7 tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe

(VOH) - Trên thế giới, dưa chuột được coi là siêu thực phẩm. Loại trái cây này tốt một cách tự nhiên và tối ưu hóa sức khỏe của bạn. Cùng xem qua 7 tác dụng của dưa chuột sau đây.

VOH giới thiệu 7 lợi ích sức khỏe khi bạn lựa chọn dưa chuột cho bữa ăn hàng ngày.

7 tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe 1

Ảnh minh họa: foodfacts.mercola.com

1. Tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe

1.1 Giúp kết nối các mô cơ bắp

Dưa chuột chưa silica giúp thúc đẩy sức khỏe chung bằng cách tăng cường các mô liên kết. Trong thực tế, dưa chuột có thể làm giảm đau cho những cá nhân đang mắc bệnh viêm khớp. Điều này giúp làm cho các mô liên kết mạnh mẽ hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho các xương và đặc biệt làm giảm viêm.

1.2 Giúp giảm cân

Do lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, dưa chuột được coi là chế độ ăn uống lý tưởng cho những người đang tìm cách giảm cân. Hàm lượng nước cao và chất xơ hòa tan trong dưa chuột là đáng kinh ngạc khi giải khỏi cơ thể các độc tố từ hệ tiêu hóa, giúp chức năng tiêu hóa. Dưa chuột thường được coi là một phương thuốc cho táo bón mãn tính.

1.3 Giúp vượt qua cảm giác nôn nao

Để tránh khó chịu vào buổi sáng hoặc thậm chí đau đầu; hãy ăn một vài lát chuột trước khi đi ngủ. Dưa chuột chứa đủ mister, vitamin B và chất điện giải để có thể bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, làm giảm cường độ liên quan đến khó chịu và đau đầu.

1.4 Chống ung thư

Caffeic Axit tiếp tục được chứng minh là có chứa antiproliferative gây chết tế bào ung thư vú trong phòng thí nghiệm. Một nghiên cứu bệnh chứng Hàn Quốc so sánh chế độ ăn liên quan đến bệnh ung thư vú trong đó những bệnh nhân mắc ung thư vú ăn ít hơn đáng kể các loại rau, bao gồm dưa chuột, so với nhóm còn lại.

1.5 Chăm sóc da và tóc

Nếu bạn không thích ăn thì có thể sử dụng dưa chuột để kích thích da và giảm cháy nắng tương tự như lô hội. Đặt một lát trên đôi mắt sưng húp, đặc tính chống viêm của dưa chuột sẽ giúp giảm bọng mắt. Ngoài ra, silic và lưu huỳnh trong dưa chuột giúp kích thích tăng trưởng tóc.

7 tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe 2

Dưa chuột giúp giảm bọng mắt (Ảnh: jonesmagazine.com)

1.6 Giảm huyết áp

Dưa chuột trái cây tốt nhất cho huyết áp. Chính vì vậy, những người muốn hạ huyết áp có thể sử dụng nước ép dưa chuột hoặc một ly sinh tố dưa chuột.

1.7 Giảm hôi miệng

Đưa một lát dưa chuột vào vòm miệng trong khoảng 30 giây, chất phytochemcials trong dưa chuột sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây ra hơi thở hôi trong miệng của bạn.