỷ niệm ngày cưới của họ.

Tặng cặp vé đi xem phim 

Quà tặng là cặp vé xem bộ phim mà bạn thân yêu thích. Sẽ là một món quà bất ngờ, không cầu kỳ nhưng sẽ mang về cho gia đình bạn ấy nhiều niềm vui nhất. Bởi lẽ, đây là dịp tốt nhất để họ có thể tạm gác lại những công việc lo toan hàng ngày, tận hưởng những giây phút thư giãn bên nhau, mang về những điều bình yên và hạnh phúc nhất.

Tranh treo tường

Tranh treo tường không phải là món quà quá nổi bật nhưng lại được nhiều người lựa chọn để tặng quà kỷ niệm ngày cưới cho bạn thân.

 Những bức tranh treo tường thêu chữ Phúc hay là thêu tượng các cặp đôi con vật,...Không những giúp ngôi nhà của người bạn trở nên mới mẻ và đẹp hơn. Mà còn có thể thay bạn gửi đến họ những thông điệp khác như: Chúc gia đình luôn hạnh phúc, chúc hai bạn luôn song hành cùng nhau trong quãng thời gian còn lại của cuộc sống,..

Tặng rượu vang

Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn thân nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của họ. Món quà này vừa thể hiện sự sang trọng và cũng có thể mang ý nghĩa lời chúc hạnh phúc, chúc thành công như những hạt lúa vất vả tạo nên những giọt rượu tinh hoa nhất.

Xem thêm:
Những lời chúc mừng kỷ niệm ngày cưới hay và ý nghĩa
Cách viết và 70 lời chúc ghi phong bì đám cưới bạn bè, người thân
45 status hay khi đăng ảnh cưới ý nghĩa, ngọt ngào, lãng mạn

5. Quà tặng kỷ niệm 30 năm ngày cưới

Có rất nhiều dịp để kỷ niệm ngày cưới, chẳng hạn như kỷ niệm 1 năm ngày cưới, 5 năm ngày cưới, 10 năm ngày cưới, 30 năm ngày cưới, 50 ngày cưới… Trong đó, khá nhiều người chọn mốc 30 năm để làm một buổi kỷ niệm long trọng và ý nghĩa.

Do đó, những món quà kỷ niệm ngày cưới 30 năm thường là những món quà mang ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn và sự quan tâm đến đối phương trong những ngày tháng vui buồn đã qua. Đồng thời, món quà ấy cũng được xem là lời nhắc nhở họ cần chung tay xây dựng một gia đình hạnh phúc như vậy trong tương lai. 

Những món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa 5
Quà tặng kỷ niệm 30 năm ngày cưới đơn giản

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý đến các bạn một số quà tặng kỷ niệm 30 năm ngày cưới đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa nhất. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn những món quà thích hợp:

Tặng hoa hoặc tranh treo tường

Hãy tặng cho nhau các món quà mang biểu tượng về hạnh phúc lứa đôi như: Bó hoa hồng, hoa mẫu đơn, tranh chim công, chim hạc,... Những món quà này sẽ giúp chúng ta cảm nhận được tình cảm sâu sắc đã có với nhau trong suốt chặng đường dài đã qua trong hôn nhân.

Tặng đồ dùng trong nhà

30 năm là một chặng đường khá dài và đây là dịp giúp vợ chồng có thể tự hào. Vì chúng ta đã có thể vượt qua nhiều khó khăn, thử thách mới có thể cùng nhau giữ vững được hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, có thể nói hai người khá hiểu nhau. Cho nên không cần những món quà xa xỉ hoặc quá lãng mạn. Bạn có thể tặng cho nhau những đồ dùng cần thiết trong gia đình như: Voucher mua sắm, chăn ga, gối, đệm hoặc các đồ dùng trong nhà bếp,...Những món quà này có thể giúp vợ chồng xây dựng cuộc sống hôn nhân ngày càng hạnh phúc bền vững hơn.

Thư viết tay

Tuy rằng cùng sống với nhau đã 30 năm, nhưng có những câu chuyện, những vui buồn chưa thể chia sẻ cùng nhau. Vì vậy, bạn có thể bày tỏ tình cảm, tâm sự và những mong muốn của mình đến đối phương qua một bức thư tay. Tin rằng, món quà này sẽ có tác dụng rất lớn. Giúp tình cảm vợ chồng càng hiểu nhau, cảm thông và chia sẻ với nhau hơn. Giúp tình cảm của hai người khắng khít và hạnh phúc hơn.

Tặng cho nhau một chuyến du lịch

Hai vợ chồng hãy thực hiện một tuần trăng mật thứ hai tại những nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp, không khí mát mẻ. Cùng nhau thưởng thức những đặc sản, các món ăn ngon hay chỉ đơn giản là cùng nhau ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp nhất. Đây cũng là dịp giúp hâm nóng tình cảm của hai vợ chồng. Giúp cho họ yêu lại người bạn đời của mình một lần nữa.

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa nhất là món quà xuất phát từ những tình cảm chân thành nhất của người tặng gửi đến đối phương. Hi vọng, những món quà chúng tôi đã gợi ý ở trên, có thể giúp mọi người lựa chọn cho mình món quà tặng phù hợp, mang lại hạnh phúc thật sự cho người được tặng.

Sưu tầm

Nguồn ảnh Internet