Những điều cần biết trước khi bước vào kỳ thi IELTS

(VOH) - Trải qua quá trình khổ luyện, cuối cùng thì ngày thi IELTS cũng đã đến.

Với quyết tâm cao độ và những kiến thức đã ôn luyện kỹ càng, bạn đang sẵn sàng để bước vào phòng thi và “rinh” về cho mình điểm số IELTS cao nhất có thể đúng không nào? Sau đây, hãy để EAP Education giúp bạn “check” lại những điều thật cần thiết trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này nhé!

IELTS
Ảnh minh họa: ieltsvietop

1. Chuẩn bị hành trang

Các giấy tờ quan trọng như Hộ chiếu hay Chứng minh Nhân dân cần được kiểm tra và cất giữ cẩn thận vì nếu có sai sót về thông tin hay quên mang, bạn sẽ không được phép tham dự kỳ thi IELTS.

Một số vật dụng cần thiết có thể mang vào phòng thi cũng cần có lưu ý nho nhỏ: Với bình/chai nước, bạn nhớ mang chai trong, lột bỏ nhãn hiệu. Một chiếc áo khoác mỏng cũng có thể giúp ích trong trường hợp bạn không quen với nhiệt độ phòng thi. Một vài viên kẹo sẽ bổ sung lượng đường cần thiết, đặc biệt là chocolate - loại kẹo có thể mang lại cho bạn sự tập trung hơn. Bút chì và gôm cũng được hội đồng thi chuẩn bị, nên bạn không cần mang theo nhé.

Và đừng quên, một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và sự tập trung trong bài thi. 

2. Trước khi vào phòng thi

Để có sự chuẩn bị chu đáo nhất, bạn hãy đến địa điểm thi trước ít nhất 30 phút để làm các thủ tục cần thiết nhé. Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng,... cần được tắt chuông và gửi cùng túi đồ nên nếu không cần thiết, bạn cũng không cần mang theo. Bạn hãy gửi túi đồ của mình cho hội đồng thi bằng cách lấy số và giữ số đó để có thể lấy đồ sau khi thi xong.

Để đề phòng những trường hợp “bất đắc dĩ”, nhớ đi vệ sinh để có tâm thế thoải mái nhất trong phòng thi nhé!

3. Vào phòng thi

Khi vào phòng thi, hãy để ý chỗ ngồi và những vị trí xung quanh. Nếu bạn là người không thể chịu được luồng hơi từ máy lạnh, hoặc nếu chỗ ngồi có vấn đề gì, hãy chủ động xin phép được đổi sang chỗ ngồi thoải mái hơn.

Với giám khảo, hãy xưng hô bằng sir/madam để thể hiện sự tôn trọng và tạo được thiện cảm nhé!

4. Kết thúc bài thi và nộp bài

Khi hoàn thành xong bài thi, hãy tuân theo chỉ dẫn của để nộp bài đúng cách. Và đừng quên, khi báo hiệu kết thúc giờ làm vang lên cũng chính là lúc tất cả thí sinh ngừng bút, không nên cố viết thêm dù chỉ là một vài từ, bạn nhé!

Cuối cùng, EAP xin chúc bạn có một kết quả thi thật tốt!

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

Hẹn gặp lại các bạn tại các bài viết sau.

EAP Education Team