Thi IELTS: Cách ôn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh

(VOH) - Có nhiều cách để luyện IELTS Listening hiệu quả. Quan trọng là bạn cần dành thời gian để rèn luyện kỹ năng này càng sớm càng tốt.

Đầu tiên, trau dồi ngữ âm trong tiếng Anh là hết sức quan trọng để nâng cao khả năng nghe. Vì ngữ âm sẽ ảnh hưởng nhiều đến kỹ năng nói. Và nó quyết định cả khả năng nghe của bạn. Khi tập ngữ âm, các bạn có thể sử dụng các công cụ. Như một quyển sổ, gương, điện thoại hoặc máy ghi âm… Và tất nhiên bạn không thể thiếu sự kiên trì của bản thân.

Thứ hai, chúng ta nên luyện listening IELTS bằng cách take note nhanh. Trên thực tế, ghi chú khi làm bài thi sẽ khác với việc ghi chú khi học. Khi làm bài thi thực tế, cần ghi chú chính xác chỗ cần. Khi luyện IELTS listening, các bạn hãy chú ý một số từ khóa trong câu hoặc đoạn để có thể đoán ra nghĩa của câu hoặc đoạn đó một cách chính xác.

Cuối cùng, nghe và chép chính tả là một kỹ năng luyện nghe tương đối khó. Và nó đòi hỏi học viên phải kiên trì và chăm chỉ tập luyện. Tuy nhiên hiệu quả của nó mang lại cho việc luyện IELTS listening cũng rất xứng đáng với công sức và thời gian mà bạn đã bỏ ra. Đây cũng là phương pháp học Tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu thường được sử dụng.

Tóm lại, để đạt kết quả tốt các bạn cần phải tính toán cho một kế hoạch luyện listening IELTS thật hợp lý để tránh lãng phí thời gian. Chúc các bạn thành công.

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

EAP EDUCATION - IELTS COACH – CÙNG BẠN CHINH PHỤC IELTS TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT!

Hẹn gặp lại quý độc giả tại các bài viết sau.