Dàn sao hot Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc bị chê bai vì màn trình diễn thảm họa

VOH - Đêm nhạc hội kết năm của Đài truyền hình Trung Quốc nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì kỹ năng hạn chế của nghệ sĩ.

Những năm qua, tuy dự án điện ảnh, âm nhạc tại thị trường Đại Lục vẫn đều đặn ra mắt nhưng thực lực của các nghệ sĩ thế hệ mới bị đánh giá là ngày càng đi xuống, nhiều cá nhân bị gọi là “bình hoa di động” vì ngoài nhan sắc ra thì không có tài năng gì nổi trội. Qua những đêm diễn cuối năm của các đài truyền hình Trung Quốc, vấn đề này lại lần nữa được cộng đồng mạng mang ra bàn tán, chê bai.

Dàn sao hot Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc bị chê bai vì màn trình diễn thảm họa 1
Triệu Lộ Tư gây sốt với tạo hình đôn hoàng, nhưng đến khi "lâm trận" biểu diễn thì bị chê vì múa kém - Ảnh: Weibo

Theo QQ, các buổi tiệc âm nhạc cuối năm là dịp để các sao trẻ thể hiện khía cạnh mới của mình. Đây là cơ hội để những diễn viên như Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân, Mạnh Tử Nghĩa,... thể hiện tài lẻ ca hát của mình trên sân khấu lớn. Tuy nhiên, vì khả năng hạn chế của họ, các tiết mục biểu diễn đã trở thành một thảm họa. 

Trong đó, Bạch Lộc và Triệu Lộ Tư đều bị chỉ trích vì hát nhép. Suốt màn trình diễn, cả hai không thể bắt kịp với nhạc đã được thu âm trước đó. Khả năng nhảy của họ cũng bị đánh giá kém. Bạch Lộc có động tác vừa cứng nhắc vừa thiếu dứt khoát. Trong khi đó, Triệu Lộ Tư múa điệu Đôn Hoàng đang làm mưa làm gió trên Titkok nhưng lại bị nhận xét giống đang tập dưỡng sinh.

Cả hai đang trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội vì kỹ năng trình diễn còn quá yếu để xuất hiện trên một sân khấu cấp quốc gia. 

Dàn sao hot Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc bị chê bai vì màn trình diễn thảm họa 2
Dàn người đẹp Bạch Lộc, Mạnh Tử Nghĩa hát lạc tone đến thảm thương - Ảnh: Weibo

Cụ thể hơn, trong phần biểu diễn ca khúc Tất Cả Đều Là Yêu cùng với nhóm nhạc Phượng Hoàng Truyền Kỳ, Triệu Lộ Tư gây thất vọng khi biểu cảm khoa trương còn động tác thì vung vẩy, kém thanh lịch. Tuy nhiên, người hâm mộ của Triệu Lộ Tư vẫn tự hào về số lượng người theo dõi của nữ diễn viên và không quan tâm đến chất lượng của tiết mục.

Trên Weibo, màn hát lệch tone nhạc của Mạnh Tử Nghĩa cũng thu hút sự chú ý và đứng đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Cô và một số đồng nghiệp cùng biểu diễn ca khúc Khiến Anh Vui Khiến Anh Buồn, được sáng tác bởi Châu Hoa Kiện. Đáng nói, Mạnh Tử Nghĩa đã hát sai tone và giọng của cô thậm chí còn lấn át đồng nghiệp. Sau đó, nữ diễn viên này đã phải lên tiếng xin lỗi đàn anh và khán giả vì sự cố này.

Bộ ba mỹ nhân Kiều Hân, Tôn Di và Trương Thiên Ái có màn hóa trang thành cô dâu báo thù độc đáo. Họ diện váy cưới, thể hiện ca khúc Sấm Sét Đánh Anh Ở Trên Đường. Dù tạo hình rất đặc biệt nhưng giọng hát của ba nữ diễn viên quá kém, hụt hơi và thậm chí còn không ăn nhập với nhau, khiến ai cũng ngán ngẩm lắc đầu. 

Dàn sao hot Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc bị chê bai vì màn trình diễn thảm họa 3
Hà cớ gì diễn viên lại cứ phải nhận show đi hát trong khi không có thực lực? - Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ diễn viên bị chỉ trích vì hát nhảy kém, một số nghệ sĩ vốn xuất thân ca sĩ như Vương Nhất Bác, Vương Nguyên, Vương Tuấn Khải cũng bị chê hát không ra hơi, phát âm khó nghe.

Theo QQ, màn trình diễn âm nhạc cuối năm đã làm tổn hại danh tiếng của nhiều nghệ sĩ. Các ngôi sao bị chỉ trích là quá ham muốn thể hiện bản thân mình mà không biết lượng sức, đồng thời chạy bài truyền thông để ca ngợi bản thân quá mức.

Đánh giá của Sohu cho rằng từ những màn biểu diễn trên sân khấu, khán giả đang cảm thấy thất vọng với cách mà giới giải trí Hoa ngữ đang hoạt động. Nhiều người cho rằng tình trạng ưu ái lưu lượng, o bế các ngôi sao trẻ nhiều fan sẽ khiến cho chất lượng của Cbiz nói chung ngày càng đi xuống. 

Dàn sao hot Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc bị chê bai vì màn trình diễn thảm họa 4
Nếu cứ "o bế" lưu lượng, chẳng phải những nghệ sĩ đích thực, yêu nghề sẽ chẳng có đất diễn? - Ảnh: Weibo

Sohu cũng nói thêm rằng các nghệ sĩ có số lượng fan đông đảo như Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân, Dương Tử, Vương Nhất Bác, Vương Tuấn Khải... là những đối tượng được các đài truyền hình ưu ái và mời tham gia các sự kiện âm nhạc lớn. Tuy nhiên, đáng chú ý là sự có mặt của họ không phải nhờ tài năng, mà bởi họ có thể thu hút lượng quan tâm, thảo luận lớn từ dư luận.

Dù biểu diễn hay hay dở, các nghệ sĩ này đều trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Nhưng nếu nhìn xa trông rộng, đây là đang tước đi cơ hội của những nghệ sĩ đích thực. Không những vậy, khán giả quốc tế cũng sẽ nhìn vào đó để đánh giá chất lượng nghệ sĩ nội địa. Đây rõ ràng là nguy cơ đáng quan ngại và cần có biện pháp xử lý.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!