Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

10 thực phẩm đốt cháy chất béo có thể bạn không biết

VOH - Béo phì và thừa cân thường là mối quan tâm lớn của hầu hết mọi người vì chúng dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nhiều người đã nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu chất béo, giàu chất carbohydrate hơn là lựa chọn chế độ ăn đốt cháy chất béo.

Thật không công bằng khi bạn phải đối mặt với mọi vấn đề về sức khỏe, khi bạn có thể từ chối những thức ăn gây béo phì, thừa cân chỉ trong vài phút trong giai đoạn bạn đang muốn giảm cân với một số lựa chọn thực sự có hiệu quả. Chỉ tập thể dục và ăn kiêng sẽ không đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra, thêm vào đó bạn cần phải bổ sung thêm một số thực phẩm khác.

đánh tan mỡ
Có một số loại thực phẩm giúp đốt cháy chất béo

Đối với thực phẩm đốt cháy mỡ thừa, không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có thể giúp bạn tránh những thực phẩm có thể gây ung thư, nghĩa là những thực phẩm bạn ăn để phân hủy chất béo là những loại thực phẩm từ thiên nhiên. Ngoài ra, những thực phẩm này còn giúp bạn trẻ trung hơn và hạnh phúc hơn.

Sau đây là 10 loại thực phẩm giúp bạn đốt cháy mỡ thừa.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu chất đạm, là sự lựa chọn hàng đầu. Nó bổ sung năng lượng cho cơ bắp và giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Ớt chuông

Loại ớt này có chứa một chất gọi là Capsaicin, có thể giúp phân hủy chất béo mà cơ thể không cần.

Ớt chuông đỏ giàu phytochemical và carotenoid, đặc biệt là beta-carotene, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Thịt nạc

Giống như đậu nành, thịt nạc là thực phẩm giàu protein giúp phân hủy chất béo nhanh hơn. Thịt nạc có tác dụng sinh nhiệt cao nên có thể đốt cháy được mỡ thừa.

Thực phẩm từ sữa ít chất béo

Thực phẩm từ sữa ít chất béo chứa canxi và vitamin D, làm tăng kích thước cơ bắp và giúp đốt cháy mỡ thừa.

Quả bưởi

Loại quả này chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường tiêu hóa một cách tự nhiên, làm giảm lượng đường trong máu. Đây là một chế độ ăn ít calo để bạn có thể giảm béo.

Quả táo

Trong quả táo chứa một chất dinh dưỡng gọi là Pectin, giúp điều chỉnh các tế bào mỡ trong cơ thể.

Nếu bạn bị dị ứng với táo, hãy ăn các loại trái cây khác chứa nhiều nước, vì ngoài nước, táo có chất chống oxy hóa giúp tăng cường tiêu hóa và giảm béo. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều táo, vì sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng lên.

Cá là một nguồn protein tốt và còn có thể giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Ăn cá ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất và kiểm soát chất béo được lưu trữ trong cơ thể.

Ăn cá còn giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, phòng tránh đột quỵ…

Trà xanh

Trà xanh giúp tăng cường lưu thông máu và kiểm soát nhịp tim. Ngoài ra còn giúp đốt cháy calo và tăng cường tiêu hóa, làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, giúp cải thiện hệ miễn dịch và tăng sự chắc khỏe cho hệ xương.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng giúp xây dựng kích thước cơ bắp và tăng cường trao đổi chất lên mức khỏe mạnh. Bơ đậu phộng còn giúp tăng lượng testosterone trong cơ thể.

Trứng

Trứng giúp tăng kích thước cơ bắp và đốt cháy chất béo nhanh hơn. Một quả trứng gà luộc mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe xương và các vấn đề về xương như loãng xương khi tuổi càng cao. Chất oxy hóa trong trứng gà còn giúp móng tay trông hồng hào và cứng cáp hơn.

Do hạn chế hấp thụ calo, trứng rất thích hợp đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng.