Forbes vinh danh Taylor Swift thuộc top 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

VOH - Thông tin này khiến cộng đồng fan của nữ ca sĩ không khỏi tự hào.

Theo thông lệ hàng năm, Forbes vừa công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Đáng ngạc nhiên, Taylor Swift là ca sĩ duy nhất lọt top 5 trong danh sách. Đây là vị trí cao nhất từ trước đến nay mà một nghệ sĩ có thể đạt được.

Theo thông tin được đăng tải, Taylor Swift chỉ đứng sau Chủ tịch Uỷ ban châu Âu - Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu - Christine Lagarde, Phó Tổng thống Mỹ - Kamala Harris và Thủ tướng Italy - Giorgia Meloni. Điều này cũng chứng minh rằng "công chúa" nhạc đồng quê có thể tạo nên sức ảnh hưởng lớn thông qua tài năng âm nhạc của mình. 

Forbes vinh danh Taylor Swift thuộc top 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 1
Taylor Swift lọt top 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới - Ảnh: People

Forbes đánh giá các nhân vật trong bảng xếp hạng nêu trên dựa trên bốn tiêu chí: tài chính, phương tiện truyền thông, tác động và phạm vi ảnh hưởng. Góp mặt trong danh sách đồng nghĩa họ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các chính sách, sản phẩm và chính trị với mục tiêu phát triển thế giới.

Trước đó, Taylor Swift đã gia nhập hội tỷ phú với tài sản ròng ước tính 1,1 tỷ USD. Số tiền này bao gồm 500 triệu USD từ tiền bản quyền và lưu diễn, 500 triệu USD từ danh mục âm nhạc và khoảng 125 triệu USD từ bất động sản. Doanh thu từ tour diễn The Eras Tour trong năm nay đã giúp giọng ca Blank Space đạt được vị thế này và đưa cô trở thành nghệ sĩ đầu tiên trở thành tỷ phú chỉ bằng nguồn thu từ sản phẩm âm nhạc.

Forbes vinh danh Taylor Swift thuộc top 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2
Taylor cũng là ca sĩ còn sống đầu tiên trong 60 năm qua có đến 5 album thuộc top 10 bảng xếp hạng Billboard 200 - Ảnh: CNN

Cách đây không lâu, tạp chí Billboard đã công bố danh sách các album nổi bật trên bảng xếp hạng Billboard 200 theo tuần. Điều đáng chú ý là Taylor Swift xuất hiện trong danh sách với 5 album lọt top 10. Thành tích trên giúp nữ ca sĩ lập kỷ lục khi là nghệ sĩ còn sống đầu tiên làm được điều này trong vòng 60 năm qua. 

Trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, Beyonce đứng ở vị trí thứ 36, tăng đến 44 bậc so với năm ngoái. Thành tích vô tiền khoáng hậu của "ong chúa" tại lễ trao giải Grammy, tour diễn Renaissance và màn hợp tác với thương hiệu Balmain đã giúp giọng ca Single Ladies đạt được thành tích ấn tượng này.

Forbes vinh danh Taylor Swift thuộc top 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 3
Beyoncé và Rihanna cũng là những cái tên hiếm hoi của giới giải trí lọt bảng xếp hạng của Forbes - Ảnh: People

Tuy giá trị tài sản ròng của Rihanna đạt 1,4 tỷ USD, vượt qua cả Taylor Swift nhưng nữ ca sĩ chỉ đứng ở vị trí thứ 74 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất năm nay. Thế nhưng, Forbes cũng không tiếc lời ca ngợi thành công của Rihanna trong lĩnh vực kinh doanh với thương hiệu Fenty Beauty và Savage x Fenty. Bên cạnh đó, màn biểu diễn của Rihanna tại sự kiện Super Bowl Halftime Show vào đầu năm cũng viral khắp thế giới, giúp danh tiếng của nữ ca sĩ được củng cố dù không hoạt động nhiều trong lĩnh vực nghệ thuật suốt thời gian qua.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!