Chờ...

Nanfang là gì mà được xem như một "hệ tư tưởng" trên mạng xã hội

VOH - Nanfang là gì mà lại trở thành một trào lưu, thậm chí còn được gọi hẳn là một “hệ tư tưởng” làm chao đảo mạng xã hội TikTok những ngày qua?

Dạo gần đây, cái tên “Nanfang” cùng “vẻ đẹp nghiện ngập” đang xâm chiếm mạng xã hội TikTok Việt Nam, được giới trẻ thích thú và liên tục áp dụng. Vậy Nanfang là gì mà “hot rần rần” đến vậy, cùng VOH tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Nanfang là gì?

NanFang là tên của một Tiktoker nổi tiếng người Trung Quốc, sinh năm 2004. Từ khoảng giữa tháng 3/2024 đến nay, cô nàng đang tạo ra một xu hướng “phủ sóng” mạng xã hội.

voh-nanfang-la-gi-1
NanFang là một TikToker người Trung Quốc đang gây bão mạng xã hội Việt Nam

NanFang được cộng đồng mạng chú ý bởi khả năng trang điểm độc đáo, đơn giản nhưng đầy cuốn hút. Cùng sự sáng tạo và tài năng, NanFang tạo ra những kiểu trang điểm không chỉ nhẹ nhàng, đáng yêu mà còn thể hiện sự tự do, bất cần đời.

Điểm nổi bật của NanFang còn đến từ kiểu tóc mái ngố. Đây là kiểu tóc mái được cắt ngắn tạo thành một lớp mái dày và ngang qua trán. Đặc biệt, NanFang thường tạo nét chấm phá bằng cách để một sợi tóc dài nhô ra phía trước. Điểm nhấn này tạo ra các đường nét tự nhiên và không đối xứng, nhưng nó lại tạo nên vẻ đẹp độc đáo, nổi bật cho kiểu tóc của cô nàng.

Nanfang cùng từ khóa “vẻ đẹp nghiện ngập” gây sốt mạng xã hội

“Vẻ đẹp nghiện ngập” là từ khóa xuất hiện cùng với NanFang trên mạng xã hội TikTok. Nhiều người cho rằng, cách trang điểm cùng kiểu tóc mái ngố của cô nàng mang đến một vẻ đẹp kiểu “gây nghiện”.

“Heroin Chic” là thuật ngữ chỉ về nét đẹp nghiện ngập. Thuật ngữ này phổ biến vào những năm giữa thập niên 90 trong thế giới thời trang. "Nét đẹp nghiện ngập" thường dùng để nói về những người có ngoại hình gầy gò, da nhợt nhạt cùng gương mặt thiếu sức sống.

Nhắc đến Heroin Chic phải nhắc đến “Nữ hoàng của các nàng thơ” - Kate Moss. Vào những năm 90, bà được xem như một biểu tượng thực thụ đại diện cho “Nét đẹp nghiện ngập”.

Trong quá khứ, Heroin Chic được đánh giá như một trào lưu độc hại và cụm từ “nét đẹp gây nghiện” cũng không còn được sử dụng nhiều. Thế nhưng, khi NanFang xuất hiện trên mạng xã hội, cô nàng liền được gắn với từ khóa “vẻ đẹp nghiện ngập”.

Có lẽ chính lối makeup cùng phong cách thời trang mới lạ, độc đáo của mình, đã khiến cho giới trẻ lúc nào cũng nhắc đến NanFang cùng vẻ đẹp “gây nghiện” của cô nàng.

banner-bottom-thuongthuc

Makeup, cắt mái Nanfang đang trở thành một “hệ tư tưởng”

Cùng với lối makeup “gây nghiện” và kiểu tóc mái ngố đầy vẻ girl phố, NanFang tạo ra một trào lưu khiến nhiều chị em mê không lối thoát, mà theo cách giới trẻ gọi là “hệ tư tưởng Nanfang”.

Chính kiểu tóc mái ngố cùng lối makeup đậm chất cá nhân đã trở thành biểu tượng hình ảnh của NanFang. Cô nàng còn tạo ra nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi tự do và phong cách cá nhân độc đáo.

voh-nanfang-la-gi-3
Rất nhiều bạn trẻ đang ngày càng mê mẩn "hệ tư tưởng NanFang"

Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, NanFang đã xây dựng một cộng đồng người hâm mộ đông đảo trên nền tảng TikTok. Những video chia sẻ cách trang điểm, hướng dẫn làm đẹp của cô nàng thu hút hàng triệu lượt xem và lượng người theo dõi không ngừng tăng.

Tại Việt Nam, chỉ cần lên TikTok và tìm kiếm các hashtag liên quan đến NanFang như #Nanfang, #hetutuongnanfang hay #vedepnghienngap,… thì bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các video liên quan đến “hệ tư tưởng” này.

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc “Nanfang là gì”, hy vọng sẽ mang đến bạn những thông tin thú vị. Đừng quên theo dõi VOH - Thường thức để cập nhật liên tục những xu hướng mới nhất đang được giới trẻ quan tâm.